#TinhteLookBack: Xe ô tô 7 chỗ phổ thông ở Việt Nam, thêm xe mới thêm lựa chọn

thanhtung6868
27/12/2022 8:24Phản hồi: 144
#TinhteLookBack: Xe ô tô 7 chỗ phổ thông ở Việt Nam, thêm xe mới thêm lựa chọn
Thị trường xe ô tô 7 chỗ phổ thông tại Việt Nam trong năm vừa qua ghi nhận nhiều sự đổi mới khi nhóm xe này không chỉ có Mitsubishu Xpander hay Suzuki XL7, khách hàng đã có thêm nhiều lựa chọn hơn khi các thương hiệu xe phổ thông đã quan tâm mạnh mẽ vào phân khúc này. Hành động cụ thể là các hãng Toyota, Kia, Hyundai đều đã rất nhanh chóng giới thiệu sản phẩm của mình với những ưu điểm nhất định, có hãng tập trung vào tiện nghi phục vụ người dùng, có hãng nhắm vào giá cả, có hãng nhắm đến sự tiết kiệm chi phí.

Xe phổ thông 7 chỗ sở hữu ưu điểm không thể phủ nhận như không gian sử dụng rộng rãi, thiết kế đủ nhỏ gọn để di chuyển linh hoạt trong phố, chi phí sở hữu cũng như sử dụng không khác biệt so với những mẫu xe Sedan cùng tầm tiền. Điểm yếu chung đó là những mẫu xe này quá thực dụng, thiết kế nội thất cho đến trang bị chưa quá nịnh người dùng cho đến năm 2022, sự lột xác khá mạnh mẽ của nhiều hãng xe khi nắm bắt được cơ hội để mang đến thị trường những chiếc xe 7 chỗ có thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi cao cấp nhưng mức giá chênh lệch không quá lơn.

Kia Carens 2022


6203544_tren_tay_kia_carens_the_he_moi_tinhte-2.jpg
Carens xuất hiện tại Việt Nam để đem đến một lựa chọn mới trong phân khúc xe phổ thông 7 chỗ, sự khác biệt của Carens đến từ việc mẫu xe hướng đến khách hàng tìm kiếm một mẫu xe cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi từ nội thất cho đến ngoại thất. Kia Carens còn thể hiện ưu thế vượt trội trong việc tối ưu không gian sử dụng bên trong đủ rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 với khoảng để chân, ngả lưng hay không gian trên đầu đều ở mức tốt.

6203483_tren_tay_kia_carens_the_he_moi_tinhte-65.jpg

Nhà sản xuất xe Hàn Quốc cũng kịp nắm bắt thị hiếu người dùng nên khá mạnh tay chi cho những trang bị đắt tiền, ví dụ như việc tuỳ biến không gian với cấu hình 7 chỗ truyền thống hoặc 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai là bộ đôi ghế Captain Seat. Chưa hết, Carens cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống giải trí với âm thanh vòm 8 loa của Bose và màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple Carplay & Android Auto không dây.

6205528_trai_nghiem_kia_carens_tang_ap_tinhte-17.jpg
Kia Carens thế hệ mới có giá khởi điểm từ 619 triệu, trang bị đi kèm mỗi phiên bản sẽ phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Với khách hàng tìm kiếm sự thực dụng nhưng phải giàu trang bị tiện nghi, phải là mẫu xe mang lại được cảm xúc khi cầm lái thì Kia Việt Nam cũng đáp ứng bằng phiên bản máy xăng 1.4L tăng áp hoặc máy dầu 1.5L CRDi. Khối động cơ mạnh mẽ kết hợp với cải tiến khung gầm để cho Carens có khả năng vận hành vững chắc và mạnh mẽ như những mẫu SUV thực thụ sẽ là yếu tố chinh phục nhóm khách hàng cao cấp, đòi hỏi một chiếc xe hoàn hảo nhất.

Tham khảo thêm chủ đề về Carnes trên Tinhte:

Suzuki Ertiga Hybrid


6275322_mod_choice_tinhte_binh_chon_2022.jpg
Suzuki XL7 đã từng giành được vị trí cao trên bảng xếp hạng doanh số trong năm 2021, cạnh tranh thứ hạng khá mạnh mẽ với mẫu xe "quốc dân" Mitsubishi Xpander. Trong năm 2022 Suzuki tiếp tục bổ sung dải sản phẩm của mình với mẫu Suzuki Ertiga Hybrid. Vẫn là một chiếc xe 7 chỗ, vẫn là không gian khá tương đồng với "người anh em" trong nhà, sự khác biệt của Ertiga đến từ khối động cơ Hybrid với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu lâu dài (5,4 - 5,7L / 100km đường dài).

tinhtelookback2022_xe_phổ_thông_7_chỗ03.jpg
Suzuki khác biệt lớn với Kia khi không nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp, họ tìm kiếm những khách hàng ưu tiên tiết kiệm túi tiền nhất, đặc biệt với nhóm khách hàng lựa chọn xe để chạy dịch vụ. Bởi nếu là một mẫu xe với mục đích chạy dịch vụ thì tiện nghi hay ngoại hình không cần hơn thua - cũng không quan trọng, cốt lõi nó là một chiếc xe 7 chỗ và có thể tiết kiệm chi phí cho chủ xe là được.

Mitsubishi Xpander 2022

Quảng cáo


tinhte_lookback_xe_7_chỗ_năm_2022.jpg
Mẫu xe từng làm biến động mạnh trên bảng xếp hạng doanh số khi nó được bán tại thị trường Việt Nam. Không thể phủ nhận được sự thành công của Xpander khi mẫu xe cân bằng được yếu tố giá thành đi kèm độ thực dụng mà mẫu xe này sở hữu. Mitsubishi cũng đặc biệt quan tâm thị trường Việt Nam khi trong năm đã ra mắt một phiên bản sửa đổi nhẹ, đáng chú ý nhất trong các sửa đổi đó là tinh chỉnh thuật toán động cơ - hộp số, điểm thứ hai là tinh chỉnh hệ thống phuộc để gia tăng khả năng đầm chắc cho mẫu xe.

02_tinhtelookback_xe_7_chỗ_2022.jpg
Ở lần nâng cấp tuy gọi là nhỏ này nhưng Mitsubishi Xpander đã có cải tiến khá lớn trong không gian nội thất, các chi tiết được sắp xếp lại gọn gàng và dễ sử dụng hơn, đặc biệt là khu vực điều khiển trung tâm khi được thêm trang bị phanh tay điện tử. Khu vực Dashboard phía trước cũng mang thiết kế phẳng, ít chia cắt, màn hình giải trí hay khu vực điều khiển máy lạnh cũng được sắp xếp lại có cái nhìn hiện đại hơn.

Xem thêm chủ đề về Mitsubishi Xpander 2022 trên Tinhte:

Toyota Veloz Cross & Avanza Premio


6040176_cover_trai_nghiem_nhanh_toyota_avanza_premio_at_gia_588_trieu.jpg
Sau màn "chào sân" không mấy thành công của Toyota Rush, họ quyết không ngồi yên khi nhận thấy phân khúc xe 7 chỗ phổ thông đang dần trở thành xu hướng tại thị trường Việt Nam. Tháng 3/2022 Toyota Việt Nam chính thức ra mắt thị trường bộ đôi Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio, cả hai đều sử dụng chung nền tảng kiến trúc, khác biệt nhau ở những trang bị đi kèm và để từ đó phân chia phân khúc rõ ràng hơn. Veloz hướng đến khách hàng sở hữu xe cá nhân khi mẫu xe có ngoại hình với bộ đèn đẹp hơn, bên trong nội thất với những tiện nghi cao cấp hơn.

Quảng cáo


6040144_trai_nghiem_toyota_avanza_premio_AT_gia_588_trieu_dong-27.jpg
Ngược lại với Avanza Premio, mẫu xe hướng đến khách hàng sử dụng xe chạy dịch vụ nhiều hơn nên trang bị tiện nghi còn nhiều giới hạn, mục đích kéo mức giá thành của mẫu xe xuống thấp để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Nhưng thực tế thị trường cho thấy, cả hai phiên bản này của Toyota đều được những khách hàng chạy dịch vụ lựa chọn cho dù phiên bản Veloz Cross từng có thời điểm khan hàng, đẩy mức giá bán lên cao top đầu phân khúc.

Xem thêm chủ đề về Toyota Avanza trên Tinhte:

Hyundai Stargazer


6172319_Hyundai_Stargazer_tinhte_21.jpg
Stargazer bất ngờ ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 575 triệu đồng, những chiếc xe đầu tiên được nhập khẩu từ thị trường Indonesia trước khi được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 2023 tới đây. Cho đến hiện tại, mẫu xe này vẫn chưa gây được tiếng vang trong thị trường người tiêu dùng mặc dù bản thân cũng sở hữu nhiều ưu điểm rất đáng chú ý, điển hình là mức giá. Điểm duy nhất mình thấy Stargazer chưa đạt được điểm số cao trên thang chấm điểm người dùng có lẽ đến từ việc ngoại hình, nếu nói về sự độc lạ thì đây có lẽ là mẫu xe sở hữu thiết kế "độc lạ" nhất phân khúc xe phổ thông 7 chỗ.

6172329_Hyundai_Stargazer_tinhte_22.jpg
Hyundai Stargazer có lẽ là mẫu xe hiếm hoi của nhà sản xuất Hàn Quốc ít được chú ý khi bản thân đã sở hữu mức giá tốt đi kèm với loạt trang bị tiện nghi cũng nằm trong top "giàu có". Đáng chú ý nhất là hệ thống an toàn chủ động SmartSense với các tính năng như: hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước FCA, hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, cảnh báo mở cửa an toàn SAW, cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.

Chủ đề về Hyundai Stargazer trên Tinhte:
Kết thúc năm 2022 cho thấy, thị trường xe phổ thông 7 chỗ vẫn đang rất nóng khi được các nhà phân phối xe trong nước quan tâm mạnh mẽ. Họ liên tục đem những sản phẩm mới cho đến rất mới về Việt Nam, đồng thời sự cạnh tranh về giá, trang bị giữa những mẫu xe cũng rất đáng chú ý khi hầu như mỗi chiếc xe đều có thế mạnh rất riêng biệt. Điểm quan trọng nhất đó là việc nhà sản xuất nào nhắm được vào sở thích của số đông người tiêu dùng thì có thể sẽ có một doanh số bán hàng tốt, bởi thực tế cho thấy rằng mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc này không phải là mẫu xe bán chạy nhất.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kia Caren trên hình đẹp mà sao nhìn ở ngoài nó lại...ko đẹp như hình thế nào ấy nhỉ :v
@devilending Mình thấy chạy ngoài đường bên Singapore, xe nhìn ốm nhắt mà cái đèn nó xấu. Mẫu này lởm thực sự, thiết kế cảm giác quá nửa mùa hoa lá, nhanh lỗi mốt.
@TUẤN.N.Đ dc cái ngon bổ rẻ thôi bác nhỉ
GDis
ĐẠI BÀNG
một năm
@devilending bên ngoài nhìn đần đần
@devilending Chưa được gặp con đó ở ngoài luôn, chỉ thấy Caren đời cũ
@TUẤN.N.Đ Đúng rùi nhìn như xe khựa. Beijng gì đó
Xe Hơi thì viết là Xe Hơi còn cái từ "xe ô tô" nghe dị tật thiệt sự đúng chất ngôn từ của đám ngoài kia ❗️😷
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
@parkkylivesmatter Đếm đc 5 bạn parki rồi kìa.
@parkkylivesmatter Người ít học thường phân biệt vùng miền lắm Bác nhỉ?
@parkkylivesmatter Đần độn thực sự 😁
Cười vui vẻ
thanks mod
100 người thì 90 người chọn xpander, 5 người chọn veloz, 3 chọn Etiga, 2 người chọn caren chắc 2 thằng hàn đội lốt người việt.
@tinhdg Ko nhìn lại tên nick là e cứ nghĩ dqmtrieu đang comment.😂😂
@tinhdg Chỉ vì bản mới này giá hơi cao thôi bạn chứ nó mà giảm chừng 60-70 triệu trên giá hiện tại thì lại chạy đầy đường như lợn con thôi.
@tinhdg Dân Hàn nó qua đây làm việc thì nó sẽ chọn xe Hàn, vì bản chất Dân Hàn có máu yêu dân tộc, và luôn mua đồ của Hàn sản xuất để sử dụng.
Xpander Version 2 quá thành công.
với điều kiện đường xá Việt Nam ổ gà, ổ voi, ngập lụt, thủy triều thường xuyên thì gầm cao được chuộng cũng dễ hiểu, vừa khoẻ, vừa to, đi xa ko mệt, tầm nhìn tốt hơn sedan nhiều
Hyundai xấu nhất, thích Toyota
sedan thì được cái trọng tâm thấp, đi đầm, êm ái, nhưng chỉ hợp với đường xá bằng phẳng, không có nhiều chướng ngại vật như nước ngoài thì ổn, còn ở VN đố ông nào dám tự tin cầm lái sedan, đặc biệt là vào mùa mưa, lỡ mà vào chỗ nào lựt sâu thì nhờ cẩu tới kéo về luôn là vừa
@namnguyen_123 chưa kể ra đi mấy tuyến đường gần quốc lộ giờ cao điểm xe công đua nhau giành đường, chiếc nào chiếc nấy to như voi, chạy mấy chiếc Sedan gầm thấp toàn đi gần thấy ớn ăn cực kỳ
2468
ĐẠI BÀNG
một năm
@namnguyen_123 Mình đi sedan gần 5 năm thấy bình thường mà bạn. Mưa lụt sâu mình không ra đường.
@2468 Mình cũng vậy, mưa thì ở nhà cho phẻ, sedan hay 7 chỗ gì mà ngập thì chỉ có khóc
@namnguyen_123 Có chạy xe oto bao giờ chưa mà phán tào lao vậy =]] Ngập lụt thì sedan hay gầm cao đều lo mà nằm nhà chứ ở đó mà đòi chạy.
Mình ngược lại thấy chạy sedan là đủ, mua xe cả năm chả bao giờ cần đi chỗ nào "không bằng phẳng" cả. Ngược lại đi cao tốc rất nhiều. Đi từ SG ra miền trung, rồi từ Khánh Hòa lên Đà Lạt, Miền Tây, blah blah. Chỉ có leo lề thì phải chị khó leo chéo chứ không đâm thoải mái như gầm cao mà thôi.
nhờ anh em tư vấn giúp, tầm 700 triệu quay đầu thì nên chọn carens, veloz hay xpander thế các bác?
@Bình_Yên veloz ngoại hình không được bắt mắt lắm, lại còn kèm một nùi lạc, nên bỏ qua đầu tiên, còn lại mỗi carens với xpander là chung mâm, nhưng nếu bác cần một con xe rộng rãi, option toàn đồ chơi hiện đại thì Carens là lựa chọn đáng cân nhắc
@Bình_Yên kinh tế 700 quay đầu thì chọn được carens bản lux rồi, trang bị an toàn hơn hẳn xpander với 6 túi khí, kích thước cũng hơn hẳn, mua về chạy gia đình, lâu lâu làm vài cuốc dịch vụ cũng ổn áp
Veloz nhìn bên ngoài khá đẹp.
Nếu chọn thì sẽ lấy Veloz.
taicn
ĐẠI BÀNG
một năm
em nói thật, mấy con 7 chỗ gầm cao này phù hợp cho nhà đông quân hay đi xa, chứ đi phố thì sedan em vẫn thấy ổn định hơn
@taicn cũng tùy nhu cầu thôi, đi phố mùa mưa thì biết là sedan hay gầm cao mới là chân ái =))
Madhit
TÍCH CỰC
một năm
@taicn Mấy con này gầm cao gì. Mà nói chính xác ở HN hay SG thì dòng Kia Morning hay I10 là hợp nhất, Sedan vẫn vướng
@taicn Đi phố mình vẫn thích mấy con xe cóc hơn, i10, Fadil hay Morning.
hungcn01
ĐẠI BÀNG
một năm
trong mấy con xe mpv với xe lai suv thì carens có vẻ nhiều lợi thế, ưu đãi cao thêm chút nữa thì có thể san bằng pk.
@hungcn01 tầm 700tr mà có 1 con dáng đẹp, option ngon thì quanh đi quẩn laii cũng chỉ có mấy con carens, outlander đồ thôi, nhưng cái mác chạy dịch vụ thì chắc carens sẽ ko dính do nhin xe nó cá nhân hóa lắm, nhìn sang chứ không mặc định cái mác xe dịch vụ,
le_nga
ĐẠI BÀNG
một năm
gia đình việt nam giờ nhà nào ít nhất cũng 4 người, chọn SUV cho đa dụng, thuần tiện di chuyển nhiều địa hình, đi chơi, đi du lịch đường dài vẫn dư sức chở tải đông người
@le_nga nhiều hãng xe cũng nắm bắt được nhu cầu này nên đang dần chuyển hướng tập trung đầu tư vào xe gầm cao đấy bác, như KIA là một ví dụ điển hình ra mắt full line-up các mẫu xe SUV từ nhỏ đến bự, từ Sonet đến Carnival
Trong mấy con MPV 7 chỗ giá rẻ mình thấy Xpander là có nội thất đẹp nhất cho bản nâng cấp lần này. Nhìn hài hòa
thích xpander
vote cho cà ren và Xpander, 😃
Kia Carnival vẫn đang là xe quốc dân tại Việt Nam =))
@Maxken86 Công nhận con này tiền tỉ mà bán kinh thật, chạy đầy ngoài đường.
@tamnguyen072 KIA từ lúc đổi thiết kế thì thấy xe sang, xịn, mịn hẳn ra, còn con này thì ổn áp quá mà 😁
@Maxken86 Nó trùm trong phân khúc với cái giá đó luôn rồi
dnmphat
ĐẠI BÀNG
một năm
Xpander 2022 với thay đổi lớn ở hệ thống treo và nội thất sẽ bán chạy nhất phân khúc, Carens hoặc Ertiga tranh nhau vị trí thứ nhất từ dưới đếm lên, các mẫu xe còn lại nằm ở đoạn giữa bảng xếp hạng vì nhược nhiều hơn ưu, người dùng có xu hướng cố thêm tí lấy Carens vì nhiều trang bị hoặc Xpander vì tính thực dụng
Mình đang nhắm mấy con 7 chỗ, nhưng chắc Xpander vẫn hợp lý hơn cả, chỉ tiệc là không có thắng đĩa sau với chỉ 2 túi khí.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019