Top 10 chiếc xe 2 bánh ấn tượng nhất Suzuki từng sản xuất

Enzo Le
13/12/2020 8:38Phản hồi: 75
Top 10 chiếc xe 2 bánh ấn tượng nhất Suzuki từng sản xuất
top-10-suzuki.jpg

Năm 2020 này chính là kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe Suzuki, một cột mốc vô cùng ý nghĩa đối với bất kỳ hãng xe hay tập đoàn nào. Suzuki không chỉ nổi bật trong lĩnh vực sản xuất xe 2 bánh và 4 bánh, hãng này còn là một nhà sản xuất máy dệt và động cơ tàu thủy có tiếng. Chúng ta hãy cùng điểm qua 10 mẫu xe mô tô ấn tượng nhất mà Suzuki đã từng sản xuất ra trong suốt 100 năm qua. Xin mời anh em! 😃

1. Suzuki Power Free


Suzuki_Power_Free.jpg

Suzuki Power Free là chiếc xe hai bánh đầu tiên của Suzuki được trang bị động cơ đốt trong, nó ra đời vào năm 1952. Power Free được thiết kế để có giá bán bình dân, dễ chế tạo và bảo dưỡng để tiếp cận được với nhiều khách hàng. Suzuki Power Free được trang bị động cơ xăng hai thì dung tích 36cc, cho công suất tối đa 1 mã lực. Hệ thống truyền động dạng bánh răng nhông xích đôi mới cho phép người lái có thể vận hành xe bằng 3 cách: đạp chân kết hợp động cơ xăng hỗ trợ, đạp chân không cần động cơ hỗ trợ (tương tự như xe đạp), và cách thứ 3 là ngắt kết nối bàn đạp và chạy hoàn toàn bằng công suất động cơ.

Suzuki_Power_Free_motorcycle.jpg

Suzuki Power Free không phải là một cuộc cách mạng về công nghệ hay thứ gì đó ghê gớm, nhưng nó chính là nền tảng để Suzuki có được chỗ đứng trên thị trường xe mô tô nội địa Nhật, với công suất khoảng 6.000 chiếc được sản xuất mỗi tháng vào năm 1954. Nhờ Power Free nên Suzuki mới dần tích lũy được kinh nghiệm và vốn liếng để vươn ra thị trường toàn cầu như ngày nay. Sẽ là hơi điên rồ, nhưng khi nghĩ kỹ thì nếu không có chiếc “xe máy đạp” này, các fan của Suzuki có thể sẽ không được nài những chiếc GSX-R, Hayabusa hay Katana như bây giờ! 😅

2. Suzuki TL1000R


Suzuki_TL1000R.jpg

Suzuki TL1000R là một trong những chiếc mô tô đặc biệt nhất của nhà Suzuki, nó có thể đem đến cho anh em biker những cảm xúc phấn khích khó tả. Suzuki TL1000R là phiên bản hiệu năng cao của người anh em TL1000S, nó được trang bị động cơ xăng V-Twin 1.000cc, cho công suất tối đa 135 mã lực - một con số rất ấn tượng vào thời điểm nó ra mắt vào năm 1998.

Suzuki_TL1000R_back.jpg

Với công suất tối đa 135 mã lực được kiểm chứng, Suzuki TL1000R là một chiếc xe tuyệt vời dành cho các tín đồ tốc độ. Điểm yếu lớn nhất của nó chỉ là việc khó kiểm soát khi người lái vặn ga đến những vòng tua giới hạn (redline), Suzuki TL1000R là một món đồ chơi mà những tín đồ đua xe rất thích khám phá vào thời điểm đó. Đây cũng là lý do duy nhất khiến nhiều tay nài ít kinh nghiệm hơi e dè với TL1000R. Nhưng nhìn chung, Suzuki TL1000R là một chiếc mô tô tuyệt vời, rất tiếc là nó không được sản xuất nhiều, do ngay sau đó Suzuki tập trung hơn vào mẫu GSX-R750. Mặc dù vậy, đây cũng là lý do khiến TL1000R thêm phần hiếm có và đặc biệt, mang giá trị sưu tầm hơn.

3. Suzuki GSX1300R (Hayabusa)


suzuki-hayabusa_1.jpg

Quảng cáo


Suzuki GSX1300R (hay còn gọi là Suzuki Hayabusa) là một trong những mẫu xe mô tô nổi tiếng nhất của nhà Suzuki, có lẽ là do nó đã từng là chiếc xe mô tô nhanh nhất thế giới. Ngay từ lúc nó ra đời vào năm 1999, Hayabusa đã ngay lập tức chiếm lấy ngôi vương về tốc độ cao nhất của một chiếc xe mô tô thương mại, với vận tốc tối đa có thể lên đến 312km/h (test bởi Cycle World).

suzuki-hayabusa.jpg

Suzuki Hayabusa được trang bị động cơ xăng DOHC 4 thì, 4 xy-lanh với dung tích 1.299cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 197 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 2,6 giây và đạt tốc độ trên 300km/h rất dễ dàng.

4. Suzuki GSX-1100S (Katana)


suzuki-katana.jpg

Suzuki Katana là tên gọi ở thị trường Mỹ của mẫu xe Sport Touring rất nổi tiếng của Suzuki vào thời điểm những năm 80 - chiếc GSX-1100S. Suzuki Katana được thiết kế bởi Hans Muth, một nhà thiết kế xe mô tô từng là trưởng bộ phận thiết kế của BMW, đó là lý do vì sao mẫu xe này có những đường nét rất cứng cáp và thực dụng, đậm chất Châu Âu chứ không như những mẫu xe Nhật ở thời điểm đó.

suzuki-katana-1.jpg

Quảng cáo



Tuy có rất nhiều phiên bản khác nhau, nhưng có lẽ GSX-1100S là phiên bản gây ấn tượng nhất đối với các tín đồ tốc độ, không chỉ bởi sức mạnh động cơ mà còn vì thiết kế rất cá tính và thời trang của nó, nếu dựng em nó bên cạnh đối thủ sừng sỏ nhất lúc bấy giờ là Honda CB1100R, thì có lẽ nhiều anh em biker sẽ bị thu hút hơn bởi phong cách mạnh mẽ phong trần của Suzuki Katana.

5. Suzuki GSX-R750


Suzuki_GSX_R750_1984.jpg

Ra đời vào năm 1984, Suzuki GSX-R750 ngay lập tức đã nhận được rất nhiều cái “Wow” từ cộng đồng biker cũng như những người đam mê xe mô tô trên toàn cầu. Suzuki GSX-R750 phiên bản 1984 không chỉ có thiết kế thời trang, thu hút, mà còn có trọng lượng cực nhẹ và sức mạnh động cơ cùng khả năng vận hành đáng nể. Nếu như đang sống vào thời điểm đó, bạn cần gì hơn nữa ở một chiếc xe môt tô thể thao như thế này?

Suzuki_GSX_R750_1984_1.jpg

6. Suzuki RGV250


Suzuki_RGV250.jpg

Nếu là một tín đồ của dòng xe Su “xì-po” thì anh em không nên bỏ qua chiếc mô tô sử dụng động cơ xăng 2 thì rất ấn tượng này, đó là chiếc Suzuki RGV250. Được ra đời vào năm 1988, Suzuki RGV250 là phiên bản thương mại của mẫu xe đua Motor GP trong phân khúc 250cc nhà Suzuki - chiếc RGV Gamma V-2. Do đó, Suzuki RGV250 thừa hưởng nhiều công nghệ và trang bị thửa từ mẫu xe đua này, giúp nó trở thành một con quái vật thực sự trên đường phố.

Suzuki_RGV250.jpg

Vào thời điểm năm 1988, chiếc Suzuki RGV250 tuy chỉ sở hữu động cơ 250cc nhưng công suất tối đa của nó lên tới 58 mã lực tại dải vòng tua 8.000 - 10.000 vòng/phút, tốc độ tối đa là 209 km/h, tăng tốc 0-96km/h trong 3,7 giây, trọng lượng khô 128kg. Mình liệt kê sơ nhiêu đó thôi, anh em tự đánh giá chiếc Suzuki RGV250 này nhé! 😅

7. Suzuki RG500


Suzuki_RG500_.jpg

Suzuki RG500 là dòng xe mô tô 2 thì rất nổi tiếng của Suzuki, nhưng điều đặc biệt là nó chỉ được sản xuất từ 1985 đến 1987 là ngưng. Chỉ có hơn đúng 9.284 chiếc RG500 được sản xuất trên toàn cầu trong khaonrg thời gian này, anh em đủ biết nó hiếm có như thế nào rồi đó.

Suzuki_RG500.jpg

Nếu như anh em đã biết chiếc Suzuki RGV250 bên trên có khả năng vận hành ấn tượng bao nhiêu thì chiếc RG500 này sẽ còn được nâng lên một tầm cao hơn nhiều với công suất tối đa 95 mã lực và tốc độ tối đa của nó là trên 240km/h. Tất nhiên, những tính năng và trang bị của mẫu xe này cũng được thừa hưởng từ công nghệ tối tân của chiếc xe đua Motor GP nhà Suzuki đang làm mưa làm gió vào thời điểm đó với những chức vô địch liên tiếp.

8. Suzuki GSX-R1100


Suzuki_GSX-R1100_.jpg

Suzuki GSX-R1100 là một mẫu sport bike huyền thoại của dòng xe siêu mô tô thể thao GSX-R rất nổi tiếng của Suzuki, nó được sản xuất từ năm 1986 cho đến năm 1998. Suzuki GSX-R1100 được trang bị động cơ xăng 4 thì, DOHC, dung tích 1.127cc, cho công suất tối đa lên đến 155 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 102Nm tại 7.000 vòng/phút. Suzuki GSX-R1100 có trọng lượng khô khoảng 222kg và có khả năng đạt vận tốc tối đa 262km/h.

Suzuki_GSX-R1100.jpg

9. Suzuki GSX-R600 SRAD


1997-Suzuki-GSX-R600.jpg
Với thiết kế cực kỳ hiện đại và thời trang, với nhiều người thì Suzuki GSX-R600 SRAD có lẽ là chiếc sport bike đẹp nhất trong thập niên 90. Ra đời và năm 1997 và chỉ sản xuất tới năm 2000 là kết thúc, Suzuki GSX-R600 SRAD là một phiên bản rất hiếm có trong dòng xe sport bike cỡ trung với dung tích 600cc. Với công suất tối đa lên đến 93 mã lực cho một động cơ 600cc, cộng với thiết kế đẹp, số lượng ít, và khả năng vận hành mượt mà, dễ điều khiển, cũng dễ hiểu khi mẫu xe này lại được săn đón cho đến tận ngày nay.

10. Suzuki GSX-R1000 K5


Suzuki_GSX-R1000_K5.jpg

Sở hữu kích thước của một chiếc xe 600cc, nhưng công suất và mô-men xoắn của một chiếc sport bike 1.000cc, Suzuki GSX-R1000 K5 được nhiều người xem là "tượng đài" của dòng GSX-R nhà Suzuki. Nó có khả năng vận hành đỉnh cao nhưng không gây sợ hãi cho người lái và rất dễ kiểm soát, xử lý linh hoạt nhưng không quá gắt và trên hết là có thể sử dụng được với người lái ở mọi cấp độ, từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp.

Suzuki_GSX-R1000_K5_1.jpg

Suzuki GSX-R1000 K5 không chỉ vận hành xuất sắc trên các cung đường, đứng đầu bảng xếp hạng doanh số vào thời điểm nó ra mắt, mà nó còn là một chiếc tên lửa trên đường đua, với rất nhiều chức vô địch được duy trì cho đến khi mẫu xe này được thay thế.

Suzuki_GSX-R1000_K5_.jpg

Suzuki GSX-R1000 K5 được trang bị động cơ xăng 4 thì, DOHC, dung tích 998cc, cho công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 102Nm. Suzuki GSX-R1000 K5 có trọng lượng khô khoảng 166kg và có khả năng đạt vận tốc tối đa 286km/h.

Suzuki_GSX-R1000_K5_1.jpg

Suzuki GSX-R1000 K5 tốt đến mức BMW được cho là đã sử dụng chúng làm "benchmark" khi phát triển phiên bản đầu tiên của chiếc sport bike S1000RR nổi tiếng sau này của họ, bằng cách sử dụng các thanh la-zăng thử nghiệm để mô phỏng thiết kế và tư thế của người lái trên Suzuki GSX-R1000 K5. Ta nói, người Đức cũng khôn phết hen anh em. 😁

Nguồn: Visordown
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
GSX R1000 K7 là con đẹp nhất đối với mình! Nhìn nó hao hao dàn đầu của MV, máy thì nồi đồng cối đá!
@Khiem.le.ND Mình thì thích form của con K5 hơn! 😁
limann
TÍCH CỰC
3 năm
@Khiem.le.ND 6. Suzuki RGV250 show thiếu 1 tính năng chính : tàng hình trong đám khói 😆
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le Không có K5 thì sao có K7 được hihi. con k5 đẹp tạo tiền đề cho k7 mà :>
Khiem.le.ND
ĐẠI BÀNG
3 năm
@limann Ngàn lời em nói ko bằng làn khói Xì po, Rgv120 đã đủ tê rồi, này 250 chả trách sao mù mịt
@Khiem.le.ND RG500 còn tê hơn nữa! 😆
Ấn tượng nhất Chym Ưng 1300Cc
@hung.nexus Nó là thần gió, không phải chim 😆
@Enzo Le tìm hiểu cho kỹ vào đọc léng phéng cứ thích chém
Screenshot_20201216-100021_Chrome.jpg
taisuke241
TÍCH CỰC
3 năm
@hung.nexus mình vẫn thích gọi là Đứa Con Thần Gió hơn 😆
Master1412
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hung.nexus vì trước giờ chỉ toàn nghe hayabusha ở vn gọi là thần gió, nghe bạn nói chim ưng mới thêm hiểu biết.
Thích su xì po thôi
libieu
CAO CẤP
3 năm
@Dr.Son Làm gì đến độ ăn xăng nhất
libieu
CAO CẤP
3 năm
@Dr.Son 150CC thì kawasaki ko có đại diện , >500 Ninja-Z-versys 400 , 300 best tiết kiệm xăng rồi nếu so với R3 hay cbr500r-f-x . nếu bắt luôn Ninja-Z-versys 650 vào thì cũng ngon hơn cbr650r nốt . còn bảo mấy con rr600 của R6 hay Zx6r hoặc 1000cc thì con nào cũng như con nấy thôi đều ngốn xăng như giặc 😁
toàn siêu xe phục vụ nhu cầu biker có tiền bên trời Tây, ae VN thì loanh quanh xì po, FX là ấn tượng
Vì thời đó để cá nhân sở hữu 1 con moto là ko thể...trừ khi bác có thẻ hội viên moto. Chứ ko phải dễ dành có bằng A2 và sở hữu như bây giờ đâu. Nên xì po và fx là đúng rồi. Thời đó giá con fx là 3500$. Khoảng 60tr thời đó, lúc đó vàng thì 5tr 1 cây.
@nguyenpr089 Thanh niên nào lúc đó cũng ước ngồi lên FX, rồi bọn tàu nó ra xe nhái cái lủng đoạn loạn luôn
@nguyenqthin Hồi ấy em nhớ ông cậu có một con fx đỏ trắng. Bh ông già không chạy nữa nhưng trùm mềm như mới ở nhà. Ai hỏi nhất định k bán. Thỉnh thoảng mượn ra chạy hay phết.
@Ryan Phạm 223 FX nhật thì chất thôi rồi luôn,. kiểu dáng nó tới bây giờ vẫn không lỗi thời
BaoBui9201
TÍCH CỰC
3 năm
2 chiếc xe đầu nhìn chất quá
Suzuki Sport và Fx thần thánh đâu?😃
@locthuyforever fan Fx 125 😁
Sssteven
ĐẠI BÀNG
3 năm
Viva huyền thoại 1 thời 😆
Thần gió có thiết kế rất mượt mà cân xứng , có cái gì đó rất ăn nhập không chỏi và ngốc như RGV250
tranvinh4u
TÍCH CỰC
3 năm
Ở Việt Nam! Mình chắc nổi nhất là “su xì po”
ấn tượng nhất với su xì po và thần gió hayabusa, mấy con su cũng trâu bò phết mà sao ở vn chìm quá ko cạnh tranh lại honda với yamaha nhỉ? nhà có con suzuki smash hơn 16 năm tuổi rồi mà tới bây h máy móc vẫn còn ngon ghê luôn 😆
@LocNguyen6495 Chiếc Nake bike B-KING 1300cc cũng ấn tượng dùng chung cục máy Hayabusa.
tải xuống.jpg
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
3 năm
@LocNguyen6495 Ngay ở trên đất nhật mình cũng hiếm thấy xe máy Suzuki. Không hiểu sao. Kể cả ông già người Nhật cũng thấy vậy.
Master1412
ĐẠI BÀNG
3 năm
@LocNguyen6495 Chắc có thể do chính sách bán hàng hoặc Su đang tập trung khai thác mảng kinh doanh khác.
Thời buổi này trên báo đài liên tục thấy Honda, Yamaha, Kawasaki luôn ra xe mới ở tất cả phân khúc.
Với mảng sport mình thấy Honda đang phát triển rất lớn đến Kawasaki rồi Yamaha, Suzuki chìm nghỉm.
Ko có xì po 2 thì huyền thoại ở VN mình ta: ngàn lời anh nói không bằng làn khói xì po 😎
Suzuki Katana là chiếc ấn tượng nhất với mình, thèm nhỏ dãi với nó ạ.
dual1
CAO CẤP
3 năm
Con rgv250 nhắc mình nhớ có 1 thời su xì po xăng thơm rất nổi ở vn, pô nghe tạch tạch vui tai, khói thì thơm.
Su có 1 đặc điểm chung là: xe thì xấu nhưng mạnh
vấn đề là có $ hay k thôi còn mọi thứ còn lại khi có $ rồi mọi chuyện tốt xấu đẹp thương hiệu nào thì quyết định trở nên dễ dàng
Su Guang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp
Mậu Luýt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Do chiến lược phát triển của suzuki ở việt nam không mạnh do tư tưởng của mọi người, chứ trang web suzuki thái lan có rất nhiều mẫu xe phân khối lớn của hãng, có cả suzuki katana mới nhất
@Mậu Luýt Chuẩn nè, không hiểu tư duy của mấy ông nhà Su ở Việt Nam luôn, sản phẩm ngon nhóc hết mà không chịu nhập về bán! 😆
Sản phẩm ngon nhưng thị trường VN không tiêu thụ, nhập về ôm 1 đống 😁 !!!! Nó tùy vào thị trường nữa chứ ko phải chỉ sản phẩm ngon là anh đã thành công !!! Honda nó thành công tại nhiều nước vì nó nghiên cứu thị trường tốt, đầu tư nhiều vào mảng này !!!
@fr3nzjpl4nt Vậy theo bạn là những sản phẩm hiện tại của Suzuki ở Việt Nam là dễ tiêu thụ? :D
Sản phẩm dễ tiêu thụ hay không thì kết quả tình hình buôn bán đã trả lời cho bạn rồi chứ ko phải là theo mình hay theo ai cả 😁 !!! Bạn Thấy Honda không ? Nó nghiên cứu thị trường và phân chia rất rõ ràng, cụ thể là có 1 số dòng xe chỉ xuất hiện ở nước này, mà ko có ở nước khác. Còn Nhìn lại Su đi, xe nào ở VN có là nước ngoài có, vậy thì rõ ràng nó chả thèm nghiên cứu thị trường VN rồi còn gì ? Về sửa cái đầu đèn, gắn cái xi-nhan thì không phải là nghiên cứu thị trường rồi 😆 !!!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019