Bữa hôm kia mình đi công tác qua Quận 7, vô tình có 1 chiếc xe đậu bên kia đường khá thú vị, nên chia sẽ cho anh chị em tham khảo.
Xe không có cửa ra vào, tuy nhiên nếu trời mưa, hãng vẫn trang bị cho người dùng tấm bạt che mưa bằng các nút kết nối quanh thân xe.
Ngoại hình
Xe có thể chở duy nhất 1 người và hàng hoá phía sau xe.
Xe không có cửa ra vào, tuy nhiên nếu trời mưa, hãng vẫn trang bị cho người dùng tấm bạt che mưa bằng các nút kết nối quanh thân xe.
Quanh thân xe có các nút kết nối với bạt che mưa
Hình ảnh sau khi gắn bạt che mưa (nguồn: auctions.yahoo.co.jp)
Tính năng
Chiếc xe này thuộc dòng B Com là dòng sản phẩm cho doanh nghiệp, nên sẽ có 1 cái thùng xe phía sau để tiện chở thêm hàng hoá hay tài liệu. Hãng có 1 dòng P Com(dòng xe phổ thông) nữa nhưng tính năng mui trần không tiện dụng bằng chiếc này.
Phiên bản B Com doanh nghiệp
Phiên bản P Com phổ thông (nguồn hình : nhaquanly.vn)
Xe có thể chạy tối đa 60km/h và đi được quãng đường tối đa 45km cho 1 lần sạc pin (tầm 8h).
Xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng như 1 chiếc xe truyền thống của nhà Toyota.
Quảng cáo
Khoang ghế lái chắc chắn có thể tăng chỉnh vị trí.
Tầm nhìn tốt, có gạt mưa như xe hơi bình thường.
Kính chiếu hậu quan sát tốt được xe phía sau
Chân ga chuẩn, không lo nhầm chân ga như ai đó
Bảng đồng hồ đơn giản tiện dụng, có nút đèn khẩn cấp.
Cần số bên trái thuận tiện cho việc chuyển số
Quảng cáo
Cần gạt mưa và đèn Signal nằm bên phải
Hình dáng thùng sau có thể tháo rời nếu muốn
Diện tích bên trong thùng khá rộng rãi và có ron chống nước mưa (nguồn: auctions.yahoo.co.jp)
Lốp xe tiêu chuẩn của hãng Yokohama
Động cơ điện được đặt phía sau
Gầm cao tha hồ lội nước
Tổng kết
Chiếc xe được biết không được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam, đa số được dùng cho các cung đường nội bộ tương tự như sân Golf hay khu biệt thự.Về tính năng an toàn thì không phải lo về độ uy tín của thương hiệu Toyota, nếu có va chạm từ bên hông xe thì ít ra cái chân của người lái vẫn còn nguyên vẹn so với xe máy truyền thống.
Mình thấy mô hình xe thử nghiệm của Toyota khá thú vị, trừ cái nhược điểm Pin không đáp ứng được quãng đường dài ra thì cái xe này phù hợp hơn nhiều xe khác ở những đô thị lớn như ở Sài Gòn hay Hà Nội.
Anh em nào đang có ý định khởi nghiệp với xe điện thì có thể tham khảo thử nhé.
Cảm ơn anh chị em đã dành thời gian với bài chia sẻ của mình !
Để đọc thêm nhiều bài viết “lạ” của mình, hãy bấm vào Avatar Icon(ảnh đại diện) của mình hoặc ở đây để xem thêm nhiều bài viết khác nhé.

