Liên tục trong tháng 9 này, Toyota Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi đối với các mẫu xe Innova, Fortuner, Camry, Corolla, Alphard và Land Cruiser... Tổng hợp các lỗi mà Toyota triệu hồi liên quan đến các bộ phận như hệ thống truyền động, hệ thống phanh và hệ thống bơm xăng, cụ thể hơn các lệnh phát hồi:
Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra/thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 1.7 – 4.2 giờ.
Các dòng xe ảnh hưởng bao gồm:
05/09/2020 - Toyota phát lệnh triệu hồi Kiểm tra/thay thế bơm nhiên liệu
Theo thông tin từ Toyota Nhật Bản (TMC), trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra/thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 1.7 – 4.2 giờ.
Các dòng xe ảnh hưởng bao gồm:
08/09/2020 - Toyota phát lệnh triệu hồi để siết chặt bu lông ốc kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô
Chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận với mã số triệu hồi THSP/2020/29 và được triển khai tại đại lý vào ngày 08/09/2020.Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.
Các dòng xe trong diện triệu hồi bao gồm:
14/09/2020 - Toyota Việt Nam phát lệnh triệu hồi để kiểm tra thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh
Theo TMC, các xe nằm trong dải ảnh hưởng được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là tối đa khoảng 0.6 – 1.2 giờ.
Quảng cáo