Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm BMW X3 xDrive30i, chiếc xe đa dụng đậm chất thể thao

thanhtung6868
23/7/2020 13:32Phản hồi: 54
Trải nghiệm BMW X3 xDrive30i, chiếc xe đa dụng đậm chất thể thao
Theo thống kê, trong 3 chiếc xe BMW được bán ra thì 1 chiếc thuộc dòng X Series. Không khó lý giải vì sao những chiếc crossover hạng sang như thế này đang ngày càng trở nên được ưa chuộng bởi tính thực dụng của chúng trong điều kiện vận hành thực tế. Đối với người có tiền, thực dụng thôi, rộng rãi thôi, gầm cao thôi, là chưa đủ, họ cần cái gọi là "cảm giác lái", điều mang đến cho họ cảm xúc hứng khởi mỗi lần chạm nhẹ đôi bàn tay vào vô lăng, mân mê nó. Và nếu bạn hỏi mình một mẫu xe nào thuộc nhà BMW có thể dung hoà được hết tất cả các yêu cầu này, câu trả lời sẽ ngay lập tức là BMW X3.

Và người bạn đồng hành trong chuyến trải nghiệm lần này của mình đó chính là BMW X3 xDrive30i thế hệ G01 được phát triển trên nền tảng khung gầm CLAR hoàn toàn mới, một chiếc xe mà mình nghĩ rằng sẽ phù hợp nhất để di chuyển ở Việt Nam, có đủ sức mạnh để tạo nên sự phấn khích, có đủ trang bị để mang đến sự an toàn và cũng có đủ công nghệ để nâng cao giới hạn trải nghiệm của chiếc xe.

Thiết kế

BMW X3 bản mới tại Việt Nam được ra đời trong bối cảnh lưới tản nhiệt của xe BMW nói chung đang ngày càng trở nên "nở nang" hơn. Tuy nhiên, kích thước lưới tản nhiệt hình quả thận của X3 chỉ được làm to ra một chút so với phiên bản tiền nhiệm nhằm gia tăng sự hầm hố và cân đối. Nếu là một bimmer có phần "cứng đầu", chưa chịu chấp nhận cái mới, ở một khía cạnh nào đó, có thể nói lưới tản nhiệt trên X3 là dành cho bạn. Thực sự, không có quá nhiều thay đổi về tổng thể, song có thể coi X3 2020 là một phiên bản mạnh mẽ hơn, to hơn và high-tech hơn.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-21.jpg

Từ phía trước, ngoài "2 quả thận", phần gây ấn tượng lớn đối với mình có lẽ nằm ở hệ thống đèn LED với hoạ tiết đèn chạy ban ngày được thiết kế sắc sảo hơn. Hốc hút gió lớn, đèn sương mù LED và phần cản trước sơn bạc cũng là những điểm xứng đáng nhận được lời khen. So với X3 thế hệ trước, chiều dài cơ sở của X3 thế hệ mới tăng 54 mm (2.864 mm), đồng thời xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng 50:50, giảm hệ số cản gió xuống còn Cd = 0.29. Trần xe được hạ thấp về sau nhiều hơn thế hệ trước kết hợp cánh lướt gió phía trên tạo dáng vẻ hầm hố. Đèn hậu với công nghệ LED kiểu dáng nổi khối 3 chiều và hai ống xả đặt đối xứng hai bên. Góc thoát phía sau được cải tiến nhằm tăng khả năng off-road trên nhiều cung đường khác nhau.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-22.jpg
Ngoài ra, có một thứ mình nghĩ là chiếm phần rất lớn đối với cái nhìn từ bên hông đó chính là mâm. X3 xDrive30i với gói trang bị xLine sở hữu bộ mâm 5 chấu kép với kích thước lên đến 19 inch, vừa làm tăng sự bề thế cho xe, vừa đảm bảo nhu cầu về thẩm mỹ nhờ hoa văn cực kỳ ấn tượng và phá cách.

Nhìn chung, về thiết kế, X3 thể hiện đúng bản chất là đứa con giữa trong nhà, không to như X7, không có nhiều nét đậm chất thể thao như X6, mà đó là sự hoà quyện để có được một thiết kế tổng thể làm hài lòng nhu cầu về sự rộng rãi, tiện nghi, nhưng cũng không kém phần cá tính.

Hệ truyền động


Phiên bản X3 mà mình có dịp trải nghiệm trong bài viết này mang tên mã xDrive30i, sở hữu động cơ B48 dung tích 2.0 lít, sử dụng bộ tăng áp cuộn đôi (Twin Scroll Turbo) cho sản sinh mức công suất tối đa 252 mã lực (185kW), trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm tại dải vòng tua 1450-4800 vòng/phút. Kỳ thực, lựa chọn động cơ tăng áp 2.0 là một quyết định khôn ngoan, bởi nó vừa đáp ứng được nhu cầu về sức mạnh của một chiếc SUV thể thao hạng sang, lại vừa đảm bảo tiêu chí về tính tiết kiệm nhiên liệu. Thông qua hộp số tự động Steptronic 8 cấp, sức mạnh sẽ được truyền đến hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn xDrive.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-24.jpg
Hệ thống dẫn động này vận hành một cách thông minh, bởi đối với điều kiện di chuyển thông thường, mô-men xoắn sẽ được phân bổ với tỉ lệ hợp lý để giúp xe di chuyển linh hoạt, nhẹ nhàng. Khi phát hiện xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống sẽ tiến hành can thiệp điện tử để phân bổ lực kéo đến các bánh xe theo tỷ lệ hợp lý nhất, đảm bảo tính ổn định thân xe khi đi vào cua gấp hoặc đánh lái đột ngột. Hơn nữa, nếu xe chạy ở tốc độ cao, vô-lăng sẽ trở nên cứng hơn nhằm gia tăng độ an toàn cũng như giúp người lái cảm nhận được tình trạng của bánh lái với mặt đường. Nhờ "hiểu" được xe, bạn cầm cương được nó, và làm chủ được mọi tình huống.

Vận hành thực tế

Quảng cáo


Không thể phủ nhận, BMW X3 xDrive30i là một chiếc xe bề thế với chiều dài cơ sở 2.864 mm và khối lượng của xe là 1.790 kg. Mặc dù vậy, nhờ vận hành hiệu quả của hệ dẫn động, bạn sẽ vẫn cảm nhận được tính linh hoạt và nhanh nhẹn như bất kỳ chiếc BMW nào khác mà bạn từng có dịp cầm lái.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-36.jpg
Ngay từ dải vòng tua rất thấp chiếc xe đã đạt được mức mô-men xoắn tối đa, cộng với yếu tố rất đặc biệt đó chính là hệ thống hộp số Steptronic phản hồi cực kỳ nhạy bén với tất cả các điều kiện vận hành, cho dù có đi "nhởn nhơ" trong phố hay khi cần phải tăng tốc đột ngột. Hộp số của BMW là một trong những thứ tạo nên tên tuổi của hãng ngày nay, và mọi tinh hoa đó đều được thừa hưởng mãi cho đến tận bây giờ, trên thế hệ Steptronic 8 cấp trang bị trên X3 phiên bản mới.

Nhờ lợi thế gầm cao, đi trong phố, tầm nhìn của bạn cao hơn, quan sát được nhiều thứ hơn, từ đó gia tăng độ an toàn khi lưu thông. Còn khi đi đường trường, gặp địa hình khó, việc băng qua cũng dễ dàng và tự tin hơn đáng kể, điều mà mình không thể đòi hỏi đối với chiếc sedan đang sử dụng.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-19.jpg
Ngoài ra, hệ thống truyền động xDrive cũng góp phần tự tin khi mình đi vào những địa hình xấu hơn. Đối với mình, cầm lái BMW X3 mang lại cho mình niềm vui khi lái xe, là thứ để có thể tận hưởng thật sự việc di chuyển trên những cung đường chứ không đơn thuần chỉ nằm ở việc đi từ điểm A đến điểm B nào đó.

Nội thất, tiện nghi và giải trí

Quảng cáo


trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-4-2.jpg
Ngôn ngữ thiết kế nội thất thế hệ mới của BMW theo cảm nhận của mình là vẫn giữ được vẻ tối giản, không quá nhiều những nút hay phím bấm, thay vào đó là việc thiết kế tất cả các chi tiết hướng về phía người dùng, một phần để dễ dàng thao tác, một phần thể hiện người lái là trung tâm của chiếc xe, là người làm chủ chiếc xe. Mọi chất liệu trên xe, các chi tiết trang trí bằng gỗ bóng, kim loại, mùi da...đó là sự sang trọng mà bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được khi ngồi lên BMW X3 xDrive30i.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-1-4.jpg
Trên X3 xDrive30i, mọi thông tin được đưa lên màn hình cảm ứng 10,25 inch, có thể hiển thị tuỳ theo các chế độ lái khác nhau nhằm tăng cảm xúc cho người điều khiển. Hệ thống giải trí giao diện hỗ trợ đa dạng các loại kết nối và giao diện mới trực quan, hiện đại hơn rất nhiều. Nếu về khía cạnh công nghệ hỗ trợ người dùng, mình đánh giá cao thương hiệu BMW, bởi họ là nhà tiên phong mang đến những trải nghiệm cao cấp và hữu dụng với khách hàng.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-1-2.jpg
X3 xDrive30i mặc dù được định hình là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ nhưng không gian vẫn tạo sự thoải mái và làm hài lòng bất kỳ một khách hàng khó tính nào. Ghế trước chỉnh điện 10 hướng, mọi thứ đều hướng đến cảm giác vừa ý và thoải mái chẳng thua kém việc "như ở nhà" khi di chuyển trên những cung đường dài. Đi kèm đó là không gian chứa hành lý lên đến 550 lít, đủ để có thể chứa được hành lý của cả gia đình trong những kỳ nghỉ nhiều ngày.

Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái


Là một chiếc xe cao cấp, thế nên không quá ngạc nhiên khi X3 xDrive30i lại được "ưu ái" trang bị nhiều tính năng an toàn cũng như hỗ trợ lái, chẳng hạn như hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm đầy đủ phía trước và phía sau với cảnh báo phía trực diện, hai bên góc và hai bên hông, hệ thống hỗ trợ lùi xe, hệ thống điều khiển hệ thống giải trí bằng cử chỉ tay (Gesture Control)... Ngoài ra, hàng loạt những sự kết hợp công nghệ an toàn tiên tiến của BMW được áp dụng nhằm đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong một cách tốt nhất.

trải_nghiệm_bmw_x3_xline_xe_tinh_tế-5.jpg
Trải nghiệm BMW X3 xDrive30i dù ngắn ngủi nhưng đã mang đến cho mình sự tự do thực sự, tự do di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau nhưng không hề gặp khó khăn, cũng không mất đi tính chất cao cấp hay sự năng động vốn là một phần cốt lõi của những chiếc xe BMW nói chung. Nói vui nhưng thật rằng việc có cơ hội dùng X3 xDrive30i như một phương tiện di chuyển hàng ngày bỗng dưng trở thành động lực giúp một người độc thân như mình muốn lập gia đình, bởi mình không muốn chỉ tận hưởng những phút giây thăng hoa khi cầm lái X3 cho riêng bản thân, mà còn muốn chia sẻ nó cho những người thân yêu ngồi bên trong xe trên những hành trình.

54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cuhiep đi chiếc này hả bác?
@harry.pham16 không, cuhiep đi chiếc xịn hơn
@harry.pham16 cuhiep đi 640 gran couple hay gì á
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo mình thấy BMW X6 là đỉnh nhất! Hihi
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thinhpham_nt Mỗi dòng nó là một phân khúc khác nhau mà
HuyNg57
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thinhpham_nt Haha. Tiền nào của đó mà bác
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thinhpham_nt thích dáng của X5 mới hơn. đẹp hơn nữa khi lên M-Sport
@thinhpham_nt mình cũng thích x6, chừ x5 nhìn cái mông không ưa được 😃
xe nhìn thư sinh vậy mà mod cho chạy lên bãi cỏ rồi bảo đậm chất thể thao 😁
@caffeinezzZ Chắc do mình chụp hình, hai nữa trong phân khúc xe gia đình gầm cao thì nó rất thể thao.
digikei
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ Thật sự địa hình và hầm hố gầm cao để chụp hình mấy chỗ này, thấy ổn nhất là X5 mới đúng ( X7 nữa thì tuyệt rồi), chứ X1 và X3 rõ ràng từ thiết kế đến định hình là thấy để đi phố, đường trường.
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Chiếc này lăn bánh bao nhiêu thế ae
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvinh4u 3 quả thận
@tancantn Thận giờ bán được đến cả tỷ lận hả thím? =))))
Nhìn rất đẹp
pbtonline
ĐẠI BÀNG
4 năm
dáng mới nhin đẹp thật
Hình như X3 này ko có option virtual cockpit phải ko ad
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hieu Nguyen. ko cụ. hiện tại chỉ có X5. X6 với 7Series mới là có thôi. bản vn thaco nhập vẫn thiếu khá nhiều option.
@Kevin_Kim Cái này cũng form mới giống 3 series, mà 3 series thì có option này. Đúng là phải yêu thích lắm mới mua BMW, chứ Mẹc lợi thế vẫn quá nhiều
Ngọ Khán
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con này lăn bánh thì tầm bao nhiêu các bác nhỉ?
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngọ Khán gần 3 tỏi á cụ
Ngọ Khán
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kevin_Kim em vào tìm giá mà thấy cái ngon luôn đi kèm với giá cắt cổ
Đẹp và hịn quá
Nhìn thích quá, cố gắng vài năm lên X3 để xin nhập hội Bin
Tính ra mua em này để đi gia đình khá hợp lý, X5 thì hơi tốn xăng chút
xe hịn tóa, thích BMW suv :3
ht12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn nhàm chán một màu quá bmw
digikei
CAO CẤP
4 năm
Năm nay định lên SUV XC-90, mà covid đã làm mình nhùn tay. Nuôi công nhân 6 tháng thôi đi hết gần 2 con Volvo này rồi.
@digikei Sao k cắt rồi giảm bác
digikei
CAO CẤP
4 năm
@nguyenkhanh6666 Giảm rồi đó, nhưng còn nhiều người gia đình thấy cũng tội lắm nên ráng gồng cho họ thêm vài tháng xem sao.
Có cơ hội làm bài so sánh với con lexus NX300 nha bạn. Nhiều người phân vân giữa 2 con này lắm á
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The little wind bỏ con nx đi cụ, đi x3 vẫn ngon hơn
Số 30 trong xDrive30i có nghĩa là gì vậy mọi người?
JKer
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nghi NguyenViet 20i, 30i thể hiện mức công suất khác nhau. 20i công suất 184hp, 30i công suất 252hp, đều dùng chung máy nhưng có một số khác biệt nhỏ.
Giống Mẹc có 200 với 300. 200 công suất 197, 300 công suất 258
JKer
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial Có mà bác. Xdrive20i giá 2,2 tỉ
dragonofchao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không hiểu sao vẫn có thiện cảm vs X4
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dragonofchao x4 e thấy đẹp hơn x6, vừa cân đối đầu xe. nhưng bản thaco nhập chỉ có 2.0 180hp cũng hơi đuối. trong khi x3 là 2.0 252hp. với x4 lại ko đc màn hình trung tâm 12inch như x3
Xe đẹp quá.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Chất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019