Toyota chính thức giới thiệu Corolla thế hệ mới cho thị trường châu Âu

El Ku
15/7/2013 3:39Phản hồi: 98
Toyota chính thức giới thiệu Corolla thế hệ mới cho thị trường châu Âu
Toyota-Corolla-033.jpg
Sau khi trình làng Corolla thế hệ mới nhất cho thị trường Bắc Mỹ, Toyota mới đây đã giới thiệu chiếc sedan này cho thị trường châu Âu cùng một số thị trường khác với một chút khác biệt ở thiết kế và nhiều tùy chọn động cơ hơn. Bước sang thế hệ thứ 11, Corolla nhận được nhiều cải tiến đáng giá như thiết kế đẹp hơn, nội thất rộng rãi hơn, đặc biệt là khu vực cho hành khách và khoang hành lý cũng rộng hơn.

So với thế hệ trước, chiều dài cơ sở của Corolla 2014 lớn hơn 100 mm, ở mức 2.700 mm, trong khi chiều dài tổng thể và chiều rộng cũng lớn hơn lần lượt 80 mm và 15 mm. Riêng chiều cao thấp hơn 5 mm. Cụ thể, chiều dài tổng thể (D x R x C) ở mức 4.620 mm, 1.775 mm và 1.465 mm. Do chiều dài cơ sở dài hơn nên dung tích khoang hành lý của Corolla mới cũng lớn hơn trước, ở mức 452 lít, mặc dù phần cốp của nó không còn nhô ra nhiều như trước nữa.

Tại châu Âu, mẫu sedan nhỏ gọn này sẽ được bán ra với hai loại động cơ chạy dầu hoặc chạy xăng. Đầu tiên là loại động cơ dầu tăng áp, dung tích 1,4 lít (1.4 D-4D) có công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm tại tốc độ tua máy từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn và có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp ở mức 3,8 lít/100 km cùng lượng khí thải CO2 99 g/km. Ngoài ra, nó còn được trang bị hộp số MultiMode 6 cấp và công nghệ Stop & Start tiên tiến.

Thấp nhất là một phiên bản động cơ xăng, dung tích 1,3 lít với công nghệ van biến thiên thời gian kép thông minh Dual VVT-i có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm tại 3.800 vòng/phút. Nếu sử dụng hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn, phiên bản này có mức tiêu hao nhiên liệu 5,6 lít/100 km.

Những người dùng cần một động cơ mạnh hơn có thể chọn phiên bản sử dụng động cơ xăng 1,6 lít Dual VVT-i có công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm tại 5.200 vòng/phút. Động cơ mạnh hơn tất nhiên mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này cũng cao hơn hai phiên bản trước, đó là 6,6 lít/100 km nếu sử dụng hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn và 6,3 lít/100 km nếu sử dụng hộp số vô cấp Multidirve S CVT mới.

Một động cơ xăng tiếp theo đó là loại 1,6 lít Valvematic, với công nghệ Dual VVT-i có công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm tại 4.400 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của phiên bản này là 6 lít/100 km. Phiên bản cuối cùng và cũng là phiên bản mạnh nhất có dung tích 1,8 lít, với công nghệ Dual VVT-i có công suất cực đại 138 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm tại 4.00 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động Multidrive S tiêu chuẩn, phiên bản này có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 6,4 lít/100 km.

Hãng xe Nhật Bản còn đưa ra ba tùy chọn nữa cho Corolla mới đó là Live, Active và Lounge với sự khác biệt nằm ở các trang bị gồm hệ thống Smart Entry & Start, điều hòa hai vùng riêng biệt, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh SIPA và hệ thống đa phương tiện Toyota Touch 2.

So với phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ mà Toyota giới thiệu trước đây, Corolla tại châu Âu không chỉ có khác biệt ở động cơ mà nó còn có những khác biệt ở thiết kế như đầu xe, đuôi xe, đèn hậu, bảng đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm. Hiện Toyota vẫn chưa công bố giá và thời điểm bán ra cho Corolla thế hệ mới, hay còn gọi là Corolla 2014.


Nguồn: Carscoops
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn đẹp hơn bản cũ 😁
đẹp hơn phiên bản Mỹ nhỉ......quá tuyệt, toyota thiết kế thế này thì xe Hàn khó bán đây
@shady2501 còn giá bán, thời gian bảo hành, option, marketing
chứ thiết kế đẹp thế mà kẹp chân ga có mà ế 😁 Ở VN thì cắt bớt option, vỏ mỏng dính, ăn bớt keo dán bị anh Tạch khui ra cũng ế :D chưa kể chính sách thuế má tiền nong, rồi yếu tố bài Nhật (ví dụ ở TQ có vụ tẩy chay xe Nhật) thì cũng ế.
@shady2501
So với Sonata thì bản này hít khói .
@duacotmanghe Toyota & Honda 2 thương hiệu này ở Mỹ rất được ưa chuộng nhất,còn Sonata thương hiệu Hàn thì đứng qua 1 bên nhá😁
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
@duacotmanghe sô nát tan của bác được định vị phân khúc với camry cơ mà, bác so sánh khập khiễng thế thì cũng chả khác nào bảo: so với ben ly thì cam ry hít khói 😕
cái mông xấu quá >.<
nemesian
ĐẠI BÀNG
11 năm
"Đầu tiên là loại động cơ dầu tăng áp, dung tích 1,4 lít (1.4 D-4D) có công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm ... và có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp ở mức 3,8 lít/100 km cùng lượng khí thải CO2 99 g/km."
Một con số thật ấn tượng ^^
haitvad
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nemesian Thiết ngoại thất và nội thất đẹp và trẻ trung hơn đời cũ nhiều. Nhưng có con 98 mã lực ư. Công suất quá yếu cho 1 con xe sedan có trọng lượng khoảng 1,5 tấn như corolla. 98 mã lực chỉ dành cho xe loại nhỏ như yaris, morning, getz ...mà thôi. Đang đi con corolla xli 1.6 công suất 130 mã lực, lúc trở 4 người lớn mà thấy yếu quá trời.
@nemesian Giá mà ngon nữa thì sắp tới corolla đầy đường. 😁 Yếu 1 tý nhưng đi trong thành phố thì miễn bàn
tung3tvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp hơn bản cũ nhưng nhìn hao hao giống Huyndai
@leechifu Bác phải hiểu là Toyota dành cho thị trường Mỹ và EU chất lượng rất tốt, e rất thích, nhưng mà Toyota sx tại vĩnh phúc thì ... E sẽ chọn 1 e hàn nhập khẩu. http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/fortuner-2013-minh-chung-cho-su-bao-thu-751980.htm
@leechifu Bác mới là tào lao. Mình nói rõ Cam VN trước đời 2013 thua hoàn toàn Sonata. Thua thế nào: cùng cs máy thì Sonata có hp cao hơn hẳn, hộp số 6 cấp, start-stop Èngine. Mình chạy em Cam này nhé, nhìn Sonata thèm vì nó hiện đại hơn.

Không có ý nói công nghệ Huyndai hơn Toyota mà là cụ thể cái xem đó. Ngoài ra có một số linh kiện cả Nhật và Hàn đều chưa làm được (Hàn) hoặc chưa ngon (Nhật), thì xe Hàn mua luôn linh kiện của Đức, nên rất tốt.

Ví dụ hộp số ZF trên Veracruz, hay bộ điều khiển vi sai cho từng bánh với xe 4x4, mua của Đức nên không bị kêu ca vì văng bánh như To.

Cũng phải đọc nhiều và dùng nhiều xe mới biết thế nào là ngon, và từng xe cụ thể, không đề cập tràn lan và cảm tính.

Các dòng xe To tại VN như Vios, Innova, Fortuner thì quá là xe chở rác. Chả bao giờ xuất hiện ở nước phát triển trên toàn thế giới cả. Bác cần nhìn nhận thực tế đi.
@Hungdunghcmc Đa số xe của toyota sx tại vn tỉ lệ hp/dung tích xi lanh là rất thấp. Mà sonata là xe nhập tất nhiên phải hơn con cam vn r.
@superman1802 Có Em Cam 2.5 2013 đạt chuẩn máy và hộp số mới, bằng em So xuất Mỹ Eu từ 2010. Hi! Còn Cam 2.0 thì....hê hê, dành cho bác nào thích mác Cam thôi. Tuy nhiên dòNg 2013 này cắt hết bộ ổn định điện tử.
nozz12345
ĐẠI BÀNG
11 năm
Altis đẹp thế này mà con camry mới không được như vậy o_O
@nozz12345 Cái này là corolla nhé ! Thiếu chữ altis mới thành corolla altis !
Nhìn trẻ trung hơn !
có ai thấy đẹp hơn cả camry giống mình ko =))) ..camry mới xấu vcd
@suvival198 đồng quan điểm, đẹp hơn mấy em camry đời 2013
@suvival198 Mình thì thấy nó na ná camry ms ấy 😃
@whitesnight24 em thấy camry 2013 hàng mỹ rất đep bác àh......đâu đến nỗi xấu
chưa từng thấy con Corolla đời nào đẹp như vầy...good job, Toyota
1 Lít 25km @@ tuyệt nhỉ
Quả này chắc để bóp xe Hàn Xẻng đây.
Mông hơi béo

Sent from my LG-F160S using Tinhte.vn
Corola 2014 nay dep hon camry 3.5Q moi ra mat hoi dau nam nay ca ve thiet ke phan mui truoc voi den hau phia sau noi chung la dep hon camry phien ban 3.5Q. Can cai gia dep nua la ok
isamsung
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mr.hungnguyen camry mới làm gì có 3.5Q, chỉ có 2.5Q thôi
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
@isamsung ở mẽo vẫn có 3.5q nhé bác, ở VN thì chỉ có 2.5Q thôi
Stevenytu
TÍCH CỰC
11 năm
thiết kế nhìn hao hao con HONDA CITY, mình vẫn thích CAMRY 2013 vì nhìn bề thế hơn con này
Bản này đẹp hơn bản Mỹ. Mà giờ ai mua xe hơi mà mua Toyota thường quá, phụ kiện bình thường, mua Mazda 3 2014, có cả dàn loa Bose bên trong luôn mà thiết kế trong ngoài đều chuẩn. Nội thất Toyota bên trong nói chung khá tệ
@phuongarch
chẳng qua là nó phổ thông, phụ tùng, sửa chữa rẻ nên ng ta dùng nhiều hơn thôi chứ bản thân em thấy xe Toyota design quá xấu, nhìn như hàng mã, hiện tại xe Nhật thì Mazda với Honda đẹp nhất rồi 😃. Tương tự nhìn Camry giờ xấu hơn hẳn so với accord với mazda 6 (3 xe cùng phân khúc)
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
@t2k em ca ngợi chiếc xe mình đang đi bao giờ thế ạ :eek:
về nội ngoại thất em đồng ý với bác là Mazda "hiện nay" khá hơn Toy, nhưng Honda thì ko ạ, ít nhất là trong mắt em thì như thế, và theo em thấy Toy luôn thiết kế đơn giản như vậy và đó là ý đồ của họ, rất có thể họ cho rằng sự đơn giản trong thời gian dài sẽ ít gây nhàm chán hơn là cứ thiết kế cầu kì nhiều chi tiết nhiều đường nét để rồi liên tục thay đổi, có mẫu mới ra là ngay lập tức chán mẫu cũ mình đang sử dụng
đánh giá của em tất cả đều trên quan điểm về sản phẩm sản xuất trong nước, em chửa đc tiếp xúc qua 1 chiếc xe Toy nào của Úc cả, vs cả em cũng ko ở bển nên ko biết đc thị trường ở bển như nào, nhưng chắc chắn là khác với ở VN mình nhiều lắm :p
@allin0n3
Bên Úc thì Camry với Aurion (cao hơn Camry) là làm ở Úc còn Corolla với Rav4 là Made in Japan nên chất lượng rất ok, chỉ có điều nó xấu quá. Bác vô http://www.toyota.com.au/home mà coi xe Toy ở Úc. Nói chung nhìn bên ngoài thì mình vẫn thấy Camry rất là hàng mã so với Accord và Mazda 6 (để kế bên thì càng rõ)

"ko phải gạch đá đâu vì đấy là đứng trên quan điểm của 1 người đang đi Toy đấy ạ, biết là xấu nhưng em vẫn có những lý do để chọn và tin tưởng Toy kể cả hiện tại và trong tương lai." ----> khúc này là bác đang khen xe mình đang đi chứ là j nữa =))
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
@t2k à con aurion hình như xem 1 lần bên box khoe xe của OF rồi, còn Cam bên đó thì chưa thấy
cơ mà sao con Aurion này lại giống Cam chạy đầy đường VN thế này :eek:


khúc kia là em đang tự nâng bi lựa chọn của mình chứ ko phải khen xe của mình, xe nhà em chả có j để khen hay để khoe cả 😔, chỉ cần vô tình kể ra xe nhà mình là xe gì thì chỉ sợ bị cười cho thối mũi, chứ đừng nói là khoe khoang thể hiện 😕
xe đẹp quá hen;) nhìn là mê,nhưng túi thì thủng :p
hidronak
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp thật, nhìn khá là ngầu, lâu rồi mới thấy 1 thiết kế đẹp vậy từ Toyota
Lít dầu k phải lít xăng nha bác.
Rất đẹp. Lột xác hoàn toàn so với phiên bản củ nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019