Toyota triệu hồi 2.700 xe điện bZ4X vì lỗi rụng bánh, sẵn sàng mua lại xe vì chưa tìm ra cách chữa
P.W
2 thángBình luận: 71
Toyota triệu hồi 2.700 xe điện bZ4X vì lỗi rụng bánh, sẵn sàng mua lại xe vì chưa tìm ra cách chữa
Tuyên bố triệu hồi khoảng 2.700 chiếc bZ4X của Toyota được đưa ra chỉ chưa đầy 2 tháng kể từ thời điểm mẫu xe hơi thuần điện của họ được bán ra thị trường Mỹ. Lỗi lỏng lỗ ốc trên moay-ơ bánh xe có thể khiến chiếc xe mới cứng rụng bánh khi đang vận hành. Tất cả mọi chiếc bZ4X bấn ra thị trường đều gặp lỗi này, nhưng vì xe mới bán ra thị trường nên số lượng triệu hồi cũng ở con số tương đối thấp.

Để đền bù cho khách hàng đã bỏ tiền mua xe, Toyota đề nghị một trong vài lựa chọn: Tặng lại khách 5.000 USD giá trị xe, tặng thêm thời gian sạc trên các trạm EVgo ở Mỹ đến hết năm 2024, cũng như kéo dài thời hạn bảo hành xe theo khoảng thời gian tài xế không được dùng chiếc xe mình mua, do phải nằm ở hãng để sửa chữa. Đương nhiên trong quá trình triệu hồi và sửa xe cho khách hàng, Toyota sẽ cung cấp xe mượn để khách có phương tiện đi lại.

Trong bức thư của Toyota Mỹ gửi tới khách hàng, họ nói rằng chủ xe bZ4X không được tiếp tục chạy chiếc xe điện này nữa, và cần gửi lại cho Toyota càng sớm càng tốt. Điều đáng nói ở đây là, Toyota thừa nhận chưa tìm ra cách giải quyết tận gốc lỗi lỏng ốc moay-ơ, và cũng chưa có dự báo thời điểm chính thức tình trạng này được giải quyết.

Hệ quả là Toyota thậm chí còn đề nghị mua lại xe của những khách hàng đã chọn bZ4X, nếu họ thấy những lựa chọn đền bù trên đây không thỏa đáng. Đợt triệu hồi này cũng có liên quan tới chiếc Subaru Solterra, nhưng chưa có chiếc nào được bán ra ở thị trường Mỹ cả.

Màn ra mắt của chiếc xe thuần điện đầu tiên mang thương hiệu Toyota càng lúc càng trở nên tồi tệ. Đầu tiên là lỗi nghiêm trọng, kế đến là việc thừa nhận chưa có cách giải quyết dứt điểm. Nhiều khách hàng thậm chí đang xin Toyota có thêm những giải pháp đền bù khác, một cách bù lại khoản tiền chênh lệch rất lớn khi họ đặt xe tại các showroom.

Cùng lúc, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi với platform sản xuất xe điện của Toyota, vốn là tập đoàn với doanh số xe hàng năm cao nhất hành tinh, gần 10,5 triệu chiếc theo số liệu 2017. Cùng lúc, họ cũng đứng top những danh sách tổng hợp xe đáng tin cậy nhất trên toàn thế giới, kể cả thương hiệu Lexus lẫn Toyota. Triết lý sản xuất kaizen đáng lẽ không có lỗ hổng để lỗi nghiêm trọng khiến xe rụng cả bánh như trên bZ4X xảy ra. Toyota vốn đã đang đi sau các hãng xe khác về mảng xe điện, lại gặp tình huống này nữa, khá khó xử.

Nhưng ở khía cạnh khác, điều may mắn là cả hệ thống truyền động lẫn hệ thống pin của bZ4X vận hành hoàn toàn ổn định, nên cũng phần nào có niềm tin với nỗ lực điện hóa của Toyota, sau canh bạc xe hydrogen không thành công vài năm qua, với những chiếc xe đắt nhưng không xắt ra miếng như Mirai.

Theo The Verge, Electrek
71 bình luận
Xe điện đã chậm chân so với người ta lại còn mắc bệnh "nan y" chưa tìm ra cách chữa =))
pikupi
TÍCH CỰC
2 tháng
@SanChoiGioiTre toàn cảnh thị trường xe điện đang khan hiếm và đắt đỏ, cung ko đủ cầu, Tesla có nhà máy khủng mà vẫn phải chờ hơn 1 năm, đã vậy gặp ông Toyota cũng gặp lỗi vầy, trong khi các hãng khác năng lực sx ko lớn bằng, cộng thêm nguồn cung chip dán đoạn, nguyên liệu làm pin tăng phi mã, xe điện trở nên càng đắt :v
grozar
TÍCH CỰC
2 tháng
Phải bài này mà là VF thì sôi động lắm đây hợ hợ
@debutant VN mình chỉ giỏi chê Toyota thùng tôn di động, thế mình hỏi có bao nhiêu % thanh niên có thể mua Vios để đi làm khỏi phải đội nồi cơm điện
@grozar Tất nhiên rồi , vf sẽ kiện khách hàng dám tố cáo, và có thể bỏ tiền để thắng và đẩy ng tố giác lỗi vào tù. Còn người ta sai họ nhận lỗi đổi xe khác hoặc đền bù tiền thuê xe trong lúc chờ xử lý. Sai sót ai cũng có nhưng doanh nhân chân chính nó khác mafia ở cách khắc phục rất lớn.
@debutant Họ có thương hiệu thì khách hàng phải tranh nhau, cửa trên mà. Đây ông mới ra, muốn có khách hay đẩu nốt hàng tồn thì phải cam kết thôi. Nhưng 3 năm sao nó tuyên bố phá sản thì mang đi mà bảo hành nhé. Mà đọc cho hết chính sách, 10 năm hoặc đủ số km tùy cái nào đến trước.
@debutant Hơn cái gì nói nghe. Bản sao của con xe cỏ Chevrolet spack thôi. Bợ ít thôi. Hay nổ như ông nên dân tình mới gọi là Vin phét đó.
Giá trị cốt lõi 😁
Đấy, vậy mà vin fét mới nướng có một người, suýt đưa hoàng gogo suất cơm miễn phí thì nhiều ông đã la toáng lên.
@ptp49 Uâu ủa thang ttoy nks chơi đẹp vs khách hàng biết điều chứ khong phải đưa khách hang đi ăn cơm miễn phí nếu ...
Ái chà, căng nhỉ
Cái thằng Toyota này hơn chục năm trước làm nhiều người Mỹ (và các nước khác nữa?) chết vì lỗi chân phanh/chân gas. Mới đầu cũng giấu giếm ghê lắm sau ăn phạt mấy tỷ đô. Mất uy tín như vậy chẳng hiểu sao xe vẫn bán chạy top thế giới.
pikupi
TÍCH CỰC
2 tháng
@Viva Đây Nè như vụ khí thải Volkswagen thôi, họ là cty sx xe kinh nghiệm chục năm, khi khách hàng vẫn tin tưởng thì vẫn sống thôi, bị lỗi bị phạt thì phải bồi thường :v khách hàng ko thích thì lựa hãng khác, nhưng bằng đó ko đủ kéo họ xuống bùn :v cái đáng lo là luật pháp ko bảo vệ người dùng, để các cty dẵm đầu lên khách hàng như c*c ở đâu đó thì sướng run người.
Siu Siu
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Lịch sử chứng minh Toy sẽ fix được với cách làm chất lượng trong SX như họ đã vượt qua các lần trước đây
@siu siu Thiếu "thân" rồi dqmtrieu ơi.
@P.W Chào bạn. Thân!
@dqmtrieutoyota ai thân với ông?
Xe Vin cài vào thôi 😁
Căng
Cái cần BUNG thì quá "chắc chắn", cái cần vững chắc thì lại RỤNG. 😁

Vãi Toy.
hỏi ngu xe điện cứ phải làm cái thiết kế ntn để nhận biết xe xăng dầu à anh em @@
@supperchym Xe điện không cần hút khí nên làm kín mặt trước, đồng thời để ngăn bụi/nước vào. Còn hình dáng xe điện thì phải khí động học hơn xe xăng nên tổng thể sẽ cong cong na ná như nhau, để tiết kiệm tiêu thụ điện khi chạy do pin trữ không nhiều năng lượng như xăng.
@supperchym Họ làm thế vì họ thích thế thôi bạn.
Thấy đơn giản mà ko đơn giản
@samsung focus Chỗ khó nhất thì ổn định. Lỗi trời ơi hiếm khi có thì lại bị. Bó tay bọn nhật
Maker nào làm cái này đợt này đền ốm đòn
Tưởng dễ ăn mà ăn không dễ nhỉ? Này chắc là lỗi nặng dây truyền sx nên chấp nhận nhập lại thôi.
muathuhst
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Tổ lái tí ...
Giả dụ nếu ko phải Toyota mà là "sing phét" thì sao nhỉ ..
đm phải hãng V xem..kemekhachhang.
ý kiến bố mày bắt lên phường uống nước chè, report bay fb
Cười vô mặt
@hung.nexus nhưng Vinfast nó lại đ bị mấy cái lỗi nghiêm trọng thế này =))

VF e34 lỗi Vin triệu hồi update hết cả cần số, màn hình tablo, ECU kìa
@hung.nexus Ý Kiến hay vu khống bị dọa kiến xong sợ té khói. Theo dõi cho chót đừng xem nửa mùa, Video chê xe vinfast đầy trên FB nhưng sao ko bị gọi lên CA hết?
Cười vô mặt
pikupi
TÍCH CỰC
2 tháng
@vanlinh2905 ủa cái lỗi dừng đột ngột, chết giữa đường ko ngiêm trọng hả, nghe nhẹ nhàng thế, tưởng tượng đột ngột chết giữa cao tốc, xe khách hàng chục người trong đó đang lao lên ôi thật nhẹ nhàng làm sao :v
techmen
TÍCH CỰC
2 tháng
@hung.nexus Ở VN hãng nào tôn trọng khách hàng kể hộ cái cho thuyết phục? Toy Lê Văn Tạch là uy tín nhất trong đám rồi, Ford thì khách biểu tình đầy..
techmen
TÍCH CỰC
2 tháng
@hung.nexus Mấy hãng ế là tôn trọng khách hàng nhất: Suzuki, Subaru,..
đấy, làm xe dễ lắm, các bố bảo Vinfast chỉ mỗi việc mua linh kiện về lắp ráp đâu hết rồi 🤣🤣 hiển linh lên tư vấn cho Toyota xem lắp sao cho nó khỏi bị mấy lỗi critical như này đi
@vanlinh2905 Bác có chạy vinfast hả. Chụp hình xe cho xem với
Luvideez
TÍCH CỰC
2 tháng
@chavalier =)) vf nghe kinh đấy nhưng đúng kiểu chỉ có oc nó mới mang đi so vs Toyota bạn ạ 😆
Lỗi là thừa nhận, sửa chữa và hỗ trợ kh khi ko có xe. 10₫
Haiizzzzzz
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Jojolonelycat Ko hỗ trợ cúi đầu nhận sập mẹ tiệm, vin nó mới dọa gogo tý mà đã ăn no gach rồi kia kìa
@Haiizzzzzz Mình đang chạy vf đây, cskh đúng dở tệ
@Jojolonelycat Chụp cho cái hình coi
@yeahBlackberry Vấn đề vậy
01B69FD8-71DC-4F4E-BA2D-18B313817D2E.jpg








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019