Trong lúc quay đầu xe để đậu cập vệ đường mình đã đụng phải một ụ gạch được xây trên lề vỡ nát cái cản trước. Ngay sau sự việc mình đã chụp hình lại rồi gọi bảo hiểm đến giải quyết. Hiện xe đã trong hãng để sửa. Bảo hiểm sẽ trả 90% - 500k mình sẽ trả 10% + 500k mọi chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa, khắc phục.
Hiện mình vẫn đợi hãng kiểm tra xem ngoài cản trước ra thì còn hư hỏng gì nữa không. Theo giá ước lượng thì nếu không phát sinh thêm các hư hỏng khác (có lẽ là không, mình cảm nhận được cú va) thì là khoảng từ 30 đến 40 triệu đồng. Vậy thì kịch kim mình sẽ trả khoảng 4,5 triệu đồng.
Qua tuần bên hãng sẽ báo cho mình biết các hư hỏng, giá cả và thời gian cần thiết để sửa chữa.
Các bước cần làm bảo hiểm khi gặp sự cố:
- Chụp hình, quay phim lại hiện trường
- Gọi điện thoại ngay cho bảo hiểm
- Cung cấp thông tin, giấy tờ, hình ảnh, video (hiện trường, cam hành trình)
- Liên hệ công an địa phương
- Hẹn đại diện bảo hiểm ở gara
- Chờ ngày xe sửa xong.
Hiện mình vẫn đợi hãng kiểm tra xem ngoài cản trước ra thì còn hư hỏng gì nữa không. Theo giá ước lượng thì nếu không phát sinh thêm các hư hỏng khác (có lẽ là không, mình cảm nhận được cú va) thì là khoảng từ 30 đến 40 triệu đồng. Vậy thì kịch kim mình sẽ trả khoảng 4,5 triệu đồng.
Qua tuần bên hãng sẽ báo cho mình biết các hư hỏng, giá cả và thời gian cần thiết để sửa chữa.
Cản trước, cản sau, hai lườn hai bên được gắn vào xe ở trạng thái lỏng lẻo để khi cần thì nó là vật hy sinh giúp bảo vệ an toàn cho khung chứa người trong xe cũng như người ngoài xe. Mình đi xe hơi gần 10 năm nay và việc đi sơn lại cản hay thay cản cũng rất bình thường.
Một số anh em so sánh hình ảnh xe không bể cản và xe bể cản rồi nói chuyện kiểu như xe không bển cả bền hơn là không đúng. Nêu cản cứng quá, không hấp thụ lực, không vỡ ra thì lực va chạm sẽ dẫn đến cái khu vực cần tránh sự va chạm hay ngoại lực nhất là khu vực cabin chứa người.
Ai đó đã xây mấy cái ụ gạch trên lề đường. Mình thấy có lỗ ở giữa để cắm cọc gì đó, chắc ban ngày để căng dù, bạt. Tối tháo ra nên khi vòng xe đến chỗ này mình không nhìn thấy, cảm biến trên xe cũng không thấy luôn. Nếu ban ngày có cái cọc thì vẫn nhìn thấy.
Sau cú va chạm thì cản trước xe mình vỡ mạnh chỗ va chạm và bung nhiều chỗ khác
Môi giờ đã trề ra như cá trê
Hai miếng nhựa mạ rớt lại khi va chạm
Quảng cáo
Góc nhìn khác
Nhân viên bảo hiểm có mặt sau khoảng 20 phút
Kiểm tra và ghi lại hiện trường
Kiểm tra giấy tờ cần thiết
Quảng cáo
Làm đơn ghi nhận hiện trường và nhờ mình báo công an.
CSGT có đến nhưng không xác nhận
Hôm sau chạy xe lên gara của hãng xe ở Nguyễn Văn Trỗi, có nhân viên bảo hiểm đến cùng để xác nhận các thiệt hại để chuyển xe vào sửa.
Ghi nhận lại kỹ hơn các thiệt hại.