Toyota Tundra 2022: thay đổi lớn ở thiết kế, thêm phiên bản hybrid, giá từ 34.000 USD

MinhTriND
22/9/2021 12:9Phản hồi: 65
Toyota Tundra 2022: thay đổi lớn ở thiết kế, thêm phiên bản hybrid, giá từ 34.000 USD
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2006, Toyota Tundra cuối cùng cũng đã có phiên bản hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp và thay đổi. Toyota Tundra 2022 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.5L, vận hành cùng với một động cơ điện (đối với bản hybrid) giúp vừa mang lại sự hiệu quả về mặt nhiên liệu vừa gia tăng sức mạnh. Phiên bản tiêu chuẩn của Tundra 2022 có khả năng sản sinh công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 544 Nm.

Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 10 cấp tới hệ dẫn động cầu sau. Tất nhiên Tundra vẫn có biến thể dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Một động cơ điện được đặt nằm ngay phía sau động cơ chính vận hành nhờ bộ pin nickel-metal 288 Volt giúp công suất tổng của chiếc xe có thể đạt được lên tới 437 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 650 Nm ở vòng tua 2.400 vòng/phút. Điều này giúp cho Tundra 2022 trở thành chiếc xe mạnh nhất trong phân khúc.

2022-Toyota-Tundra-TRD-Pro-6.jpg

Ở tốc độ thấp, hệ thống hybrid sẽ can thiệp để giúp chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện và tới khi đạt tốc độ trên 28,8 km/h, động cơ đốt trong mới bắt đầu vận hành. Ở chế độ Sport và Sport+, xe được tinh chỉnh nhằm tối ưu hiệu suất từ hệ dẫn động hybrid. Trong khi đó ở chế độ Tow/Haul và Tow/Haul+ được kích hoạt khi xe kéo theo rơ-moóc, cả động cơ điện và động cơ đốt trong đều sẽ vận hành ở trạng thái mạnh mẽ nhất. Sức kéo tối đa của Tundra 2022 lên tới 5,4 tấn.

2022-Toyota-Tundra-TRD-Pro-15.jpg


Ngoài những thay đổi đáng kể về hệ dẫn động, nâng cấp lớn nổi bật khác trên Tundra thế hệ mới đó chính là hệ thống treo sau đa liên kết thiết kế dạng lò xo cuộn. Toyota cho biết hệ thống treo này giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái dành cho hành khách, độ ổn định khi xe di chuyển trên đường thẳng và giúp xe vận hành linh hoạt hơn. Hệ thống treo trước của xe vẫn là loại tay đòn kép nhưng đã được thiết kế lại để cải thiện độ hiệu quả khi vào cua.

2022-Toyota-Tundra-TRD-Pro-8.jpg

Khung xe được thiết kế theo kiểu hình hộp và Toyota cho rằng nó cải thiện đáng kể về độ cứng so với phiên bản cũ. Hệ thống giảm xóc ống đôi thông thường sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên cả 4 bánh xe và đối với phiên bản TRD Off-Road hay TRD Pro, xe sẽ được trang bị hệ thống giảm xóc khác cao cấp hơn. Với hệ thống Multi-Terrain Select, xe có thể kiểm soát và thu thập thông tin về tốc độ cũng như độ dốc của đường, từ đó hỗ trợ lực kéo tối đa trên các bề mặt đường khác nhau. Hệ thống treo khí nén cũng sẽ là tùy chọn đối với các phiên bản cao cấp.

2022-Toyota-Tundra-TRD-Pro-25.jpg

Hệ thống này giúp điều chỉnh khoảng sáng gầm xe, giúp nó đi qua các địa hình khó một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, treo khí nén cũng sẽ liên tục được điều chỉnh trong quá trình vận hành nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu tùy vào điều kiện đường sá. Về thiết kế, Toyota Tundra mới ấn tượng bởi hệ thống đèn chiếu sáng phía trước sở hữu họa tiết LED ban ngày ấn tượng. Lưới tản nhiệt kích thước lớn giờ đây được trang bị họa tiết mới theo dạng tổ ong bắt mắt. Đèn hậu phía sau thùng xe cũng được thiết kế theo dạng dọc với các dải LED nổi bật.

2022-Toyota-Tundra-TRD-Pro-18.jpg

Thay đổi lớn nhất về mặt thiết kế có lẽ nằm ở bên trong nội thất vốn hiện đại và hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 14 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây với trợ lý ảo có thể được kích hoạt bằng cách nói "xin chào Toyota". Tùy thuộc vào phiên bản mà xe sẽ được trang bị màn hình kỹ thuật số 4,1 inch hay 12,3 inch đối với cụm đồng hồ tốc độ.

2022-Toyota-Tundra-TRD-Pro-5.jpg

Quảng cáo



Toyota cung cấp cho người dùng một loạt các tùy chọn ghế khác nhau, từ thiết kế cho tới chất liệu. Đối với Tundra phiên bản TRD Off-Road và TRD Pro, xe còn được trang bị màn hình giúp hiển thị chướng ngại vật ở phía trước bên hông hoặc phía sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị camera để mô phỏng góc nhìn 360 độ từ phía trên xuống, đồng thời cũng có thể quan sát khu vực thùng phía sau.

Toyota Tundra 2022 sẽ được bán ra từ cuối năm nay với giá khởi điểm từ 34.000 USD.

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngầu
Giá còn rẻ hơn con Hilux ở VN nữa. Xe đẹp quá 😔
StonyRock
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Whisky giá này bên mẽo nha b. Việt Nam! chak X3 quá
@StonyRock Con này cạnh tranh với F150. Mà con F150 giá VN trên dưới 4 tỷ 😁
StonyRock
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr.Whisky ở Việt Nam! ai mua những con này thì thường là đam mê. dg xá Việt Nam! đi những chiếc này hơi mệt
mũi phổng lên to hơn mũi BMW luôn 😁
@cuhiep BMW dự đoán được việc test covid nên làm mũi to trước cho dễ thao tác.
duc_knight
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn hầm hố ....
huy445
ĐẠI BÀNG
3 năm
Về vn giá nhân ba
htphoto
TÍCH CỰC
3 năm
Nhìn hầm hố thiệt nhưng trái tim vẫn thuộc về F150 2021 rồi
Về giá bán như Hilux chắc ngoài đường bán tải đi toy hết 😆
grozar
CAO CẤP
3 năm
@hoathaneitc Con này to đùng hợp với đường xá bên Mỹ thôi
w810i
CAO CẤP
3 năm
@hoathaneitc Con này mâm trên Hilux, chung mâm với F150
db9911
TÍCH CỰC
3 năm
Dm vliz quả mặt ca lăng.
Đẹp lạ hơn F150, ở ngoài nhìn cũng rất ngầu lòi.
tuan 95
CAO CẤP
3 năm
chất thế, có gần 1 tỷ thôi
@tuan 95 Về VN nếu có cũng tới 2tỉ
@lekhanhtrung123 Nếu thật sự mà 2 tỷ thì tui cũng bỏ raptor mà ráng lên...tiếc nó cung phải tầm 4 tỷ đấy, cùng mâm với f150 mà
@tanthanhkt10 về việt nam x3 lên thì cung tầm 4 tỷ ý bác nhỉ
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
3 năm
Haizzz đang định mua F150 thì ra con này…

Thôi tôi mua Getz vậy 😪
alo113nghe
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe đi thăm ruộng vườn. Kết màu trắng.
lâu lắm rồi mới thấy 1 con xe toy có thay đổi ngoạn mục về thiết kế như vậy, ko biết máy móc có ồn như như xe tải của con 1/2 tải Hilux never die ko 😆))
scattered
TÍCH CỰC
3 năm
Dòng này bên Cam chạy nhiều vl. Đợt đi moldukiri thì thấy chở mấy cuộn thép b40 để làm hàng rào trên mấy quả đổi đường đất. Bên ngoài nó to và hầm hố thật sự. Động cơ bự + ngoại hình không đẹp nên VN ít ai chạy. Bản mới này đẹp hơn hẳn, ngon vl.
Thái Hà El
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vừa đẹp, vừa ngầu.
kidanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
quá đẹp
đẹp quá
Ngầu quá đi, đẹp
ChuotThanh
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có ai như mình ghét nhất cái phần da bọc cái chỗ này. Lâu ngày nó dơ dơ thế nào
image.jpg
@ChuotThanh Có, nhìn luộm thuộm không đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019