#Tinhtelookback: Yamaha FreeGo 2020 cảm nhận khen chê, chi phí dùng 1 năm đi 6.000 km ra sao

Trung Dt
21/12/2022 17:29Phản hồi: 52
#Tinhtelookback: Yamaha FreeGo 2020 cảm nhận khen chê, chi phí dùng 1 năm đi 6.000 km ra sao
Một mẫu xe scooter phân khúc giá 30-34 triệu từ Yamaha Motor nhận được nhiều hơn sự quan tâm của người dùng trong năm 2022 chính là chiếc Freego. Dù đã ra mắt được 3 năm, Freego được tái định vị lại trong năm qua bởi mức giá khởi điểm được điều chỉnh giảm hơn trước đây.

Trong bài chia sẻ này, mình sẽ đưa ra những cảm nhận của phiên bản đời 2020 đã đi được hơn 2 năm. Phiên bản này chỉ khác màu tem so với phiên bản năm 2022, đồng thời nó cũng đã chỉnh một vài lỗi vặt trong quá trình sử dụng.

Những con số thống kê trong 1 năm


Mình chạy chiếc xe này với quãng đường di chuyển trung bình 1 năm khoảng 17 km / ngày, tương đương gần 6000 km / năm. Tổng quãng đường xe mình đi được vào khoảng 13.700 km.
freego_chi-phi.jpg
Dựa theo ứng dụng Drivoo nhập liệu thủ công, mình đã đổ khoảng 3,5 triệu tiền xăng cho khoảng 132 lít, xe tiêu thụ trung bình 46,4 km/L (tương đương 2,15 Lít / 100 km. Sự chênh lệch so với số 2,03 Lít / 100 km từ Cục Đăng kiểm là không đáng kể.
freego_chi-phi_.jpg

Về chi phí bảo dưỡng, mình chi tổng cộng gần 1 triệu cho tiền thay nhớt định kỳ, trong số này có một lần bảo dưỡng lớn ở YFS giá gần 400 nghìn đồng. Xe mình còn gần 1 năm bảo dưỡng trong tiêu chuẩn, nhưng tiền công này nếu trừ ra thì cũng không tiết kiệm hơn là bao nhiêu.
Ngoài ra, nếu anh em kỹ hơn có thể tính thêm tiền gửi xe khi đi mua sắm hay ở chung cư. Mình đang ở nhà phố nên không tính thêm chi tiết khoảng này, để mình cân nhắc cho thêm phần chi phí này nếu anh em ủng hộ những nội dung như vậy.
Tổng chi phí mình đã nuôi chiếc xe Yamaha FreeGo S trong năm rồi khoảng 4,5 triệu. Nếu tính theo ngày, mỗi ngày mình sẽ tốn khoảng 13.000 đồng, quy đổi trên mỗi một kilomet là 737 đồng.

Lý do lựa chọn chiếc xe này để sử dụng


Mình muốn chọn một chiếc xe nhẹ nhàng, đi lại hàng ngày với số tiền khoảng 40 triệu đồng. Vào thời điểm mình mua tại đại lý Long Thành Đạt, mức giá bán khoảng 38,99 triệu; bằng đúng giá niêm yết. Mình mua qua Tiki được hỗ trợ trả góp 12 tháng không lãi suất thời điểm tháng 7/2020. Bây giờ các sàn TMĐT hay Ngân hàng tính thêm phí chuyển trả góp, anh em nào mua đúng giá niêm yết thì sẽ bị đội lên.
freego_2020.jpg
Mình chọn chiếc xe này vì 2 lý do duy nhất: một là cốp nó đựng vừa túi đựng laptop hay mang đi hàng ngày, thứ hai là SmartKey. Mình định chọn bản tiêu chuẩn Freego nhưng vì không có khoá điện nên chơi hẳn bản S, còn ABS mình lại không đặt nó lên làm tiêu chí hàng đầu, vì trong tầm giá cao hơn cũng khó có con nào trang bị ABS. Một điểm nữa là mình thích xe sàn phẳng để chở đồ, để chân thoải mái.
freego_2022_2.jpg
Sau khi mua khoảng vài tháng, Yamaha Motor đẩy chương trình ưu đãi dịp tết 2021 (trước COVID-19 đợt cao điểm), phiên bản Freego S được giảm 7 triệu còn 31,9 triệu. Mình thật sự tiếc thời điểm đó vì chẳng nghĩ hãng chơi lớn đến vậy. Vì thế sau này đa phần những lời khuyên của mình dành cho ai hỏi có ý định mua xe này đều là: KHÔNG NÊN, chứ thật ra nó VẪN ĐÁNG. Lý do nằm ở bên dưới đây.

Những điều mình tự nghĩ người khác không thích về xe mình


Thiết kế gây nhiều tranh luận: tựu chung lại Freego là chiếc xe không đẹp khi phần đông người ta nói như vậy. Phần đuôi xe thấp, phần thân làm rộng (bị bè ra), mình cũng nhìn người khác đi chiếc xe này từ sau thì đúng thật cũng chẳng muốn nhìn. Mà thôi, cũng chẳng ai lên nói mình là xe xấu cả.
yamaha_freego_s_tinhte_7.jpg
Hiệu suất phuộc kém: mình cảm nhận rõ điều này ở phuộc trước. Hành trình phuộc thấp và ít lò xo khiến xe có thể tạo ra âm thanh gây xót của. Nhiều anh em ở trong hội trên Facebook đã đi độ để cải thiện hiệu suất cho phuộc trước.
[​IMG]

Quảng cáo


Mình đi xe chủ yếu một mình nên phuộc sau dù vẫn cứng nhưng không cảm thấy điều gì là khó chịu. Những anh em khó tính thì lên phuộc YSS, thậm chí là cả phuộc SH mode tinh chỉnh lại một chút.
[​IMG]
Chắn bùn kém: cả bánh trước lẫn bánh sau cho thấy chiếc xe này không thể làm vui lòng những người đi sau lúc trời mưa. Yamaha có đặt một miếng che cao su ở trước vị trí bánh sau để che động cơ, nhìn đơn giản mà thực tế nó có hiệu quả khi phần động cơ không bị bẩn nhiều sau thời gian sử dụng. Còn bánh sau thì nó bắn lên không đến nỗi nào vì trời mưa ai cũng ướt, vẫn đỡ hơn mình hít khói của mấy anh em đi Winner X bắn lên mặt.
yamaha_freego_s_1.jpg
Bánh xe hơi trơn nếu chạy nhanh: Yamaha Freego sử dụng lốp của IRC. Trong quá trình di chuyển, mình có một số tình huống bị trượt bánh sau khi vào cua nếu hơi quá ga. Nếu kỹ hơn, anh em có thể thay cặp lốp City Grip của Michelin để tăng độ bám đường hơn. Lưu ý là lốp sau của xe là loại ít phổ biến vì kích thước 110/90-12.
Đèn trước tối: dù tầm phủ xa nhưng hiệu suất chiếu sáng của đèn xe không tốt. Thực ra những chiếc tay ga mình từng trải nghiệm thì có mỗi chiếc PCX là mình ưng, còn lại mình thấy chiếc xe dưới 175cc nào cũng gần như nhau cả.
Ngoài ra còn một số đặc tính khác nhiều anh em không thích nhưng mình chấp nhận được:

yamaha_freego_s_2.jpg
Đồng hồ công tơ mét nhỏ: mình có nhìn qua chiếc Honda Genio nó còn nhỏ hơn. Hiệu quả hiển thị tốt vì lúc nào mình cũng thấy rõ. Điều đáng tiếc vẫn là việc nó không có đồng hồ, và xi nhan trái phải tích hợp trong một đèn.
Sàn để chân không quá rộng, không vừa một chiếc vali 20-inch: đã có thì làm cho tới và phải hữu dụng. Đây cũng là đặc tính mà Honda luôn làm tốt: sàn để chân chiếc LEAD thì rộng bao la, hay cốp của Vision hoàn toàn để được mũ 3/4. Không phải ngẫu nhiên mà xe Honda được ưa chuộng như vậy.
Phuộc sau 1 bên: nhìn xe Vespa của ông em đang đi nên mình thấy cũng chẳng sao, nhưng người nhà mình bảo không thích. Ủa tôi bỏ tiền mua xe tôi đi mà…

Quảng cáo


yamaha_freego_s_3.jpg
Phần cốp xe không được sâu. Như mình dẫn chứng ở trên, cốp Freego có thể gặp khó với mũ 3/4, nó chỉ làm hài lòng mình việc có thể bỏ được một chiếc LG gram 15" (tỉ lệ 16:9) do phần bề rộng dài ra. Độ sâu của cốp có thể không làm hài lòng được hết những anh em khó tính, kiểu như nghĩ rằng dung tích 25L là lớn.
Start Stop System với cơ chế ngắt động cơ sau 1,5 giây. Anh em đi xe với chế độ này lưu ý những lúc dừng qua đường thì nên vặn một ít ga để tránh tắt máy. Không phải tự dưng mà Idling Stop của Honda nó lên đến 3 giây, nó có lý do của nó cả. Mình thấy chạy xe gì quen sẽ hiểu đặc tính và kiểm soát được nó tốt thôi.
Về lỗi vặt, mình bị báo đèn động cơ (cá vàng) và xe tự ngắt điện giữa đường. Nhờ có kinh nghiệm gặp phải, mình nghĩ ngay việc hệ thống điện có vấn đề nên dùng chìa khoá cốp phụ để mở dãy cầu chì kiểm tra. Kết quả là không cái cầu chì nào bị cháy mà thay vào đó là lỗi cọc bình acqui dễ lỏng. Mình đem xe ra Yamaha Town để xoá lỗi mất 20.000 đồng và họ xác nhận đây là lỗi của dòng này, sản xuất thời điểm đó. Phiên bản năm 2022 đã khắc phục hoàn toàn lỗi này, anh em yên tâm là sẽ không gặp tình huống giống mình như vậy. Nhân tiện, mình thích chiếc chìa khoá cơ mỏng gọn của xe Yamaha.
yamaha_freego_s_4.jpg
Mình thiết kế một bao plastic bằng đúng kích thước thẻ căn cước để đựng chìa khoá đó trong ví gọn gàng, để khi nào Smartkey chẳng may hết điện còn có đường mở cốp. Nhân tiện, Smartkey có cảnh báo chớp khi remote khoá sắp hết pin.

Những thứ mà Yamaha đã làm tốt


Phanh ABS: không thể phủ nhận là một chiếc xe giá chưa giấy 34 triệu vào năm 2022 có tính năng hữu ích này. Những tranh luận về ABS có thật sự an toàn vẫn luôn diễn ra, nhưng thực tế nó can thiệp để mình phanh được an toàn hơn số ngón tay.

[​IMG]
Mình vẫn luôn thử tính năng này còn hoạt động ổn hay không, bằng việc đi qua các gờ giảm tốc trơn trên 10 km/h và phanh nhẹ nhàng, lúc này tay phanh rung cho thấy ABS đã can thiệp.

Chi phí bảo dưỡng ổn: dù chi phí phụ tùng giữa Yamaha và Honda có thể chênh lệnh ở một vài model, nhưng tổng thể mình chi ít tiền hơn so với việc bảo dưỡng của chiếc xe LEAD vợ mình chạy.
Anh em có thể xem chi tiết hơn ở bài viết này với một lần bảo dưỡng lớn
Trải nghiệm bảo trì, sửa chữa xe tay ga tại Yamaha Town

[​IMG]
Hệ thống đèn văn minh: phần này có một tranh luận là đèn xi nhan nằm quá gần mặt đất, và bị che nhiều ở mặt trước. Thực tế nếu anh em chạy xe trời nắng gắt thì đèn xi nhan trước cũng rất khó thấy. Còn trong tối, những chiếc đèn xi nhan của xe gần đèn trước mình thường không nhìn được.

Sự văn minh nằm ở việc Freego trang bị đèn luôn sáng cho hai bóng phụ ở trước, và đèn phía sau. Mặc định khi xe mở điện, các đèn này luôn sáng và tạo niềm tin cho người xung quanh nhận biết chiếc xe có thể di chuyển. Cùng với đó, người chạy cũng không cần quan tâm đến lúc trời mưa, có sương mù thì đèn chính có bật hay không. Vì lúc này, đèn demi và đèn sau đều sáng, rất dễ nhận diện.
Bất kỳ một phương tiện di chuyển nào nếu có đèn, nó cũng có thể báo hiệu cho người ở gần việc nó sẵn sàng rời khỏi vị trí cố định. Nếu không có đèn, phương tiện đó ở trạng thái đứng yên. Mình nghĩ xe hơi cũng cần phải có đèn sau luôn sáng, kết hợp với đèn định vị phía trước khi động cơ khởi động.
Đèn chính phía trước tắt được giúp mình chủ động tắt khi đi vào những hẻm có người ngồi ăn bên đường. Chẳng hiểu sao Yamaha lại bỏ cái hay này trên chiếc Finn.
[​IMG]
Cách thiết kế đèn này cân bằng sự an toàn và văn hoá sử dụng xe ở Việt Nam. Nếu chiếc xe tiếp theo mình mua không có đặc tính như vậy thì mình cũng đi chỉnh lại để áp dụng thói quen sử dụng hiện tại.

Smartkey đủ thông minh: nó có thể không tắt máy xe giữa chừng khi mình đưa xe cho vợ đi về nhà, lúc chìa khoá còn ở trong túi mình chỗ siêu thị, hay là luôn cảnh báo lúc quên tắt điện. Ngoài ra, việc khoảng cách rất ngắn để mở khoá xe giúp mình không nhất thiết phải bấm nút ngắt remote khỏi xe khi đi mấy chỗ như rút tiền. Xe Honda tầm hoạt động của Smartkey xa hơn nên thường phải ngắt mỗi khi đậu xe ở gần vậy.
Tất nhiên, quá trình dùng đôi lúc cũng gặp một vài lỗi. Trường hợp anh em để khoá ở gần mà không mở được xe thì có thể di chuyển khoá ra xa cổ xe một chút. Nếu không được được, anh em giữ nút trên remote để kích hoạt ngắt khoá với xe, sau đó bấm lại để kết nối. Mình thấy nó hay báo lỗi 4 lần, tìm trên mạng thì thấy bảo lỗi ECU gì đó, nhưng thực tế nó không ngủm hoàn toàn. Lỗi này mình chỉ gặp sau lần bảo dưỡng lớn.
Nắp bình xăng ở ngoài, vợ mình chẳng để ý mấy lần mình chở cứ xuống xe lúc đổ xăng. Sau lần đó thì thì cứ ngồi trên xe xếp hàng chờ đổ. Việc thiếu chỗ để ít đồ thì phiên bản Yamaha FreeGo 2023 hay Grande mới cũng đã khắc phục, dù gì cũng chẳng kẹp được vali nên thôi cho nó chiếm diện tích luôn.

Trong phần này, mình không nói kỹ về động cơ. Mình chạy không quá nhiều để khiến máy có thể mau cũ khi chưa hết bảo dưỡng 3 năm. Nhưng mình có thể nói là máy Yamaha Bluecore vẫn tạo ra một độ gào nhất định, nó không phải ồn vì nồi thiếu vệ sinh, mà nó như kiểu âm thanh tiếng pô để tạo phấn kích. Có thể tiếng máy của Vision với cùng cách sử dụng sẽ êm hơn, nhưng mình vẫn thích độ bốc trong dải tốc từ 25-40 km/h của xe, đủ để tạo sự linh hoạt khi di chuyển đô thị. Nếu đi tour hay đường trường, mình không chọn chiếc này để đi.
yamaha_freego_s_5.jpg
Khối lượng xe phân bổ ổn, mình nặng 51 kg ngồi lên tay dắt sau lúc chống đứng thì bánh xe sau không bị chạm xuống đất.

Phần kết


Tổng thể, Freego vẫn xứng đáng cho một chiếc xe có giá thành khoảng 37-38 triệu lăn bánh, cảm giác lái ổn, phanh an toàn, hoạt động nhẹ nhàng trong đô thị. Yamaha Motor Việt Nam đã nhận ra được vị trí xe này nó đúng là đang nằm ở đâu. Họ từng so sánh với AirBlade 125 vì những trang bị như ABS hay cổng sạc, nhưng ai cũng thấy xe của Honda là động cơ làm mát nước, hai phuộc, hai gắp, đến cả Vario còn không đầy đủ.

Ở Philippines, chiếc Freego có tên gọi là Mio Gravis, một thành viên của gia đình dòng xe Mio, định vị ở phân khúc xe nhiều trang bị hơn Mio M3. Đối thủ của Mio M3 tại Indonesia, Thái Lan là Honda BeAT, còn chiếc Vision lại chỉ có chính thức ở Việt Nam, mới đây có thêm vài nước châu Âu như ở Ý giá quy đổi 64 triệu. Thật sự khi AirBlade thêm nhiều cải tiến thì Freego lại càng không cân sức, NVX thiên hướng thể thao, cá tính hơn, AirBlade cũng là chiếc xe đặc biệt mà chỉ cho thị trường Việt Nam.
[​IMG]
Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp anh em có được một cái nhìn tham khảo về chi phí, trải nghiệm của một chiếc xe trong một năm. Đặc biệt, anh em nào quan tâm đến dòng xe này cũng đã có thông tin để cân nhắc. Mình nhận thấy phần lớn các mod Tinh tế đều dành tình cảm cho chiếc xe này với những điểm tốt mà nó đã thể hiện.

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhà mình cũng được tầm này rồi. ăn xăng hơn grande nhưng mua rẻ hơn 20 triệu 😆
Mình cũng đang dùng của nợ này. Mua vì
1. Giá rẻ mà vẫn thiết kế nam có thể đi được
2. Nhẹ nhàng và đi tiếng kêu không lớn
Nhược điểm do bánh nhỏ chắc phuộc cũng cứng nữa nên đường bằng đi ok chứ đường xấu đi xóc quá trời 😁
@henry_1177 Fix như nào bạn
@If you dont mind Vợ mình đi 14.000km bắt đầu dính, gọi lên hãng làm căng rồi họ đổi cho một bộ nồi khác có chất lượng tương đương hàng cũ.
@althonx5 Mình đem ra thợ ngoài dán bố nồi, bạn lên hội nhóm tìm hiểu thêm nhé
maxkenzi
ĐẠI BÀNG
một năm
@NguyễnXuânBằng Nhà mình đang đi 2 chiếc tay ga bình dân của Yamaha là Janus và Freego S. Cả hai chiếc đều chạy quá 3 năm và hết bảo hành nhưng khi bảo dưỡng lớn hoặc nhỏ thì đều chưa tốn chi phí gì nhiều liên quan đến bộ nồi, ngoài vệ sinh nồi theo định kỳ.

Tổng quan theo mình thì chi phí nuôi xe khá rẻ, không hỏng vặt dù nhà mình dùng đi nội thành, kẹt xe liên miên, mưa gió ngập đường cũng có.

PS: Cả hai xe mình đều thay nhớt và đem đi bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của Yamaha, thực tế chi phí khá thấp nếu đem ra Yamaha ở CMT8 -HCM. Các đại lý Yamaha khác có thể vẽ vời thêm.
Bạn không cần buồn khi bị chê thiết kế xe xấu vì chiếc Vario Honda mới ra cũng có thiết kế mất cân đối xấu y chang như vậy. Dân Việt thì cuồng Honda có tiếng rồi nên khi bạn nói lại như vậy bảo đảm im ngay.
@Cam vui vẻ Hon thì như ip vậy, chê thì chê chứ bỏ tiền mua thì vẫn chọn Hon vì mẫu mã từ sang chảnh đến trung tính, đến cá tính đều là best của best. Còn mấy ông Yam này nhìn thôi đã hết muốn đi, xe như xe điện cho bọn hs đi
@Dragao_ct92 Hon khác IP chứ bạn. IP hàng chính hãng nó không có bán bia kèm lạc và iP cũng có nhất điểm đáng để người dùng bỏ tiền ra mua. Ngược lại xe Honda ngày càng tệ, thấy chẳng hơn gì xe các hãng khác nếu không muốn nói là ngày càng tệ hơn mà giá lại hơn xa. Nội cái vụ không quản lý được đại lý để đại lý tha hồ hét giá cũng đủ chứng tỏ Honda xem thường khách hàng đến thế nào rồi. Cực khổ kiếm tiền đem đi mua xe chứ có phải đi xin xe đâu mà phải chịu phép với NSX xem thường khách hàng?
Mình mua cho bố mình đi lúc giảm 7 triệu.
Đi vài tháng bố lại bảo sao ko mua AB 😆)
Chạy xe ở quê có cảm giác nhẹ bay bay
Chỉ xe nào có đèn định vị phía trước là đc Yamaha gắn công tắc đèn chính thôi. Ví dụ Janus, Grande, Freego.
Cá nhân mình thấy thiết kế này đẹp, đơn giản, thể hiện đúng cái bản chất và phân khúc của dòng này
Phần đầu xe to mình lại thấy giúp xe cân bằng hơn với phần thân, cảm giác dễ chịu, an toàn hơn
Mình có mua cho cu em chiếc này đi được khoảng 1.5 năm và giờ có vẻ nó vẫn khá hài lòng
Mấy cái điểm cộng giá trị: sàn phẳng, smartkey ngon, abs, cốp để vừa laptop, đổ xăng ngay sườn trái và nắp xăng chỉ cần nhấn nút chứ không phải xoay.
@Đinh Viết Sơn Giá bán/trang bị ok trong tầm giá
xe rẻ có ABS là điểm cộng rất lớn.
1 năm mà đi có 6.000km thì biết khi nào nó hỏng
@locthuyforever mình đi 1 năm 60.000 km
Bản 2023 đẹp hơn, nhưng mà có thể bị bỏ ABS
@Still Alove Mình nghĩ bản Việt Nam vẫn giữ. Việc trang bị đời sau bị thiệt thòi hơn đời trước là điều hiếm gặp trên những xe bán ra ở VN.
Đang đi đc gần 3 năm, mua xe đời đầu luôn, thấy ngon, p/p tốt, còn ai chê kệ mẹ nó
Mình đang đi xe freego S 2019 mua lúc mới ra mắt là 43 triệu lăn bánh, mà bây giờ giá xe freego mới rớt giá nhiều quá (do người dùng chê thiết kế xấu) làm mình hối hận khi mua nó quá, đặc biệt là đi ngoài đường mà có nhiều người tưởng là xe trung quốc (no brand) mặc dù freego đã ra mắt được 3 năm rồi, mà vẫn có nhiều người không biết về nó.
@fire_phoenix Đời sau giảm giá có thể tiền nào của nấy thôi, đó giờ xe hơi cũng toàn vậy mà
@fire_phoenix mua vì chất lượng thôi, chứ nếu tính sau này bán lại thì mua honda giữ giá hơn
bigtoe10
ĐẠI BÀNG
một năm
Con này kiểu như con Mio nâng cấp. 🤔
@bigtoe10 Trong bài mình có nhắc nó là Mio Gravis ở Phi Luật Tân
FreeGo tổng thể nhìn ko đến nỗi tệ. Theo mình thì thiết kế đầu đèn và phần ốp sườn-đuôi xe không cân xứng, nên có thiết kề mềm như phần đầu sẽ ok hơn
Mình thấy chiếc này dễ nhìn, ko hẳn đẹp mà cũng chả phải xấu. Nói chung nhìn ko chướng mắt như Vario : ))
Cơ mà chi phí nuôi xe của mod thấp nhỉ, chiếc AB2018 của mình chắc tốn trên dưới 15tr cho năm nay rồi
nghp
TÍCH CỰC
một năm
mới mua chiếc xanh rêu cho vợ, chạy bị kêu rít keng két hoài, ra hãng thì ko bị, về nhà lại bị, nghe như tiếng ve kêu hè vậy. Không biết bị gì luôn, đang phiền vụ đó, còn lại thì ok hết
6 tháng gần đây mình chuyến sang đi xe đạp. Nhường xe lại chp vk đi. Để ý thì vk đi khoảng 4k km trong 6 tháng. (Thi thoảng mình cũng chạy) tính sơ sơ nếu trong thời gian đấy mình mua xe thì cungc phải chạy khoảng 3k km. Vị tri trong 6 tháng vừa qua mình đã tiết kiệm khoảng 1tr7 tiền xăng và chưa kể tiền gửi xe.... Lợi ích to lớn là sức khỏe khá tốt, đạp thành thói quen chứ ko phải mấy bác đua xe đạp theo đoàn vượt đèn đỏ😒. Và chưa kể tiền mua xe cho vk. Nêú mua xe chậm 1 năm mình sẽ tiết kiệm khoảng 3tr5 tiền xăng và (40tr tiền mua xe gửi tiết kiệm - khoảng 4tr tiền lãi nếu gửi có khi nhiều hơn khi mua trả góp ). Có con cái vào nhiều kgi cũng cân đong đo đếm
Cách đây đúng 1 năm mình cũng cân nhắc giữa AB và freego. Freego giá tốt hơn, lại có ABS. Đắn đo mãi sau mình chọn AB 😄
Chiếc xe khá thích.... người thân mua xe mới mình đều giới thiệu Ya để học cân nhắc. Feego và Latte là 2 mẫu xe có p/p cực tốt.
mình đang rất thích em này nhưng không biết đại lý nào ở sài gòn cho giá tốt nhất cho bản S, bác nào biết chỉ dùm, mình hi vong mua duoc dưới giá đề xuất
@phanhoaiphuong Bạn ra Town đúng giá đề xuất thì không có xe
Còn đại lý thì đang chênh so với giá niêm yết bản S tầm có 8tr thôi, nhu cầu lên ta. LTD bán Lazada đang là 43,5tr -2% thẻ thì mua trực tiếp tầm 42,63tr, khỏi inbox hỏi giá =))
@phanhoaiphuong mình mới lấy freegoS xanh lá lăn bánh 38tr5 ở town trương quốc dung, nhưng phải đăng ký trước đó 6 tháng mới có xe. Những xe màu khác thì nhanh có hơn, khoảng 3 tháng.
@The Twist Of Fate Mình cảm ơn bạn nhiều. Mình sẽ ra đó hỏi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019