Ngân hàng TMCP Tiên Phong đã chính thức vận hành ngân hàng điện tử phiên bản mới. Bản nâng cấp này được giới thiệu có nhiều cải tiến đáng kể so với những phiên bản trước nhờ giao diện thân thiện, tương thích với nhiều nền tảng, tốc độ hoạt động ấn tượng.
Đại diện ngân hàng cho biết phiên bản internet banking mới là nền tảng ngân hàng số tương lai, tích hợp nhiều công nghệ mới như AI, machine learning... Tên gọi của phiên bản mới là eBank X đem lại thời gian xử lý giao dịch ấn tượng, phản hồi giao diện mượt mà, gần như không có độ trễ. Ngoài ra, nhiều tính năng thông minh, ưu việt cũng được cập nhật, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian, thực hiện nhiều tác vụ mà không mất nhiều công sức. eBank X tích hợp 19 đặc điểm 1 ứng dụng internet banking tốt theo tiêu chí của tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế Financial Brand đưa ra, về giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa...
Phiên bản ngân hàng điện tử mới có thể dễ dàng chạy trên bất kỳ trình duyệt từ máy tính, smartphone, máy tính bảng. Ứng dụng TPBank Mobile cũng đồng bộ giao diện tương tự, có tính năng thông báo biến độ số dư tài khoản với push notification.
TPBank cho biết, phiên bản ngân hàng điện tử mới tích hợp các công nghệ máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI)... giúp phát hiện sớm những nguy hiểm. Ví dụ, khi xác định một giao dịch có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, tự động thao tác ngăn chặn, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực.
Các công nghệ này còn giúp loại bỏ thời gian chờ đợi, treo, tắc nghẽn... nhờ đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch cùng lúc, vận hành mượt mà và không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.
Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X còn giúp thiết lập một hệ sinh thái số chỉ trong một ứng dụng. Thông qua "đa kênh hợp nhất" - Omni Channel, trải nghiệm của khách hàng trở nên đồng nhất, dễ dàng. Tính "cá nhân hóa" là yếu tố cốt lõi trong ứng dụng mới, kết quả của quá trình nghiên cứu nhằm xây dựng các tính năng thân thiện, hữu ích với số đông người dùng.
TPBank cũng đang cập nhật và chuẩn bị ra mắt nhiều tính năng đặc biệt. Ví dụ, khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Thay vì đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản, chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền từ các tài khoản khác miễn phí. Mọi giao dịch được TPBank mã hóa đảm bảo tính bảo mật.
Đại diện ngân hàng cho biết phiên bản internet banking mới là nền tảng ngân hàng số tương lai, tích hợp nhiều công nghệ mới như AI, machine learning... Tên gọi của phiên bản mới là eBank X đem lại thời gian xử lý giao dịch ấn tượng, phản hồi giao diện mượt mà, gần như không có độ trễ. Ngoài ra, nhiều tính năng thông minh, ưu việt cũng được cập nhật, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian, thực hiện nhiều tác vụ mà không mất nhiều công sức. eBank X tích hợp 19 đặc điểm 1 ứng dụng internet banking tốt theo tiêu chí của tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế Financial Brand đưa ra, về giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa...
Phiên bản ngân hàng điện tử mới có thể dễ dàng chạy trên bất kỳ trình duyệt từ máy tính, smartphone, máy tính bảng. Ứng dụng TPBank Mobile cũng đồng bộ giao diện tương tự, có tính năng thông báo biến độ số dư tài khoản với push notification.
TPBank cho biết, phiên bản ngân hàng điện tử mới tích hợp các công nghệ máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI)... giúp phát hiện sớm những nguy hiểm. Ví dụ, khi xác định một giao dịch có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, tự động thao tác ngăn chặn, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực.
Các công nghệ này còn giúp loại bỏ thời gian chờ đợi, treo, tắc nghẽn... nhờ đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch cùng lúc, vận hành mượt mà và không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.
Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X còn giúp thiết lập một hệ sinh thái số chỉ trong một ứng dụng. Thông qua "đa kênh hợp nhất" - Omni Channel, trải nghiệm của khách hàng trở nên đồng nhất, dễ dàng. Tính "cá nhân hóa" là yếu tố cốt lõi trong ứng dụng mới, kết quả của quá trình nghiên cứu nhằm xây dựng các tính năng thân thiện, hữu ích với số đông người dùng.
TPBank cũng đang cập nhật và chuẩn bị ra mắt nhiều tính năng đặc biệt. Ví dụ, khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Thay vì đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản, chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền từ các tài khoản khác miễn phí. Mọi giao dịch được TPBank mã hóa đảm bảo tính bảo mật.