Toyota phát triển ‘quá nhanh’ và gặp sơ xuất
cuhiep
11 nămBình luận: 23
[IMGl]http://www.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2010/02/23/100223180617_akio226.jpg[/IMGl]Chủ của công ty Toyota thừa nhận chuyên công ty mở rộng nhanh quá rất có thể là nguyên nhân gây ra việc thu hồi 8,5 triệu xe do lo ngại về an toàn. Trong bài viết riêng gởi Quốc hội Mỹ hôm thứ Tư 24/2, chủ tịch Toyota, Akio Toyoda nói sự phát triển của công ty có thể "quá nhanh". Ông nói, ưu tiên trở nên lẫn lộn khi công ty mỗi ngày một lớn thêm. Uy tín của Toyota đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một loạt các chủ đề lớn về an toàn đối với nhiều dòng xe.

Đó là các quan ngại về chân ga có lỗi, bàn đạp ga bị vướng vào thảm để chân. Và vấn đề về phanh đối với dòng xe lai xăng điện, xe hybrid.

Xin lỗi cá nhân
Ông Toyoda, cháu nội của nhà sáng lập ra công ty, nói ông có trách nhiệm cá nhân trong việc cải thiện chất lượng của xe Toyota.

“Tất cả xe Toyota mang tên tôi. Đối với tôi khi chiếc xe bị hỏng, tôi cảm thấy mình đau đớn. Hơn bất cứ ai khác tôi chúc mọi người có xe Toyota an toàn, hành khách cảm thấy an toàn khi họ dùng xe của chúng tôi.”

Và ông nói thêm: “Chúng tôi tìm kiếm tăng trưởng với tốc độ không phát triển kịp đội ngũ nhân viên và tổ chức đi theo. Chúng tôi phải hết sức chú ý điều này.”

Ông Toyoda nói ông "vô cùng xin lỗi" trước các vụ tai nạn xảy ra và chính thức đưa ra xin lỗi cá nhân dành cho gia đình của Mark Saylor, nhân viên an toàn công lộ của tiểu bang California, bị thiệt mạng cùng với vợ, con gái và anh rể khi chân ga xe Lexus chở họ bị kẹt khiến xe không giảm tốc được.

Tai nạn này khiến chính phủ Mỹ để ý kỹ hơn về chân ga trong một số dòng xe của Toyota.

Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Quốc hội Mỹ cũng nghe Rhonda Smith, trong câu chuyện xúc động, kể lại vụ bà ‘gần chết’ tháng 10 năm 2006, khi chiếc xe Toyota Lexus của bà không chịu giảm bớt tốc độ.

Bà Smith nói công ty tìm cách “loại bỏ hoàn toàn quan ngại” của bà. Và bà cho các chính trị gia Mỹ biết cả Toyota và Cục an toàn giao thông xa lộ Mỹ đều bác bỏ ý kiến cho rằng phần điện của xe có lỗi.

Xuất hiện trong buổi điều trần là James Lentz, Tổng giám đốc Toyota của Hoa Kỳ. Trong bài phát biểu, ông Lentz nói: "Chúng tôi đã không phân tích và phản ứng một cách nhanh chóng đối với các thông tin nhận được.”

"Vấn đề trở nên phức tạp hơn bởi vì thông tin không được rõ ràng trong nội bộ công ty. Và giữa công ty với các nhà làm luật cũng như người tiêu dùng.”

pphuc96
TÍCH CỰC
11 năm
hic cái gì cũng có sơ xuất chứ đâu phải cái nào cũng trọn vẹn cả
lecaothang
ĐẠI BÀNG
11 năm
Biết là vậy, một ông Lớn mà để nhiều lỗi trên nhiều dòng xe thì có gọi là sơ xuất nữa không. Nay dòng Venza ở Việt Nam cũng dang dục dịch vụ kỹ thuật nữa rồi đó. Chắc lại xin lỗi tiếp đây..........
BBaoni
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cũng tùy chứ bạn, tivi đầu máy còn được, chứ xe liên quan đến tính mạng con người, giá trị lại cao hơn tivi nhiều, phải check kỹ lưỡng rồi mới tung ra thị trường chứ...
trước đây mình đi attila cũng bị kẹt ga 1 lần, nên biết nó nguy hiểm thế nào (vèo một cái mém gãy chân, ga nó kéo tối đa)
Cái lỗi của Toyota là biết lỗi trễ , mà đã biết lỗi rồi vẫn chậm xử lí :| ... chắc sẽ mất một thời gian dài sau này toyota mới lấy lại niềm tin của người tiêu dùng
Toyota:
Test xe mới chưa cẩn thận
Thất bại trong việc thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng.
Kém trong khả năng phân tích và phản ứng trước thông tin phản hồi.
Tăng trưởng của công ty nhanh hơn của đội ngũ nhân sự. Toyota mất đến tận 10 năm để đào tạo được một kĩ sư hàng đầu, đủ sức đảm nhiệm vấn đề kĩ thuật, cơ mà.
steavankas
ĐẠI BÀNG
11 năm
lỗi chân ga ấn 1 phát nó bị kẹt là ăn đủ =))
Cũng kì từ năm 2001 tới giờ. Mà bây giờ mới phát hiện.
để đạt đến sự phát triển bậc cao mỗi công ty đều phải có cái giá của nó. Toyota cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng tôi tin và luôn ủng hộ cho những sản phẩm của hãng xe này. Dù nhanh, dù chậm nhưng dù sao Toyota cũng đã và đang khắc phục những sai lầm của mình. Để trở thành người khổng lồ, cần lắm những vấp ngã thế này:yes4lo:
Người Nhật thế mới là người Nhật. Sai - nhận lỗi và cố gắng sửa chửa. Rất thông cảm với Toyota...

Thân!
bingoo511
TÍCH CỰC
11 năm
😃 Văn hóa xin lỗi của người Nhật có lẽ là thực chất hơn ở VN ta nhiều ---> họ xin lỗi bằng cả lời nói lẫn hành động.

Gì thì gì... Toyota vẫn là một công ty lớn, nhớ không nhầm thì trong top10 xe bán chạy nhất năm trước thì hãng này đã chiếm tới 3 xe rồi thì phải. Thông cảm với Toyota thì vẫn thông cảm nhưng chắc chắn họ sẽ đối mặt với "vài ba" rắc rối nữa, Đã Sai lầm thì phải Trả Giá cho sai lầm đó mà.... hy vọng sau đợt này Toyota vẫn giữ được tốc độ phát triển "quá nhanh" nhưng không mắc phải sai lầm.

Bản thân em thì vẫn thích 1 em Lexus GX470 để đi vi vu 😁 haha
Người Mỹ sợ nhất người Nhật, vì người Nhật nói là làm.
Người Nhật sợ nhất người Trung Quốc, vì người TQ nói mà ko làm.
Người Trung quốc sợ nhất người Việt nam, vì người VN nói một đằng làm ...( các bác biết rùi còn gì :D)
PS: Lexus đã có 2 con gây tai nạn phía trên bác ko thấy sao, thời điểm này mua xe tránh mấy em đó ra nha, lo cho bác thôi 😃
Geist
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đấy là do lỗi của sản phẩm ở thị trường Mỹ và Châu Âu hay các thị trường khó tính thôi bác ạ, chứ ở VN hay Trung Quốc có thấy ai lên phát biểu câu nào đâu
antlovely
ĐẠI BÀNG
11 năm
tự nhận thấy lỗi là do mình phát triển quá nhanh , mình quá tham 😆
đây là bài học lớn cho toyota
macintosh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đây là bài học với học phí quá đắt cho Toyota, chạy theo mục tiêu No.1 và quên đi những điều sơ đẳng trong kiểm tra chất lượng của các vendor. Toyota đã thành công với " Toyota way" nhưng có vẻ nay triết lý này cần phải xem lại.

Dù sao thì Toyota vẫn là No.1, GM và Ford vẫn còn phải mất khá nhiều thời gian mới có thể đuổi kịp được Toyota. Qua vụ này, các hãng xe của HQ có cơ hội để lấy thêm thị phần từ Toyota tại thị trường Mỹ.
Bác này không biết gì về tình hình xe cộ ở Mỹ mà chém quá 😆 không biết bác đánh giá theo tiêu chí gì mà giám bảo Toyota là no.1
Toyota Việt nam cũng phải rút ra kinh nghiệm về dịch vụ sau bán hàng của mình qua vụ việc này ...
fallingstar
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chẳng biết thế nào , thế Honda có phải Nhật ko nhỉ! Sao "Nhật" này lại để cho các Head tung hứng giá cả lộn tùng phèo thế nhỉ
ở vn thì bị kẹt cũng ngậm bồ hòn làm ngọt chớ có dám mở miệng nói con lé-xụt của tui dỏm đâu ;))
cobra4eye
TÍCH CỰC
11 năm
Biết lỗi và chịu nhận lỗi, thế thì tốt rồi. Dù sao thì vẫn thích Toyota và tinh thần, phong cách của người Nhật.
Nói sao thì nói chứ, năm 2009 là một năm thành công lớn của Toyota tại VN 😃 Vài bữa nữa có họp tổng kết của Toyota VN tại Nha Trang mọi người biết liền :p
mình phục nhất là văn hóa xin lổi và từ chức của người Nhật, họ không đổ lổi cho người khác và luôn nhận trách nhiệm thuộc về mình khi họ làm sai, điều này thì rất hiếm thấy ở Việt Nam ta.
Bác từ từ hãy phục họ, nên đọc ý kiến chính thức của Toy VN rùi hãy phục: Toy VN ko chịu bất cứ trách nhiệm gì, khách hàng VN lỡ mua phải xe dính lỗi tự khắc phục. Giờ thì bạn phục chưa?
Lexus là dòng xe sang mà cũng làm ăn như thế ah?
whoareyou
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có thể người dân mình chưa từng có một cuộc "meetting" nào về quyền lợi cho người tiêu dùng VN nên các cấp có thẩm quyền và nhà sản xuất vẫn cứ muốn "làm gì thì làm" ... sống chết mặt bây. Bạn em mới mua air blande về bị lổi máy kiêu cọp cọp vậy mà head nó nói không sao và không chịu bảo hành vì tiếng ồn trong giới hạn cho phép của "tiêu chuẩn honda", đúng là ức dùm thằng bạn ... biết khi nào sẻ có một cuộc điều trần ở trên tại VN ... ? nản
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019