Tổng quan cabin xe Vinfast VF9, VF8 (E36, E35)
Rất hay và hữu ích!/9 người
cuhiep
6 thángBình luận: 225
Tổng quan cabin xe Vinfast VF9, VF8 (E36, E35)
Tuy chưa cho vào trong xe nhưng gian hàng Vinfast có để hai canbin mô hình của hai chiếc VF9VF8 để người tham quan có thể xem, trải nghiệm thử. Mình có mặg ở gian hàng Vinfast ở CES 2022 nên dĩ nhiên mình không bỏ qua việc này, công việc của mìnhh mà.

Về cơ bản thì cả hai cabin xe đều có nhiều điểm tương đồng lẫn nhau. Điều này cũng dễ hiểu vì đó là của cùng một hãng xe. Còn sự khác biệt chủ yếu là ở việc VF9 là phiên bản xịn hơn nên mọi thứ được làm xịn hơn.

Cabin xe Vinfast VF9




Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep1.jpg
Vô lăng nhỏ gọn, phần bên dưới dùng da dùng màu với da nội thất, cách điệu này thấy cũng hay. Mình thích vô lăng kích thước nhỏ nhỏ thế này dễ lái hơn.

Quảng cáo


Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep2.jpg
Các nút nhấn cho việc điều khiển di chuyển hay đứng lại của xe. Cái này giống như là vị trí các số vậy.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep3.jpg
Tổng thể nội thất cabin khá là đơn giản, ít chia cắt, ít nút, ít các khe.. nhìn đậm đà, mạnh mẽ. Phù hợ với vẻ bề ngoài mạnh mẽ và đậm đà của VF9.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep4.jpg
Màn hình thông tin lái và giải trí sẽ hướng nhẹ về góc người ngồi một chút. Anh em thấy là chỉ cáo một màn hình thông tin lái, thông tin giải trí và điều khiển xe.

Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep5.jpg
Ghế da xanh navy bên trên màu trắng rất lạ và đẹp. Những màu da này thường ít được chọn bỏi các xe bình thường.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep6.jpg
Phần bên phía người ngồi bên phụ. Mọi thứ cũng đậm đà và rõ ràng.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep7.jpg
Nhìn xiên từ cửa tài bước ào.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep8.jpg
Nhìn ngược từ ngoài vào.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep9.jpg

Quảng cáo


Các nút chỉnh ghế

Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep10.jpg
Góc này cho thấy phần giữa hai ghế là rất to và đậm.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep11.jpg
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep12.jpg
Vô lăng ba chấu dạng thể thao. Phần điều khiển tốc độ tự vận hành bên phải trong khi phần liên lạc bên trái.

Cabin Vinfast VF8



Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep13.jpg
Màn hình thông tin ở giữa và hướng xuống phía giữa luôn.

Quảng cáo



Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep14.jpg
Ven gió lớn và nổi bật, ngay dưới phàn màn hình. Hơi lạc lõng trong thiết kế đậm đà và hiện đại của một chiếc xe điện.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep15.jpg
Ven gió ra phía sau.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep16.jpg
Các nút cho cần số và núm điều khiển trung tam.

Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep17.jpg
Tổng thể nhìn cũng gọn gàng và đẹp
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep18.jpg
Bên phụ nhìn đơn giản và mướt hơn.
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep19.jpg
Vinfast_Cabin_VF9_VF8_tinhte_cuhiep20.jpg
225 bình luận
Chưa thấy hình hốc gió sau của VF9 admin ơi. Đang hóng link đặt ở VN. Giá quá tốt cho chiếc xe điện 7 chỗ 400 mã
@hattrickson VF9 có link đặt rồi đó nó là e36 ở việt nam
https://reserve.vinfastauto.com/

Đặt cọc VinFast VF 8 & VF 9 | VinFirst - Người tiên phong

Đặt cọc VinFast VF 8 & VF 9 với ưu đãi dành cho Người tiên phong lên tới 250 triệu. Tặng gói ADAS và Smart Service trị giá 132 triệu cùng nhiều ưu đãi khác.
reserve.vinfastauto.com
@hattrickson Giờ đặt cọ mấy con xe xăng của vinfast không biết có rẻ hơn không ae nhỉ
@thienvk giá vẫn vậy
dừng xe xăng nhưng hạ tầng xe điện vẫn còn thíu ,nên sưc hut của tụi nó chưa đủ để bẻ trend đâu : )
2 năm nữa may ra mọi thứ mới ổn ,lái con xe điện mà lòng an tâm
@hattrickson Admin chuyển qua dùng Win xem sao, chứ dùng Mac gõ sai nhiều quá 😔
@hattrickson Vin nô @vuhai6 ráng đặt chiếc rồi làm
Nô bạn ơi, nô kiểu gì đi xe tàu nó hèn thằng người =)) bét lắm phải bmw tàu như con lũ chứ, à mà làm chó gì có tiền mua lũ
Kalle
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Sao V vẫn chơi mô hình?
gabb8100
TÍCH CỰC
6 tháng
@Kalle Vào kênh Phobolsatv ấy, hôm qua trc lúc khai mạc ông Lân đã đc vô quay tầm 30 giây nội thất con VF8
@conbocuoi Xe mới ở dạng concept hoặc prototype thì còn phải chỉnh sửa nhiều mà. Còn bác biết hao pin là do đâu không mà hóng gớm nhỉ 🤕😂😂😂
@Kalle xe triển lãm concept đầy bố đòi phải chạy đc bán ngay. Đúng là max ngáo đá
Cười vô mặt
@conbocuoi Sao k ai like cái cmt này của bác nhỉ =))
alias2110
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Trên màn chiếu thấy có cái giả lập head up display thay cho đồng hồ số phía sau cần lái
Tienanh297
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@alias2110 Đúng rồi bác, chiếc vf 7 8 9 sẽ ko có màn hình hiển thị phía trước mà sẽ chiếu thẳng lên kính lái
[PD]
CAO CẤP
6 tháng
Ghế đẹp
Nếu lỡ mua bị dừng lại ko sản xuất đột ngột nữa như xe xăng vừa rồi thì sao nhỉ? Cân kg bán sắt vụn à? 😂
Bình accu có phải thuê trả tiền hàng tháng như xe 2 bánh ko?
@M.Thái Ai điên? 😂
Ko sợ lỗ chỉ sợ thằng nổ nó bịp. 😂
Mà thằng nổ nó bịp cả chục lần rồi ấy chứ. 😂
@Quyền ict Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi
@vinh quang 123 Cần gì phải nghĩ đến xe, cái trạm sạc kia có vấn đề gì ko ai thầu lại thì sao :v
Chưa biết sau này chuẩn sạc xe hơi thế nào hay lại như mấy cổng usb =)))
@vinh quang 123 Không biết ô tô ntn nhưng hôm trước mình cầm con Vsmart Aris Pro của em mình ra TTBH thì vẫn được sửa bình thường này
Cá nhân thấy nội thất không được đẹp lắm. Bỏ luôn màn hình bên phía lái thấy không quen mắt cho lắm 😔(
@Đỗ Đăng Nam Anh hiển thị trên kính luôn gọi là cái gì đấy
@longchitchit HUD chỉ hiển thị tôc độ với direction
theo thói quen thì nên kéo dài màn từ trái tới giữa 😁
rookie
TÍCH CỰC
6 tháng
Thực ra giờ đã là cuối xu hướng làm màn hình nhô lên trên taplo rồi. Các xe mới gần đây đã bắt đầu bỏ phong cách này, VF vẫn thiết kế vậy dễ bị cũ lắm.
@rookie Thiết kế mua từ 3 năm trước, lúc mode đó còn đang thịnh hành. Chứ vf có éo đâu thiết kế nội bộ mà chỉnh sửa ngay được.
@rookie Chuẩn! Các em code IVI bên LG cũng chuyển làm loại màn hình đôi/kéo dài lâu roài. Vin kéo tay Nghĩa bên LG IVI về làm vụ màn hình ô tô này mà chưa thấy đu trend. Lái xe phải nhìn màn ở giữa ko tốt
Hơn chục nghìn người vn đặt mua rồi đó, đang chờ thêm người Âu Mỹ đặt mua
CpT
TÍCH CỰC
6 tháng
@Best DLV Killer Khi nào xe chạy đầy đường, có báo cáo doanh số rồi tính tiếp nha bạn.
@conbocuoi eh eh @a2coder mầy qua đây thảo luận với thằng cu conbocuoi này nè, tao thấy conbocuoi nói hợp lý đó
@Best DLV Killer nước ngoài chắc đếm đầu ngón tay đặt mua.
The rich
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@vinh quang 123 Tôi đoán chắc cỡ 3 năm tuyên bố hủy để quay lại nhà đất thôi
Nhìn phèn quá
@conbocuoi ờ... nói theo ý mày thì có chất riêng 😁
ziczac01
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@conbocuoi Cmt đúng chất cái tên con bò 😆
loc lai
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@cuhiep Hóng a hiệp bán bim mua vin
@loc lai Hiệp nó đâu có thèm làm vin nô như thằng @vuhai6
Thích em 7 Hơn thiết kế chất lừ
@chuquocluong E VF7 đẹp thật bác ạ. Mà e 7 là 5 chỗ. E này vf9 to rộng bằng ex, X7 ,Cavani va lx570 .
Đẹp
Bỏ xe xăng thế đám fadil lux đi về đâu đây?
@annaphuong chăc đủ phụ tùng cho 5 năm nữa 😁
sau đó order taobao thôi : )))
@kixx Rồi nâng giá phụ tùng bù lổ
Đã xe điện mà nhìn ko như xe điện ... hơi rối
Trời!!! Nhìn cái cabin mô hình mà thấy tội nghiệp quá. Xe chưa có thì đợi lúc khác chứ làm thế chẳng ra thể thống gì. Chỉ một sản phẩm, nhưng được giới thiệu là ngoại thất thì như cái này, còn nội thất thì như cái kia. Nhôm nhoam quá !!!

Nó còn chứng tỏ với nhà đầu tư là VinFast đang quá vội vã và thực chất là chẳng có gì.

Rất cám ơn cuphiep, nếu không có post này thì tôi không biết VinFast đang làm trò ruồi bu như thế tại CES
kyakaze
TÍCH CỰC
6 tháng
@Anthony_Trinh Bạn nói đúng rồi, cái nguồn cung linh kiện trong nước thấp là đúng rồi. Mình không xoáy quá nhiều vào linh kiện trung quốc, nhưng qua việc này bạn có thể thấy tầm nhìn của Vin có vấn đề.

Mảng công nghiệp phụ trợ khá khép kín nên cái họ quan tâm hàng đầu không phải là tỷ suất lợi nhuận mà là đầu ra ổn định. Mà việc này nó cũng không phải chỉ mỗi mình mảng linh kiện này đâu. Thậm chí mình đưa hàng vào bán ở Bách hóa xanh thì bên đó cũng bắt mình phải cam kết lượng hàng rất lớn, còn đòi công nợ 45-60 ngày thì doanh nghiệp nhỏ đều méo mặt cả, trong khi ngược lại BHX có quyền ngưng hợp đồng bất cứ lúc nào.

Mình có đầu tư dài hạn (4 năm nay) ở 1 cty hàn quốc ở bắc ninh chuyên làm linh kiện cho Samsung, có đi họp cổ đông thường niên thì thấy lãnh đạo (người hàn, toàn dân kỹ thuật thôi chứ cũng không phải dân kinh doanh gì) họ rất thận trọng trong từng hướng đi của DN, đó mới là lãnh đạo tốt, còn đàng này, mấy ông ở Vin như thế nào thì sự thật nó rành rành ra trước mắt.

Ở Vin, ban lãnh đạo 3 lần từ đầu đều cho cổ đông ăn bánh vẽ để mở ra mảng mới, hứa hẹn thị phần béo bở, dự phóng doanh thu trên trời rốt cuộc bỏ chạy đột xuất, chuyện này không phải chỉ xảy ra 1 lần mà những 3 lần liên tiếp (siêu thị, điện thoại, ôto xăng) tại cùng 1 tập đoàn, thì đứng ở 3 góc độ: khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư của cty bạn sẽ nghĩ gì?

Một điểm khác mình phải công nhận là mảng nào Vin nhảy vào cũng khoai cả, cạnh tranh cực kỳ gắt gao, nên bỏ xe xăng để chạy sang xe điện thì nếu cân nhắc tương lai thì đó là lựa chọn hợp lý. Nhưng cái cách mà họ làm thì có gì đó kiểu như đang lừa gạt cả 3 đối tượng trên. Có ai đảm bảo sang 2023 là hết thời hạn tầm nhìn về xe điện của Vin trong báo cáo thì họ có bỏ xe điện mà sang làm xe bay không? Nhiều cty nc ngoài đang thử nghiệm thành công bước đầu cho xe bay rồi, có khi 2-3 năm nữa ông Vin này lại nhảy vào nữa cũng nên.

Đối với mình thì một lần bất tín, vạn lần bất tin. Nên thôi ra tết nếu thuận lợi mình mua santafe hoặc sorento vì nó có thương hiệu khá đáng tin ở vn 20 năm (Cái cách mà Huyndai họ dừng xe nguyên liệu hóa thạch cũng khác Vin.
), 2-3 năm nữa đổi sang xe điện cũng được. Chứ giờ Vin đang phát voucher 150tr cho xe điện mình cũng không ham lắm, trò voucher này đã dùng cho dòng Lux rồi giờ vẫn dùng lại thì cũng hơi sợ.

Mọi người bảo đi xe điện thân thiện với môi trường hơn thì cũng chưa chắc đâu, cái acquy hết tuổi muốn xử lý nó cũng đang là vấn đề đau đầu của mấy nước phát triển đó. Chỉ sợ VN lại là kho thải acquy của tụi nó nữa.
@Anthony_Trinh Tôi thích nghe những người trong cuộc nói về chính mình. Thì mới thấy được những nổ lực của cả một tập thể. Còn mấy ông mang danh nghĩa phản biện này kia mà không rành thì cứ cảm tính và cảm tính và cảm tính. Những người như vậy không giúp ích được cho xã hội và đất nước đâu.
@vanlinh2905 Em nghĩ mấy anh em như vậy nên sang BKAV. Bên đó họ có mục tiêu làm bất cứ gì cũng phải đứng No.1 trên toàn cầu ạ
@Quang.Huynh Vâng. Họ đánh giá trên cảm quan và những điều hợp với họ. Còn bọn em là dân kỹ thuật khen hay chê đều phải nghe hết để tổng hợp cải tiến cho chính mình. Đám đông thì lúc nào cũng hung hãn và bạo lực.😊
jackyt27
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Kinh vãi
Nói thật, xe điện thì chỉ dư cái chỗ trống báo xăng và nhiệt độ động cơ thôi, lược bỏ cái mh sau vô lăng, cảm giác cứ như cái xe đồ chơi điện của thg con phóng to lên vậy…
@Dollarssssss Cái màn đấy nó chiếu ở trên kính chắn gió đây bồ. Có bỏ đâu
@phuc_minh_duong Biết là hud rồi nhưng nhìn cabin thấy như xe điện đụng ấy.
@Dollarssssss Bạn nên xem xe Tesla trước sẽ thấy xu hướng
@Quang.Huynh Nhìn tesla mình cũng có cảm tình đâu, bạn nhìn lại cabin dòng EQ của mer hay của bim xem ntn, xu hướng chỉ là dẫn đầu, nhưng quan trọng là nó có đẹp ko nữa chứ…
Lowend
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Coi nội thất con xe điện Honda xong thấy này bình thường, cảm như gắn con SmartTab Lenovo để giữa vậy
người VN làm những phần nào của chiếc xe này vậy ae @@
@B L A Z E cái nào cũng đi từ số 0 chứ.
@kixx Mấy con đời đầu là động cơ bosch là đúng rồi nhưng từ impes trở đi là hàng vinfast tự sx
@Anthony_Trinh Bây giờ thì tôi không biết chứ khoảng 5 năm trước đây tất cả các phần mềm quan trọng của ngân hàng của Việt Nam đều mua của ngoại quốc, mặc dù cùng lúc đó thì dân IT của ta vẫn bảo "tự tin là mình tự làm được".

Việc sử dụng phần mềm của ta phụ thuộc nhiều vào tầm quan trọng của công việc đó, hơn là hiệu quả hoạt động. Ví dụ, đi cua gái bảo tán em a nó tán em b vẫn không sao, chứ trên xa lộ bảo nó mở nhạc nó lại mở cửa xe thì không có cơ hội mà fix bugs

Nên nếu trong những chức năng nguy hiểm, xe VF vẫn sử dụng phần mềm do ta viết thì đó là tin vui, mà cũng là tin lo
Cười ra nước mắt
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Em thấy bác có cái nhìn phiến diện quá rồi. Chắc bác chưa hiểu hết về SW, bất kỳ SW nào khi viết code ra, chạy thử rồi release đều có bug. Vòng lặp dev, fix bug, re-code, repair luôn luôn tồn tại trong bất cứ phần mềm nào. Coder họ sẽ cố gắng viết sao cho thỏa mãn hết các yêu cầu đầu vào, nhận feedback rồi sửa từ user cases report. Coder đc coi là giỏi là viết câu lệnh ít nhất, thực hiện tốt nhất yêu cầu, ít bug và khi tích hợp lên hệ thống cho hiệu năng cao. Với xe điện thì hiệu năng, tích hợp là qua trọng số 1 ạ
quá ổn nhưng mình thích giá bán đứt hơn là thuê pin mình nhớ không nhầm lynkco đã đưa ra mô hình này và từ bỏ sau đó
@hajikami Anh dự tính cá nhân thôi à. Anh chỉ ước tính giá ở Mỹ. còn giá của em chắc có thể áp dụng ở Việt Nam. Dân Vn có đi xe mấy đâu
Dân mỹ trung bình chạy hơn 1000 miles/tháng ~ 1600km. Hơn gấp 3 lần 500km.
Cục pin và Motor xe này cũng gấp 2 3 lần cái xe E34 để kéo mạnh và đi quãng đường xa hơn.

Thì dự là giá thuê Pin cũng khoảng 300$/tháng "1 năm là3k6". Nếu limit 500km~300miles như Vn thì chi phí sau giá thuê nó đội lên cao nữa.

Dân ở Vn có thể đi ít. Nhưng cái xe nó là chân đi làm ở Mỹ mỗi ngày.
Và cái xe cũng tương đương với 1 con xe xăng V6 1 năm uống tầm 3500$ tiền xăng vì Vinfast nói là "tiền thuê Pin sẽ bằng tiền xăng"

Xăng Cali hiện đang gần 5$/gallon, ước tính trung bình dân Mỹ chạy 12500 - 15000 miles/năm.
@hajikami Vui là chính thôi bạn ơi, bữa nào vợ la nhiều thì phải lên mạng chém gió cho cái tôi nó bớt bục

Còn chuyện nhà báo thì ở VN mình thì có ai là nhà báo hở bạn? Toàn lũ ngày 8 tiếng xuống phố bán dạo chữ nghĩa, bữa đắt bữa ế, bữa nào ế đem chữ về nhà luộc ăn thay cơm, tôi cũng thế thôi

Cũng bật mí với bạn là trong đám bán dạo chữ nghĩa này tội nhất là đồng chí "nhà thơ". Có thằng bạn trong lúc ngâm thơ giới thiệu bài thơ mới, một doanh nhân đi ngang dừng lại lắng nghe, sau đó mến mộ mà bao luôn một bữa tôm hùm. Đó là lần đầu tiên, cũng đã quá nửa đời người, thằng bạn mới biết cái vị tôm hùm nó ra sao

Tháng sau doanh nhân có tiệc, mời thằng bạn đến ngâm thơ. Xúi quẩy, trong lúc ngâm thơ thằng bạn lại cứ tưởng tượng về món tôm hùm sắp được thưởng, nước bọt đầy mồm, giọng ngâm nhão nhoẹt. Doanh nhân nhăn mặt : Thằng này hôm nay sao thế ?? Rồi quên luôn món thưởng...

Chờ hoài không thấy món tôm hùm mơ tưởng cả ngày, nhà thơ đáng kính sáng tác câu thơ, mếu máo nhắc nhở thân phận đói ăn của mình:
Chốn đài hoa, một lần ta rón bước
Nơi máng lợn, vẫn mãi chốn ta nằm

Quay lại chuyện anh Vượng anh Vin thì thế này... dường như trước đây tôi đều phân tích rất rõ cho mỗi khuyết điểm trong việc thuê pin, nhưng có lẽ có quá nhiều vấn đề nên nó rải rác, các còm khó nắm hết. Tôi không thể lặp lại mỗi còm vì chúng quá dài(một số cũng được đề cập trong các còm của post này).

Đó là lý do tôi nghĩ Admin Tinh Tế nên viết thậm chí tạo 1 đề tài lớn về thuê pin, hay dở thế nào, vì chắc chắn nó sẽ là mảng nhiều thắc mắc, bàn thảo, không chỉ bây giờ mà cả quá trình sử dụng xe của khách hàng sau này (nếu VIN không bỏ chính sách thuê pin). Phần tôi thì biết khá nhiều cái dở rồi, nên chỉ mong thấy người khác chỉ ra cái hay. Đây cũng là cách giúp VIN hiểu rõ tâm tư của khách hàng mà đáp ứng

Nhưng là nói vậy thôi, chứ trên hết ta phải hiểu Tinh Tế là một doanh nghiệp, mà đã là doanh nghiệp thì lợi nhuận phải là trên hết, và có những thứ người ngoài doanh nghiệp không thể biết được.
hajikami
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@cloud_kevin25 ok anh, em đang tính theo giá Vn anh ạ 🤣🤣🤣🤣 tại thấy anh để $ nên cũng bắt trước chuyển VND sang dollar








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019