Tôi có thể kiện Vinaphone?

nqhai86
27/11/2022 02:11Phản hồi: 144
Tôi có thể kiện Vinaphone?
Mời các bác phân tích xem tôi có đang bị khóa sim vô lý hay không ạ.
Tôi có 2 sim Vina trả trước, dùng gói cước nghe gọi mặc định, cách đây khoảng 01 năm tôi đã ra chi nhánh Vinaphone để cập nhật thông tin thuê bao theo đúng luật gồm hình ảnh, căn cước mới, địa chỉ, v.v..
Trong 2 sim có một tôi dùng cho máy phụ, chỉ để nhận tin nhắn nên lâu nay không phát sinh cước, mặc dù vậy thời hạn sử dụng của nó đến hết tháng 12/2037 (ngày xưa gõ *101# thì nó hiện đến tháng 01/2038, nhưng giờ tự nhiên bị sửa lại thành 12/2037) vì trước kia từng nạp rất nhiều tiền vào nó. Sim còn lại tôi dùng chính nên thường xuyên phát sinh cước.
Theo đúng chính sách của Vinaphone thì miễn thời hạn sử dụng vẫn còn, sim của tôi sẽ không bao giờ bị khóa. Các nhà mạng khác như Viettel, Mobi cũng có chính sách tương tự.
[​IMG]
Tham khảo thêm link sau: https://vnpt.com.vn/tu-van/sim-vinacard-cua-vinaphone.html
SIM VinaCard - Gói cước VinaCard của VinaPhone
vnpt.com.vn

Thế nhưng tôi đang gặp vấn đề lạ lùng là thời hạn sử dụng vẫn còn, nhưng lại không được phép sử dụng sim của mình. Hôm nay định nạp tiền cho nó vì tài khoản còn 0đ thì gặp thông báo bị khóa (một chiều), hiện chỉ có thể nghe và nhận tin nhắn.

Tôi gọi lên tổng đài 18001091 hai cuộc.

Quảng cáo


- Cuộc thứ nhất: Nhân viên nói tài khoản của tôi cần cập nhật thông tin thuê bao, tôi nói đã đi làm lâu rồi, sau khi làm xong vẫn nghe gọi bình thường nhưng tại sao hôm nay lại bị khóa, nhân viên trả lời là thông tin không đúng chuẩn thì vẫn bị khóa sim.
- Cuộc gọi thứ hai: Sau khi kiểm tra, so sánh lại giữa sim bị khóa và sim đang sử dụng được, tôi thấy mọi thông tin đều giống hệt nhau, không có sai sót gì, liền gọi cho tổng đài lần 2 để trình bày. Nhân viên trả lời do lâu ngày sim của tôi không phát sinh cước nên bị khóa, giờ cần ra chi nhánh để thực hiện cập nhật thông tin thuê bao. Tôi thắc mắc về thời hạn sử dụng thì nhân viên nói hạn sử dụng vẫn còn nhưng không phát sinh cước vẫn sẽ bị khóa.
Tôi nói trước kia không có quy định này (vì sim bị khóa tôi dùng làm sim phụ 3 năm nay rồi, nếu luật này có từ lâu thì tôi đã bị khóa từ 3 năm trước, thậm chí bị khóa ngay từ năm ngoái chứ không phải đến hôm nay mới bị), thì nhân viên trả lời đây là theo luật viễn thông, anh chỉ cần gọi điện hoặc nhắn tin để phát sinh cước thì sẽ tự động mở khóa.
Tôi bảo giờ tài khoản 0 đồng, sim lại bị chặn cả nạp tiền thì làm sao phát sinh cước được? Nhân viên nói ra chi nhánh gần nhất để cập nhật thông tin thuê bao.

Cuộc gọi kết thúc.

Đây là điều rất mâu thuẫn và vô lý, bởi:
1. Nguyên nhân thuê bao phát sinh cước sẽ không bị khóa là do thời hạn sử dụng không đủ, nên phải bù lại bằng việc phát sinh cước. Tôi sở hữu 3 sim Viettel, sim có thời hạn sử dụng thấp nhất thì chỉ được gia hạn 60 ngày mỗi lần phát sinh cước, trong khi đó với sim có thời hạn sử dụng đi trước vài năm thì để đó vài tháng không phát sinh cước cũng không vấn đề gì.
Nếu không phát sinh cước sẽ bị khóa bất kể thời hạn sử dụng thì chỉ cần quy định về phát sinh cước thôi, còn đưa ra thời hạn sử dụng làm gì?
2. Tôi từng bị khóa 1 chiều sim Mobi và Viettel nên rõ, chỉ không gọi đi được, nhưng vẫn có thể nạp tiền để tăng thời hạn sử dụng. Chỉ khi bị khóa 2 chiều thì mới không nạp tiền được nữa. Theo ảnh chụp từ trang chủ của Vina bên trên thì rõ ràng chính sách cũng tương tự.
Hiện nay tôi chỉ bị khóa 1 chiều nhưng vẫn nghe điện và nhận tin nhắn được, nhưng không thể nạp tiền. Nhân viên cũng luôn nhắc tôi “cập nhật thông tin thuê bao”, điều này cho thấy bởi vì thời hạn sử dụng sim của tôi còn dài, họ không dám khóa với lý do hết thời hạn sử dụng, mà khóa với lý do thông tin thuê bao không đầy đủ/không đúng.

Sau cùng.

Tôi đã tìm kiếm Nghị định mới nhất năm 2017 là 49/2017/NĐ-CP và cũ hơn nữa là 25/2011/NĐ-CP thì không có điều nào nhắc trực tiếp đến việc thuê bao không phát sinh cước sẽ bị khóa cho dù vẫn còn thời hạn sử dụng. Chính phủ chỉ hướng dẫn các nhà cung cấp phải xây dựng hệ thống kỹ thuật để quản lý các thuê bao và thu thập đầy đủ thông tin mà thôi.

Quảng cáo


Những điều tôi trình bày là sự thật, tôi có bản ghi âm 2 cuộc trò chuyện với nhân viên tổng đài Vinaphone.
Vậy các bác làm ơn cho hỏi, tôi đang chưa hiểu luật hay do Vinaphone cố tình làm sai để vòi tiền? Mà còn vòi gì nữa khi tôi đã nạp vô số tiền để có hạn sử dụng đến tận năm 2038 rồi? Nếu Vinaphone sai, tôi nên khởi kiện ở đâu và như thế nào để đảm bảo quyền lợi của mình?

Trân trọng cảm ơn mọi lời tư vấn.

CẬP NHẬT MỚI:
Trong ngày 27/11, tôi đã gửi yêu cầu hỗ trợ qua app My VNPT, yêu cầu họ phải đưa ra văn bản quy định liên quan đến việc khóa sim của tôi. Nhân viên tổng đài đã gọi điện trình bày nguyên nhân và nói sẽ mở khóa sim cho tôi, đề nghị tôi lưu ý các tin nhắn thông báo từ tổng đài liên quan đến việc xác minh sim đang có người sử dụng.
Sau đó sim của tôi đã được mở khóa, tôi cũng đã thử nạp vào 10.000đ và test nhắn tin thì thấy các chức năng đã như cũ.
Tôi cảm thấy nhân viên tổng đài gọi điện hỏi thăm và hướng dẫn như vậy là hợp tình hợp lý nên không còn khúc mắc hay bức xúc nào với Vinaphone nữa.
Hiện tại vấn đề của tôi đã được giải quyết, tôi cũng rất tiếc vì thấy một vài bác do bất đồng ý kiến đã tranh luận không vui tại đây. Do đó tôi xin nhờ mod diễn đàn khóa chủ đề lại.
Trân trọng cảm ơn các bác.
144 bình luận

Xu hướng

Ra cập nhật thông tin thuê bao đi, lắm chuyện làm gì!
À, hay là thông tin thuê bao đó không phải của bạn? Và số đó là số đẹp nên bạn giữ rất nhiều số?
Nói chung đọc qua bài của bạn thì tôi thấy bạn cũng không có nhiều cơ sở để khởi kiện. Nhưng quyền kiện cáo là quyền của bạn nên cứ vô tư mà kiện. Gửi đơn lên toà án nhân dân quận nơi bạn sinh sống là được! Nhớ phải có đầy đủ chứng cứ và tìm hiểu kỹ Vinaphone đã vi phạm điều gì!
@Mr catenaccio Không ai bắt nạt ai ở đây cả, không liên quan gì đến cháu ở nhà ngoan lắm. Nếu muốn nói có liên quan thì mày chứng minh đi.
Khỏi cần giả vờ lịch sự bạn-tớ, mày chơi từ thằng ngay ở bình luận trên rồi.
Tao đọc rồi còn mày cố tình không hiểu.
Người ta không ý kiến gì không cần mấy thằng mõm dài như mày chõ mõm vào xồn xồn!
Thằng ở trên nó chửi mà không chứng minh được nên tao gọi là chửi đổng đấy, thằng mõm dài!
@Micron C Ây chết dùng nhầm từ à bạn cho tôi xin lỗi nhé.

Như các bác thấy đấy, thì con bé Micron C cuối cùng vẫn là 1 kẻ bully, vẫn ko cho người ngoài cuộc lên tiếng khi thấy chuyện bất bình, và vẫn ko hiểu nghĩa của từ chửi đổng. Thế nên chúng ta dừng ở đây được rồi.
@Mr catenaccio Khỏi lan man giả bộ, mày tao cho nét!
Tao định nghĩa đó là chửi đổng đấy, thằng mõm dài!
Bọn mày lên tiếng thoải mái, tao không có quyền cấm mà lịch sự tao lịch sự lại, thái độ tao thái độ lại có thế thôi.
Giống như mày, ngay bình luận đầu tiên đã thằng nọ thằng kia thì mày cũng là thằng … mõm dài thôi!
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@haya Vâng cảm ơn bác, lâu nay tôi ít theo dõi thông tin về các mạng nên chưa được cập nhật ạ. Tôi thì vẫn đang "ngoan hiền" chỉ đăng ký đúng 03 sim 😂
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Nhờ các bác am hiểu luật hơn xem và tư vấn giúp ạ. Giờ đã có thời hạn sử dụng còn bị bắt phải phát sinh cước, mà nhà mạng cũng không nói rõ bao lâu phải phát sinh, kiểm tra bằng cách nào để biết sắp đến hạn phải phát sinh cước hay chưa.

Như các sim khác họ sẽ dựa vào thời hạn sử dụng để biết lúc nào phải phát sinh cước, đằng này sim của tôi thời hạn sử dụng chỉ để làm cảnh, chả có tác dụng gì.
hikaru8x
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@noMacLe Có quy định này hả bạn? Dẫn chứng cho mọi người cùng tham khảo với ạ
@nguyenpa ai bảo b thế. phát sinh cước để nhà mạng biết b còn dùng sim, nạp thẻ để có một mốc giới hạn thời gian sử dụng.
nguyenpa
TÍCH CỰC
4 tháng
@tuanmaskhp https://vnpt.com.vn/tu-van/sim-vinacard-cua-vinaphone.html#:~:text=1.1.&text=Hết thời hạn sử dụng,thể khôi phục lại SIM.
SIM VinaCard - Gói cước VinaCard của VinaPhone
vnpt.com.vn
@nqhai86 Hên cho bác đó. Nếu là sim số đẹp là mất trắng rồi đó. Thường thì tụi nhà mạng rất mất dạy. Tụi nó thi thoảng nhá máy vô số cần lấy. Nếu thời gian lâu ko tl thì sẽ giở trò như làm với bác. Để lâu nữa là thu hồi sim luôn. Bạn của mình đã bị với mobifone. Mặc dù thời lượng nghe còn tới mười mấy năm. Đi Mỹ 2 năm về bị mất sim luôn. Lúc đó còn chưa có luật chính chủ cơ
Jask
TÍCH CỰC
4 tháng
Theo tui biết thì ông VNP khóa vì nghi ngờ sim kích hoạt sẵn (nhằm đối tượng đầu cơ sim để bán sim rác): các sim lâu ngày không phát sinh cước sẽ nằm trong tầm ngắm này. Cái NĐ 49 là chống sim rác, cho nên các sim bị nghi ngờ liên quan thì sẽ khóa, như kiểu thà chém nhầm hơn bỏ sót. Tui đã từng bị và từng quậy 😆. Trong trường hợp bạn đang bị khóa 01 chiều này, bạn có thể cập nhật thông tin bằng app của VNP, lúc trước tui từng cập nhật qua app, xác thực ekyc... Bạn có thể gọi lên đài kêu hướng dẫn cập nhật lại thông tin. Không chỉ VNP mà MbF tui cũng bị dính lỗi thông tin, ra cập nhật xong vài năm phát hiện sim mình đứng tên người khác, dù số tui xài trên 20 năm rồi. 😁
@Jask Cô mình làm VNPT nên mình có hỏi rồi bác ạ. Nó ko cho cập nhật thông tin bằng app nữa. còn trường hợp bị khoá 1 chiều thì như bác chủ topic cũng nói đó, nhân viên vnpt cũng kêu bác ấy ra chi nhánh để cập nhật thông tin chứ sao ko kêu dùng app cho nhanh.
Jask
TÍCH CỰC
4 tháng
@Crazylove4u Vậy bạn nói cô bạn nên cập nhật lại thông tin nha. Tui dùng chữ "thường" có nghĩa không phải 100% đều có. Còn trên Đài họ thường hướng dẫn ra giao dịch chắc để tiện cho họ khỏi mắc công hướng dẫn cài, thao tác chăng? 😁 . Để cho bạn hình dung và ai quan tâm, tui đăng nhập một số mà tui lười cập nhật... Tui lưu ý thêm là bạn phải đăng nhập bằng số đó nhé (trên máy đang gắn sim đó).
capnhat.jpg
@Jask Có thể trường hợp của bạn sim mua đã lâu nhưng chưa đăng kí thông tin nên nó vẫn còn hiện. Đương nhiên là phải dùng chính số đó để đăng nhập mới cập nhật thông tin dc chứ. Cũng có thể là sim nào chưa từng cập nhật thông tin nó sẽ cho update bằng app, như sim mình đã dk ở phòng gd rồi thì nó không hiện trên app nữa, bh muốn thay đổi thông tin từ cmnd sang cccd buộc phải ra pgd
Screenshot_20221128-144341-01.jpeg
Jask
TÍCH CỰC
4 tháng
@Crazylove4u Thì tui đã nêu là các sim đang bị khóa 01 chiều theo NĐ49 hoặc nhận được yêu cầu cập nhật thông tin mà bạn.
khi bác gọi *101# nó có hiện ra ngày khóa 1 chiều và 2 chiều ko ? và nó thể hiện thuê bao loại gì (vinacard)?
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ntdieu Nhấn *101# nó báo mã MMI không hợp lệ, hiện thông báo trắng không có thông tin gì bạn ạ. Vào app My VNPT thì mới thấy các thông tin như thuê bao gì, thời hạn sử dụng...
@nqhai86 Trên máy em khi *101# nó hiện ra ngày khóa 1 chiều 2 chiều luôn, chắc là do sim e chưa bị khóa. Cũng có 1 số Vina chỉ còn 13 đồng từ lâu lắm rồi ko nạp thêm.
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ntdieu Vâng bạn ạ, nếu khóa vì hết thời hạn sử dụng thì nó sẽ như thế, còn đây tôi bị khóa trong khi các điều kiện bình thường để duy trì sim đều đáp ứng đủ, từ thông tin thuê bao cho đến thời hạn. Nhân viên tổng đài vừa gọi điện trao đổi rồi ạ, tình hình có gì mới tôi sẽ cập nhật để anh em nắm được, vì biết đâu cũng sẽ có người gặp trường hợp tương tự.
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@ntdieu, @Jask, @Micron C cảm ơn các bác đã quan tâm tư vấn. Tôi gửi yêu cầu hỗ trợ qua app My VNPT, yêu cầu họ phải đưa ra văn bản quy định liên quan đến việc khóa sim của tôi. Nhân viên tổng đài đã gọi điện trình bày nguyên nhân và nói sẽ mở khóa sim cho tôi, đề nghị tôi lưu ý các tin nhắn thông báo từ tổng đài liên quan đến việc xác minh sim đang có người sử dụng.

Hiện tại sim của tôi đã được mở khóa, tôi cũng đã thử nạp vào 10.000đ và test nhắn tin thì thấy các chức năng đã như cũ.

Chắc đây là một trong những sim đặc biệt nhất khi thời hạn khóa 2 chiều vào ngày 29/12/2037, còn thời hạn khóa 1 chiều vào 18/01/2038. Có lẽ hết năm 2037 họ sẽ khóa 2 chiều của mình gần tháng rồi lại mở ra 1 chiều cho mình để mừng năm mới? 😂
20221127_104820.jpg
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@mig29f @mig29f, @maidng Lập hội anh em sim vip thôi nhỉ 😂
@nqhai86 Mig có sẵn một nhóm zalo để tám ngàn thứ chuyện trên đời đây người anh có ý muốn tham gia vui lòng nhắn tin riêng cho mig nhé 😁
@mig29f Lại rủ rê cái gì đấy?
Khôn như mày :D
@maidng Sụyt, nai sắp vào chuồng rồi, ông làm hỏng hết kế hoạch bây giờ 😝
Dùng ví điện tử nạp tiền cho đt ko dc hả bác?
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@malucthuyquai Lúc đó tôi thử mọi cách đều không được bác ạ.
Mỗi tháng phải phát sinh ít nhất bao nhiêu cuộc gọi và tin nhắn đấy, để không thì ko dc đâu
Còn ko bác chuyển qua trả sau đi
Em chào anh, e làm bên mảng SIM cũng khá lâu trên 5 năm, trường hợp của a xin phép được trả lời thế này:
- Nhà mạng Vinaphone trong 1 khoảng thời gian ví dụ đầu tháng 11 sẽ quét toàn bộ thuê bao theo ĐK : Trong 30 ngày không Phát sinh cước (cuộc gọi đi hay tin nhắn đi, lưu lượng 4G) sẽ khóa 1 chiều. Mà hầu như không quan tâm đến các Trường hợp như thời gian sử dụng, thuê bao đang hoạt động (gắn vô máy) nên a bị như vậy.
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@tinhte2104 Cảm ơn bạn ạ. Hôm nay nhân viên cũng có giải thích nhưng tôi vẫn thấy làm thế là mâu thuẫn và khó cho người dùng, vì người dùng sẽ dựa vào thời hạn sử dụng để biết khi nào sẽ bị khóa sim, còn tiêu chí phát sinh cước của VNP là tiêu chí ẩn, nó không có văn bản rạch ròi, người dùng cũng không kiểm tra được thông qua *101#, ví dụ lâu lâu bạn không sử dụng sim nào đó, bạn sẽ rất khó nhớ chính xác lần cuối phát sinh cước là 25 hay đã 35 ngày rồi.
@nqhai86 Mình cũng từng bị khoá sim vì cùng suy nghĩ như bạn, thôi thì giờ cứ cố định 1 ngày trong tháng, mở tất cả các sim lên gọi 1 cuộc là xong.
dacviet
TÍCH CỰC
4 tháng
Tôi cũng bị như bác, đến 2 lần, phải chạy ra cửa hàng Vinaphone mở lại, mà hiền với lại bận quá, không tiện đôi co, giờ mà bị một lần nào nữa thì phải ra làm cho ra lẽ mới xong.
Mình đã bị khoá và thu hồi 2 sim trong khoảng chưa tới 2 tháng quên phát sinh cước, và mình cũng rất ức nên mình không quan tâm cái mạng vina nữa và rồi mình nhẹ đầu hẳn ra. Theo đánh giá cá nhân của mình thì mạng này hỗ trợ khách hàng không tốt.
hainhumai
ĐẠI BÀNG
4 tháng
ủng hộ kiện
ủng hộ gởi thông tin khiếu kiện đến bộ tttt, thanh tra chính .
Chính tôi cũng bị 02 sim vinaf: cả 2 đều đăng ký chính chủ - bị bắt đứng chụp hình như gì gì đó, 2 sim đều nạp tiền hàng tháng, 2 sim đều còn thời hạn nghệ gọi tới qua năm 2023, ...
và bỗng dưng phát hiện 1 sim bị MẤT do ai đó ở Sóc Trăng sử dụng, ... hỏi vn thì được giải thích là không phát sinh cuộc gọi nhưng tôi cảm kết có gọi hàng tháng, có nạp 30k/tháng, ... và nó nói này nọ rồi cũng bị cướp trắng trợn.
Sim thứ 2 thì bỗng dưng bị cắt chiều gọi, ... hỏi thì được giải thích là chưa đăng ký thuê bao - vãi thật. Sao khi alo này nọ thì nói sao lại phức tạp vậy: ra vn làm thủ tục đăng ký chính chủ, ... bla bla nhé giải thích càng bực mình.
nguy hiểm ở chỗ cả 2 sim đều được 2 bé sử dụng. chẳng hiểu có gì nguy hiểm khi không liên hệ, định vị, ... thì có phải tụi nó ngoài việc cướp sim còn mang tội giết người?
thôi ... đéo nói đến tụi ss đó nữa
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hainhumai Tiếc cho bác quá ạ 😭
Sim mobi bị khoá 2 chiều vẫn nạp tiền bình thường nhé.
rabona
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Bạn cầm cmnd/cccd chính chủ ra cửa hàng dịch vụ vinaphone để giải quyết cho nhẹ nhàng nhanh chóng trong 1 nốt nhạc. Gọi tổng đài nhiều khi “không hiểu nhau” bực mình lắm.
cadilackid
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Phải chi mà cái sim số điện thoại nó tích hợp vào thẻ căn cước công dân luôn thì khỏi có vụ bị thu hồi số. Chứ giờ mấy ông nhà mạng thu hồi lại rồi bán số lượng lớn cho bọn đòi nợ thành ra sim rác tùm lum. cũng do bộ thông tin quản lí không chặt thôi.
nqhai86
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@cadilackid Như sim của chúng ta hiện nay cũng đều phải đăng ký với hình ảnh cá nhân và CCCD rồi, mỗi người theo luật cũng chỉ được tối đa 3 sim/nhà mạng thì rất khó đầu cơ. Nói chung chính sách nhà mạng còn khá nhiều mâu thuẫn.
cadilackid
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@nqhai86 Đúng rồi đấy. Cơ bản thì nếu là sim chính chủ thì người ta sài khá lâu nên nhà mạng rất khó đầu cơ. Phải như sim rác hủy rồi tạo lại liên tục thì tụi nhà mạng mới có tiền chứ. Như cái bạn nói đăng kí sim chính chủ là chỉ đăng kí bên nhà mạng thôi. Nghĩ là vẫn có thể đổi và thay thế được. Còn cái tôi nói cái sim gắn vào hệ thống số cmnd của mỗi người. Không thể thay thế, không thể đánh cắp. Và mỗi người chỉ sài 1 số. Kể cả không có nạp tiền thì số đó cũng không mất và luôn luôn có thể phục hồi như số cmnd.
HMG2020
TÍCH CỰC
4 tháng
Tôi có sim mobi nó cũng dọa cắt, giờ 1 tháng phải nộp cho nó 100k được ra hạn 1 tháng, 50k chỉ được 15 ngày. Trong khi tài khoản còn mấy trăm ngàn, lý do không sử dụng tiền tài khoản là toàn gọi zalo qua wifi
Đang tính chuyển qua Viettel giữ số
hainhumai
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@HMG2020 ặc
nói về chuyển mạng giữ số thì ... cũng đã trải qua
mấy ku nhà mạng nó hành lên xuống và mình buông bỏ.
good luck
@HMG2020 Bạn chuyển qua gói cước MobiQ. Thời gian sử dụng sẽ là 60 ngày kể từ thời điểm phát sinh cước gần nhất. Cứ khoảng gần 2 tháng bạn gọi điện đến 1 số nào đó để nó gia hạn.
nội có cập nhật thông tin mà sim vina tui sài từ năm 2004 đến giờ chắc cập nhật ít nhất 5 lần rồi , lần nào kêu tui cũng đi cập nhật , lần sau cùng này là cập nhật CCCD trên app vinaphone , đang dùng gói VINACARD
Cười vô mặt
Bạn có tiền và thời gian thì nên liên hệ luật sư nha. Cứ qua luật sư tư vấn trc rồi khởi kiện. 😁
ZCF
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Bộ truyền thông mới ra luật mới bạn ơi giờ mạng nào cũng vậy hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019