[Tổng hợp] Những mẫu Adventure bike tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Enzo Le
18/3/2014 6:43Phản hồi: 37
[Tổng hợp] Những mẫu Adventure bike tốt nhất ở thời điểm hiện tại
1272989_2013-bmw-r1200gs.jpg

Dòng xe Adventure là dòng xe nhận được sự quan tâm và yêu thích bởi nhiều người đam mê mô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Adventure bike là dòng xe được thiết kế để thực hiện những chuyến đi dài qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Dòng xe mô tô này không quá cứng nhắc như Sportbike và cũng không quá nhẹ nhàng như xe cào cào, nó có thiết kế đầm chắc và linh hoạt để không chỉ chinh phục tốc độ mà còn chinh phục cả những cung đường offroad xa xôi và hiểm trở.

Với sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ ngày nay, những chiếc Adventure bike ngày càng trở nên mạnh mẽ, linh hoạt và an toàn hơn. Chính vì thế, rất nhiều biker đã chọn loại xe này để cùng khám phá và du ngoạn đến mọi cung đường. Đó chính là lý do vì sao doanh số của dòng xe thể thao địa hình liên tục tăng trong những năm gần đây và các hãng xe mô tô đã chú ý nhiều hơn đến phân khúc này. Càng đi nhiều qua nhiều loại địa hình, càng vận hành nhiều thì những con chiến mã này càng phải nhanh chóng được bảo trì và bảo dưỡng, đây là một lợi điểm cho các hãng xe khi phân phối dòng xe này. Dưới đây là danh sách các mẫu Adventure bike tốt nhất và đáng tin cậy nhất trong phân khúc này, mời các bạn cùng tham khảo.

BMW R1200GS Adventure


1155372_BMW-R1200GS.png

Mẫu xe mô tô thể thao địa hình cao cấp của BMW đã được bầu chọn là chiếc mô tô tốt nhất năm 2013 theo Motorcyclist. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn R1200GS, trong năm nay BMW cũng đã ra mắt thêm phiên bản R1200GS Adventure 2014 được thiết kế đặc biệt cho những chuyến đi xa vượt địa hình. Đây là mẫu xe thành công nhất của BMW Motorrad kể từ khi nó ra đời vào năm 2004. Hãng xe Đức đã đạt mốc 100.000 chiếc tiêu thụ sau chưa đầy 4 năm ra mắt.

Chiếc xe được mệnh danh là "Long Way 'Round" này được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.170cc. Cỗ máy này tạo ra công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 124,6Nm và được kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Sức mạnh sinh ra được truyền tới bánh sau thông qua một hệ thống trục Cardan siêu bền với cánh tay đòn được thiết kế theo kiểu single-side đặc biệt.

Trọng lượng khô của BMW R1200GS Adventure là 260 kg. Bên cạnh động cơ thế hệ mới mạnh mẽ, mẫu xe này còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ điện tử cao cấp thửa từ người anh em Sportbike S1000RR như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống điều khiển lực kéo đa chế độ, hệ thống treo bán tự động.v.v... Giá bán của mẫu xe này là vào khoảng 19.300 USD tại thị trường Mỹ.

Suzuki V-Strom 1000

14_Suzuki_VStrom1000_1.jpg

Xét về tất cả các mặt như công suất, mô-men xoắn, cảm giác lái, hệ thống phanh, hệ thống treo, hệ thống hỗ trợ điện tử... Suzuki V-Strom 1000 đều đáp ứng tốt, nhưng chưa tốt bằng các đối thủ. Điều này cũng là dễ hiểu bởi mẫu xe này có giá bán khá thấp so với những cái tên khác. Cũng được trang bị đầy đủ các option cần thiết nhưng mẫu xe đến từ Nhật Bản chỉ có mức giá khoảng 12.700 USD, thấp hơn hẳn các đối thủ như R1200GS hay Ducati Multistrada...

Suzuki V-Strom 1000 được trang bị động cơ V-Twin dung tích 1.037 phân khối với nhiều chi tiết cải tiến mới cho công suất tối đa 99 mã lực, mô-men xoắn đạt 103Nm ở vòng tua máy khá thấp 4.000 vòng/phút. Nhờ đó, với trọng lượng vào khoảng 228kg và hộp số 6 cấp mới, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chỉ vào khoảng 4.8L/100 km. Với bình xăng 20.1L, chiếc xe có thể di chuyển được quãng đường 418km sau khi đổ đầy bình.

KTM 1190 Adventure

Quảng cáo


View attachment 1440352

KTM 1190 Adventure và phiên bản R đặc biệt dành cho offroad của nó là những chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới được trang bị các công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh Cornering ABS và hệ thống cân bằng điện tử MCS (Motorcycle Stability Control) của Bosch. Đây là một chi tiết khác biệt so với các đối thủ còn lại, các hệ thống hỗ trợ điện tử của Bosch đã được thử nghiệm và cho thấy kết quả rất ấn tượng.

KTM 1190 Adventure được trang bị động cơ V-twin với dung tích lớn 1.195cc, động cơ này được thửa từ mẫu superbike RC8R những công suất lại cao hơn đến 30%. Ngoài ra, chiếc xe còn được hỗ trợ hàng loạt các hệ thống điện tử như hệ thống quản lý chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo 4 cấp độ, hệ thống cân bằng điện tử MSC, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống treo đáp ứng tự động.v.v... Tất cả công nghệ này là vừa đủ để KTM có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với những "ông lớn" như BMW và Ducati.

Với trọng lượng khá nhẹ - 212kg, mẫu xe này có nhiều lợi thế để chinh phục những cung đường khó nhờ vào nhiều hệ thống hỗ trợ offroad. Có giá bán khoảng 21.500 USD, tuy hơi cao hơn các đối thủ nhưng đây là một mẫu xe rất đáng cân nhắc trong phân khúc mô tô thể thao địa hình.

Ducati Multistrada 1200S


1272990_2013-ducati-multistrada-1200-s-granturismo-02.jpg

Quảng cáo


Multistrada 1200S là chiếc xe linh hoạt nhất của hãng xe Ý, nó chính là sự kết hợp của động cơ Testastretta, hệ thống treo Skyhook tự điều chỉnh và hệ thống khung gầm tiên tiến nhất của Ducati. Đối với nhiều người, chiếc xe này tỏ ra hơi... thô, tuy nhiên nếu bạn đã vượt ra ngoài sự "cám dỗ" của những chiếc sportbike thì Multistrada 1200S chính là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Ducati Multistrada là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc Adventure có sức mạnh của một chiếc Sportbike đích thực. Cỗ máy Testastretta V-twin 1.198cc cho công suất tối đa lên đến 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133Nm - những thông số dẫn đầu trong phân khúc. Chính vì thế, Multistrada thường được cho là hơi tập trung vào tính năng onroad - sở trường của những chiếc Sportbike.

Multistrada được trang bị hệ thống phanh ABS cao cấp của Bosch và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS rất nổi tiếng của Ducati. Công nghệ tùy chọn chế độ lái cũng là một ưu điểm khác của mẫu xe này, đặc biệt chế độ Sport cho khả năng vận hành mạnh mẽ và thểo thao không kém gì những chiếc xe đua thực thụ. Giá bán của Ducati Multistrada 1200S là vào khoảng 21.300 USD, cao hàng đầu trong phân khúc.

Honda Crosstourer

2012-Honda-Crosstourer-Right-View.jpg

Là mẫu xe được trang bị động cơ V4 duy nhất trong phân khúc, Honda Crossturer sử dụng chung động cơ V4 1.237cc với mẫu VFR1200F. Cỗ máy này cho công suất tối đa 129 mã lực, con số này đã được hạn chế khá nhiều so với 172 mã lực của VFR. Tuy nhiên, bù lại thì mô-men xoắn cực đại của chiếc xe lại đạt 126Nm tại vòng tua cực kì thấp - 1.000 vòng/phút. Đây là một lợi thế khi chiếc xe phải vượt qua những địa hình khó.

Honda Crosstourer được coi là chiếc "SUV hai bánh" trong phân khúc mô tô thể thao địa hình. Chiếc xe này còn có một tùy chọn đặc biệt từ Honda, đó chính là hộp số ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission). Crosstourer có giá bán khá cao, vào khoảng 20.550 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 21.880 USD cho phiên bản sử dụng hộp số DCT.

Kawasaki Versys 1000


2013-kawasaki-versys-1000-the-new-pretender-photo-gallery_1.jpg

Giống như Honda Crosstourer, Kawasaki Versys 1000 là một chiếc mô tô được trang bị động cơ 4 xy-lanh nhưng không hướng nhiều đến khả năng off-road, mặc dù chiếc xe đã được Kawasaki "quảng cáo" là có thể vượt qua nhiều loại địa hình.

Versys 1000 được trang bị hệ thống khung gầm Twin-Spar được làm hoàn toàn bằng nhôm và động cơ I4 1.043cc thửa từ mẫu Z1000, tuy nhiên công suất tối đa lại được giảm xuống 118 mã lực thay vì 142 mã lực như Z1000. Cỗ máy này làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại đạy 118 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 102Nm tại 7.700 vòng/phút. Sức mạnh sinh ra được truyền qua hộp số 6 cấp.

Kawasaki Versys 1000 là một mẫu xe thích hợp cho những chuyến đi dài, đặc biệt là những hành trình xa xôi với hành lý với 2 người trên xe. Trọng lượng không tải của chiếc xe là 239kg, giá bán lẻ đề xuất dành cho mẫu xe này là 16.000 USD.

Yamaha Super Te'ne're'


Yamaha_XT_1200_Z_Super_Tenere.jpg

Không giống như hầu hết các mẫu xe khác, Yamaha Super Te'ne're'được thiết kế khá tương đồng với mẫu xe dẫn đầu phân khúc là BMW R1200GS. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị động cơ 1.199cc, cơ chế lái linh hoạt và một khả năng off-road đáng nể.

Chiếc Adventure bike của Yamaha sử dụng động cơ cam kép song song với trục khuỷu 270 độ, dung tích 1.199cc, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số 6 cấp. Cỗ máy này có tỷ số nén 11:1 và hệ thống phun xăng điện tử YCC-T, công suất cực đại đạt 112 mã lực tại vòng tua 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 117Nm tại 6.000 vòng/phút. Cái tên "Ténéré" là được đặt theo một địa danh thuộc vùng phía nam ở trung tâm sa mạc Sahara, châu Phi. Giá bán của Super Ténéré là khoảng 19.890 USD, cao hơn BMW R1200GS một chút.

Triumph Tiger Explorer


Triumph-Tiger-Explorer-2012-1.jpg

Tiger Explorer là một mẫu xe to lớn, nhanh và thoải mải, một chiếc xe thú vị khi điều khiển với động cơ tăng tốc mượt mà và âm thanh thú vị của nó. Mẫu xe Anh quốc sở hữu các công nghệ an toàn hiện đại như phanh ABS, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo.v.v... Động cơ 3 xi-lanh 1.215cc cho công suất tối đa 137 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120,8Nm.

Triump Tiger Explorer sở hữu khả năng offroad tốt, vận hành linh hoạt và thú vị. Giá bán của mẫu xe này là vào khoảng 18.700 USD, chưa bao gồm thuế và phí.

Theo Visordown
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khoái con Du image.jpg
toàn xe đẹp, nhưng không có tiên để mua em nào cả
@Dang Thanh Thuy
các pro cho em hỏi, xe bình thường có thể lắp thêm cái này vào giống con BMW R1200GS này không ạ ?
em đang đi jupiter FI, và còn này nó bắn quá trời lun, cả bánh trước và bánh sau
thank pro
BMW-R1200GS-Adventure-2014-2.jpg
@nguyenthanhhieuthanson len bikervietnam vô mấy sap chế mũ làm bạn, mình nghĩ 90% là đc :3
@nguyenthanhhieuthanson Đc, mua cái chắn chế là đc mà
myhao_tv
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyenthanhhieuthanson rất đơn giản bạn à.... vài trăm nghìn đên triệu điều có hết
Mình đã từng được chạy BMW R1200GS, Kawasaki Versys, Ducati Multistrada, Honda Crosstourer nên xin nêu ra vài cảm nhận về những chiếc xe này:
Dẫn đầu vẫn là BMW. Cụm đèn led chiếu sáng là một bất ngờ thú vị. Nó là một thanh led chữ U có độ dày khoảng 1 phân, dài chắc khoảng 20 cm, vậy mà ánh sáng của nó ban đêm làm mình ấn tượng khi sáng tương đương với đèn halogen. Bạn bỏ ra 60000$ cho một chiếc xe, chắc chắn bạn phải cân nhắc. Nếu so sánh giữa BMW và Ducati, hai ông lớn của châu Âu, mình có cảm nhận như sau: 60000$ bỏ ra mua BMW thì tiền xác (số tiền cần thiết để làm nên chiếc xe) đã là 50000$ -mình xin phép nói giá tiền trên là tương đối và gần đúng ở Việt Nam, sau khi cộng thuế, chứ ko phải giá xuất xưởng- còn khi bạn bỏ 60000$ mua Ducati thì tiền quảng cáo bạn phải trả giùm cho Ducati đã là 20000$.
Nếu dựng hai chiếc BMW R1200GS và Multistrada kế bên nhau, bạn sẽ có nhiều bất ngờ lớn. Chất lượng hoàn thiện sản phẩm của BMW tốt hơn nhiều so với Ducati. Hãy thử nắm tay lái BMW, bấm vào các nút chức năng....một sự lạ lùng....các nút bấm nó mang lại cảm giác Luxury mà không một hãng xe nào mang lại được. Vì các nút bấm của BMW không sử dụng chi tiết cơ khí, mà sử dụng mạch bấm, giống như trên các phím điện thoại. Người Đức thực dụng, tất cả những gì bạn cần cho một chiếc xe Adventure thì BMW có hết.
Multistrada thì có cái hay riêng. Không xét về giá tiền, Multistrada phù hợp hơn với việc đi đường nhựa, theo kiểu touring, chứ không phải Adventure. Có khá nhiều bạn bè mình ở cả Việt Nam và nước ngoài than phiền về việc bị gãy pad của hai cái thùng hành lý. Ngoài ra thì bộ mâm Marchesini của Multistrada cũng không hề phù hợp với những cung đường adventure.
Kawasaki Versys ttì thật sự nó giống một con trâu hơn là một chiếc xe. Cày, cày, cày, cày...nó không đòi hỏi sự bảo dưỡng khắt khe như với BMW và Ducati. Trọng tâm xe nằm rất cao, và hơi hướng về phía chảng ba nhiều. Vì vậy khi đi onroad thì ôm cua Versys là một cực hình. Nhưng khi thử leo dốc, với mặt đường đầy sỏi đá thì Versys bộc lộ hết ưu điểm của mình. Xác xe nhẹ, vận hành linh hoạt. Nếu bạn nhát tay, chỉ cần mớm nhè nhẹ ga, có thể nghe thấy từng tiếng pô nổ, và xe cứ thế leo lên nhờ moment xoắn lớn.
Honda Crosstourer thì không có gì đáng phải bàn, nó có vẻ như giống với một chiếc xe Win 100. Đơn giản, làm được việc cần làm. Ngoài ra thì...rất chán... Vì nó chả có công nghệ gì mới ngoài một cục máy, và một cái sườn như bao chiếc xe khác...
@Lethuongtien Con này còn đắt hơn con BMW mà sao tệ vậy? Quan trọng là nó làm được việc cần làm chứ bác, nếu đầy công nghệ mà lại hỏng việc thì còn tệ hơn.
@Lethuongtien Em rất thích cách viết của anh đấy ạ!
@duongsu47 Và giờ thì mình đang sống bằng cái công việc không ngờ sẽ làm hihi. Cảm ơn bạn
Thích nhất em Super Ténéré. Mặc dù hiện tại nó có thể thua kém R1200GS và KTM 1190 Adventure 😃

Với người phổ thông có lẽ GZ-150A là đủ
ussh999
TÍCH CỰC
11 năm
Ống xả KTM 1190 Adventure sao nhìn nhiều vết hàn rối thế.
jehovan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tại sao Honda Crosstourer lại đắt hơn BMW GS Adventure?
baodng
TÍCH CỰC
11 năm
Thế còn con này thì sao lại ko có nhỉ?
http://............./Uploaded/vuchicuong/2013_12_27/IMG_0278_ILLI.JPG.ashx?width=798&height=350&crop=auto
Con này là Hyperstrada, mình thấy con này vừa túi tiền nè. NHưng thật sự vẫn thích monster hơn, mọi người cho mình hỏi mấy dòng sport, nake ko đi đường trường được à? vì sao như vậy? mình khoái dùng 1 chiếc nake như ducati monster rồi gắn thêm thùng đựng đồ nhìn đẹp hơn mấy con này nhiều và xe lại nhẹ nhàng hơn.
@baodng xe nào cũng có thể đi được nhưng mức độ và sự phục vụ của từng xe nó đặc trưng riêng của từng dòng rồi mà
sport hay nake hay gì chăng nữa đi đưuòng trường vẫn được mỗi tội nó k thoải mái bằng dòng touring thôi
Suzuki V-Strom 1000 2014 còn được trang bị hệ thống điện tử mới. Điển hình như hệ thống điều chỉnh độ bám lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Suzuki. Hệ thống giám sát tốc độ của bánh trước/sau, vị trí bướm ga, trục khuỷu và số. Sau đó, hệ thống dùng thông tin thu thập để điều chỉnh công suất động cơ bằng cách thay đổi thời gian đánh lửa cũng như lượng khí nạp.
Hệ thống phanh chống bó cứng ABS được trang bị tiêu chuẩn trên Suzuki V-Strom 1000 2014. Xe đi kèm đĩa phanh kép 310 mm trước và đơn 260 mm sau. Bên cạnh đó là phuộc lộn ngược tùy chỉnh trước và giảm xóc đơn sau.
Mục tiêu của hãng Suzuki là vượt qua doanh số bán hàng của V-Strom 1000 đời cũ từng được phân phối ra thị trường vào năm 2002. Ngoài ra, tân binh nhà Suzuki còn được giao sứ mệnh đạt thành tích tương đương V-Strom 650 ABS.

Một số hình ảnh chi tiết khác của Suzuki V-Strom 1000 2014:
































@tuyen_kientruc2013 Trông nhìn giống một con đại bàng với cái mỏ làm điểm nhấn đẹp nhỉ
NAMA!
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tuyen_kientruc2013 Đẹp thật.
Con wave rs thần thánh của mình thì đường nào cũng chơi 😃
Cầu ván ọp ẹp qua tuốt, cầu chỉ có mấy thanh tre chắn ngang sơ xài cũng chả làm khó được em nó 😁
Onroad / offroad đều cực ngon 😃
@9999 người nữa Lội nước mùa mua thế nào bác ?
@kkzbanana Lội nước lội bùn thì khỏi nói, hơn mấy em trên kia là cái chắc 😁
Lún quá thì mình vẫn còn kéo, đẩy em nó được. Chứ mấy em trên kia mà vào bùn thì khóc tiếng mán.
tất cả các em ấy đều mũi khoằm,và tất cả đều chỉ có thể ngó giá khi mình ở thiên đường thuế VN :p
Con Ducati là chất nhất , nhưng giá chat
toàn em đẹp vãi nồi, nhìn chảy nhỏ dãi. nhưng thôi em đi Air Blade cũng Adventure được như ai 😁
taduc.kt
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đùa chứ, nhìn mấy con này hình dung ngay ra ông "người chim" trong phim Đát kỷ trụ vương, cũng có cải mỏ chim ;) mỗi cái là lão xấu hơn rất nhiều so với mấy em này 😆
bmw dẩn động bánh sau ngon hơn mấy con còn lại.
ZARG
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nói về động cơ thì vẫn thích cái V2 đối đỉnh của BMW nhất, thêm quả trục Các Đăng truyền động vẫn phê.
july3rd
TÍCH CỰC
11 năm
Tiền nhiều thì xe nào chả là tốt nhất. :3

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019