Toyota Yaris GR 2021 - chiếc hatchback thể thao với động cơ I3 mạnh nhất thế giới
Enzo Le
9 thángBình luận: 154
Toyota Yaris GR 2021 - chiếc hatchback thể thao với động cơ I3 mạnh nhất thế giới
Toyota Yaris GR 2021 là một mẫu xe hiệu suất cao thuần túy, được sản xuất dựa trên kinh nghiệm của Toyota trong Giải vô địch đua xe thế giới World Rally Championship (WRC), giải đua mà Toyota từng nhiều lần đoạt danh hiệu. GR Yaris 2021 đã chứng minh rằng Toyota không chỉ biết cách sản xuất ra những chiếc xe thể thao thú vị, mà còn là một chiếc xe thể thao với kích thước siêu nhỏ gọn.

toyota_yaris_gr_2021_1.jpg

Với kinh nghiệm tích luỹ được qua năm tháng trên đường đua, Toyota đã đem những công nghệ và thiết kế của xe đua thể thao áp dụng trực tiếp vào xe thương mại. Là mẫu xe có hiệu suất cao nhất trong dòng xe Yaris hoàn toàn mới, GR Yaris 2021 là mẫu xe độc đáo được thừa hưởng các công nghệ từ TOYOTA GAZOO Racing và Tommi Mäkinen Racing, đối tác của Toyota ở WRC.

toyota_yaris_gr_2021_2.jpg

Ngoài vai trò là mẫu xe chính thức để phát triển chiếc Yaris cho giải đua WRC tiếp theo, Yaris GR 2021 còn có tất cả các tính năng cần thiết để chủ sở hữu có thể trải nghiệm được cảm giác lái thể thao nhất. Toyota Yaris GR 2021 sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2020, nó sẽ cùng với mẫu xe Toyota Supra GR trở thành 2 mẫu xe GR hiệu suất cao của Toyota.


toyota_yaris_gr_2021_9.jpg

Mọi điểm mạnh của Toyota Yaris GR 2021 đều tập trung vào hiệu suất: nền tảng khung gầm và động cơ hoàn toàn mới, hệ thống treo mới, trọng lượng nhẹ, kiểu dáng khí động học và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian GR-Four thế hệ mới. Với công suất cao và trọng lượng thấp, nó có đủ phẩm chất để thành công trong mọi cuộc đua và mang lại hiệu suất tuyệt vời của một chiếc hot-hatch.

toyota_yaris_gr_2021_3.jpg

Thiết kế khác biệt và thể thao hơn


Mặc dù Yaris GR 2021 nằm trong dòng xe Yaris thế hệ mới, nhưng nó có thiết kế riêng biệt và độc đáo với thiết kế 3 cửa và mui xe thấp hơn 91mm so với các phiên bản khác, tạo ra một mẫu xe mang dáng dấp của những chiếc coupe. Cửa xe là loại không có khung, càng làm cho chiếc xe trông giống một chiếc coupe siêu ngắn. Ở phía trước, thiết kế lưới tản nhiệt thể thao và những chi tiết khí động học thể hiện rõ phong cách "GR" của chiếc xe. Trong khi ở phía sau, đuôi xe thiết kế rộng hơn, cánh lướt gió thể thao, mâm xe hợp kim 18 inch và ống xả kép cùng tạo ra phong cách không lẫn vào đâu được cho Yaris GR 2021.

toyota_yaris_gr_2021_4.jpg

Động cơ và hệ dẫn động hoàn toàn mới


Động cơ của Toyota Yaris GR 2021 là loại tăng áp 3 xy-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, được phát triển từ các công nghệ ứng dụng trên xe đua thể thao để tối đa hóa hiệu suất động cơ, bao gồm hệ thống làm mát piston phản lực dầu, van xả và van nạp được tái thiết kế với đường kính lớn.

toyota_yaris_gr_2021_8.jpg

Với dung tích 1.6L cùng kích thước nhỏ và nhẹ, động cơ này cho công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt được là 230km/h (giới hạn điện tử) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây. Cho tới thời điểm này, đây là động cơ I3 mạnh nhất được trang bị trên một chiếc xe thương mại.

toyota_yaris_gr_2021_13.jpg

Động cơ tăng áp này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian GR-Four để phù hợp với điều kiện vận hành ở vòng tua và mức mô-men xoắn cao, điều thường thấy ở các xe đua hay xe thể thao. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian này là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trong nền tảng TNGA mới của Toyota. Giống như hầu hết các hệ thống truyền động hiệu suất cao, sự phân bổ mô-men xoắn từ trước ra sau được xác định bởi chế độ lái đã chọn. Ở chế độ Normal là 60:40, ở chế độ Sport là 30:70 và cuối cùng là 50:50 trong chế độ Track.

toyota_yaris_gr_2021_10.jpg

Khách hàng có thể nâng cấp chiếc Yaris GR của họ với gói tùy chọn Circuit. Gói tuỳ chọn này trang bị cho xe thêm một vi sai chống trượt Torsen ở cả trục trước và trục sau, hệ thống treo hiệu suất cao nâng cấp và mâm xe hợp kim 18inch cùng với lốp Michelin Pilot Sport 4s 225/40R18.

toyota_yaris_gr_2021_5.jpg

Thông số kỹ thuật của Toyota Yaris GR 2021

  • Động cơ:
    • Loại: 3 xy-lanh thẳng hàng (I3)
    • Cơ chế van: DOHC 12 van với VVTi
    • Hệ thống phun nhiên liệu: D4S - Phun xăng trực tiếp & gián tiếp
    • Tăng áp: Turbo
    • Dung tích: 1.618 cc
    • Tỷ số nén: 10,5:1
    • Công suất tối đa: 268 mã lực
    • Mô-men xoắn cực đại: 360Nm
    • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 6d Temp
  • Truyền động:
    • Hệ thống dẫn động 4 bánh GR-Four 4WD
    • Hộp số tay 6 cấp
  • Hiệu suất:
    • Tỷ lệ công suất / trọng lượng: 1 hp/4,9 kg
    • Tốc độ tối đa: 230km/h (giới hạn điện tử)
    • Tăng tốc 0-100 km/h: 5,5 giây
  • Khung gầm:
    • Hệ thống treo trước: McPherson
    • Hệ thống treo sau: Double Wishbone
    • Vô-lăng: Rack & Pinion, trợ lực điện
    • Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,4m
    • Phanh:
      • Phanh trước: Đĩa thông gió (356 mm), kẹp phanh 4 piston
      • Phanh sau: Đĩa thông gió (297 mm), kẹp phanh 2 piston
    • Lốp xe: Dunlop SP Sport MAXX050Michelin Pilot Sport 4s 225/40 R18
  • Kích thước ngoại thất:
    • Chiều dài tổng thể: 3.995 mm
    • Chiều rộng tổng thể: 1.805 mm
    • Chiều cao tổng thể: 1.460 mm
    • Chiều dài cơ sở: 2.558 mm
    • Chiều ngang đầu xe: 1.530 mm
    • Chiều ngang đuôi xe: 1.560 mm
  • Trọng lượng không tải: 1.280 kg
toyota_yaris_gr_2021_12.jpg toyota_yaris_gr_2021_11.jpg toyota_yaris_gr_2021_6.jpg toyota_yaris_gr_2021_7.jpg toyota_yaris_gr_2021_19.jpg

NHTboy
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Chất lạ
chauchau17
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Có vẻ như anh Toy đang dần thay đổi chiến lược rồi.
Tốt cho người tiêu dùng 😁
Tiếc là sẽ ko có nhiều cơ hội dc phân phối ở vn
Jaywalk
TÍCH CỰC
9 tháng
@libieu có thì giá cũng chát chúa lắm!
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@libieu Có tiền là có hết bạn ah. Bugatti còn về dc, chiếc này nhằm nhò gì! 😁
@SVTRaptor nhập lẽ thì camry v6 cũng về dc đều đều :D
Việt Nam nhập con này bán chắc ngon.
Mâm 18 inch là ngầu rồi.
@BinBon2020 Động cơ dưới 2.0, né thuế tốt
@BinBon2020 về vn là thành mâm 14 in ngay ấy mờ 😁
3 xy lanh mà sản sinh 268 ngựa. Kinh thật.
tan9639
TÍCH CỰC
9 tháng
@SVTRaptor suy đoán là ra thôi. dẫn động 4 bánh, máy 1.6 nhưng turbo, đã thế còn độ supap lớn.
Với cả đống option hiệu năng cao cho ra công suất đó mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu thì đâu ra đc.
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@tan9639 Có ai nói chiếc này tiết kiệm nhiên liệu? Bạn nói nó uống xăng như nước thì phải dựa trên con số thực tế và so với khả năng vận hành của nó thì mới gọi là "uống nhiều" được. Bạn đòi chiếc xe chạy nhanh như xe thể thao mà tiết kiệm nhiên liệu thì ai làm dc?
tan9639
TÍCH CỰC
9 tháng
@SVTRaptor Có con số để nói thì đơn giản quá rồi bạn, đọc là hiểu khỏi tốn công suy nghĩ rồi comment.
Nhưng ko có đủ dữ liệu thì mới phải sinh ra phân tích và tranh luận.
Bác thích phản biện thì thoải mái chia sẻ thông tin hay phân tích gì cũng được. Chứ nói huề vốn kiểu ko có thì thôi ko được nói thì sinh ra comment làm cái gì =))))
@tan9639 Hao nhiều hay ít thì phải có hệ quy chiếu, mấy chiếc này mà đi so với phiên bản thường ko tăng áp thì ko hao nhiều mới là lạ, thí chủ nên chọn đúng xe để so thì mới đánh giá được.
Với những ai quan tâm xe thể thao thì Toyota đang có 2 chiếc đáng chú ý:

1/ Toyota Supra: dựa trên plaform của BMW, công suất công bố là 335 mã lực, nhưng thực tế là 390 mã lực

2/ GR Yaris này: do họ tự phát triển hoàn toàn mới. Chỉ dùng lại tên Yaris để "lừa tình".
@cheetah_fast GR yaris cho nó giống huyền thoại yaris trong WRC đó bác 😁. Chỉ giống cái tên, còn lại là k giống gì chiếc yaris trong WRC cả.
BT50
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@cheetah_fast Phải chi con FT86 xài động cơ mạnh hơn tí nữa là ngon, gia nhập nhóm này dc!
Yaris giờ 2 cửa lun à
@mrthanh213 Toyota dùng tên Yaris để "lừa tình" đó!
@cheetah_fast Thì form giống Yaris cũ mà. Khác mỗi 4 cửa với 2 cửa thôi.
@mrthanh213 Yaris này 3 cửa đó!
Sao lại là 3 cửa nhỉ? Tính luôn cửa sau?
@cheetah_fast Mấy con hatchback cũng có người gọi là xe 5 cửa mà.
@cheetah_fast Vâng, xe hatchback luôn tính cửa mở cốp là cửa thứ 3 hoặc thứ 5 bác ah! 😃
harryD
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Em này giá bao nhiêu mỹ kim nhỉ
con quỷ nào đội lốt Yaris vậy
binhprao
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Đẹp tinh tế
Đẹp, chạy kinh đấy
cuongha9
TÍCH CỰC
9 tháng
Vẫn kết con audi RSQ8
@cuongha9 Bác cũng biết kết quá hén 😆
cuongha9
TÍCH CỰC
9 tháng
@forever12800
Chiếc này mấy chỗ vậy các huynh
@LenghiaTGDD 4-5 chỗ, nhưng hàng ghế sau hơi chật và ra/vô hơi bất tiện do chỉ có 2 cửa bên 😃
nhìn cá tính thật. mà thiết kế nhìn rối quá
Nhìn không đc thuận mắt cho lắm
Đường VN chắc ko nhiều chỗ chạy dc, mà chạy trong tp nẹt pô ầm ầm chắc mấy anh CS cũng hỏi thăm à.
@shelockninh 1.6 L mà ầm ầm gì?
Ken Ronal
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@cheetah_fast 1.6 tăng áp bạn ơi, ko yếu đâu nhe
@Ken Ronal Ai nói yếu? mạnh gấp đôi con Fortuner 2.7 L đó!
Góp like đê
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@LuanPhan(Mr) Chéo nào
Gọn đẹp, rất linh hoạt
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019