Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030
P.W
2 thángBình luận: 57
Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030
Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện, với kỳ vọng giành lại được vị thế mà họ từng có nhiều năm về trước, dẫn đầu ngành về công nghệ động cơ điện trang bị cho xe hơi. Hiện tại, tập đoàn ô tô lớn nhất hành tinh về doanh số xe xuất xưởng đang cố gắng hết sức để kịp ra mắt những xe hơi chạy điện hoàn toàn vào năm 2022 tới.

Đọc thêm: Toyota: Từ dẫn đầu ngành EV trở thành kẻ cố làm chậm tốc độ chuyển giao từ xe xăng sang xe điện

[​IMG]

Dự kiến, Toyota sẽ ra mắt chiếc bZ4X, một phiên bản RAV4 chạy điện hoàn toàn trong năm sau. Còn ở thời điểm hiện tại, Toyota đã bán những chiếc C-HR EV, phiên bản chạy điện của chiếc crossover nhỏ gọn tại thị trường Trung Quốc kể từ tháng 4/2020. Trong năm nay, Lexus cũng đã ra mắt chiếc xe điện đầu tiên, UX300e.

Cùng lúc, họ cũng đang tìm cách giảm chi phí vận hành pin xe điện xuống 30% hoặc hơn, cũng như tăng phạm vi hoạt động của xe điện bằng cách nghiên cứu những chất liệu dùng sản xuất pin, hoặc kết cấu của từng cell pin. Đó là tuyên bố hôm thứ 3 vừa rồi từ phía giám đốc kỹ thuật của Toyota, Masahiko Maeda. Hiện tại, Toyota đang cố gắng nghiên cứu công nghệ pin thể rắn với nhiều hứa hẹn hơn, ví dụ như sạc nhanh hơn, tích được nhiều năng lượng hơn và khó bắt lửa, cháy nổ hơn. Nếu phát triển thành công, pin thể rắn có thể thay thế hoàn toàn cho công nghệ pin lithium-ion hiện tại. Toyota kỳ vọng sẽ bán ra thị trường những chiếc xe điện đầu tiên trang bị pin thể rắn vào năm 2025.

Tinhte_Toyota2.jpg

Dù rằng tập đoàn Nhật Bản vẫn đang gặp nhiều thử thách trong quá trình phát triển, cụ thể nhất là tuổi thọ pin thể rắn của họ vẫn đang rất thấp, ông Maeda cho rằng mục tiêu của Toyota không hề thay đổi. Một vấn đề khác của pin thể rắn hiện tại là chúng dễ nứt vỡ trong quá trình vận hành hoặc chẳng may xảy ra va chạm.

Còn trong khi đó, đối thủ đứng thứ nhì thế giới, Volkswagen cũng trong hôm thứ 3 vừa rồi đã tuyên bố sẽ đầu tư thêm để hoàn thành kế hoạch chuyển giao từ động cơ đốt trong sang động cơ điện và công nghệ xe tự hành trong tương lai gần. Họ đặt ra kế hoạch đầu tư 178 tỷ USD từ nay đến năm 2025 để đạt được mục tiêu ấy.

Theo Reuters
57 bình luận
matinews
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nên sửa tiêu đề thành:
Toyota lên kế hoạch chi 13.5 tỷ USD để nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030
@matinews Hãng nhật thì bỏ 13.5 tỷ USD
Hãng Đức thì 178 Tỷ USD cho xe điện và xe tự hành
Nghe thôi đã thấy xe Đức yên tâm hơn hẳn
iPhuc
TÍCH CỰC
2 tháng
@sontrangvnvt 13.5 tỷ đó chỉ để phát triển công nghệ pin. Nhét chữ vào mồm à?
Đọc lướt qua tưởng đâu Ổng TỪ BỎ không à
Thế giới xe điện chạy ầm ầm rồi mà giờ To mới nghiên cứu pin là sao trời.
Đây là cái tội cứng đầu nè.!🤣
iPhuc
TÍCH CỰC
2 tháng
@sontrangvnvt So sánh như cc, thế tesla ví như apple thì bán được bao nhiêu rồi?
@sontrangvnvt xe hybrid nó đi đầu tiên và ban đầu nó cũng là cổ đông lớn trong tesla đấy
xem vì sao nó ko push mạnh xe điện nhé. Xe ô tô không phải là cái điện thoại dùng 1 năm chán thì đổi như Nokia vs Blackberry đâu
Minh000111
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@hieunguyen7120 Đồng ý là xe hơi không giống điện thoại. Nhưng việc thời gian sử dụng thì chỉ đúng tại VN. Chứ bên Mỹ trung bình vòng đời đổi xe mới của họ là 5-6 năm gần gấp đôi thời gian đổi điện thọai 3 năm thôi ( cái thời gian đổi đt có bài viết của tinhte hôm bữa đăng)
@Minh000111 Chứ mỗi Mỹ bán ô tô ah anh? Mà anh cũng nên nhớ đấy là trung bình thôi. Tức là có mấy ông giàu mua xe 3-4 năm đã đổi thì cũng có mấy ông nghèo đi xe 7-8 năm và thậm chí là 10 năm mới đổi (còn chưa kể đến chuyện thuế cho xe bên Mỹ rất rẻ). Để mà tính thì thông thường các nước phát triển ngta sẽ đổi hết xe trong vòng 10 năm và đương nhiên chuyện đổi 1 cái xe trong đó đi kèm là một loạt cơ sở hạ tầng phục vụ đủ mọi loại xe không phải là chuyện đơn giản.
Đặt cái title vãi thật
@Thangmasaru Nó ghi title là Chi chứ nó đâu ghi là Bỏ
@cuongnguyen208 haha công nhận chi # bỏ khác về chữ cái
tranh luận kiểu cùn này thì chịu
hôm nào b rảnh dịch thử một bài cho ae xem sao ?
@Thangmasaru Méo ai rảnh mà tranh luận, cái title nó làm sai lệch thì góp ý thôi chứ ông ý kiến cái méo gì
@Thangmasaru Chi với Bỏ hoàn toàn khác nhau mà bác. Chi - "lấy tiền để mua 1 cái gì đó", Bỏ - "từ bỏ". Đặt tiêu đề vậy thì ăn chửi là đúng rồi.
Công nhận cái tiêu đề của mod nghe nhức não thiệt. Nhưng tương lai của loài người đang phụ thuộc và năng lượng điện, mà công nghệ PIN thì đang quá tụt hậu, đặc biệt là trong khâu sạc PIN, mặc dù biết là công nghệ sạc nhanh đã rất phát triển rồi, nhưng so với việc đổ xăng thì nó vẫn tốn quá nhiều thời gian. Hi vọng công nghệ sẽ phát triển hơn nữa.
đọc tiêu đề lại tưởng toy bỏ đi cái 13.5 tỷ nghiên cứu. mấy ông tt này kém khoản văn viết lắm
13,5 tỷ đô ? Tận năm 2030? Toyota kém thế.

Tôi biết 1 hãng xe kia vừa nhảy vào làm xe điện mà pin của họ đã đỉnh nhất thế giới luôn rồi.

“ không chỉ chủ động về pin cho các dòng xe mà còn đảm bảo pin của chúng tôi luôn hiện đại nhất, tốt nhất thế giới.”
i_swing
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dualshoсk Đang định nói như bạn 😆
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@dualshoсk cũng đang định nói, Toy bỏ gì nhiều tiền thế, 1 hãng xe nọ chả cần 9 10 năm mà đã có công nghệ pin cao cấp rồi. Toy chậm chân rồi, chán.
leechnao
TÍCH CỰC
2 tháng
@dualshoсk pin tốt nhất thế giới nên chỉ cho thuê không cho mua đứt
Kinh thật! Mỗi nghiên cứu pin mà 13.5 tỷ. Trong khi Xiaomi làm cả xe mà bỏ ra có hơn 1 tỷ. @@!
Vin thì không biết bỏ ra được bao nhiêu? @@!
trước thấy Tesla thấy bỏ bảo bỏ ra 1 tỷ không thể làm được xe điện phải 10 tỷ đổ lên. @@!
@maithang215 Đơn giản là nó cho pin lithium vào chạy thôi, còn ông Toy muốn bứt lên hẳn công nghệ Pin xịn hơn
DKez
TÍCH CỰC
2 tháng
@trungduca8vn có khi nào công nghệ vừa cắm điện vừa chạy 😁
@maithang215 dễ mà. nhà cung cấp linh kiện cấp 1: Magna (động cơ Ford Mach E), mua pin LG Chem, Panasonic, SK hay CATL (LFP), linh kiện cấp 2 thì đầy công ty sản xuất hệ thống máy lạnh, kính xe, camera... nhà máy lắp ráp thuê luôn Foxconn cho máu. chuyên tâm vào thiết kế và tích hợp toàn hệ thống xe. Xiaomi là bậc thầy của bán hàng kiểu đó.
dual1
CAO CẤP
2 tháng
Khi ông cháu của người sáng lập toy nên nắm ceo toy, tưởng toy sẽ đổi mới phát triển lên 1 tầm như tim với apple.
Nhưng toy chậm dần đều từ thiết kế, chuyển đổi sang xe điện đến công nghệ, đã vậy còn dính bê bối triệu hồi.
Còn coi thường tesla nữa ;) chung qui lại mẽo vẫn là kẻ dẫn đường.
Phát ngôn viên trước bán đồ ở chợ trời hay sao mà hét zữ v chứ?!?
jhinvip
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Làm xe trạy điện hạt nhân là được lâu không cần sạc, không khác j ngồi trên quả bom.
Thật khó nói, nếu nó thành công thì họ kiểm soát một trong những công nghệ lõi cho xe điện. Nhưng ngược lại, các hãng chuyên sản xuất pin và hiện nay đang đi trước khá xa họ đâu có ngồi yên. Liệu có là Nokia của ngành xe hơi ko đây
Hài vãi, mấy tháng trước chính mấy ông Toy còn đi vận động hành lang ở bên mẽo để chính phủ "làm chậm bớt" quá trình chuyển đổi sang ô tô điện, do là mấy ông nhật ở Toy bảo thủ quá bị tây nó vượt mặt cha nó rồi, phải tìm cách hãm mấy thằng tây lại.

Giờ thì thì lại quay xe, tập trung sang nghiên cứu xe điện, mà nghiên cứu công nghệ gì lại nghiên cứu pin hydro, trong khi thế giới người ta dùng pin lithium các kiểu. Chờ xem người có lối đi riêng này có trở thành người thành công không nhé 🤣🤣
Bỏ ra hoặc là dành thì nghe sẽ thuận hơn.
Cố hybrid rồi cuối cùng cũng phải theo điện 😆 chắc k vận động bên Mẽo được rồi
@Sr_9x Toy muốn làm hydro chứ ko muốn làm điện.
Đó là giải pháp sạch với môi trường hơn cả, xe điện tưởng ko ô nhiễm mà ô nhiễm không tưởng, vòng đời pin ngắn, xử lý khó khăn, sau này mới trả giá đắt đó bạn/.
supperyoyo
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Từ từ chứ vội gì 😆)))
Nói chung là dân Việt Nam nhưng viết cái tiêu đề như thiếu não.
@russia.usa.lc hở ra là chửi nó quen mồm ! lên mà chửi TTXVN nha chắc b hơn dc mấy ông này chắc ?

https://baotintuc.vn/o-to-xe-may/toyota-chi-135-ty-usd-de-phat-trien-pin-20210907173924492.htm
grozar
TÍCH CỰC
2 tháng
Ko nhanh sao được 😆
Tiêu đề dùng tư ko được tinh tế chút thôi mà.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019