TOYOTA COMS chiếc xe điện thú vị của người Nhật

Kim L
17/8/2025 9:25Phản hồi: 1
EditEdit
TOYOTA COMS chiếc xe điện thú vị của người Nhật
Bữa hôm kia mình đi công tác qua Quận 7, vô tình có 1 chiếc xe đậu bên kia đường khá thú vị, nên chia sẽ cho anh chị em tham khảo.

Ngoại hình

Xe có thể chở duy nhất 1 người và hàng hoá phía sau xe.
Toyota COMS (5).jpg
Toyota COMS (4).jpg
Toyota COMS (7).jpg
Toyota COMS (6).jpg
Xe không có cửa ra vào, tuy nhiên nếu trời mưa, hãng vẫn trang bị cho người dùng tấm bạt che mưa bằng các nút kết nối quanh thân xe.

Toyota COMS (20).jpg
Toyota COMS (21).jpg
Quanh thân xe có các nút kết nối với bạt che mưa
Toyota coms bcom (1).jpg
Hình ảnh sau khi gắn bạt che mưa (nguồn: auctions.yahoo.co.jp)

Tính năng

Chiếc xe này thuộc dòng B Com là dòng sản phẩm cho doanh nghiệp, nên sẽ có 1 cái thùng xe phía sau để tiện chở thêm hàng hoá hay tài liệu. Hãng có 1 dòng P Com(dòng xe phổ thông) nữa nhưng tính năng mui trần không tiện dụng bằng chiếc này.

Toyota COMS (3).jpg
Phiên bản B Com doanh nghiệp
P Coms Toyota.jpg
Phiên bản P Com phổ thông (nguồn hình : nhaquanly.vn)

Xe có thể chạy tối đa 60km/h và đi được quãng đường tối đa 45km cho 1 lần sạc pin (tầm 8h).
Xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng như 1 chiếc xe truyền thống của nhà Toyota.
Toyota COMS (9).jpg
Toyota COMS (11).jpg

Quảng cáo


Khoang ghế lái chắc chắn có thể tăng chỉnh vị trí.
Toyota COMS (12).jpg
Tầm nhìn tốt, có gạt mưa như xe hơi bình thường.
Toyota COMS (14).jpg
Kính chiếu hậu quan sát tốt được xe phía sau
Toyota COMS (15).jpg
Chân ga chuẩn, không lo nhầm chân ga như ai đó
Toyota COMS (16).jpg
Bảng đồng hồ đơn giản tiện dụng, có nút đèn khẩn cấp.
Toyota COMS (17).jpg
Cần số bên trái thuận tiện cho việc chuyển số
Toyota COMS (18).jpg

Quảng cáo


Cần gạt mưa và đèn Signal nằm bên phải
Toyota COMS (2).jpg
Toyota COMS (3).jpg
Hình dáng thùng sau có thể tháo rời nếu muốn
Toyota coms bcom.jpg
Diện tích bên trong thùng khá rộng rãi và có ron chống nước mưa (nguồn: auctions.yahoo.co.jp)
Toyota COMS (8).jpg
Lốp xe tiêu chuẩn của hãng Yokohama
Toyota COMS (10).jpg
Động cơ điện được đặt phía sau
Toyota COMS (22).jpg
Gầm cao tha hồ lội nước

Tổng kết

Chiếc xe được biết không được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam, đa số được dùng cho các cung đường nội bộ tương tự như sân Golf hay khu biệt thự.

Về tính năng an toàn thì không phải lo về độ uy tín của thương hiệu Toyota, nếu có va chạm từ bên hông xe thì ít ra cái chân của người lái vẫn còn nguyên vẹn so với xe máy truyền thống.

Mình thấy mô hình xe thử nghiệm của Toyota khá thú vị, trừ cái nhược điểm Pin không đáp ứng được quãng đường dài ra thì cái xe này phù hợp hơn nhiều xe khác ở những đô thị lớn như ở Sài Gòn hay Hà Nội.

Anh em nào đang có ý định khởi nghiệp với xe điện thì có thể tham khảo thử nhé.

Cảm ơn anh chị em đã dành thời gian với bài chia sẻ của mình !
Để đọc thêm nhiều bài viết “lạ” của mình, hãy bấm vào Avatar Icon(ảnh đại diện) của mình hoặc ở đây để xem thêm nhiều bài viết khác nhé.
1 bình luận

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Xuân Hoà, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số 134/GP-BVHTTDL, Ký ngày: 30/09/2025