Toyota bán nốt số cổ phiếu tại Tesla, chấm dứt hợp tác
Didu
3 năm trướcBình luận: 49Lượt xem: 17.140
Toyota bán nốt số cổ phiếu tại Tesla, chấm dứt hợp tác
Những cổ phiếu cuối cùng của Toyota tại Tesla đã được bán cho người sở hữu khác, chấm dứt mối lương duyên giữa hai hãng xe một mới một cũ. Quay trở lại thời điểm năm 2010, Toyota mua 3% cổ phần tại Tesla, là tiền đề cho việc hợp tác giữa hai hãng trong vài năm sau đó. Tới năm 2014, Toyota bắt đầu bán cổ phần của mình tại Tesla cho tới thời điểm hiện tại.

Toyota bán toàn bộ cổ phiếu còn lại tại Tesla và chấm dứt hợp tác trong thời điểm họ cũng đang tự mình phát triển một mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Trước đây, Tesla từng hợp tác với Toyota khi họ cung cấp bộ truyền động điện cho mẫu xe RAV4 lai, ước tính có khoảng 2500 chiếc đã được bán ra.

Lý do thực sự cho việc chấm dứt hợp tác giữa hai bên không được nói chi tiết nhưng theo các kỹ sư từng làm việc tại đây thì đó là vì văn hóa giữa hai bên ngày càng khác nhau. Toyota luôn rất cẩn trọng còn Tesla lại ưa thích sự mạo hiểm và chấp nhận rủi ro. Trước đây khi bỏ ra 50 triệu USD để mua 3% cổ phần tại Tesla thì Toyota nói họ bị hút hồn bởi văn hóa khởi nghiệp của công ty Mỹ này. Toyota, một trong những hãng xe lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ cho ra chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên vào khoảng 2020.

Nguồn: Mashable
49 Bình luận
Không phải cổ phiếu tăng giá mạnh bán để chốt lời!
@alvk Liên quan gì. Tesla cang mạnh toyota cang giàu chứ sao. Việc gì mà phải bán. Có thể toyota nó tự phát triển xe tự hành để cạnh tranh ăn nốt 97% còn lại
@nguyenvietthe Chuẩn rồi, mua để học hỏi, giờ ngon rồi thì tự làm... heheh...
50tr hồi đó chắc giờ đã thành 500tr, ngu gì không bán 😁
@Wolfrain Tesla được ví như Apple trong ngành oto vậy, mai sau xe điện tự hành phổ biến trên toàn cầu thì 3% cồ phần đó sẽ trị giá 5 tỷ đô chắc anh Toyota sẽ tiếc lắm đây.
Tinhte mua đầu tư đi 😆)
@ngole88 Bác bảo người ta. Bác mua trước đi! (Tui không nói là tui có khả năng mua mua) 😁 :D
Bán sớm vừa có giá vừa khoẻ vì tương lai thằng Tesla này khi ko có Obama đỡ đầu sẽ đi xuống dần đều 😁
Có khi nào Musk mua lại Toy không ta kkk
Cứ giữ lại biết đâu giá tăng 😁
bữa đọc bài ở đâu bảo Elon Musk là Alien 😁
Có 3% mà làm quá. Chả ảnh hưởng gì tới tesla
Toyota rồi có giống như Nokia không nhỉ? Đang từ người dẫn đầu ngành sụp đổ đến mức không còn gì sau vài năm.
@datvn câu đó bác nên dành cho Tesla thì đúng hơn 😁
@datvn Trong ngành ô tô khó có sự thay đổi nhanh như ngành di động nên a tô ko giống a nô đc đâu bác
@Congtien_1407 Ford với General motors đó.. Mỹ mà ko bơm tiền cú thì toi ròi dó bác ...
Nói về khác biệt văn hóa, ngày xưa cũng có 1 trường hợp là Sony Ericsson.
Văn hóa châu Á rất khác so với Âu Mĩ. Điển hình là sự phân biệt cấp bậc trong công việc.
Rồi đến cách làm việc. Người Nhật chuộng làm việc tới chết (karoshi), trong khi Âu Mĩ nhàn hơn.
Và đây là lí do chính. 😁
@LRA Cái này ko đúng lắm nha bạn. Âu Mĩ cũng làm chết mồ chứ chả nhàn đâu. Có điều chả hiểu sao tuy cũng làm chết bà nhưng Âu Mĩ bớt stress hơn so với Nhật. Chắc 1 phần do tụi Âu Mĩ nó cởi mở ồn ào hơn so với Nhật 😁
Mình thích những công ty như Tesla.
Thích sự mạo hiểm để có thể tiến xa hơn
Các bác toàn nhìn Toyota ở Việt Nam rồi chửi... Mà không tìm hiểu sao Toyota luôn là nhà sx xe hơi lớn nhất thế giới... Chắc dân mấy quốc gia khác đều ngu
Elon sắp bùm rồi. mấy cái bánh vẽ nhờ kết hợp với ông bao công obama đây mà.
@cheetah_fast Xe chạy điện chỉ phát huy tính bảo vệ môi trường khi nguồn điện đc sản xuất bằng những công nghệ sạch, như năng lượng Mặt Trời, gió, hạt nhân. Nếu nguồn điện mà là nhiệt điện thì chắc chắn ô nhiễm hơn, vì lượng CO2 sau quá trình đốt than đá là kinh khủng khiếp.
@toan tran 1992 Falcon nào dùng động cơ của nga vậy bạn
@toan tran 1992 Một số dòng bôi đậm: bạn lấy thông tin ở đâu vậy, cho mình xin link được không?
1,5 tỉ bạn nhé ! Giá vốn hóa đã hơn 50 tỉ òi
Ăn chắc mặc bền. Ko chạy theo tesla là phải rồi, làm thế chẳng khác nào vứt đi năng lực cạnh tranh, vốn là cái khiến Toyota vs lexus lúc nào cũng trong top reliable car brands.

Ko liên quan, ngày mình bên nhật thấy taxi toàn mấy con toyota crown comfort đời 95, mà con nào cũng vừa khoẻ vừa bóng bẩy...
@ducnam0801 Và giờ bác search xem Lexus LS bán bên Mỹ so với Tesla S model, 2 bản đều thuộc dòng sang giá tầm 65-80k Obama.
@Hungdunghcmc ý bác là search để so về cái gì ạ? Em đang cầm trong tay bản xếp hạng reliable car brands của consumer report đây.
17796203_1483298085045676_3479186628094904324_n.jpg
@ducnam0801 Xem Tesla S bán được bao nhiêu, LS bán đưoẹc bao nhiêu.

Bác tin vào cái reliable car, tiêu chí của nó là gì? Và có liên quan gỉ đến am toàn? Kháv nhau đấy.
@Hungdunghcmc Tiêu chí của nó là đánh giá số lỗi xảy ra trên đơn vị 100 chiếc xe (kèm hình). Tất nhiên độ an toàn đáp ứng các tiêu chuẩn (kèm hình). Còn về độ an toàn thì Tesla cũng vừa tụt hạng vào tay lexus ngay quý 1/2017 vì lỗi phanh tự động (bác có thể tự search, em ko tiện đính link).

Với lại em đang nói về năng lực cạnh tranh giữa 2 hãng xe, giữa 1 bên chọn sự bền bỉ, theo đuổi giá trị lâu năm và 1 bên chọn sự thay đổi, mạo hiểm. Em ko tranh luận về doanh số sale, hình như bác quote nhầm.

17203190_1449663145075837_178925212098721172_n.jpg
Screen Shot 2017-06-06 at 10.30.26 AM.png
@ducnam0801 Số lỗi không quan trọng bằng test an toàn bác ơi. Vì lỗi nào nó cũng tính, trong đó có cả lỗi vặt. Và căn cứ tiêu chí này thì xe càng bị cắt giảm option càng ít lỗi.

Mình không quan quan tâm cái này, chỉ quan tâm đến an toàn.

Mà chốt lại thì có lẽ mục tiêu của bác và mình khác nhau. Mình nhấn mạnh việc Tesla sinh sau nhưng đạt thành tựu nhanh về doanh số bán model S sk với Lexus LS. Cụ thể là bỏ xa doanh số LS tại Mỹ.
Toy lời to ah.
Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla vào khoảng 50 tỉ USD. Vậy 1% cổ phần khoảng 500 triệu USD rồi. Có lẽ Toy không tin tương lai cố phiếu Tesla có thể lên nữa nên bán chốt lời thôi.
Giá trị vốn hóa thị trường phản ánh giá cổ phiếu của một công ty, trong khi giá này có thể thay đổi theo kì vọng của các nhà đầu tư, vì vậy, chỉ số này không phản ánh hoàn toàn chính xác giá trị thực sự của công ty đó. - giá trị vốn hóa thực chất là là chiêu bài của tài chính thôi, không liên quan đến cơ cấu hoạt động chính của công ty đó, gần đây có tay nào ở vn nói nó sẽ kiếm 200tỷ úsd trong mấy năm gì bị chửi te tua chơi đá chơi đu cây đu đủ liếm mủ gì đó.. nhưng do nó chơi chữ là giá trị vốn hóa công ty chứ ko phải tiền mặt (tính thanh khoản cao nhất và tuyệt đối) hay các tài sản tương đương (cash equivalent) - nên sau khi Trumph rút khỏi Paris agreement thì Elon nhảy tưng tưng.
giá trị vốn hóa có thể tăng giảm theo nhiều cách. ví dụ như việc mua lại một công ty khác, bán bớt một số bộ phận của tập đoàn, hay mua lại chính cổ phiếu công ty trên thị trường chứng khoán...
@JKLee Giá trị vốn hóa được tính tương đối trên giá cổ phiếu trên sàn ck mà công ty niêm yết. Trong trường hợp bán nhỏ giọt số cổ phiếu mà không ảnh hưởng đến quản trị công ty thì số tiền thu về gần như tương đương giá trị giao dịch trên sàn ck.
@duytankfc đây là sự mua bán nhỏ lẻ của các nhà đầu tư đơn lẻ như ở việt nam, mà ở việt nam thì không đủ tiêu chuẩn để đạt "tự do tài chính" đâu bác. đáng lẽ 2015 đã được "tự do tài chính" rồi, tiếc là trình của người việt vẫn bơi quanh cái ao làng với các trò lướt ván, hay bán ipo or blue chip. hết thời cho cổ phiếu rồi.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019