Bên cạnh việc bán những sản phẩm mà họ tự nhập về phân phối, trên Amazon có khoảng gần một nửa số hàng được bán là thông qua các cá nhân và công ty đăng ký mở cửa hàng ảo trên trang web này. Theo Reuters, những bên thứ 3 đăng ký gửi sản phẩm của họ tại các kho hàng của Amazon và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng của họ. Bù lại, Amazon nhận được một khoản tiền cho dịch vụ của họ, ước tính 11 tỷ USD trong quý vừa rồi.
Năm 2014, cô Heather Oberdorf ở Pennsylvania, Mỹ mua một chiếc vòng cổ cho chó thông qua cửa hàng có tên The Furry Gang trên Amazon. Một năm sau chiếc vòng cổ này bị vỡ, dây kéo dài bị văng vào mặt khiến cô vỡ kính và mù vĩnh viễn 1 bên mắt. Không một ai từ The Furry Gang liên lạc với cô để bồi thường, vì thế cô đăng đơn kiện Amazon vào năm 2016 vì sơ suất, không cung cấp dịch vụ hậu mãi và đưa thông tin sai lệch. Tòa án một quận tại Pennsylvania ban đầu cho rằng, Amazon không có trách nhiệm vì họ không phải bên bán hàng, và được bảo vệ bởi Đạo luật Truyền thông.
Cô Oberdorf kháng cáo, và ở đây tòa án cho rằng Amazon có trách nhiệm với sản phẩm và tai nạn của cô, một phần lý do vì họ “cho phép các cửa hàng bên thứ 3 giấu mặt khỏi khách hàng, khiến khách hàng bị thương bởi sản phẩm lỗi mà không có cách nào liên lạc lại với họ cả.” Nói ngắn gọn là, Amazon hoàn toàn có thể phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sản phẩm lỗi và hỏng nào được bán trên trang web của họ, bất kể họ có trực tiếp bán hay là của các cửa hàng bên thứ 3.
Năm 2014, cô Heather Oberdorf ở Pennsylvania, Mỹ mua một chiếc vòng cổ cho chó thông qua cửa hàng có tên The Furry Gang trên Amazon. Một năm sau chiếc vòng cổ này bị vỡ, dây kéo dài bị văng vào mặt khiến cô vỡ kính và mù vĩnh viễn 1 bên mắt. Không một ai từ The Furry Gang liên lạc với cô để bồi thường, vì thế cô đăng đơn kiện Amazon vào năm 2016 vì sơ suất, không cung cấp dịch vụ hậu mãi và đưa thông tin sai lệch. Tòa án một quận tại Pennsylvania ban đầu cho rằng, Amazon không có trách nhiệm vì họ không phải bên bán hàng, và được bảo vệ bởi Đạo luật Truyền thông.
Cô Oberdorf kháng cáo, và ở đây tòa án cho rằng Amazon có trách nhiệm với sản phẩm và tai nạn của cô, một phần lý do vì họ “cho phép các cửa hàng bên thứ 3 giấu mặt khỏi khách hàng, khiến khách hàng bị thương bởi sản phẩm lỗi mà không có cách nào liên lạc lại với họ cả.” Nói ngắn gọn là, Amazon hoàn toàn có thể phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sản phẩm lỗi và hỏng nào được bán trên trang web của họ, bất kể họ có trực tiếp bán hay là của các cửa hàng bên thứ 3.
Theo Techspot