[TMS 2013] Honda giới thiệu 3 động cơ tăng áp mới với công nghệ phun xăng trực tiếp

Enzo Le
20/11/2013 7:45Phản hồi: 19
[TMS 2013] Honda giới thiệu 3 động cơ tăng áp mới với công nghệ phun xăng trực tiếp
honda-accord.jpg

Honda vừa mới giới thiệu 3 mẫu động cơ tăng áp mới với công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ thống chuyển đổi mô-men xoắn tiên tiến. Mỗi động cơ kết hợp cùng hệ thống truyền động mới đều được gắn vào những mẫu xe nguyên bản để các chuyên gia có thể lái thử và cảm nhận. Hoạt động này được Honda đưa ra trong một sự kiện truyền thông kéo dài 2 ngày trước khi triển lãm Tokyo Motor Show khia mạc vào ngày 20/11 này.

Phiên bản động cơ 2.0L Turbo với công suất tối đa 280 mã lực có lẽ là cỗ máy đem lại sự phấn khích nhiều nhất cho người trải nghiệm. Động cơ này sẽ được trang bị trên mẫu xe Honda Civic Type R phiên bản 2015, mẫu xe chuẩn bị được ra mắt. Hãng xe Nhật cho biết họ sẽ ghi lại thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring tại Đức khi chiếc Civic Type R phiên bản sản xuất chính thức được ra đời.

honda-direct-injected-and-turbocharged-2-0-liter-four-cylinder-vtec-engine_100446381_l.jpg

Ngoài động cơ tăng áp 2.0L, Honda còn trình làng thêm 2 chiếc động cơ có dung tích nhỏ hơn: động cơ 1.5L 4 xy-lanh và 1.0L 3 xy-lanh. Cả hai động cơ này đều được trang bị công nghệ điều khiển van biến thiên VTEC nổi tiếng của Honda, hệ thống tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp giúp tạo công suất và mô-men xoắn cao hơn so với những động cơ hút khí tự nhiên khác mà vẫn duy trì hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Đây sẽ là dải động cơ được sử dụng thể thay thế cho những cỗ máy to lớn và nặng nề của Honda trong tương lai gần.

Trong đợt triển lãm lần này, Honda cũng giới thiệu thêm hộp số tự động ly hợp kép DCT 8 cấp mới nhất của hãng. Hộp số này sẽ được trang bị trên những mẫu xe cao cấp của Honda và xa hơn là những chiếc Acura hạng sang. Hãng xe Nhật đã bổ sung một bộ phân mới vào công nghệ chế tạo hộp số DCT của mình, đó chính là hệ thống chuyển đổi mô-men giống như trên hộp số tự động truyền thống. Hệ thống này sẽ giúp cho quá trình chuyển số diễn ra êm ái và nhanh chóng hơn, kể cả khi về số ở tốc độ thấp.

honda-direct-injected-and-turbocharged-1-0-liter-three-cylinder-vtec-engine_100446383_l.jpg honda-direct-injected-and-turbocharged-1-5-liter-four-cylinder-vtec-engine_100446382_l.jpg
--//--​
Hình ảnh Civic Type R
honda-civic-sdn_100446363_l.jpg

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hudson
TÍCH CỰC
10 năm
Giá như em Civic Type R kia là bản sedan thì có phải yêu hơn không. Mình ghét hatchback 😔
pinata
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ford có từ mấy năm nay rồi giờ honda mới có :p
@pinata ford có cái gì từ mấy đời thế bạn, động cơ tăng áp thì toyota nó ra đến cả bao nhiêu đời rồi cơ ạ =)) đây là bản cải tiến mới
gầm thấp sao qua phà dc

xót vl
---------
Ngoảnh đi ngoảnh lại thì vẫn phải trung thành với em Ma tịt 0.8 của mình thôi, bao giờ giảm thuế mới dám mơ ước được
Nhìn gấu nhỉ.civic chạy sướng thì khỏi nói có điều hơi ồn.mà xe về VN thì cứ chắc cú chỉ bằng 70% x3 cùng loại ở nước ngoài.cắt đủ thứ nhưng chung wi cũng vì 1 chữ thuế

Sent from my IM-A840S using Tinhte.vn mobile app
Hầu như ở VN chưa có xe phung xăng trực tiếp thì phải, ở VN mình xăng kém chất lượng sử dụng phun xăng trực tiếp ko tốt.
pinata
ĐẠI BÀNG
10 năm
@forever12800 Có con Ford Fiesta rồi đó
@forever12800 Xe sử dụng phun xăng trực tiếp (GDI) việt nam mình có lâu rồi mà bạn, thằng EFI mới nhạy cảm hơn GDI, mà xe máy ở VN mình lên EFI gần hết rồi có ai bảo hư vì xăng không chất lượng đâu
ongbeo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@forever12800 Rất nhiều xe phun xăng trực tiếp bạn ah. 100% xe của Audi đã phun xăng trực tiếp, Ngoài ra còn Mer và BMW nữa bạn
@forever12800
giờ phun xăng trực tiếp nhiều chứ, ví dụ như audi máy TFSI chẳng hạn, có khi mẹc toàn phun xăng trực tiếp mà
Civic type R đẹp quá, 2.0l 280 mã lực mà nhìn két nước nhỏ như trong hình vậy liệu giải nhiệt có tối ưu không 😔
VỚi chất lượng đường xá hiện nay mà giảm thuế Ô tô thì nhà nhà ô tô, người người ô tô, ra đường chắc khỏi đi luôn...
Mới nọ ra tới đầu đường mới có 3 cái ô tô con tránh nhau ở ngã 3 thôi mà đã kẹt cmn cả khúc rồi...
honda được cái chạy bền chứ body xấu hoắc
vẫn thua xa toy
Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu động cơ thì HONDA quá nổi tiếng rồi!
raptor983
TÍCH CỰC
10 năm
Thế nào là xe nhật cũng đua nhau lên Turbo cho mà xem. Trước giờ chỉ có vài xe nhật dùng turbo thôi. Còn lại bảo: dùng động cơ hút khí tự nhiên vì độ tin cậy cao. Chắc bị Ford thúc vào đít nên mới thế.
Mà 2.0 turbo nó lên tới 280HP cũng kinh nhỉ, trước chỉ có V6 4.0 mới lên được từng ấy.
Fiesta thì mới đây mà mà bác!

GDI công nghệ tiên tiến hơn EFI chứ bác. EFI phun xăng điện tử, GDi phun xăng trực tiếp nhiều ưu điểm hơn, GDi nó cũng kén xăng nữa, ở Nhật Bản GDi nó còn kén xăng huấn chi ở VN, xăng VN chứa nhiều sunphua. Tương lai chắc GDi sẽ nhiều hơn EFi.


2.0 turbo 280HP cũng đâu có máy em nhĩ ^^!
raptor983
TÍCH CỰC
10 năm
@forever12800 ??? là sao hả bạn, ý bạn là 2.0 Turbo 280HP ít có xe nào đạt được hả. Tùy hãng thôi nhưng mình thấy HP/lít càng cao càng yêu cầu xăng tốt. VN công nghệ cao quá cũng mệt...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019