Trải nghiệm BMW X7 xDrive40i M Sport LCI 2023: Động cơ mạnh hơn, nội thất sang hơn

thanhtung6868
22/10/2023 11:43Phản hồi: 62
Trải nghiệm BMW X7 xDrive40i M Sport LCI 2023: Động cơ mạnh hơn, nội thất sang hơn
BMW X7 LCI 2023 phiên bản xDrive40i M Sport ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá dễ tiếp cận nhất từ hơn 5,5 tỷ Đồng. Tuy nhiên trong loạt sản phẩm mới này bản thân mẫu xe BMW X7 LCI lẫn nhà phân phối Thaco Auto tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi trong trang bị tiện nghi lẫn khả năng vận hành của chiếc xe. Đáng chú ý với mẫu xe X7 xDrive40i M Sport mình trải nghiệm được trang bị sẵn bộ ghế da BMW Individual Merino, một lựa chọn cao cấp nhất thời điểm hiện tại của BMW.

Điểm nâng cấp đáng chú ý thứ 2 đó là động cơ B58 mới với Mild Hybrid 48V và tăng công suất động cơ đạt 375 mã lực (280kW). Khi vận hành thực tế sẽ thấy được sức mạnh ngay từ cú nhích chân ga đầu tiên, bất kể bạn đang là người chạy chiếc BMW nào thì cú nhấn chân ga đầu tiên trên chiếc X7 xDrive40i mới này đều có chung cảm giác đó là nhiều mô-men, tốc độ, kim vòng tua máy vọt lên nhanh đáng ngạc nhiên.



Điểm lại thiết kế BMW X7 xDrive40i M Sport LCI


trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-6.jpg Mang thiết kế là phiên bản M Sport, chiếc X7 LCI trở nên cứng chắc và to lớn cân đối, đặc biệt là cụm đèn pha hai tầng trên chiếc X7 lại trở nên hợp lý và cân đối đẹp mặt hơn so với một chiếc xe Sedan. Hốc hút gió hai bên cùng với mặt ca-lăng cỡ lớn làm cho phần đầu xe thêm sự cứng cáp nhưng rất cân đối và thu hút mắt nhìn.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-39.jpg Cụm đèn hai tầng mới kết hợp với lưới tản nhiệt phát sáng (Iconic Glow) cũng khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn khi vào ban đêm, ở nhiều góc độ nhìn vào có thể dễ dàng nhận ra mà không dễ bị nhầm lẫn trong đám đông. Trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản X7 M Sport sẽ là bộ đèn LED với khả năng chiếu sáng thông minh thích ứng - Adaptive. Tuy hệ thống đèn này chưa cao cấp như công nghệ Matrix, nhưng nó cũng đã thể hiện những tính năng thông minh như: Chia cắt chùm tia chiếu sáng không gây chói mắt cho phương tiện phía trước, tự động nâng hạ đèn pha theo điều kiện đường, và quan trọng là trải nghiệm thực tế bộ đèn cho tầm sáng rộng, rất dễ chịu khi chạy ban đêm dù kéo dài.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-72.jpg Nói về trang bị bên ngoài thì BMW X7 M Sport được trang bị sẵn các tính năng & Tiện nghi như: 12 cảm biến cảnh báo va chạm phía trước và sau, cửa hít, bệ bước chân, camera lùi, camera 360 không có sẵn nhưng hiện đang được tặng kèm cho khách hàng khi mua xe.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-53.jpg BMW X7 LCI mang kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.181 x 2.000 x 1.835 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.105 mm. Dù là một mẫu xe SUV Full Size nhưng nhờ vào các đường tạo hình khéo léo, chiếc X7 vẫn có được sự cứng cáp và tỉ lệ cân đối, khi đặt cạnh mẫu xe đàn em như BMW X7 cũng không quá chênh lệch mặc dù thực tế là một sự khác biệt.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-70.jpg Hoạ thiết kế kết bộ đèn cảnh báo tín hiệu phía sau mới cho cái nhìn cứng cáp và hiện đại. BMW thể hiện sự thể thao bằng cách tạo hình 3D ở các line chạy màu đỏ, kết hợp với màu đen khói lắm tăng sự tương phản.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-4.jpg Dù là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI), nhưng những thay đổi nhỏ ở ngoại hình đã đủ để thay đổi diện mạo khiến chiếc X7 trở nên cứng cáp hơn, thể hiện sự thể thao hay mức bộ bề thế của một chiếc SUV đầu bảng trở nên rõ ràng hơn.

Nội thất BMW X7 M Sport LCI


trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-10.jpg trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-9.jpg Không gian nội thất của BMW X7 M Sport LCI 2023 không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ G07 ban đầu. Khác biệt lớn nhất đó là việc nâng cấp hệ thống thông tin và giải trí iDrive 8.0, với màn hình Curved liền mạch. Trong đó, màn hình hiển thị thông tin người lái có kích thước 12.3 inch và màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 14.9 inch.

6393729-bmw-x7-lci-xdrive-40i-pure-tinhte-40.jpg Hệ thống iDrive 8.0 này không chỉ cho cái nhìn trực quan và dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng hơn, thay đổi khác là hệ thống phần cứng mạnh mẽ và hệ thống phần mềm mới tối ưu hơn cho các thao tác điều khiển. Những thông tin cần thiết được hiển thị theo dạng thumb trực quan, khi cần truy cập sẽ 1 khu vực hay tính năng cụ thể chỉ cần 1 hoặc 2 lần chạm vào màn hình.

6393749-bmw-x7-lci-xdrive-40i-pure-tinhte-60.jpg Thay đổi đáng giá nhất của dải sản phầm BMW X7 LCI lần này đến từ bộ ghế bọc da BMW Individual Merino. Đây là loại ghế da cao cấp nhất trên những chiếc xe BMW thời điểm hiện tại, tự nhẩm tính thì bộ ghế da này có thể có giá trị trên dưới 800 triệu Đồng khi tạo cấu hình xe mới.

Quảng cáo



Trải nghiệm trên bộ ghế da Merino luôn là điều mà những người sở hữu xe BMW thèm muốn có được, và đây cũng là lần đầu tiên BMW tại VN trang bị option cho những chiếc xe Luxury có giá thành dễ tiếp cận nhất như X7 M Sport hay 735i G70.

6393736-bmw-x7-lci-xdrive-40i-pure-tinhte-47.jpg Hàng ghế thứ 2 cũng không có khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm ngoài việc trang bị bộ da bọc ghế cao cấp đầu bảng. Các tiện nghi đi kèm phiên bản X7 M Sport này sẽ có: Âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh, massage làm mát/ sưởi ấm 2 ghế trước, hàng ghế thứ 2 chỉnh điện đa hướng, máy lạnh 4 vùng độc lập...

Vận hành thực tế BMW X7 xDrive40i M Sport LCI


trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-44.jpg Bản thân mình không đánh giá cao của những chiếc SUV to lớn, nặng nề và trọng tâm cao, nó sẽ rất khó đem lại sự yên tâm để vận hành ở tốc độ cao hay sự phản ứng chính xác cho phong cách vận hành thể thao. Tuy nhiên BMW X7 M Sport đã giải quyết những điểm yếu mà mình không thích kể trên khá tốt nhờ vào việc nâng cấp sức mạnh - cải thiện độ trễ động cơ, đồng thời thiết lập cấu hình treo phù hợp để có thể đem lại được sự phản hồi mặt đường tốt.

Hệ thống treo linh hoạt


Đối với hệ thống theo tiêu chuẩn trên phiên bản này là dạng treo khí nén, không có hệ thống đánh lái bánh sau và không có tính năng cân bằng thân xe chủ động Drive Executive Pro. Khi cầm lái chiếc xe trên cung đường Hà Nội - Cao Bằng sẽ có thể thấy, thân xe luôn có sự chuyển động dù không lớn, nhưng người ngồi trong xe sẽ cảm nhận thấy đúng với độ nghiêng hay lồi lõm của mặt đường. Với người yêu thích mức độ phản ứng chân thật theo tinh thần thể thao, theo cách muốn làm chủ chiếc xe toàn phần thì sẽ không chê điểm này trên X7 mà ngược lại, nó sẽ có phần tạo được cảm giác chân thực giúp người lái luôn tự tin trong những cú đánh lái xử lý tình huống.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-28.jpg Còn nếu khách hàng thích phong cách êm ái tĩnh lặng như một chiếc chuyên cơ lướt trên mặt đường, cơ thể luôn tĩnh dù đi đường quanh co hay đường nghiêng thì sẽ cần lựa chọn 1 chiếc BMW X7 phiên bản có trang bị đánh lái bánh sau và Drive Executive Pro (thường cặp option này sẽ đi kèm với nhau). Đảm bảo với một chiếc xe dù to lớn như chiếc X7 này khi có 2 trang bị kể trên, nó sẽ đem lại cho bản cảm giác ôm cua đường cong cao tốc trên 200km/h mà người ngồi trong xe vẫn thẳng vững vàng, vẫn có sự thư thái nhâm nhi ly trà hay cốc cafe.

Quảng cáo



Nhưng cũng cần phải nói lại, hệ thống treo tiêu chuẩn trên chiếc X7 M Sport là một hệ thống rất dễ để bản kiểm soát. Khi muốn thân xe yên tĩnh hơn, ít dao động hơn bạn có thể thay đổi hành vi lái xe theo cách mềm mại nhẹ nhàng thì chiếc xe cũng phản ứng lại êm ái nhẹ nhàng tương tự như vậy, tức nếu bạn muốn chiếc xe êm ái thì bạn cần dùng kỹ năng lái xe của bản thân. Và qua trải nghiệm thực tế mình còn thấy, khi chỉnh riêng hệ thống phuộc của xe sang chế độ sport thì chiếc xe cũng ít dao động hơn hẳn, hành trình phuộc ngắn lại và những dao động rất nhanh bị dập tắt. Ít nhất trên cung đường mình trải nghiệm thì dù có chuyển sang chế độ Sport cũng sẽ không đem đến sự dằn sóc hay những cú tưng nảy khó chịu nào, hoàn toàn có thể sử dụng nó để vận hành thông thường.

Động cơ nâng cấp đáng giá


trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-52.jpg Một chiếc SUV Full Size muốn có được khả năng vận hành mạnh mẽ, mượt mà thì nhà sản xuất cần mang đến cho nó rất nhiều yếu tố, và giải quyết nó sẽ khó khăn hơn so với 1 chiếc xe Sedan 1,5 tấn rất nhiều. Trong lần nâng cấp giữa vòng đời này, động cơ B58 3.0L tăng áp sản sinh mức công suất 375 mã lực/280kW, nhiều hơn thế hệ X7 đầu tiên 35 mã lực, đồng thời cũng có thêm công nghệ điện lai nhẹ 48V với động cơ điện đặt bên trong hộp số, chính động cơ này sẽ bù đắp hay cải thiện sức mạnh ở những giải vòng tua thấp, những thời điểm mô-men từ động cơ đốt trong chưa phát huy tối ưu.

Dù ở chế độ Comfort, nhích nhẹ chân ga thì chiếc X7 đã chồm nhẹ và lao đi như một chiếc xe thể thao trọng lượng nhẹ và có nhiều mã lực. Đó là cảm giác bất ngờ mà ngay cả những người quen cầm lái xe BMW cũng không thể tránh khỏi, việc tăng tốc chiếc xe từ vận tốc 0km/h giờ đây trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát, cảm giác này đáng lẽ những chiếc xe to lớn như X7 sẽ khó có thể làm được, hoặc có chăng đó sẽ phải là một chiếc xe dồi dào mã lực và mô-men xoắn lớn từ ngay 1.000 rpm.

trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-47.jpg Với 375 mã lực và 540Nm mô-men xoắn, chiếc xe này sẽ mang đến cho bạn sự êm ái khi động cơ liên tục hoạt động ở dải vòng tua thấp (chế độ comfort). Với những đoạn đường đèo và liên tục duy trì tốc độ ở 50-80km/h, vòng tua cao nhất chiếc xe này đẩy lên chỉ ở 1.800rpm và vòng tua cầm chừng chỉ ở 1.400rpm. Cái đáng khen đó là việc động cơ hoạt động nhanh nhạy và không độ trễ, do đường đèo quanh co liên tiệc nên việc tăng giảm tốc độ đột ngột - liên tục là thường xuyên, nhưng với bất kỳ một cú nhấn ga tăng tốc nào (sau cú giảm tốc trước đó) thì động cơ luôn cho cảm giác dồi dào mô-men xoắn, chiếc xe như biết trước được việc này nên đã về sẵn cấp số và động cơ cũng sẵn sàng để phát đi sức mạnh tốt nhất.

Việc nâng cấp động cơ lần này đã giúp chiếc X7 hoàn thiện tốt hơn trải nghiệm lái xe, và nó cũng xoá đi ranh giới của một chiếc SUV full size khi so kè về sức mạnh hay trải nghiệm độ nhạy bén của động cơ. Điều mà đáng lẽ chỉ những chiếc xe nhỏ nhẹ mới có thể làm tốt nhưng giờ X7 không chỉ mạnh mẽ mà lại không có độ trễ, 2 điều này chắc chắn sẽ chinh phục bạn dù cho bạn là người khó tính với một chiếc xe.

Tạm kết


trải-nghiệm-bmw-x7-m-sport-lci-2023-74.jpg BMW X7 xDrive40i M Sport LCI là một trong những phiên bản có giá thành dễ tiếp cận nhất, tuy nhiên những nâng cấp ở thế hệ mới thực sự đáng giá và thiết thực đối với người sử dụng. Với người đòi hỏi sự sang trọng và cao cấp bên trong nội thất, không gì hơn đó là một bộ ghế da cao cấp nhất của thương hiệu, điều mà trước đây dù muốn cũng rất khó để có được ở Việt Nam. Nâng cấp tiếp theo là động cơ, đáp ứng cho những ai yêu thích thương hiệu BMW với khả năng vận hành vượt trội, là người luôn muốn làm chủ chiếc xe trong mọi tình huống.

BMW đang có những sự thay đổi nhất định trong dải sản phẩm, đặc biệt đó là đa dạng lựa chọn option tương ứng với giá tiền. Sẽ ít có thương hiệu xe sang nào ở Việt Nam cung cấp sẵn những bộ ghế da cao cấp nhất, hay việc có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe có hệ thống treo phù hợp với ý thích cũng ít xuất hiện. BMW X7 xDrive40i LCI là những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và đang có mức giá khởi điểm từ hơn 5,5 tỷ Đồng cho phiên bản M Sport và tặng: gói ưu đãi bảo dưỡng BSI 5 năm/60k km, camera 360, cam hành trình…

Mời anh em xem bài liên quan:

Trên tay BMW X7 LCI 2023: Đổi mới ngoài hình, đèn LED 2 tầng, iDrive 8 màn hình cong 14.9 inch

BMW X7 LCI 2023 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ G07 ra mắt năm 2018. Ở lần nâng cấp nhỏ này X7 nhận được những sự đổi mới không quá đáng kể, thay đổi lớn nhất là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 với bộ màn hình cong…
tinhte.vn

BMW Việt Nam ra mắt loạt xe cao cấp mới: 7 Series và i7, X7 LCI, 840i Gran Coupé

Trong buổi lễ tri ân khách hàng và giới thiệu sản phẩm BMW cao cấp thế hệ mới, BMW Việt Nam đã chính thức ra mắt 4 mẫu xe nằm trong phân khúc cao cấp của thương hiệu là: BMW X7 LCI, BMW 840i Gran Coupé LCI…
tinhte.vn

Cận cảnh BMW X7 LCI 2023 chính hãng tại Việt Nam: Đèn LED 2 tầng, iDrive 8.0 màn hình cong 14.9 inch

Hôm nay mình thấy đại lý BMW Sala đã trưng bày và chào bán mẫu BMW X7 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời 2023 (LCI), mình có ghé qua xem thực tế phiên bản X7 xDrive40i Pure Excellence đang trưng bày và chia sẻ với các bạn ít hình ảnh về chiếc xe này.
tinhte.vn


62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực sự x7 là chiếc xe rất lỡ cỡ và ko đáng mua trừ khi bạn thừa tiền ko biết làm gì?
- nhìn chả khác gì x5 nếu nhìn xa
- 7 chỗ ngồi nhưng hàng 3 quá bé, cho trẻ em thôi
- thiếu nhiều option
- xuống giá nhanh
- dáng ko thể thao, cũng ko sang
- ở VN thương hiệu kém xa mẹc
- giá này mua mẹc GLS+ thêm 1 tỷ tiền option nếu bạn bắt buộc phải mua xe đức.

Còn mình thì mình sẽ quất combo
- Landcuiser đỉnh cmn kao đi phượt, bệ vệ, oai
- mẹc c class đèo gái đi nhún nhảy
OK
@pitem Free thì dùng thôi 😅 chứ thêm tiền thì để tiền làm cái khác thích hơn.
Tại lái nhiều rồi, dùng camera lùi là đủ khỏi lùi vào tụi trẻ con, còn 360 độ thì mắt người dùng vẫn ngon hơn (nếu biết cách dùng ^^).
360 độ camera không hộ chợ được gì , nhưng có thì đẹp 😃
pitem
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@tranquan1988 ôi bác quê thế. dùng cam 360 quá tiện lợi chắc tại bác ko biết cách dùng thôi.
@pitem 360 hơi chậm, mình lái nhanh không biết dùng sao cho nó chính sác bằng mắt. Nông thôn chỗ mình hay đóng 80km/h trong local road
pitem
ĐẠI BÀNG
2 ngày
@tranquan1988 thôi bác ơi. không biết thì nhận đi cho tiến bộ rồi mà tập dùng đi cho văn minh. đi lùi mà cũng đi 80km/h à?
Nói chung người thích thể thao ko mua bản 7 chỗ.
Giá này quất ngay em pọt chơ cho nó xịn hẳn.
Chỉ ở VN mới mua bản 7 chỗ thôi, nước ngoài thích rộng nên chỉ mua 5 chỗ.
Mình dại quá
@Doãn_Chí_Bình Mỹ USA - Hoa Kỳ
@Doãn_Chí_Bình Nói như đùa, Porsche cũng có nhiều loại. Xin lỗi chứ mấy con SUV xe sang chạy sport cũng sướng lắm. Mỗi người mỗi sở thích. X7 nó cũng có nhiều dòng nhiều option. Những người thích lái SUV thì lái thử X7 đi, sợ ko có tiền thôi. Xe SUV nó đắt hơn Sedan, xe 7 chỗ nó đắt hơn 5 chỗ (xét cùng phân khúc)
@vodanhdaisu Phét
@Bl4ck_and_Black Cayenne chả ngon quá bẹn ơi
Nội thất vẫn vậy. Màn hình dài nhưng xấu quá. Nói tóm lại ai nói BMW sang chứ mình thì không thấy. Chạy thì mỗi hãng mỗi phong cách nhunge BMW thì ngon . Cảm giác lái rất tốt. Cảm nhận cá nhân thôi không phải là chiên da gì ráo. Hahaha
huy445
ĐẠI BÀNG
một tháng
Má ơi giá gấp 3 lần chỗ tui mà bảo là dễ chịu. Đúng VN giàu thiệt
Con này giờ thiết kế nhìn nó lơ lửng kiểu: thể thao không hẳn thể thao, sang trọng không quá sang trọng. Thiết kế đời trước nhìn sướng mắt hơn.
X7 vẫn là cái gì đó nhin rất cuốn hút , cá nhân minh thích hơn GLS. Kể cả X7 đời trước. còn fullsize chăc nhà Toyota vẫn bá hơn.
@Anthony Mcknight Fullsize rỗng rãi, cao ráo phải nghĩ đến xe Mỹ.Mình vẫn thích X7 hơn GLS450 cùng phân khúc, GLS580 nhìn ngoài ko đẹp bằng X7
Xe đẹp và đã quá
Chắc là khó bán, ae nếu có tiền hẳn thì thích đi gầm thấp hoặc MPV. Còn nếu nhóm thích to, thì mua hết LX rồi, gần đây còn một nhóm kte yếu thích đu thì mua GLS.
BMW ở Vn có 2 điểm iếu chí mạng, loa đài chất lượng kém, và cánh cửa đóng ... tiếng rất ko cao cấp.
@lafitte công nhận là xe 6 tỷ mà loa Harman có chán ko
gaumeo46
TÍCH CỰC
21 ngày
@lafitte E thì thấy cửa BMW đóng là loại chắc nịch nhất =)))
Tiếng đóng nghe xịn hơn Mec và TOY (LC)
voe
TÍCH CỰC
một tháng
nếu là doanh nhân thanh niên chưa vợ hay đi với bồ thì lên kiếm em khác !! con này bố của xe gia đình rồi ! nhất là 7 chỗ , ngồi cao tầm nhìn tốt vừa đi vừa kiểu đường này là của bố mày tất 😂 !!! trả có gì để nói xe quá NGON chỉ có thiếu tiền để quất 5-7 tỷ chứ có phải 5 7 trăm triệu !!! nhưng có con Kodiaq 2024 của Skoda mình thấy hợp lý cho ae có gd hoặc VW allspace giá rẻ hơn cũng 7 chỗ
Đẹp hết nước luôn, ước gì.... 😃
Chỉ mơ bản Base còn khó
Xe đẹp quá
"Bản thân mình không đánh giá cao của những chiếc SUV to lớn, nặng nề và trọng tâm cao, nó sẽ rất khó đem lại sự yên tâm để vận hành ở tốc độ cao hay sự phản ứng chính xác cho phong cách vận hành thể thao"
Cái này thì mình có suy nghĩ hoàn toàn ngược lại. Chạy SUV đằm, chuyển lane nhẹ nhàn, vững chải. Đi tốc độ cao sướng hơn hẳn. Trước mình chạy sedan(V6) sau đó chuyển lên chạy SUV cho đến giờ, lâu lâu chạy sedan cảm giác không yên tâm bằng chạy suv. SUV máy khoẻ tăng tốc vèo vèo mà.SUV mình chạy xuyên ban ban đêm 110-120mph êm ru, ko chao hay rung khi sang lane tốc độ cao
@Bl4ck_and_Black Bạn chạy 1 chiếc sedan chung sức mạnh động cơ, công nghệ, thương hiệu, size xe với chiếc SUV mà bạn chạy mới thấy khác biệt được.
X7 chạy ngoài đường nhìn thô lắm. X5 đẹp hơn nhiều. Nhưng đời 2023 thì cả 2 đều xấu.
đẹp!
Xin hỏi thanhtung6868 là trụ A xe này có khuất lắm ko ... Mình nhìn hình như hơi to quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019