Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota Sienna HYBRID 2021 LE

TsanHoang
10/3/2021 21:44Phản hồi: 0
Toyota Sienna HYBRID 2021 LE
Toyota Sienna HYBRID 2021 LE
image.png
Mình có nguòi bạn vừa đổi chiếc Sienna 2017 lấy chiếc Sienna Hybrid 2021 LE ,
Sáng nay họ đem qua cho mình lái thử một vòng để cảm nhận với dòng Hybrid mới của Toyota,
Mình tranh thủ review nhanh về chiếc Van này với một vài so sánh qua các dòng xe khác.
Chiếc minivan Toyota Sienna 2021 hoàn toàn mới đã được cấu hình lại và sẽ tự hào với hệ thống truyền động chỉ hybrid. Đây là một trong hai xe tải nhỏ hybrid chạy xăng-điện duy nhất trên thị trường. Toyota hy vọng sẽ thu hút người tiêu dùng quan tâm đến một chiếc xe thân thiện với môi trường, kết hợp thêm không gian và hiệu quả.
Giá thành toàn bộ là $35.500 US bao gồm thuế và đăng kiểm + bảng số ( sau khi bù thêm $14,500) với đời LE do nguòi bạn không cần các options khác.
Vơi 4 cylanh máy 2.5L kèm thêm 2 mô tơ điện, xe đạt được 245 HP thấp hơn vơi xe thuần xăng 6 máy và xe thuần điện khoảng 15 HP ( 260 HP)
View attachment 4917958

Nguyên tắc Xưa của Hybrid: Khi máy xe khởi động , đông cơ xăng hoạt đông liên tục sạc qua Bình , khi đủ bình cung ứng , máy xăng tắt, xe sẽ chạy bằng bình cho đến khi bình yếu , máy xăng sẽ khởi động chạy tiếp và sạc bình.
image.png
Với Sienna Hybrid :khi chay với tốc độ chậm thì xe dùng bình nhưng trên cao tốc hay chạy nhanh thì máy xăng sẽ tích hợp cùng với bình nên máy có vẻ sẽ ồn hơn so với máy thuần xăng.
View attachment 4917957
Khung máy thì nhìn khá lạ, Lốc máy lanh khá to, bình dầu tay lái cũng vậy, vuông vức và khá lơn so với xe xăng..

Vỏ (lốp) dùng khí Nitrogen , không dùng hơi gió thường … với Nitrogen vỏ sẽ giứ được áp xuất dêu và lâu sụt giảm gấp 6 lần khi dùng hơi thuòng ( Air pump )
Với hơi thuòng, một tháng vỏ xe có thể mất 1.5 PSI nhưng với Ntrogen thì để mất 1.5 cần đến 6 tháng
Khi bánh bị thủng sẽ thoát hơi chậm hơn so với air pump
Mức tiêu thụ xăng ở 36mpg trong thành phố và 40 mpg trên cao tốc, một tiêu chuẩn có thể chấp nhận
Kiểu dáng bề ngoài thay đổi nhiề hơn, mẫu mã đèn có dáng dấp thể thao, lưới tản nhiệt rất lớn,
image.png
image.png
image.png
Cửa tự động mở bằng cảm ứng đưa chân dưới gầm không cần dùng tay ( điểm cộng)
Về phía sau thì mình không thích kiểu đèn đuôi thiết kế nhô ra khá nhiều ((5-7cm) sau khi mở cửa xe, đèn dễ vị va chạm vỡ lớp ngoài…

Quảng cáo


Bình AC đặt bên trong phần đuôi bên phải, cung ứng 2 nguồn ra là 12Volts/DC và 110Volt /AC cũng khá tiện,,,
Phân nội thất thay đổi khá nhiều, Một màn hình lớn ngay chình giữa ( hơi cao) trang bi các chức năng tiên ích gần giống như các dòng xe khác, Có cảm ứng va chạm khi dùng Cruise Control sẽ cài đặt được khoảng cách an toàn.
image.png
Thế hệ mới của Toyota Sienna mang đến một nội thất tuyệt vời và siêu thoải mái. Hàng ghế sau gập nhẹ rất thuận tiện khi vận hành nên đã giành được “Giải thưởng cho hàng ghế thứ 3 có thể gập lại nhẹ”, theo AD1CAR.

View attachment 4917959
Ngoài chỗ ngồi ấn tượng, nội thất rộng rãi cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn để giúp hành khách giải trí. Việc sử dụng các vật liệu chất lượng tạo ra một bầu không khí sang trọng thường không có ở những chiếc xe tải nhỏ.
Các tính năng an toàn tiên tiến và kiểu dáng cải tiến giúp Sienna nổi bật giữa các đối thủ crossover. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai có sưởi với các nút bấm tích hợp để tăng thêm sự thoải mái. Hành khách có thể ngồi xe sang trọng với khoảng để chân thêm 25 inch với ghế được đẩy ra sau.
Toyota Sienna 2021 đã sẵn sàng cho chuyến đi đường trường với bảy cổng USB, khả năng sạc không dây và bảng điều khiển trung tâm được cải tiến cho người lái, báo cáo của Car and Driver. Hệ thống giải trí phía sau, cửa trượt chỉnh điện, 18 khay để cốc, Wi-Fi tích hợp và hệ thống khí hậu bốn vùng hoàn chỉnh. Thậm chí còn có kế hoạch cho một ngăn làm lạnh và hệ thống chân không tích hợp để mang lại sự tiện lợi và thiết thực nhất.

Cửa sau gắn hai loa vuông 20 cm thấp gần sàn xe ( điểm trừ), với mình thì không hợp lý khi chuyên chở phía sau màng loa dễ bị móp méo ( chắc chắn 100% là khó tránh khỏi )
Điểm thiếu sót của Toyota Sienna 2021 là các tính năng công nghệ, cảm giác lạc hậu so với các xe khác cùng phân khúc.

Quảng cáo



Hệ thống thông tin giải trí là một điểm đáng thất vọng. MotorTrend lưu ý, "Toyota thực sự cần phải đẩy mạnh trò chơi của mình ở đây - đồ họa trông giống như từ thời Motorola Razr mới ra mắt và mặc dù Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn, nhưng hệ thống này có cảm giác cổ xưa."

Và theo Blog ô tô, một điểm yếu lớn ở Sienna là Hệ thống điều hướng động của nó chỉ là tiêu chuẩn trong các cấp độ trang trí XSE, Limited và Platinum cao cấp hơn. Tuy nhiên, hệ thống Driver Easy Speak, cho phép người lái nói chuyện với hành khách phía sau, là một điểm nhấn khá hay.
Không giống như đối thủ minivan của nó, Chrysler Pacifica, Toyota Sienna 2021 sử dụng một pin nhỏ thay vì phích cắm. Các truyền thống xăng-điện hybrid có thể đi hơn 500 dặm trước khi cần sạc lại.

Mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính là 36 mpg kết hợp, cao hơn đáng kinh ngạc từ 10 đến 17 mpg so với người tiền nhiệm V6 của nó. Sự tiết kiệm được tăng lên, cùng với việc là chiếc hybrid duy nhất cung cấp hệ thống dẫn động tất cả các bánh, mang lại giá trị không thể so sánh được.

Mẫu cơ sở LE trang trí bắt đầu ở mức 34.460 đô la, thấp hơn một chút so với Pacifica, có MSRP khởi điểm là 35.045 đô la. Platinum Sienna hàng đầu có giá bắt đầu từ 49.900 đô la, với thêm 560 đô la cho tùy chọn AWD và 1.175 đô la cho giao hàng.

Gói giải trí cho hàng ghế sau có sẵn với giá thêm 1.415 USD. Gói Plus cho các phiên bản LE, XLE và XSE cao cấp hơn có giá 2.300 đô la và bao gồm các tùy chọn phổ biến.

Giá của Toyota Sienna Hybrid 2021 có thể cao cho đến khi bạn nhớ rằng đó là một loại hybrid sẽ tiết kiệm nhiên liệu về lâu dài.

Các sản phẩm của Toyota có uy tín vững chắc về giá trị của chúng.
Toyotas theo truyền thống có giá trị bán lại tốt hơn mức trung bình.

Hàng ghế giữa LE không tháo rời đc ( điểm trừ ) cho đến khi năng câp lên 2 đời cao nhất, phần khung đuôi hạ thấp phía trong nên không thể chở đuợc những vật lớn như dòng xe xăng cũ..
So vơi Honda Odyssey xưa 14 năm trước của mình thí Sienna LE không có chức năng cài đặt chỉnh ghế sẵn cho Tài xế 1 và Tài xế 2.
Mình đã lái thử trên đuòng nhỏ nên chưa phân biệt đc độ chống ồn trên cao tốc…
Do không phải là xe nhà nên mình chưa khám phá đc ttaas cả các chức năng khác trừ khi nói vê CRV-2020.
Đây chỉ là bài review vá so sánh ngắn gọn của mình…
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019