Tiki 20201126 Masthead Hero


Toyota Yaris Cross ra mắt, thiết kế ấn tượng, 2 loại động cơ, giá từ $17.000
Enzo Le
3 thángBình luận: 85
cover_.jpg

Toyota Yaris Cross vừa bất ngờ được ra mắt tại Nhật Bản, trước cả thị trường Châu Âu, nơi vốn dĩ là thị trường tiêu thụ lớn nhất của dòng xe Yaris trứ danh này! Mời anh em cùng tham khảo và chia sẻ ý kiến về mẫu xe này nhé! Xu hướng xe gầm cao đang thực sự làm mưa làm gió trong thế giới xe ô tô ngày nay! 😁



Toyota đã thiết kế Yaris Cross theo hướng chủ yếu là phục vụ khách hàng châu Âu, nhưng mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ nãy có lẽ cũng là một con bài chiến lược của Toyota tại thị trường nội địa Nhật Bản. Và điều này đã trở thành hiện thực khi khách hàng Nhật Bản chính là những người đầu tiên được sở hữu Yaris Cross khi mẫu xe này đã chính thức được mở bán từ ngày 31/8.

Toyota-Yaris-Cross-1.jpg


Toyota Yaris Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA (GA-B) toàn cầu của Toyota, Toyota Yaris Cross tại thị trường Nhật Bản được trang bị động cơ xăng Dynamic Force 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít, kết hợp với hộp số tự động vô cấp Direct Shift-CVT, đi cùng hệ thống dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh với chức năng tùy chọn địa hình “Multi-Terrain Select”. Động cơ này cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145Nm tại 4.800 - 5.200 vòng/phút.

Toyota-Yaris-Cross-2.jpg

Toyota cũng cung cấp thêm phiên bản Hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5 lít và động cơ điện cỡ nhỏ. Riêng động cơ xăng sẽ tạo ra công suất tối đa 90 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 120Nm tại 3.800 - 4.800 vòng / phút. Động cơ điện tạo ra công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Phiên bản Hybrid sẽ đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử (E-Four) như một tùy chọn. Toyota tuyên bố Yaris Cross Hybrid đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu 3.2L/100km, một con số khá ấn tượng đối với một mẫu xe gầm cao.



Về khía cạnh tiện nghi, Toyota cho biết Yaris Cross có khoang chứa hành lý với dung tích lên đến 390L, ghế sau có thể gập 40/20/40 và sàn cốp có thể điều chỉnh độ cao 60/40. Cốp sau đóng/mở bằng điện sẽ là tùy chọn có sẵn.



Tất cả các phiên bản đều được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin TFT, hệ thống âm thanh và hệ thống giao tiếp dữ liệu theo tiêu chuẩn, kết nối SmartDeviceLink (SDL), Apple CarPlay và Android Auto.

Toyota-Yaris-Cross-10.jpg

Tại Nhật Bản, tất cả các mẫu xe đều được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense theo tiêu chuẩn. Gói công nghệ này bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe và đỗ xe tiên tiến Toyota Teammate Advanced Park với tính năng Kiểm soát hành trình bằng radar trên toàn dải tốc độ, hệ thống Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và Hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng (AHS). Ngoài ra, gói công nghệ này cũng bao gồm Hệ thống cảnh báo an toàn tiền va chạm, hệ thống Kiểm soát gia tốc ở tốc độ thấp, Hỗ trợ lái khẩn cấp và Hỗ trợ biển báo (RSA).

Toyota-Yaris-Cross-11.jpg

Không giống như những phiên bản dành cho thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Pháp, Yaris Cross dành cho thị trường quê nhà của Toyota được sản xuất tại Nhật Bản. Giá bán khởi điểm của Toyota Yaris dao động từ 17.000 USD cho phiên bản thấp nhất, cho đến 26.600 USD cho phiên bản Hybrid Z E-Four cao cấp nhất.

Toyota-Yaris-Cross-23.jpg


Theo Carscoops
17k đô ở VN chắc ko mua nổi con morning.
Nhìn giá xe nước họ mà thèm.
fly07
TÍCH CỰC
3 tháng
@khoanguyendinh Giờ mua ráng mua AT đi cho nhàn bác ơi.
HVT
TÍCH CỰC
3 tháng
@fly07 Yes, hãy quên MT đi, MT chỉ nên dành cho đại gia đi xe sport 2 cửa thôi (tại thời điểm này chưa tính xe tải nhá)
fly07
TÍCH CỰC
3 tháng
@HVT Xe bus Sài Gòn giờ cũng gần 50% chạy số tự động rồi đấy bác. Kkk
HVT
TÍCH CỰC
3 tháng
@fly07 oh vậy hả, hix, hơi bất ngờ đấy, hình ảnh xe bus sài gòn với mình là những xe cũ kỹ, xã khói đen, được sơn phết lại nhưng vẫn ghi 1 dòng "Chế tạo tại Việt Nam", haha
17*3+☕️☕️☕️☕️☕️☕️☕️
Rev
TÍCH CỰC
3 tháng
@Bão Sài Gòn tiền cf nhiều vậy bác? 😁
@Rev Kkk
J000
TÍCH CỰC
3 tháng
Xe bên Nhật nhìn nó cứng cáp lắm. Mấy con Kei-car nhìn cũng đã nữa, mà kiểu về VN cái nước sơn với vỏ ngoài thay đổi hoàn toàn...
@J000 Nhà cung cấp linh phụ kiện khác cái là chất lượng nó khác liền.
@J000 Kei-car bên Nhật Honda Nbox top 1 bán chạy sau đó là Suzuki Spacia, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Toyota doanh số ko bằng.
Và thực tế thì việt nam mới ra Cross đời napoleon
ntlvn
TÍCH CỰC
3 tháng
@Trịnh Tiến Thắng Con Cross là xe hoàn toàn mới, mới dc phát triển gần đây Từ con corolla đâu ra mà thời napoleon. Anti cũng phải biết suy nghĩ chứ.
@ntlvn Kiểu đu càng ko kịp, lol
@ntlvn Con này là Fortuner cho nhà trong hẻm!
Không hiểu điều gì đã thôi thúc Toy chọn cái hốc bánh vuông như bánh chưng như vậy. Gần như tất cả các mẫu xe Toy gầm cao gần đây đều có hốc bánh vuông. Nhìn cứ chõi chõi với tổng thể thế nào đó.
@ChiCoMotSuThat Tôi cũng thấy vậy, kèm theo nhựa đen nhìn càng xấu
@ChiCoMotSuThat Nhìn ngầu mà bác. Em lại thấy vậy đẹp :p
nth_275
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Quá đẹp
TRK
TÍCH CỰC
3 tháng
Cả 2 đều đẹp.
Klq nhưng nghe đồn tinhte này có 2 tay tên T và H thích nâng bi xe Đức và hả hê dìm hàng xe Nhật phải ko mọi người 🤔
iPhuc
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@The_Hobbit_AK 2 ông đó chạy BMW mà 😆
@The_Hobbit_AK Xe Đức thì công nghệ và tiện nghi cũng như cảm giác lái thì phê đừng hỏi. Xe Nhật thì bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp, ít công nghệ hơn nên cũng ít hỏng hóc hơn. Đương nhiên giá cả sẽ rẻ hơn. Còn mang xe ra so sánh với nhau thì tốt nhất là so cùng tầm giá con nào ngon hơn. Chứ mấy bố mang SH ra so với wave tàu thì block nick đi cho nhanh
@ngocgiang205 Nếu mà so thiết kế thì mình cũng chuộng mẫu dành cho châu âu hơn châu á. Cảm giác xe châu âu có cái gì đó đơn giản nhưng rất thu hút chứ ko đại trà dễ lỗi mốt như xe châu á
Đẹp quá
ntlvn
TÍCH CỰC
3 tháng
Xe đẹp quá!
Windy2020
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đuôi đẹp, đầu không đẹp lắm. Mình đang chạy CHR, gầm cao nhưng nhỏ con, chạy chế độ sport đã lắm
LongSV
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Windy2020 Vàng quan điểm, đầu nhìn xấu quá xấu. Con này dung tích cốp tới 390l là tương đương với con Honda Vezel (Crv). CHR tuy đẹp thật nhưng cốp nhỏ quá. Chỉ có 318l.
Windy2020
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@LongSV Vì mình ít khi chở đồ đạt gì nên cũng không cần cốp lắm, chạy đã hơn crv một tí nếu chạy sport
bản thấp nhất bên đó giá khoảng 400tr, còn bản cao tầm 500tr
cầm số tiền đó sang VN chỉ mua đc xe hạng A hoặc A+ mà lại còn bị cắt kha khá thứ nữa chứ
ôi dân VN tôi sao khổ thế
anh Vin ơi, sao anh không làm xe vừa vừa thôi cho dân chúng tôi được nhờ
dân ta còn nghèo lắm
@tanphu992 500tr mua Fadil dư đạn rồi, kêu gì nữa bạn.
@goldenstar nó vẫn ở phân khúc hạng A
@goldenstar có 500 mình ko chọn Fadil, nghía con brio rộng hơn nhiều. Mà ko biết ẻm Yaris này về VN được thì tổng thiệt hại bao nhiêu nhỉ
@nguoila_87 Brio nhìn cũng đẹp.
Mình thì hi sinh tí, ủng hộ hàng VN thôi.
datafire
TÍCH CỰC
3 tháng
@goldenstar Fadil, xe hạng A nhưng máy móc hạng B, giá và độ ăn xăng thì ở hạng C
Nhiều bác than xe về VN đắt cũng bởi vì ông nhà nước muốn kìm hãm người dân mua xe, giờ mà xe bán đúng giá thì người người nhà nhà mua xe như xe máy thì chả biết xe di chuyển kiểu gì với cái hệ thống giao thông ở VN nhể 😏
@edios Logic vì sao sếp thường đi làm trễ hơn nhân viên. Vì sếp đi oto nên dễ dính kẹt xe hơn và phải chạy vòng vòng tìm chỗ đỗ 😆
@trantrungtu Đu càng haycos câu than thuế, ko thuế thì đuong đâu ma chay
@trantrungtu Đừng đỗ lỗi cho con đường nó vô tội ... lỗi là do những cái đầu tham lam... nước ngoài đi xe oto nhiều có thấy tắc như Việt Nam! đâu ...
edios
TÍCH CỰC
3 tháng
@nguoila_87 Sếp đúng chuẩn là có người lái xe cho chứ hơi đâu mà tự lái 😆
Phần nhiều do cơ sở hạ tầng và đường xá chưa đáp ứng được nên ô tô chưa phát huy được hết ưu điểm so với xe máy thôi. Cái này tùy vào hoàn cảnh cá nhân. Ở nhà hay gần nhà có chỗ đỗ ô tô ko, từ nhà đến cơ quan đường có hay tắc không..v.v.
Cái hại đôi khi cũng phải chấp nhận vì có nhiều cái lợi hơn mà chưa chắc người ngoài đã thấy được.
Đuôi đẹp quá
Đẹp quá, Yaris ở VN nhìn ko so được với em này 😁
C-HR cỡ nhỏ chăng? Nhìn dáng khá giống C-HR
ấn tượng đặc biệt xấu
@anhtuanngoc Chuẩn! Xấu vãi lòi ra mà trên anh em khen đẹp. Đặc biệt cái trụ C. Tự dưng có phần khớp nối giữa màu đen và trắng khiên cưỡng không thể tả. Nếu muốn phần nóc đen cho thể thao thì phải thiết kế khác chứ không phải thích thì sơn màu đen như thế. Xấu!
@maithang215 Thế mới bảo không có khái niệm đẹp xấu, tùy tính cách mỗi người cảm nhận. Mình cũng tự nhận là thằng khắt khe dáng xe nhất quả đất mà lại thấy con xe này đ ẹ p v l Đủ lúa xúc luôn vì ưng mắt nhất trong đám có khả năng với tới. Từ xe máy tới oto cứ thiết kế dành cho thị trường châu âu vẫn có cái gì đó đơn giản mà thu hút mình hơn
Thu nhập năm hơn $50k được mua xe với giá $17k. Còn ở vina thì... nhân 3 cái giá rồi chia 20 thu nhập. 😔
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019