Top 10 tàu cao tốc nhanh nhất thế giới: Maglev của TQ 460km/h

Nam Air
25/8/2024 3:43Phản hồi: 119
Top 10 tàu cao tốc nhanh nhất thế giới: Maglev của TQ 460km/h
Đầu thế kỉ 21 khi đọc sách báo chúng ta thường thấy Đức và Nhật Bản là 2 cường quốc đứng đầu thế giới về đường sắt cao tốc, còn ngày nay thì Trung Quốc đã vươn lên dẫn đầu thế giới ở lĩnh vực này.
tinhte-tau-cao-toc.jpg
Trong top 10 tàu cao tốc nhanh nhất hành tinh, TQ giữ 3 vị trí đầu, trong đó Thượng Hải Maglev có tốc độ nhanh nhất thế giới, tốc độ cao nhất khi vận hành thực tế là 460km/h, còn tốc độ kỉ lục từng đạt được lên tới 501km/h.
[​IMG]
Theo Visualcap
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leeri
TÍCH CỰC
2 tháng
Sếp Hàn qua chơi, hỏi ủa sao thành phố của mày không có Tàu Điện? Đéo biết trả lời sao.
Em nhớ hồi em học đại học 2015 là nói cái Metro sắp xong, mà giờ chục năm sau rồi vẫn chưa thấy đi vào hoạt động
Cười vô mặt
@leeri Thôi phét lác vừa thôi mày!!!
Mà sếp mày có hỏi như vậy thật thì mày hãy cứ trả lời 1 cách chân thành là tp của tôi ko có là xong. Mắc cỡ, bối rối ko biết trả lời sao? Ủa mày đang ảo tưởng bản thân mày à??? Gì mà to tát vậy?
@leeri VN sắp có tàu cao tốc Bắc Nam 350km/h để ngạo nghễ với thể giới rồi nhé =))
Nhìn sơ qua thứ hạng là biết ngay T.àu mua số liệu !
@không_bị_sốt Đúng vậy!!!
@Nguyễn_Văn_Triệu Đúng vậy . nói về công nghệ tàu cao tốc thì ko ai qua được mỹ. Người mỹ có thể đi làm đi chơi đi ăn bất cứ đâu bằng tàu cao tốc rất thuận tiện
@QuangThai06 Ổng troll đó mà.
DKez
TÍCH CỰC
18 ngày
@Nguyễn_Văn_Triệu đúng rồi, mẽo mới là nhất, có bài 20/25 cty số 1 là mẽo mà
Bên China khai thác thương mại cho chạy tốc độ gần bằng tốc độ tối đa luôn nhỉ?
@dongqtrung K cần đem số liệu ra loè.
Là 1 người làm về khoa học kỷ thuật, nếu k có yếu tố con người bên trong thì thoải mái. Nhưng nếu có yếu tố con người thì phải làm cho đúng tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn về con người. Thời này chứ k phải thời phát xít đức, đem con người ra thí nghiệm đủ kiểu rồi sai là do xui 😆
@baotuan là một người làm về khoa học kĩ thuật?
@baotuan Là một người làm về khoa học kỹ thuật? Bạn thật tài giỏi khi nói ko cần đem số liệu ra để đánh giá. Bạn vượt tầm vũ trụ rồi
@baotuan đi tàu maglev shanghai chưa 😃 sai t đi mà ko thấy giống bị thí nghiệm nhỉ, đúng giờ, nhanh chóng, êm ái, sạch sẽ mới lạ chứ 😃
Đi sau nhưng về trước.
@maicasio Họ đi nhanh cũng được. Nó không liên quan gì đến VN đâu.

Bên Mỹ cũng ước có 1 tuyến đường sắt chạy thẳng từ Orlando, Florida đến Seattle, WA hay từ New York chạy thẳng qua CALI...

Mà thôi... đi máy bay cho lẹ
@Dr.Son Kệ đi bạn. TQ hơn Phương Tây rồi sao nữa? Trò thành số 1 thế giới rồi sao nữa? Phương Tây khiếp sợ TQ rồi sao nữa? Cũng cười hì hì thôi mà. Cùng lắm người phương Tây qua TQ làm việc như bây giờ TQ qua phương Tây thôi

Bên Mỹ thua TQ cũng đâu có sao... cùng lắm rơi xuống hạng 2 mà thôi...
@HamDzui Thì thằng Mỹ hay TQ hay Đức Nhật đều đểu thôi.
Có điều thằng TQ nó gần mình hơn, cho nên nguy hiểm hơn.
Campuchia thì mất nước rồi, rơi vào tay TQ rồi đó bạn.
@Dr.Son Kệ đi… mình ko ở VN nữa. Về VN chơi thôi

Cả ĐNA này vào tay TQ mình ko quan tâm. TQ qua VN mình ngồi hóng các bạn VN đánh nhau thôi. Trước sau gì VN cũng thắng.

Khi nào hoà bình sẽ về du lịch
460km/s tuy chậm hơn máy bay nhưng đỡ đc 1 đống thời gia di chuyển ra sân bay, rồi checkin, kí gửi, kiểm tra an ninh. Chưa kể chỗ ngội rộng rãi, di chuyển còn ngắm đc phong cảnh, có internet để dùng. Đúng là di chuyển trong nội địa tàu cao tốc là số 1. Tiếc là đến lúc xuống lỗ mình cũng ko được dùng
@Văn phòng phẩm pk mày đi chưa mà biết? tao đi tuyến Thượng Hải kia rồi. Chưa đi thì câm
@Văn phòng phẩm pk Kính của mấy tàu loại này đều là kính giảm tốc nên ngắm cảnh thoải mái bạn nhé
@Văn phòng phẩm pk Ngắm phong cảnh ở xa (núi non, nhà cao tầng) bình thường bạn nhé. Cũng giống như b đi máy bay lúc còn bay thấp vẫn ngắm được nhà cửa ở dưới đó
@sieu_nhan Bạn xin việc qua TQ làm rồi tích luỹ tiền, sau này về VN sống thoải mái hơn
làm thứ này làm gì sao mà ra đc tiền
giao sân sau làm đường nhựa cắm bot
thu phí cả nghìn năm ko hơn à
kiencang02
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Micron C thì người ta nói đúng mà, nai lưng đóng thuế cho bọn nó hưởng đưa con cháu sang nước ngoài du học. Mới đây bên Úc mua nhà cho con đi du học, mua khu gần dân VN ở trả giá gấp 2 giá thị trường 4,6 triệu đô ko rung tay 😃
@Micron C ơ hay khen cũng nổi dựng lên là sao trời
người cs tánh kỳ
Tàu này chạy 460km/h nếu va phải con chim hay cục đá do trẻ con nó ném vào thì sẽ ra sao nhỉ ?
@Emranhieulam1990 Nát con chim, thủng 1 lỗ
@Emranhieulam1990 Đường tàu cao tốc thiết kế có hàng rào 2 bên để tránh các trường hợp như b bảo đó
Sói Ca!
TÍCH CỰC
2 tháng
Chó nó tin, chạy có ngày chết ko còn xác. Tin hàng Mỹ thôi
TQ về món này thì phát triển rất nhanh, tuyến đầu tiên sử dụng maglev dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động
Tàu Shanghai maglev là do Đức chế tạo 100% cho tuyến cực ngắn chỉ có vài chục km nối sân bay Thượng Hải với tp. TH. Phần còn lại của tàu TQ ráng chạy nhanh hơn tàu của Nhật, Pháp vài chục km/giờ cho oai, nhưng có an toàn không? Mới chạy có mười mấy năm trở lại đây mà tàu cao tốc của China đã có vài tai nạn khủng, hy sinh vài chục hành khách mỗi vụ. Trong khi tàu cao tốc của Nhật chạy hơn nữa thế kỷ khôhg có tới 1 tai nạn, tỷ lệ an toàn nhân mạng 100%. Điều đáng nói hơn nữa là các tuyến đường tàu shinkansen ở Nhật đông đúc hơn, tần xuất chuyến cao hơn các tuyến tàu cao tốc ở China (do mật độ dân số Nhật cao hơn, và tỷ lệ dân Nhật có đủ tiền đi tàu cao tốc cũng cao hơn, các thành phố của Nhật cũng lớn hơn, đông hơn): vd như tuyến Tokyo-Osaka nối Tokyo (tp đông dân nhất thế giới) với Osaka (tp số 2 của Japan) là tuyến tàu cao tốc đông đúc nhất trên thế giới, cứ 10 phút một chuyến, lưu lượng hàng ngày gần gấp đôi tuyến Bắc Kinh-Thượng Hải của China.
@Hiep_Khach_VN Đọc thấy chết = 0 cố kiếm thông tin để hạ thấp. Nhưng quên mất rằng đang nói tàu cao tốc
@darknessone bị bắt bài nên câm cái mõm hết sủa...mấy bài nâng bị mẹ tàu của nó là nó sủa ôi thôi..đứt cái tinhte này luôn
Cười vô mặt
@ohmygoodness VN sắp có tàu cao tốc Bắc Nam 350km/h để ngạo nghễ với thể giới rồi nhé =))
@ohmygoodness Chuyện của TQ bạn ơi, họ làm nhanh chứ có chuyển giao công nghệ cho VN đâu
Riêng mảng đường sắt thì TQ nó tuyên bố độc cô cầu bại luôn. Nhìn cái hệ thống đường sắt của nó chắc chẳng nước nào dám làm như vậy, đất rộng người đông mà nó xây đường ray nhiều hơn cả cao tốc
@blackcat2215 vấn đề là nó dám all in tiền thuế vào xây đường tàu, mà giờ TQ nó rất khác ngày xưa rồi, mảng đường sắt và cầu đường của nó giờ đúng kiểu thách thức thằng khác làm được như nó luôn
@canhkhoai Bác nói chuyện nó buồn cười, ciệc vận chuyển nó là cả 1 quy trình lấy hàng, đóng đơn, lưu kho, phân loại … chứ đâu phải có mỗi cái ô tô chạy. Mà cũng phải công nhận là đường bên họ dc làm tốt hơn bên mình cả về chất lượng, phân luồng vv.. thì mới có kết quả như vậy. Bên mình ship nội địa cũng có nhanh được như vậy đâu.
@longt61 Bên họ tàu chạy 1000km, 5 tiếng nó đến nơi. Cả đi lẫn về, mỗi ngày họ đóng được 2 vòng. VN thì hết 15 tiếng mới đến nơi. Mỗi ngày được 1 vòng.
Thế chả nhanh hơn gấp đôi à?
Khoảng cách 500km, Buổi sáng người ta đóng đơn thì chiều đã đến nơi, nhanh thì nhận trong ngày được luôn. VN thì phải sang ngày hôm sau. Thế thì Logistic chả nhanh và ngon hơn còn gì mà buồn với chả cười hở bạn?
Đoạn sau bác chả công nhận thế còn gì nữa?
@canhkhoai Cái đó là đương nhiên, có ai nói khác gì đâu. Tại bác nói soi map thấy có 1000km thì cũng bình thường em mới comment thế. Nói gì thì nói, bên họ gom đơn từ shop, xưởng xong phân loại các kiểu, thông quan rồi mới về đến mình như thế là nhanh lắm rồi.
sangery
TÍCH CỰC
2 tháng
VN mà có tàu 300 kmh thì đã quá. Từ Bắc vào Nam chơi chỉ mất cỡ 6 7 tiếng. Hy vọng đến lúc con mình nó già sẽ có 😆😆😆
@sangery Bọn hàng không nội địa nó ra sức cản đấy.
Chứ VN ta với chiều dài đất nước quá thích hợp làm tàu Cao tốc luôn.
tokudaa
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@sangery Có 💩 tàu 50 60km làm chục năm mới được cao tốc bắc nam chắc phải 100 năm
@tokudaa Theo t là 1000 năm, cái tuyển metro mới làm ở sg đã đc đâu đó hơn 16 năm chưa chạy. Bắc nam m nghĩ 100 năm là hơi lạc quan đấy
dacviet
TÍCH CỰC
2 tháng
@sangery Thời đại chúng ta còn sống chắc sẽ có thôi, vì làm tuyến Bắc Nam nó sẽ ko vướng mặt bằng.
@sangery Đài loan có tàu 125km/h đi đầu cuối đất nước mất có 7 tiếng, thật quá ngon, chưa kể nó làm đường đi vòng ngoài biển là chính ko phải đi ngang qua thành phố dân cư
VN ko phải ko làm đc mà có những thành phần nó kiềm hãm lại =)))
Hạ Tầng bên Tàu khiếp thật
Thương mại hóa tuyến Côn Minh -Lệ giang 610kmh, mất 40p ... Quá đỉnh. Thực ra mà nói thì chi phí và vận hành tàu maglev đắt hơn hàng không nhưng do tàu muốn điện hóa xanh với tránh phụ thuộc phương tây nên phát triển theo hướng này, ước gì nc mình có tuyến cao tốc thường thôi chả cần tới maglev đâu đã quá ngon rồi, di chuyển bắc nam hết 8-10 tiếng thì chịu khó đi tàu cũng dc cho đỡ mệt.
FB-IMG-1724565704039.jpg
@namnguyen1011 Xa vơi lắm, ngay 2 tuyết đường sắt trên cao còn đợi mòn cổ chưa đc thương mại hoá, tuyến sắt Nam Bắc thì giữ nguyên thông số từ hơn 100 năm trước. Sau gần 20 năm đi lại tàu hoả, thấy vẫn ncc, à mà nói đúng là tệ hơn chứ, chỉ dc cái làm lại nội thất chứ máy móc đ có gì phát triển
@minhchinmc Giờ này ở ga vẫn còn mấy ông cầm cờ đèn bẻ ghi với ông trưởng ga cầm cờ đèn huýt còi. Lái tàu phải bóp cháy còi vì khu dân cư lấn sát đường tàu và mở đường ngang vô tội vạ. Lên youtube xem thấy hãi.
@maicasio Cả hệ thông cũ kỹ thì đem công nghệ vào thay cũng ko sáng sủa dc xíu nào. Đường sắt có trước khu dân cư, mà dân mình cứ bu vô sát thì chịu r. Giờ mở đường sắt trên ngay trên ray cũ mới có cơ hội phát triển, mà cái này nói nước nào chứ vn thì no hope r.
@minhchinmc Ko có tàu mới nào chạy hệ ray 1m cổ đại đâu bác, phải chạy ray hệ 1.4m và hàn kín các mối hở nhiệt.
@namnguyen1011 Hình như 850 chứ cũng ko tới 1m
Khựa tiến bộ thần tốc thực sự. Đặc biệt trong những công nghệ về hạ tầng, dân dụng và dân sinh. Haizzzz
mapmapuu
TÍCH CỰC
2 tháng
@KhungCủChânNhân Đi ăn cắp thì chả nhanh. Sẽ có thằng nói ăn cắp mà hơn và rẻ là được. Bm, làm gì ra cũng bị ăn cắp thì ai dám nghiên cứu nữa. Giết chết hết sự phát triển.
đây là phương tiện di chuyển, từ đây sang đó, hơn nhau làm gì mấy cái tốc độ. cái này tương đối dễ làm vì Đức hay Nhật ngay lúc đi ra từ chiến tranh thế giới thì họ làm dc rồi, giờ họ đủ rồi , quan tâm cái khác, mấy chú tàu vênh váo gáy ngạo nghễ dữ ta,

ae nào rãnh vào khen mấy câu cho tàu nghễnh mặt lên tròi bố đời tí
@nam_mo_a_di_da_phat Tàu đệm từ sắp tới là đệm từ ống chân không mà bác còn chê, nó hiện đại và đắt tiền hơn cả hàng không nữa đó, âu mẽo gì do bên đó chuộng pt cá nhân với về chi phí nên ko làm thôi còn tàu nó lại khác, ko thiếu tiền và cơ sở vật chất ... Chủ yếu là nó muốn điện hóa xanh ko cần phụ thuộc vào máy bay phương tây nữa.
Khi nào maglev phổ biến cho quãng 3000km trở xuống và các tuyến xa là tàu chân không 1000kmh thì hàng không chỉ còn là cái tên. Ổn định và an toàn, không ảnh hưởng thời tiết, đúng giờ, năng lực vận tải lớn, bvmt ...
Mấy thằng đđ giả của "chiều nay" nhiều ghê...
fishaker
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Thua hết các tuyến Metro ở Hà Nội về tốc độ xây dựng và đưa tàu vào hoạt động. Nói thế cho nhanh.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019