Tốp 5 điểm nổi bật trên Honda CB350 H’ness: thiết kế, công nghệ và...

MinhTriND
31/1/2024 10:18Phản hồi: 53
Tốp 5 điểm nổi bật trên Honda CB350 H’ness: thiết kế, công nghệ và...
Honda CB350 H’ness có mặt ở Việt Nam một cách chính thức giúp tạo thêm lựa chọn cho anh em khi tìm mua xe phân khối lớn dáng cổ điển. Mặc dù không hẳn là một lựa chọn hoàn hảo bởi các lý do khác nhau, bao gồm “xuất xứ”, giá bán và sức mạnh,…thế nhưng mỗi một chiếc xe đều có những đặc tính, những điểm nổi bật riêng, và những đặc tính đó sẽ phù hợp với các anh em nhất định. Bài viết này, mình sẽ tổng hợp lại một vài điểm mà mình cảm thấy là nổi bật nhất trên dòng mô tô mới của Honda này ở Việt Nam.

Ngoại hình cổ điển, bắt mắt


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-73.jpg

Có thể nói, thiết kế là điểm nhấn lớn nhất và cũng là thứ giá trị nhất trên Honda CB350 H’ness. Chiếc xe này được phát triển dựa trên dòng CB từ xa xưa, khi giá trị của những chiếc xe Honda thế này còn được tính theo đơn vị “cây vàng”. Honda CB350 H’ness gây ấn tượng với ngoại hình cổ điển, chóa đèn tròn, bình xăng kim loại, cùng với các chi tiết mạ crom bóng. Nếu cặp mâm của xe được thay bằng dạng căm thay vì mâm đúc thì mình nghĩ tổng thể nhìn sẽ ổn hơn rất nhiều.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-35.jpg

“Tân cổ giao duyên” là style thiết kế của nhiều hãng, khi mang đến những sản phẩm hoài cổ, nhưng cũng có trang bị hiện đại. Đèn chiếu sáng và xi nhan LED, mặt đồng hồ cơ lai với LCD là những thứ có thể kể đến khi nói về tính hiện đại của xe. Với kiểu thiết kế này, Honda CB350 H’ness sẽ phù hợp với những anh em trung niên, lớn tuổi cần tìm một chiếc xe mô tô dáng cổ điển để đi lại hàng ngày, thỉnh thoảng đi tour ngắn. Ngoài ra, với những anh em trẻ yêu thích sự hoài cổ, thích bụi bặm, đi phượt, chill, chất này kia thì có thể sẽ vì ngoại hình mà chọn chiếc xe này.

Đầy đủ công nghệ an toàn


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-25.jpg

Honda H’ness CB350 được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn mà mình nghĩ là cơ bản nhất đối với một chiếc xe phân khối lớn. Cụ thể, đó chính là ABS 2 kênh, là slipper clutch 2 chiều, là kiểm soát lực kéo. Với mình, một chiếc xe hai bánh chỉ cần bấy nhiêu công nghệ là đã có thể vận hành một cách thoải mái và an toàn. ABS chắc chắn sẽ giúp cho những cú phanh gấp trở nên an toàn và tự tin hơn, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Tất nhiên, công nghệ này không thần thánh đến mức có thể cứu nguy trong tất cả các tình huống, nhưng nó vẫn là công cụ rất đắt lực để cứu anh em trong nhiều tình huống.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-47.jpg

Slipper Clutch là bộ ly hợp hay nồi trượt, có khả năng ngăn chặn tình trạng bó bánh khi dồn số gấp. Ở nhu cầu chạy xe thông thường, tính năng này hỗ trợ cho thói quen thắng số (engine braking) được mượt mà không nguy hiểm, đồng thời nếu anh em trả số khi chuẩn bị vô cua, việc ngăn chặn bó bánh cũng giúp tình huống đó an toàn hơn rất nhiều. Đó là giá trị của một bộ ly hợp trượt 1 chiều, nhưng trên Honda H’ness CB350 thì được trang bị cả Slipper Clutch 2 chiều, nghĩa là nó còn giúp cho việc lên số không bị trượt và chính xác trong nhiều tình huống.

tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-17.jpg

Chưa kể, nồi trượt còn giúp cho côn bóp nhẹ hơn rất nhiều, nhờ vậy nên anh em có thể đi xe trong điều kiện đường đông đúc mà không sợ bị mỏi hoặc đau tay. Cuối cùng là HSTC, hệ thống kiểm soát lực kéo mà ngay cả những chiếc 500cc của Honda cũng không có. Là 1 người đang đi xe mô tô không có chống trượt, mình thấy công nghệ này thật sự cần thiết. Mình chạy qua Vespa GTS, một chiếc xe không quá mạnh nếu so với xe của mình, nhưng tính năng kiểm soát lực kéo của nó cũng đã cứu mình trong vài tình huống. Bởi vậy, tất cả các công nghệ có trên H’ness CB350 sẽ giúp cho việc di chuyển của anh em an toàn nhất có thể.

Không quá nặng, linh hoạt

Quảng cáo


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-01.jpg

Chiều cao yên xe là 800 mm và mình cao 1m68 khi ngồi lên cũng phải nhón khá nhiều. Khối lượng của xe đạt 179 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng. Mặc dù vậy, nếu xét tổng thể thì mình thấy chiếc xe không quá to và cồng kềnh, mình vẫn có thể kiểm soát được nó tương đối tốt. Ngoài ra, một điều khiến cho Honda CB350 H’ness linh hoạt đó chính là góc đánh lái của xe rất lớn và đầu xe không nặng, thế nên khi đi trong nội thành, việc anh em xoay trở hoặc quay đầu xe đều có thể được thực hiện một cách rất dễ dàng.

Mức tiêu hao nhiên liệu dễ chịu


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-53.jpg

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là 2,59 lít/100 km. Nhìn chung, đây là một con số rất lý tưởng đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn, thậm chí nó còn tốt hơn một số mẫu xe tay ga phổ thông đang được bán trên thị trường. Chưa kể, bình xăng kim loại của xe với kích thước 15 lít cũng sẽ giúp anh em có thể chạy rất thoải mái một tour vài trăm km mà không lo việc phải dừng lại đổ xăng giữa đường. Mình thấy hiện tại, mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một vấn đề mà nhiều anh em quan tâm, hy vọng là sắp tới mình còn được mượn xe để thử nghiệm xem thực tế mức tiêu hao nhiên liệu thế nào.

Giá bán ổn hơn xe nhập tư nhân


tren-tay-honda-cb350-hness-tinhte-21.jpg

Quảng cáo


Honda CB350 H’ness được Honda Việt Nam đề xuất giá bán là 129,9 triệu VNĐ, con số này thấp hơn đáng kể so với giá nhập tư nhân trước đó là 196 triệu. Mức giá này chắc chắn sẽ làm hài lòng một nhóm khách hàng tiềm năng nhất định, những anh em yêu thích dòng xe này nhưng cảm thấy giá “xách tay” chưa hợp lý.

Mặc dù vậy, con số 129,9 triệu của xe cũng không phải là quá thấp, và nếu anh em nhìn vào con số 209.857 rupee tại thị trường Ấn, nghĩa là chỉ tầm 62 triệu thì anh em sẽ có thấy “căng” trong lòng hơn nữa. Tất nhiên, việc nhập khẩu xe về trải qua nhiều khâu, chịu thuế, chi phí vận chuyển các thứ nên giá không thể nào sát với ở thị trường quê nhà được. Và 130 triệu cho một chiếc xe có đầy đủ công nghệ, ngoại hình bắt mắt cũng không phải là lựa chọn tồi.
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tốp mỡ 😆)
@NHDaquarius Dứt liền
Bản này đẹp hơn mà Honda không đem về nhỉ, cả con CL500 nữa
IMG-4293.jpeg
@tamnguyen072 Nhìn như con Kawasaki RS bạn 😆)
@tamnguyen072 nhìn đâu có đẹp hơn, riêng cái pô lạc quẻ rồi
Bình xăng và đèn hậu đẹp
350 cm³ mà chỉ 20,7 mã lực thì công suất không tương xứng với dung tích xi lanh. Thiết kế cái thanh sắt dài từ tay lái xuống lốc máy nhìn thô thiển, vô duyên như xe Minsk.
@Tiêu diệt dragao Uh, lời nói của nhóc có trọng lượng quá. Việc của Nhóc là khen đẹp, khen tốt biết chưa??? Bảo bố mẹ mua sữa bò và muối i ốt ăn uống đầy đủ vào.
@fly07 Ai chẳng biết là momen xoắn cao thì đi dốc ngon, nhưng công suất thấp quá thì nó leo dốc như 1 cái Dream Tàu đi số 1 ấy, hiểu chưa? 1 cái Dream Tàu đi số 1 lên dốc nó có nhanh, có khỏe, có êm bằng 1 cái Exciter đi số 2 không?
fly07
TÍCH CỰC
24 ngày
@Bạch Vân Đạo Nhân So vậy là biết không biết gì về máy móc rồi.
@fly07 bạn thấy tôi nói đúng ko hihi. tranh luận với ông cụ này mất tg cực kì. chả hiểu biết gì luôn ấy.
không quá nặng =))))))))))))) 180kg đấy
Cái xe hàng tồn của Ấn này chịu đầu tư lên bài PR dữ ta
Cười vô mặt
Mình nhìn đã thích 😁
Nhưng khi biết giá ở bên Ấn chưa đến 1 nửa của giá bán 130tr ở VN thì mình thấy nó không xứng đáng lắm...
Chắc tầm tiền này mình sẽ tìm 1 con classic cũ khác.
@summon_rain Cụ thể là con gì bạn?
hoangca09
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Ngoại hình con này ko có gì nổi bật thì đúng hơn, dáng classic nhưng ko được trau chuốt, nhìn trông cục mịch
Nếu dùng bánh căm là quá đẹp.
Thích quá
đi chung tour với anywhere man nhỉ?
@trunghieu7393 Đúng rồi nha bạn ơi 😆) idol của mình đó, bên ngoài ảnh lạnh lùng hơn trên video xíu
@MinhTriND gõ vô chân hắn, giờ ai me me cái giò là hắn ngoan liền 😁
Con này ở ngoài đẹp thật sự. Mấy bạn nữ đi boot cao ngồi trên xe trông quyến rũ cực kỳ.
con này cũng đẹp, cơ mà hoàn thiện thì classic thích kiểu SR400 hơn
32-content-news20210820044217-9HfCNmJa-o.jpg
180kg mà có 20HP lại không có két nước làm mát. Chạy kiểng đi làm văn phòng, caphe thì được chứ để đi phượt, so độ trâu bò và sức mạnh HP/kg vẫn thua XSR155, Zontes 350GK ...
@Phúc Cổ Chắc là phủ thị trường thôi, chứ với Zontes 350GK Performance cặp phuộc USD 42mm và cặp mâm bánh căm không ruột thì phải 150tr lăn bánh mới có lời. Bán 100tr lăn bánh là chỉ huề tới lỗ vốn.
Như chiếc Husqvarna Vitpilen 401 tận 200tr.
fly07
TÍCH CỰC
24 ngày
@NgoHongMinh9981 Thôi ôm mớ Zontes mà bán đi không ế bây giờ
Cười vô mặt
Minh gần 40 rồi, với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng thì với mình đây là con xe vừa miếng nhất rồi, cố gắng kiếm tiền mua thôi.
owlsaigon
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Ko liên quan nhưng cho mình hỏi bây giờ bài quảng cáo trên tinhte không cần gắn tag QC nữa à các bác 🙄
Vẫn khá lăn tăn quả động cơ
Yên cao hơn SH luôn
mấy công nghệ cơ bản, winner nó còn có 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019