T-Rex Pro



Toyota bán ra chiếc Prius thứ 3 triệu
Didu
8 nămBình luận: 30
628x404xprius-3-million.jpg.pagespeed.ic.i1nplQ0NRK.jpg

Hiếm có hãng xe nào sản xuất xe lai (hybrid) thành công như Toyota và hiếm có mẫu xe lai xăng - điện nào có doanh số bán ra tốt như Prius. Sau 16 năm xuất hiện trên thị trường với 3 thế hệ, Toyota cho biết họ đã bán ra tổng cộng 3 triệu chiếc Prius trên phạm vi toàn cầu. Năm 1997, Toyota giới thiệu Prius, khi đó nó là chiếc xe thương mại đầu tiên sử dụng động cơ lai xăng và điện. Tới năm 2003, hãng xe Nhật Bản giới thiệu thế hệ thứ hai của Prius và năm 2009 là thế hệ thứ 3, cũng là thế hệ mới nhất tính tới thời điểm hiện tại. Qua những thế hệ đó, Toyota đã thành công trong việc giảm 2/3 giá của hệ thống lai cũng như giảm lượng khí CO2 độc hại ra môi trường từ 114g/km xuống còn 89g/km. Xét doanh số theo từng thế hệ, Prius thế hệ 2 bán được 1,2 triệu chiếc trong vòng đời 8 năm của nó trong khi thế hệ thứ 3 là 1,7 triệu chiếc trong 4 năm, từ 2009 tới hiện tại. Trong tương lai, Toyota sẽ tiếp tục đầu tư khoản tiền 7,9 tỉ USD vào nền tảng mới cũng như các công nghệ thân thiện với môi trường.

Nguồn: Autoblog
dht7479
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chỉ chờ chiếc này sx và bán tại VN cho giá tốt và giảm ô nhiễm mtrg
@dht7479 Ngay cái an toàn của người dân là có cái xe oto để đi còn khó, huống chi bàn tới môi trường. 😁
vanphiet
TÍCH CỰC
8 năm
xe hybrid chỉ phù hợp với những nước được cp hỗ trợ thôi,chứ VN thì vừa đắt lại chẳng kt lắm nếu hư hỏng nhất là bộ pin.
caphi
TÍCH CỰC
8 năm
@vanphiet Công nghệ pin giờ tiên tiến lắm mà bạn. Sạc cả ngàn lần thì mới bắt đầu chai. Lúc đó thay pin mới là được rồi 😁
Chỉ sợ ở nước ngoài 5, qua VN bị đánh thuế 5 nữa nên người dân ko mua nổi thôi.
Biotmube
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ở VN có sạc điện đc cho em này chưa nhỉ? 😁
@Biotmube Điện ở Vietnam khác với điện ở Nhật nên không sạc được đâu !!!
anhhoang02
TÍCH CỰC
8 năm
Hồi 2007 có ông Bác mua con lai làm thủ tục hải quan đóng thuế lằng nhằng, mới đầu thì chính sách thuế giảm cho loại xe này, nhưng Hải quan không nghe, lằng nhằng mấy tháng sau đóng thuế như xe bình thường, khổ thật, chạy tiết kiệm xăng nhưng hơi yếu.
allin0n3
TÍCH CỰC
8 năm
xe hybrid thì đc cái là tiết kiệm xăng + thân thiện vs môi trường thôi chứ nếu đi ở VN ở thời điểm hiện tại đúng là ko kinh tế chút nào
như em thấy ở mình bán 1 chiếc Prius 1.8 đời 2k10 tận 1tỷ2: http://otothegioi.vn/goods-355-Toyota Prius 18 HYBRID 2010 Japan.html#.UdoeBvkXHcQ
bằng xừ con camry 2.5q rồi dĩ nhiên là mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng có nửa, nhưng thường thì mấy ông có tiền mua đến 2.5q thì lại chả nghĩ ngợi chuyện xăng xe nữa
chưa kể khi gặp vấn đề, sự cố hay sửa chữa, bảo dưỡng thay thế các bộ phận linh kiện phụ tùng thì trong nước ko có, hoặc có nhưng đội ngũ sửa chữa chưa có kinh nghiệm trình độ khi tiếp xúc vs loại xe này
đã thế, đợt em xem thấy bảo xe này đi sau 5 năm là phải thay ắc quy, chi phí đâu nghe đâu chỉ tầm....... nửa giá trị con xe mới thôi :eek:

"đúng là mẫu xe của tương lai chứ ko fải của hiện tại"
@allin0n3 Ai nói với bạn sau 5 năm phải thay ac quy?

Ai nói với bạn tiền thay ắc quy bằng nửa cái xe?
allin0n3
TÍCH CỰC
8 năm
@Táo lon đợt em xem trên mạng có 1 người mở thớt thắc mắc ở VN có nên mua xe hybrid ko, ko nhớ chính xác lắm nhưng hình như hồi đó ổng định mua prius 2k7 thì phải, thì có mấy người vào cmt, xong có 1 người bảo thế
nghe thì biết vậy chứ ở VN đã đc mấy người chạy xe hybrid đâu, thợ thuyền cũng chả đc tiếp xúc đến mấy nên hầu như cũng đều mù tịt như nhau cả
@allin0n3 Mình ko thích chiếc này chỉ vì nó quá "cá xấu". Dù vậy ko thể phủ nhận, nó là chiếc xe quá tốt, luôn đứng đầu bảng trong thống kê của cơ quan kiểm nghiệm nhà nước (tỉ lệ hỏng hóc 1,9%). Pin bị chai hầu như ko có, mặc dù xe đời cũ đã hơn chục năm tuổi. Những chiếc dùng làm Taxi đạt đến 400.000km.

Tyota bảo hành cho ắc quy xe thế hệ 1 là 5 năm, xe thế hệ 2 lên tới 8 năm. Theo lý thuyết, Toyota cho rằng ít nhất phải sử dụng được 15 năm.

Giá cho bộ ắc quy mới của Prius 2 từ 2.600 đến 2.700 Obama.

Thử nghiệm trong điều kiện thực tế, mức tiêu hao xăng từ 5,2-5,8l
allin0n3
TÍCH CỰC
8 năm
@Táo lon vậy ạ, thì em cũng có biết j đâu, xe hybrid ở VN chưa phổ cập nên chưa có điều kiện tìm hiểu nhiều, chưa nói khối xe ở VN chạy đầy nhưng chả đc ngồi lên bao h, nên những j mình biết chẳng qua là "nghe nói" 😕
nhưng phải công nhận là chiếc này xấu thật, em cũng chưa đc nhìn ngoài đời thật bao giờ nhưng nếu là như con này thì: http://otothegioi.vn/goods-355-Toyota+Prius+18+HYBRID+2010+Japan.html đúng là ngoại thất xấu quá, nội thật thì tàm tạm, nhưng bảng điều khiển trung tâm nhiều nút rối rắm quá, nói chung là về cơ bản thiết kế chả hợp lý tẹo nào
còn về sử dụng thì xe toy nổi tiếng thế giới vì về bền, ít hỏng vặt .... rồi còn gì :p
tuanchuoi
TÍCH CỰC
8 năm
Minh co dip ngoi xe nay roi. Khi chuyeb sang dco dien di em ru k hau nhu k nghe thay j nhu kieu xe dap dien. Xe tu sac khi xe chuyen dong, phanh luc o che do dong co xang
vampire007
TÍCH CỰC
8 năm
ở VN chạy chiếc này chưa kinh tế lắm, CP còn quá nhiều cái để lo chưa nghĩ đến chuyện trạm nạp điện đâu. Chỉ mong các công trình giao thông ngon lành chút thì đi xe máy cũng đc.
vitkon
CAO CẤP
8 năm
@vampire007 Cái xe này liên quan quái gì đến việc nạp điện? Chỉ đổ xăng vào là đi thôi mà.

Nó có trang bị thêm động cơ điện và ắc-quy khủng trên xe. Đi ổn ổn thì nó chuyển sang động cơ điện chạy êm ru, oải thì lại chuyển sang động cơ xăng, vừa chạy vừa nạp điện cho tiết kiện năng lượng.
mhung1604
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vitkon Theo mình biết thì xe Hybrid - xe với động cơ lai hoạt động với nguyên lý này các bác: Động cơ xăng ( hoặc dầu diesel ) với mục đích chạy máy phát điện, nguồn điện này cung cấp cho các động cơ điện để chạy - quay - lai trực tiếp các bánh xe.

Bên cạnh đó xe còn có thêm bộ phận tích điện - dự trữ điện như: tụ điện, ắc quy ... nhận nguồn điện từ các thao tác như: đạp thắng xe ... sau đó phát điện " nuôi " động cơ điện.

Do vậy không có vụ sạc điện như xe đạp điện hoặc chuyển qua chuyển lại như 2 bác trên kia đâu.

Đầu tuần vui vẻ nha các bác.
Năng lượng từ phanh xe và động cơ xăng chỉ nạp một phần nhỏ cho động cơ điện thôi, chủ yếu phải nạp ngoài
suong0105
ĐẠI BÀNG
8 năm
Thế thì vừa đi vừa đạp phanh cho nạp đầy liên tục luôn hỉ? 😃
:eek:
mhung1604
ĐẠI BÀNG
8 năm
@suong0105 Cái vụ ứng dụng công nghệ để biến việc đạp thắng có thể tạo ra điện nạp vào bộ tích điện là một trường hợp trong khái niệm Năng lượng tái tạo đó bạn. Vì năng lượng để làm cho bánh xe quay - xe chuyển động sẽ lớn hơn năng lượng thu được từ quá trình thắng ( cái này chắc không cần giải thích, ly nước đổ đi làm sao hốt cho đầy lại được 😁 ) nên lái xe chỉ thắng xe khi có nhu cầu thôi.

Ở Sài Gòn 2013 mình cũng thấy lác đác vài xe Mercedes model S 400 Hybrid chạy trên đường rồi, cơ bản là có đủ tiền để đi em nó không thôi các bác nhỉ. Do công nghệ còn mới quá nên chi phí đầu tư ban đầu, chi phí sửa chữa thay thế linh kiện, dịch vụ ... còn lớn quá chưa phù hợp với ngân sách của dân mình mà. Tuy nhiên mình nghĩ 5 năm nữa sẽ khác nhiều lắm ah.
Mình sử dụng xe Prius đời 2012, phải nói nó là con xe ưng ý nhất về khoản xăng cộ. Lưu ý là loại xe này chỉ cần đổ xăng là chạy, không cần phải xạc ngoài. Còn 1 loại cao cấp hơn nữa là Hybrid Plug in thì cần xạc, nguồn xạc là nguồn ở nhà. Xe chạy rất êm vì khi chạy chậm, dừng đèn đỏ là nó tự tắt động cơ xăng, chạy động cơ điện. Loại này rất thích hợp để sử dụng ở VN, giá cũng tương đối rẻ, nhược điểm là xe không dọt khi chạy nhanh.

Còn nguồn pin thì được bảo hành 100K miles nên khỏi lo. Mình sống ở US
À, mình tưởng cái nào cũng là sạc Plug in... Đúng như nhiều bạn trên đây nói thì ở ta xe này cũng sẽ rất đắt với những người muốn sử dụng để tiết kiệm chi phí như mình, những người nhiều tiền thì không cần tính đến tiết kiệm xăng, còn mua để sử dụng bảo vệ môi trường chắc nhiều người chưa nghĩ đến
datvn
TÍCH CỰC
8 năm
Ở việt nam cái gì mới cũng khó áp dụng, riêng gì ô tô đâu
Mình cũng đang chạy 1 con hybrid của Lexus. Mình ko hiểu lắm về pin những kỹ thuật viên có giải thích đại khái rằng. Pin này rất khó chai và rất khó hỏng. Xe của mình đã chạy đc 7 năm rồi. Và hiện giờ pin hybrid của nó vẫn chạy tốt.
@dungnt161 Bạn ở Việt Nam hay ở đâu vậy, nó có tiết kiệm năng lượng không bạn, hết bao nhiêu lít xăng/100km vậy
@thanhluongks Mình ở HN bạn à. Trong phố khoảng 9l/100km, đường trường khoảng 7.5l/100km. Hỗn hợp khoảng 8l/100km ( mình chạy thấy số báo trung bình là 26.5 -27.3 mpg ( mile per gallon)).
@dungnt161 Công nhận xe cao cấp ăn uống cũng nhiều bạn nhỉ, nó Hybrid mà uống như xe thường nhà mình luôn, con Toyota này chắc tiết kiệm hơn
@thanhluongks Bạn nói đúng, xe cao cấp thì nó ăn uống nhiều hơn xe thường bạn à.

So sánh đơn giản như thế này: Xe Innova, theo mình nhớ động cơ khoảng 2.0, con Lexus hybrid của mình động cơ 3.3; Xác con Lexus nặng khoảng 2 tấn trong khi con Innova nặng khoảng 1.5-1.6 tấn gì đó. Nếu xét như vậy thì động cơ hybrid đã giúp nó tiết kiệm nhiên liệu rất nhiều rồi.
thân thiện vói mơit ường
diy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe này bên Campuchia nhiều lắm, trc mua con xe đời 2003 2nd giá có 10 ngàn obama bên đó. Chạy ngon lắm các bác ợ, tiếc cái gầm xe hơi thấp nên em đổi con lexus 300. Vẫn kết em nó cái khoản xăng, 20$ đường trường chạy đc gần 110 miles, Trong khi thằng lexus uống xăng như uống bia.10$ đc có 25 miles.(Auto nhé)

à mà em nó khi chạy sẽ tự chuyển đổi chế độ, tùy chọn vài kiểu lận, em thấy ngon hơn thằng hybird của honda.
Đây là hình chụp xe mình.

[​IMG]
Đây là động cơ xăng điện ( 2 động cơ điện và 1 động cơ xăng, dẫn động 4 bánh).
[​IMG]


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019