Top 10 chiếc xe ấn tượng nhất trong thập kỷ vừa qua (2010-2019)
Enzo Le
7 tháng trướcBình luận: 135Lượt xem: 17.076
Top 10 chiếc xe ấn tượng nhất trong thập kỷ vừa qua (2010-2019)
Đối với những người yêu xe thực sự, một chiếc xe hấp dẫn không chỉ bởi thiết kế nội-ngoại thất của nó, mà còn là nội lực, sức mạnh bên trong và cả những giá trị truyền thống. Chúng ta đã bước vào một thập kỷ mới, đã đến lúc để nhìn lại những chiếc xe tốt nhất từng được sản xuất trong thập kỷ vừa qua. Dưới đây là những chiếc xe ấn tượng nhất đã được sản xuất trong thập kỷ vừa qua (2010-2019), theo đánh giá của DriveTribe.

2010: Lexus LFA


lexus-lfa-2.jpg

Được chính thức bắt đầu sản xuất đại trà vào cuối năm 2010, Lexus LFA là một trong những siêu xe tốt nhất mà Lexus từng chế tạo. Trên thực tế, LFA là chiếc xe nhận được rất nhiều lời khen từ các chuyên gia, cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành. Nó có giá bán rất đắt, khởi điểm từ 375.000 USD và lên tới 445.000 USD đối với các bản nâng cấp, biến nó trở thành một trong những mẫu xe thương mại đắt đỏ nhất thời bấy giờ.

Chỉ có 500 chiếc Lexus LFA được sản xuất trên toàn thế giới và mỗi chiếc đều được hãng cho tùy chỉnh cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của chủ nhân chiếc xe. Người ta nói có tới khoảng 30 tỷ cách tùy biến bao gồm thay đổi nội nhất, ngoại thất, màu sắc, ghế ngồi, bọc da... cho nên gần như không có hai chiếc LFA nào là giống nhau hoàn toàn.

lexus-lfa.jpg

Vậy điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt? Một trong những yếu tố hàng đầu chính là động cơ. Lexus LFA sử dụng động cơ V10 4.8L Dual VVT-i được đồng phát triển bởi Yamaha và Lexus, công suất tối đa lên tới 560 mã lực tại vòng tua 8.700 rpm và momen xoắn cực đại đạt 480 Nm tại 6.800 rpm. Các kỹ sư của hãng còn cố gắng tạo ra âm thanh của ống xả sao cho giống như những chiếc xe đua F1, đồng thời giữ cho xe luôn được ổn định và không quá rung khi vận hành ở vòng tua cao.

Vận tốc tối đa đạt được vào khoảng 325 km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và từ 0-200 km/h trong 10,9 giây. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp mang tên Nürburgring Package (giá 445.000 USD) còn có sức mạnh đáng kể hơn khi được tăng thêm 10 HP, giảm thời gian chuyển số, cùng nhiều nâng cấp khác.

lexus-lfa-1.jpg

Với quá trình phát triển dài, chi phí sản xuất đắt đỏ, nhiều nhà phân tích cho rằng LFA không đem lại nhiều lợi nhuận cho Lexus mà chỉ đóng vai trò là một mẫu xe dùng để thử nghiệm các công nghệ mới cũng như vật liệu chế tạo xe. Có rất nhiều mẫu siêu xe chạy nhanh hơn LFA, hiệu năng tốt hơn LFA, cảm giác lái tốt hơn LFA nhưng chỉ có LFA là hoàn thành xuất sắc mọi yếu tố trên, LFA không tốt nhất mà là tốt đều. Đó mới chính là lý do vì sao nó được đánh giá là chiếc xe tốt nhất năm 2010.

Thông số kỹ thuật cở bản của Lexus LFA:
  • Động cơ: 1LR-GUE 72° V10 4.8L, DOHC, 4 van, Dual VVT-i, 6 số ASG
  • Tỷ số nén: 12:1
  • Đường kính x Hành trình piston: 88 mm x 79 mm
  • Công suất tối đa: 560 PS @ 8.700 rpm
  • Momen xoắn cực đại: 480 Nm @ 6.800 rpm
  • Thời gian chuyển số: 200 ms hoặc 150 ms
  • Trọng lượng ướt: 1.480 kg
  • Vận tốc tối đa: 326 km/h

2011: McLaren 12C


mclaren-12c-1.jpg

Việc gia nhập lại vào phân khúc xe thương mại của McLaren là một tín hiệu rất đáng chú ý trong năm 2011 với sự ra mắt của mẫu xe McLaren MP4-12C (sau này đổi tên thành McLaren 12C). Khung gầm carbon nguyên khối kết hợp với động cơ V8 tăng áp kép 3.8L siêu mạnh (600 mã lực) đã biến chiếc McLaren 12C trở thành một chiếc siêu xe hấp dẫn nhất thời điểm đó. Với công suất tối đa đạt 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, McLaren 12C đủ mạnh mẽ và linh hoạt để làm phấn khích bất kỳ tay lái nào.

mclaren-12c-2.jpg

Mặc dù vào lúc đó, vẻ ngoài bị chỉ trích là có thiết kế hơi nhạt nhẽo, nhưng khả năng vận hành của nó lúc mới ra mắt là rất ấn tượng. Nó đã hoàn thành vòng đua nhanh kỷ lục, đứng thứ ba trong bài kiểm tra của Top Gear, sau 2 chiếc siêu xe có động cơ lớn hơn là Ariel Atom và Pagani Huayra. Điều này đã chứng tỏ McLaren 12C xứng đáng là chiếc xe tốt nhất năm 2011.

2012: Land Rover Range Rover (L405)


land-rover-range-rover-1.jpg

Mẫu xe đáng chú ý nhất của năm 2012 chính là Land Rover Range Rover thế hệ mới có tên mã là L405. Land Rover đã "lột xác" chiếc SUV flagship của mình thành một mẫu xe sang trọng, đẳng cấp hơn, đồng thời cũng cải thiện khả năng đi địa hình vốn đã rất tuyệt vời của nó.

Nâng cấp đáng giá nhất trên Range Rover 2013 chính là việc sử dụng cấu trúc thân xe hoàn toàn bằng nhôm nên trọng lượng giảm được tới 39% so với thế hệ trước. Không gian phía sau của Range Rover L405 đã được kéo dài thêm 12cm giúp hành khách thoải mái hơn khi di chuyển trên những quãng đường dài.

land-rover-range-rover-2.jpg

Chiếc Range Rover thế hệ mới yên tĩnh hơn, nhanh hơn và có khả năng vận hành linh hoạt hơn bao giờ hết. Land Rover Range Rover L405 là một cú hích rất lớn, một thành tựu đúng nghĩa của hãng xe sang Anh quốc tại thời điểm đó. Doanh số bán hàng của Land Rover Range Rover đã minh chứng cho sự hấp dẫn của nó, mặc dù giá bán không hề rẻ, mẫu xe này xứng đáng là chiếc xe tốt nhất năm 2012.

2013: Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Porsche 918 Spyder


holly-trinity.jpg

Năm 2013 là năm của những chiếc siêu xe với sự xuất hiện của bộ "3 thần thánh", đó là Ferrari LaFerrari, McLaren P1 và Porsche 918 Spyder. Cả 3 mẫu xe này đều được trang bị công nghệ Hybrid, tuy nhiên chúng không được sử dụng để tiết kiệm nhiên liệu, mà là để giúp chiếc xe tăng tốc nhanh nhất có thể. Bộ 3 này đã tạo ra những làn sóng, những tiếng trầm trồ, và những bàn luận không có hồi kết về những chủ đề muôn thuở như chiếc xe nào là đẹp nhất, chiếc nào chạy nhanh nhất, chiếc nào đáng sở hữu nhất, v.v...

LaFerrari.jpg

LaFerrari là siêu xe thể thao với động cơ Hybrid đầu tiên được phát triển bởi Ferrari, nó chính là mẫu xe kế thừa của chiếc Enzo Ferrari huyền thoại một thời. LaFerrari là chiếc Hybrid đầu tiên và cũng là mẫu xe có sức mạnh lớn nhất từ trước đến nay của hãng xe có logo ngựa chồm. Hệ thống động cơ của LaFerrari bao gồm một động cơ xăng V12 6.3L đặt giữa ở vị trí lệch sau với công suất tối đa 800 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 6.750 vòng/phút. Bên cạnh đó, động cơ V12 này còn được hỗ trợ bởi hệ thống phục hồi động năng KERS tương tự như trên những chiếc xe đua F1, hệ thống này sẽ cung cấp thêm năng lượng cho chiếc xe khi nó cần tăng tốc mạnh, riêng công suất của hệ thống KERS này đã là 163 mã lực.

McLaren_P1.jpg

Với động cơ V8 3.8L tăng áp kép cho công suất tối đa lên đến 727 mã lực và một động cơ điện trọng lượng nhẹ cho công suất 176 mã lực, tổng công suất đầu ra của chiếc xe là 903 mã lực, P1 chỉ cần đúng 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và 6,8 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Còn để tăng tốc từ 0-300 km/h, McLaren P1 cần 16,5 giây, nhanh hơn huyền thoại McLaren F1 5,5 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 350 km/h.

Nếu bạn đã ấn tượng với hiệu suất vận hành của McLaren P1 thì chắc hẳn bạn càng ấn tượng hơn khi biết mức tiêu hao nhiên liệu của nó. Cụ thể, sự kết hợp của một động cơ điện trọng lượng nhẹ và một động cơ xăng V8 3.8L tăng áp kép sẽ chỉ tiêu tốn trung bình 8,3 lít nhiên liệu cho 100 km.

Porsche_918_Spyder.jpg

Porsche 918 Spyder được trang bị đến 3 động cơ:
  1. Động cơ xăng V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.6L cho công suất tối đa 608 mã lực
  2. Động cơ điện cho cầu trước có công suất 127 mã lực
  3. Động cơ điện cho cầu sau có công suất 154 mã lực
Bộ 3 động cơ này kết hợp lại với nhau để cho ra công suất tối đa lên đến 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1280Nm, những con số rất ấn tượng mà bất kì tay lái nào cũng mơ ước. Sức mạnh sản sinh ra từ 3 động cơ này động cơ truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK huyền thoại.

2014: BMW i8


bmw-i8-1.jpg

Sau khi "bộ 3 thần thánh" ra mắt, hãng xe Đức đã có câu trả lời bằng việc cho ra mắt mẫu xe thể thao hybrid BMW i8 có ngoại hình cực kỳ bắt mắt và kết hợp cùng một hệ thống truyền động rất thông minh. Rất ít chiếc xe nào được sản xuất giống với phiên bản concept của chúng như BMW i8 đã làm. Mẫu xe này xứng đáng là chiếc xe xuất sắc nhất năm 2014.

bmw-i8-2.jpg

Sức mạnh của chiếc xe đặc biệt này được cung cấp từ 2 động cơ: động cơ điện cho cầu trước và động cơ xăng 3 xy-lanh cho cầu sau. Động cơ điện cung cấp cho cầu trước 129 mã lực và mô-men xoắn tối đa 250Nm. Trong khi đó, cỗ máy chạy xăng 3 xy-lanh với công nghệ TwinPower Turbo đem lại cho cầu sau công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm.

Với 2 động cơ kết hợp lại, tổng công suất đầu ra của BMW i8 là 357 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 570Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 4,5 giây, tốc độ tối đa được giới hạn điện tử là 250km/h. Những thông số vận hành này là tương đương với mẫu xe tính năng cao BMW M3 2014.

2015: McLaren 675LT


mclaren-675lt-1.jpg

McLaren 675LT là một phiên bản nâng cấp của McLaren 650S. Với sức mạnh được tăng lên, lò xo giảm xóc cứng hơn và chỉ số khí động học tốt hơn, 675LT là một con quái vật thực sự. Với động cơ V8 3.8L tăng áp kép, McLaren 675LT là một chiếc siêu xe thể thao có cảm giác lái rất đặc trưng, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng lái nó hàng ngày mà không gặp rắc rối nào. 675LT là một siêu xe thực sự đặc biệt, nó là chiếc xe sẽ được nhớ đến như một trong những chiếc xe tốt nhất của McLaren từng sản xuất.

2016: Bugatti Chiron


bugatti-chiron-1.jpg

Bugatti Veyron là một cột mốc mang tính bước ngoặt trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô - một chiếc xe có vận tốc tối đa 400km/h có thể được sử dụng hàng ngày. Bugatti Chiron được sinh ra trên nền tảng ban đầu đó và cải tiến nó, nhẹ nhàng hơn, tinh tế hơn và nhanh hơn Veyron. Chiron là một chiếc Bugatti mang tính bước ngoặt khác của hãng siêu xe đến từ nước Pháp.

bugatti-chiron-2.jpg

Với công suất 1.500 mã lực, Chiron trở thành chiếc xe thương mại mạnh mẽ nhất mà các tín đồ tốc độ có thể chiêm ngưỡng tại thời điểm đó. Bugatti đã phát triển khối động cơ W16 mới cho Chiron giúp nó tăng 25% hiệu suất so với người tiền nhiệm. Động cơ này có dung tích 8 lít cùng 4 bộ tăng áp tạo thành hệ thống hai tầng giúp xe đạt mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm tại dải vòng tua 2.000 - 6.000 vòng/phút.

Bugatti Chiron tiếp tục nâng tầm ảnh hưởng so với các đối thủ như LaFerrari, Porsche 918 Spyder hay McLaren P1. Mức giá tham khảo cho Chiron là 2,6 triệu USD vào thời điểm đó với số lượng sản xuất chỉ khoảng 500 chiếc. Nó xứng đáng là siêu phẩm ấn tượng nhất năm 2016.

2017: Lamborghini Urus


lamborghini_suv_urus_1.jpg

Urus là mẫu xe mang tính bước ngoặt của Lamborghini khi hãng siêu xe nước Ý chính thức tham gia vào cuộc chơi mang tên SUV. Chính sự mạnh dạn này đã đem đến thành công ngoài mong đợi cho Lamborghini khi giờ đây Urus là mẫu xe có doanh thu cao nhất của công ty. Sự xuất hiện của Urus đã gây ấn tượng rất mạnh mẽ cho những người yêu xe trên toàn thế giới và nó xứng đáng là mẫu xe hot nhất năm 2017.

lamborghini_suv_urus_2.jpg

Lamborghini Urus không dùng động cơ hút khí tự nhiên như truyền thống của Lamborghini mà trang bị một động cơ xăng tăng áp kép. Bên dưới nắp capo là động cơ V8 4.0L, khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất tối đa 641 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850Nm ở dải vòng tua 2.250 – 4.500 vòng/phút. Đi cùng đó là vận tốc tối đa 305 km/h, khả năng tăng tốc tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây và 0-200km/h sau 12,8 giây.

2018: Ford Fiesta ST


ford-fiesta-st-1.jpg

Mình khá bất ngờ khi Fiesta ST lại lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, điều gì cũng có lý do của nó. Không phải cứ là siêu xe triệu đô, máy mạnh vài trăm mã lực, dẫn động 4 bánh thì mới trở thành một chiếc xe có cảm giác lái thú vị, Ford Fiesta ST là minh chứng cho điều này!

ford-fiesta-st-2.jpg

Trên thực tế, với hệ dẫn động cầu trước, công suất tối đa 197 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h và tốc độ tối đa 230km/h, Fiesta ST quả thực không có những thông số thực sự quá ấn tượng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó có cảm giác lái kém, nếu bạn có thể khai thác chiếc xe này và trải nghiệm nó đủ lâu, bạn sẽ có suy nghĩ khác về nó. Cảm giác lái nó rất vui, nhanh, linh hoạt và thú vị. Nó thậm chí còn có cảm giác lái thú vị hơn đàn anh Focus ST. Có lẽ năm 2018 không phải là năm có nhiều mẫu xe thế hệ mới được ra mắt nên Fiesta ST đã được bình chọn là xe tốt nhất năm đó.

2019: Posche Taycan Turbo S


porsche-taycan-1.jpg

Chắc chắn rồi, ngôi sao của năm 2019 vừa qua chính là Posche Taycan. Sau quãng thời gian dài ấp ủ, cuối cùng Porsche đã chính thức ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của hãng mang tên Taycan. Đây là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, có kiểu dáng sedan 4 cửa thể thao và khoang nội thất ngập tràn công nghệ. Thiết kế của mẫu xe này rất ấn tượng, nó là sự kết hợp của hai phong cách thể thao hiện đại và truyền thống của Porsche. Với công suất tối đa lên đến 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1050Nm, Posche Taycan Turbo S xứng đáng là mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2019.

porsche-taycan-2.jpg

Những thông số kỹ thuật cơ bản của Porsche Taycan:





Đây là danh sách dựa trên tiêu chí đánh giá của DriveTrive, không phải là ý kiến cá nhân mình! Có thể họ đã xét đến rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất là mẫu xe được chọn là chiếc xe được ra mắt trong năm đó, mấy năm sau dù xe đó có tốt hơn xe khác, nhưng đã ra mắt từ trước thì không được xét đến, anh em có thể đưa ra ý kiến cá nhân mình ở phần bình luận bên dưới nhé!
Quá nhiều xe hấp dẫn, nhưng bần tăng thì ưng nhất chiếc i8. Nhỏ, nhẹ, thông minh, xăng-điện song kiếm hợp bích, có thêm 2 cánh nữa, có chiếc này thì đi thỉnh kinh chắc sẽ rất đã...
@Vô Danh Thần Tăng Mấy con zoyte ấy mãi vẫn không bao h đạt đến cái tầm vs cái cỡ của mấy dòng xe cao cấp đâu bác ạ. Hàng coppy thì mãi chỉ là hàng coppy thôi
@nhois07 "zoyte" là con gì vậy bác? 😁
@BT50 Xe của khựa ấy. Em quên mất tên rồi. Chỉ nhớ là zoy gì gì ấy
@nhois07 Xe của khựa thì dân Việt Nam ko ai dám mua đâu, thí chủ yên tâm, xe Vinfast còn ko dám mua nữa là!
Ko có tẹt la nhỉ 😃
@bitback Nhưng trong năm 2019 vừa rồi thì nó nổi bật nhất rồi, năm rồi cũng k có chiếc xe nào nổi bật cả.
@vn_ninja Nội thất tesla nhàm chán nhất thế giới xe thì sao mà vào top 10 xe ấn tượng nhất được
@vn_ninja Cái nì ở TT chắc gây nhiều bức xúc
@bitback Họ (DriveTribe) đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố, lúc Model S mới ra thì xe điện vẫn là cái gì đó quá mới mẻ và lúc đó Model S cũng dính không ít phốt. Taycan thì lại ra đời đúng thời điểm hơn, nội ngoại thất được khen nhiều hơn, có chạy thử nhiều lần bởi nhiều người trước khi ra mắt, thương hiệu Porsche tốt hơn... tất cả làm cho nó là chiếc xe được chú ý nhiều nhất trong năm qua
Nhà mình chưa có con nào cả
Kg có lúa nên nhìn xe nào củng thích.hii
Đẹp quá đi mất
10 năm sau Vinfast sẽ có tên trong top 10 này .
@minhthuvc 10 sau mới biết ... 3-4 năm nữa mà không sinh lời thì mệt với nhà đầu tư ...
@Bão Sài Gòn 3-4 năm chắc chưa sinh lời đc đâu bác, hoà vốn là tốt
Toàn xe ngon ! Mong có nhiều tiền để mua xe tốt !
Thấy i8 vẫn ok nhất trong đám trên
Con porsche 2019 mới ra, mới được trên chân đánh giá nhẹ mà lọt top luôn 😁
Chiếc cuối hơi voi duyên vì vừa bán ra sao đã biết nó tốt nhất? Ít cũng ngồi mòn ghế mới được kết luận chứ.
@dlv.pro.thick.game bài này nên dịch là những chiếc xe hấp dẫn nhất thì mới hợp lý 😁 :D :D
@dlv.pro.thick.game 10 chiếc xe ấn tượng nhất chứ ko phải là tốt nhất. Đọc lại đi bạn
@giapnv272 Tại thằng chủ thớt nó thay đổi tiêu đề đó.
@dlv.pro.thick.game Người ta đã nói rõ ở đầu bài và cuối bài rồi, não chậm hơn tay ah?
Sao không thấy VIOS nhỉ?
toàn xe đẹp mà đắt vãi đạn à
@ppc_hhvn Đó là phiên bản cũ. Phiên bản mới này đã dùng hộp số khác ko còn lỗi và thiết kế đẹp hơn nhiều.
Bài viết làm em bối rối quá, ảnh của xe lúc đặt trên lúc đặt dưới tên xe @@
@Hejk Đã chỉnh, thanks bạn!
@Enzo Le 😁
Toàn siêu xe. Chỉ có ford fiesta là xe phổ thông
Quá chất cho con bò vàng
4873744_lamborghini_suv_urus_1.jpg
Đã mắt thực sự
Bạn
Hi bạn!
Cấp độ thành viên Tinh Tế
Điểm Reward Store
Tuổi Tinh tế

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
hemilo+ 244VIPhemilo
9.595 bài đăng
0 bài đăng
0 bài đăng
quangthegtvtk49+ 84CAO CẤPquangthegtvtk49
5.055 bài đăng
Siêu nhân gầy+ 72CAO CẤPSiêu nhân gầy
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019