Top 8 tàu cao tốc nhanh nhất thế giới

_vphlinh_
27/9/2020 10:52Phản hồi: 226
226 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hôm nào mod thông kê những tuyến tàu điện xây lâu nhất thế giới nha
@cloud_kevin25 oke luônnn ạ
arsenal911
TÍCH CỰC
4 năm
@cloud_kevin25 Vn đc dịp đua top 😆)))))
Slump
ĐẠI BÀNG
4 năm
gần 4 sọi, chắc phải đời cháu mình mới hi vọng có tàu cao tốc > 200km/h mất 😔, chứ đời con mình thì chưa chắc.
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉ có Nhật là ấn tượng nhất
VN có hết rồi mà, tàu nhanh, tàu vừa, tàu chậm tính theo K. Giờ chỉ đang ấp ủ tuyến cát linh hà đông để làm quả bùng nổ thông tin mạng và phô diễn kinh tế thôi.
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
Tàu cao tốc chạy nhanh nhất tên là Thào Tháo của Khựa 😆
Shinkansen !
Tiền nào của ấy !
Đọc nhanh tưởng chiếc đầu tiên là CB400SF 🤣🤣
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
Đi TGV cảm giác nhìn mấy cái xe ô tô trên cao tốc đi như rùa bò cũng vui mắt lắm.
hunggh
CAO CẤP
4 năm
Đã đi tàu cao tốc TQ, êm, nhanh, có đồng hồ tốc độ trên tàu, những hành trình ko quá dài thì còn tiết kiệm thời gian hơn cả máy bay, chờ đợi ít, ngồi rộng rãi thoải mái
bulknick
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tàu đệm từ trường của TQ từ Thượng Hải ra sân bay Pudong có chuyến có thể chạy đến 400km/h. Tốc độ như trong bài viết liệt kê ra là chưa chính xác.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@bulknick Trên là tốc độ trung bình ô êi
@bulknick mấy cái tàu trên vẫn chạy trên hệ ray cũ bác ơi, tàu công nghệ maglev mới dạng thí điểm chưa có làm rộng rãi đâu nên chắc không được liệt kê.
Ozil10
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không phải chê nhưng bài viết sơ sài vậy, đọc title xong bay vô tưởng cũng phải xem được hình dáng với thông tin của từng tuyến mà tàu tốc hành đó chạy, chứ để mỗi cái list thì đơn giản quá.
Nước mình còn chưa xây xongg cái đường, sao mà đua đây không biết nữa
kỷ lục tàu maglev nhanh nhất thế giới hiện tại là tàu shinkansen của Nhật mà, tốc độ tối đa hơn 600km/h, cái danh sách này chắc chỉ thống kê tàu thương mại được đưa vào vận hành thôi nhỉ
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@lincole123456 Còn Tàu ray nhanh nhất là tàu TGV của pháp, cũng ~600km/h
Mới được đi duy nhất tàu ICE, ngồi trong thấy cũng bình thường 🤣
TungPig
CAO CẤP
4 năm
mình được ngồi shinkansen rồi. nhưng mà nghe đâu mấy cái tàu cao tốc này ko được đắt khách cho lắm vì hàng không ưu điểm hơn
@TungPig tại nó đắt quá nên hợp với mấy người vội, cần đi gấp, mấy chục phút có 1 chuyến, còn máy bay rẻ hơn thì lại phải kiểm tra hành lý, đến trước 2 tiếng check in...
grozar
CAO CẤP
4 năm
Tự chủ công nghệ và cái kết.
icchinarail270217.jpg
Phúc Luca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lâu nay tưởng tàu Shinkansen của Japan là nhanh nhứt, ai ngờ nó đứng thứ 2 sau tàu TGV.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Phúc Luca Tàu TGV lâu rồi vẫn chạy nhanh nhất 😁
@Phúc Luca Shinkansen hiện vẫn đang giữ kỷ lục tàu nhanh nhất thế giới với tốc độ hơn 600km/h, nhưng đó là tàu thử nghiệm với mục đích khoe sức mạnh công nghệ chứ chưa đưa vào thực tế sử dụng bởi vấn đề chi phí và hiệu quả sử dụng, còn tàu shinkansen thương mại hiện nay chỉ chạy trung bình 300km/h, có tuyến chỉ chạy 200km/h, tương đối thấp so với khả năng thực của nó là chạy hơn 400km/h
Ba cái tàu này giờ tụi Nhật nó ớn xanh mặt rồi. Càng làm càng lỗ. Tàu chạy càng nhanh thì lỗ càng bự. Mấy con đời mới ra sau này chủ yếu để chào hàng công nghệ bán cho các nước đang phát triển thôi.
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Wolfrain Chả có cái gì càng làm càng lỗ mà ai cũng đâm đầu làm
@Wolfrain mấy dòng maglev mới lỗ chứ mấu tàu trên chạy trên hệ ray 1,4 cũ thì lỗ gì nhỉ, cũng là tàu chạy điện thôi dạng đầu tư 1 lần chứ đâu có xài nhiên liệu nên phải tiết kiệm hơn chứ, chắc lỗ là do maglev dùng chuẩn ray từ riêng phức tạp nên mới tốn kém ... e thấy tàu hỏa rẻ chán so với máy bay vì hiệu suất năng lượng/ khối lượng cực cao, cao hơn nhiều so với ô tô tải chứ chưa nói tới hàng không.
@Hắc Bạch Hầu hết các line tàu của JR hiện đang kinh doanh dưới giá vốn và nhà nước phải bù lỗ. Họ duy trì vì an ninh xã hội và hỗ trợ cho các ngành khác phát triển chứ đường sắt Nhật Bản hiện nay không có lời.
@Wolfrain Không có hệ thống đường sắt cao tốc nào trên thế giới làm ăn có lãi đâu bác, hoặc nếu có thì lãi cũng ko nhiều, đặc biệt là hệ thống tàu của TQ, tuy phát triển với quy mô khủng khiếp, chỉ trong chưa tới 20 năm đã trở thành quốc gia có nhiều tuyến tàu cao tốc nhất trên thế giới, nhưng cùng với nó là khoản lỗ khổng lồ mà ngành đường sắt phải gánh, tuy nhiên vì sao tất cả các quốc gia vẫn duy trì và mở rộng quy mô hệ thống tàu cao tốc dù nó lỗ, đó là vì nó gián tiếp tạo nên thu nhập cho hàng trăm ngành nghề phụ trợ, nó giúp giảm bớt chi phí vận chuyển hành khách và hàng hoá so với đường hàng không, nó kết nối nhiều khu vực lại với nhau mà hàng không hay đường biển ko thể làm được, nó gián tiếp tạo nên nguồn thu khổng lồ cho nền kinh tế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019