Toyota ra mắt động cơ tăng áp 1.2L: 114 mã lực, mô-men xoắn 185 Nm

Trung Dt
7/4/2015 8:52Phản hồi: 40
Toyota ra mắt động cơ tăng áp 1.2L: 114 mã lực, mô-men xoắn 185 Nm
tinhte_Toyota_1.2L_turbo.jpg
Toyota vừa công bố mẫu động cơ mới có dung tích xi-lanh 1.2L mang tên mã 8NR-FTS. Khi xu hướng các hãng xe sản xuất động cơ dung tích nhỏ và tăng áp thì đến giờ mới là lúc mà Toyota giới thiệu sản phẩm tương tự. Động cơ này sẽ xuất hiện trên phiên bản xe Toyota Auris, một mẫu hatchback hạng C dựa trên khung gầm của Corolla được bán tại Nhật. Toyota cho biết động cơ này cho công suất khoảng 114 mã lực tại dải vòng tua 5.200 đến 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 185 Nm tại vòng tua 1.500 - 4.000 vòng/phút.

Động cơ mới của Toyota có dung tích xi-lanh 1.196cc cho hiệu suất tương đương với động cơ 1.6L tiêu chuẩn nhờ sử dụng bộ tăng áp cuộn đơn (single-scroll turbocharger) kết hợp với cấu trúc phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này vẫn sử dụng hệ thống điều khiển van biến thiên VVT với chu trình Atkinson, điều chỉnh thời gian van theo tải. Thế hệ động cơ mới có chu kỳ đốt có hiệu suất được tăng cường bằng cách nâng cao tỉ lệ giãn nở cao hơn tỉ lệ nén, giảm tỉ lệ thất thoát nhiệt và nhiên liệu để gia tăng công suất động cơ. Công nghệ tăng áp trực tiếp D-4T tăng cường mô-men xoắn trên dải vòng tua lớn.

tinhte_Toyota_Auris_.jpg
Toyota Auris face-lift 2015: mẫu xe hatchback hạng C tại Nhât có tuỳ chọn động cơ mới 1.2L turbo

Dù chưa đưa ra mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể nhưng theo dự đoán động cơ này sẽ tiêu tốn khoảng 4,7 lít/ 100km trên mẫu xe Toyota Auris face-lift 2015. Có thể thấy việc Ford đưa ra động cơ Ecoboost vào năm 2012 đã thức đẩy việc sản xuất các loại động cơ dung tích nhỏ có tăng áp. Thực tế động cơ tăng áp không quá xa lạ với Toyota, tuy nhiên hãng lại không sử dụng rộng rãi loại động cơ này và thay vào đó là phát hành các phiên bản xe hybrid. Dù khá thành công với các mẫu xe động cơ lai nhưng Toyota đã nhận ra rằng xe sử dụng động cơ truyền thống vẫn chiếm số lượng rất lớn trên tổng sản phẩm bán ra. Hy vọng trong tương lai Toyota sẽ áp dụng rộng rãi động cơ này cho nhiều mẫu xe bán chạy của mình như Vios, Corolla...

Nguồn: toyota.co.jp
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thao
TÍCH CỰC
10 năm
Động cơ này vẫn thua động cơ dung tích nhỏ của Ford và Fiat
dung tích xi lanh nhỏ hi vọng về vn giá rẻ
@mrhung111 ô tô giá rẻ là ước mơ của người việt mấy chục năm nay rồi.
dathero
TÍCH CỰC
10 năm
Động cơ Ecoboost của Ford có 1.0 mà 125 mã lực, ra mắt được mấy năm rồi. Toyota 1.2 mà có 114 mã lực :p
http://www.mt.gov.vn/khcn/Pages/chitiettin.aspx?IDNews=34868&tieude=hyundai-ra-mat-loai-dong-co-nho-sieu-khoe.aspx
Huyndai
Động cơ xăng 1,0 lít phun nhiên liệu trực tiếp (T-GDI) sẽ được sử dụng cho i20 vừa ra mắt vào năm 2015. Đây là loại động cơđược phát triển dựa trên động cơ Kappa 1,0 lít MPI nhưng cải tiến, gồm phun nhiên liệu trực tiếp, nhỏ, tăng áp, tiêu chuẩn Euro 6, cho sức mạnh tới 120 mã lực và mô men xoắn 172 Nm, gần tương đương với sức mạnh của động cơ EcoBoost 1.0 nổi tiếng của Ford.
E nghĩ các bác chưa hiểu nhiều về động cơ xe, Toy cũng là 1 thế lực lớn.
@dathero Chuẩn đấy, đâu cứ mạnh đã tốt, nó còn tương quan đến độ bền nữa.
halong0511
ĐẠI BÀNG
10 năm
@khanhhoa1912 Bac nên so sánh Lexus với BMW, Mer, Audi, Porsche, Range Rover, vì nó là cùng phân khúc, toyota dưới 1 cấp. Rất nhiều người bị nhầm lẫn như vậy, so sánh thế người đi xe sành người ta nói bác ko tìm hiểu kĩ nặng hơn là ko biết gì đó ạ
@halong0511 Hê hê, em so sánh độ bền máy chứ so đẳng cấp nói làm gì. Khi nói tới máy móc thì Lexus và Toy chung còn gì.
halong0511
ĐẠI BÀNG
10 năm
@khanhhoa1912 Chưa chắc độ bền đã hơn nhau đâu bác nhé, bác cứ dùng đi nhà e toàn đi Bim với Mer từ trước mấy con bán đi cho ô bác ở tỉnh dùng mà vẫn ngon lành lắm, của bền tại người cả thôi với cả biết cách bảo trì thì sẽ ngon hết,
Toyota đi sau thị trường quá.
lại theo xu hướng downsize engine + turbo charge. Giá thành vẫn còn mắc, chưa rẻ lắm.
thao
TÍCH CỰC
10 năm
@samsungwave Không làm turbo thì làm xe lai mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao, mà doanh số xe lai ntn thì cũng biết rồi 😁. Nếu không muốn đứng ngoài cuộc chơi thì phải nhảy vô làm.
Máy toyota trước giờ không có tăng áp nên nó bền!Giờ có tăng áp rồi thì phải thường xuyên bảo dưỡng định kỳ hơn dễ hỏng vặt hơn!
thao
TÍCH CỰC
10 năm
@lamgiaukhovl Để xem các tan Toy phản ưng ntn😁
Em ko mê xe ô tô.. nhưng ngó mấy cái động cơ ghiền that..
Khoái mô tô hơn.
Thực tế mà nói, Toyota cũng như Honda làm xe máy, động cơ đơn giản, hiệu suất vừa phải và ít chi tiết thêm vào nhưng điều đó khiến các chi tiết được tôi nhiệt vừa phải, làm việc không quá sức nên bên bỉ.
tettit
TÍCH CỰC
10 năm
sắp có toyota giá rẻ cho anh em rồi
Được cái mô men xoắn tốt
thao
TÍCH CỰC
10 năm
@Frank Martin Đồng ý, duy trì trong dãy vòng tua dài.
Xe hơi ở VN luôn mắc vì ta cần đánh thuế để nuôi rất nhiều cán bộ
" phục vụ " nhân dân. Xe động cơ nhỏ nhưng cũng chắng có giá thấp khi về VN được, chỉ là nói rẻ để mộng mơ thôi.
@Tminh3232 *Hảo-hảo-lớ* "Vỗ mông cái bép"
@nguyenvu_hoanglong Bác vỗ mông ai ?cán bộ ah?.
Nói chung toy ngoài độ bền ra thì máy móc k có cái gì thật sự nổi bật hẳn lên được.có lẽ toy dạo này đầu tư nghiên cứu hơi ít 😁
Nói thì nói vậy,toy Mĩ thì thật sự vẫn rất ngon.chỉ chán toy VN
xưa 2005 camry 2.4 là mình leo lên chạy thấy yếu yếu rồi . 3.0 chạy mới vừa. toyota phát hành xe 1.8 là mình dè bĩu môi . nay ra 1.2 chắc là để chạy gia đình chạy cá nhân cho đỡ tiêu hao xăng thôi chứ sức mạnh không có . chở 4 người và hành lý 50kg đít xe xệ xuống gầm máy mới bò lên được
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Nó có nhiều phân khúc, dành cho nhiều người mà bạn, kiểu gì nó chả chiều được bạn.
raptor983
TÍCH CỰC
10 năm
Nhỏ thế chứ nhỏ nữa thì thuế ttdb vẫn là 45% nhé, chạy đâu cho thoát. Phải mấy năm nữa mới sửa đổi thuế ttdb lần nữa.
Thành ra giá thành về VN chả rẻ hơn đâu.
biết bao giờ mới có em, nhìn Ford ecosport titanium đẹp quá
@congalete Với mình thì cái mặt tiền của nó xấu mù!
@thuyfoet bác nói đúng nhưng nhìn tổng thể em nó hài hòa, giá cũng phải chăng
namvios
ĐẠI BÀNG
10 năm
thích nhất động cơ 1.4 scirocco
@namvios 2.0 còn phê hơn nữa bác ạ.
Sắp ngừng lắp ráp xe ô tô ở VN rồi, thuế nhập khẩu nguyên chiếc sắp tới hạ giá nhập nguyên con rẻ hơn lắp ráp nhiều

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019