BMW X7 LCI 2023 phiên bản xDrive40i M Sport ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá dễ tiếp cận nhất từ hơn 5,5 tỷ Đồng. Tuy nhiên trong loạt sản phẩm mới này bản thân mẫu xe BMW X7 LCI lẫn nhà phân phối Thaco Auto tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi trong trang bị tiện nghi lẫn khả năng vận hành của chiếc xe. Đáng chú ý với mẫu xe X7 xDrive40i M Sport mình trải nghiệm được trang bị sẵn bộ ghế da BMW Individual Merino, một lựa chọn cao cấp nhất thời điểm hiện tại của BMW.
Điểm nâng cấp đáng chú ý thứ 2 đó là động cơ B58 mới với Mild Hybrid 48V và tăng công suất động cơ đạt 375 mã lực (280kW). Khi vận hành thực tế sẽ thấy được sức mạnh ngay từ cú nhích chân ga đầu tiên, bất kể bạn đang là người chạy chiếc BMW nào thì cú nhấn chân ga đầu tiên trên chiếc X7 xDrive40i mới này đều có chung cảm giác đó là nhiều mô-men, tốc độ, kim vòng tua máy vọt lên nhanh đáng ngạc nhiên.
Mang thiết kế là phiên bản M Sport, chiếc X7 LCI trở nên cứng chắc và to lớn cân đối, đặc biệt là cụm đèn pha hai tầng trên chiếc X7 lại trở nên hợp lý và cân đối đẹp mặt hơn so với một chiếc xe Sedan. Hốc hút gió hai bên cùng với mặt ca-lăng cỡ lớn làm cho phần đầu xe thêm sự cứng cáp nhưng rất cân đối và thu hút mắt nhìn.
Điểm nâng cấp đáng chú ý thứ 2 đó là động cơ B58 mới với Mild Hybrid 48V và tăng công suất động cơ đạt 375 mã lực (280kW). Khi vận hành thực tế sẽ thấy được sức mạnh ngay từ cú nhích chân ga đầu tiên, bất kể bạn đang là người chạy chiếc BMW nào thì cú nhấn chân ga đầu tiên trên chiếc X7 xDrive40i mới này đều có chung cảm giác đó là nhiều mô-men, tốc độ, kim vòng tua máy vọt lên nhanh đáng ngạc nhiên.
Điểm lại thiết kế BMW X7 xDrive40i M Sport LCI






Nội thất BMW X7 M Sport LCI




Quảng cáo
Trải nghiệm trên bộ ghế da Merino luôn là điều mà những người sở hữu xe BMW thèm muốn có được, và đây cũng là lần đầu tiên BMW tại VN trang bị option cho những chiếc xe Luxury có giá thành dễ tiếp cận nhất như X7 M Sport hay 735i G70.

Vận hành thực tế BMW X7 xDrive40i M Sport LCI

Hệ thống treo linh hoạt
Đối với hệ thống theo tiêu chuẩn trên phiên bản này là dạng treo khí nén, không có hệ thống đánh lái bánh sau và không có tính năng cân bằng thân xe chủ động Drive Executive Pro. Khi cầm lái chiếc xe trên cung đường Hà Nội - Cao Bằng sẽ có thể thấy, thân xe luôn có sự chuyển động dù không lớn, nhưng người ngồi trong xe sẽ cảm nhận thấy đúng với độ nghiêng hay lồi lõm của mặt đường. Với người yêu thích mức độ phản ứng chân thật theo tinh thần thể thao, theo cách muốn làm chủ chiếc xe toàn phần thì sẽ không chê điểm này trên X7 mà ngược lại, nó sẽ có phần tạo được cảm giác chân thực giúp người lái luôn tự tin trong những cú đánh lái xử lý tình huống.

Quảng cáo
Nhưng cũng cần phải nói lại, hệ thống treo tiêu chuẩn trên chiếc X7 M Sport là một hệ thống rất dễ để bản kiểm soát. Khi muốn thân xe yên tĩnh hơn, ít dao động hơn bạn có thể thay đổi hành vi lái xe theo cách mềm mại nhẹ nhàng thì chiếc xe cũng phản ứng lại êm ái nhẹ nhàng tương tự như vậy, tức nếu bạn muốn chiếc xe êm ái thì bạn cần dùng kỹ năng lái xe của bản thân. Và qua trải nghiệm thực tế mình còn thấy, khi chỉnh riêng hệ thống phuộc của xe sang chế độ sport thì chiếc xe cũng ít dao động hơn hẳn, hành trình phuộc ngắn lại và những dao động rất nhanh bị dập tắt. Ít nhất trên cung đường mình trải nghiệm thì dù có chuyển sang chế độ Sport cũng sẽ không đem đến sự dằn sóc hay những cú tưng nảy khó chịu nào, hoàn toàn có thể sử dụng nó để vận hành thông thường.
Động cơ nâng cấp đáng giá

Dù ở chế độ Comfort, nhích nhẹ chân ga thì chiếc X7 đã chồm nhẹ và lao đi như một chiếc xe thể thao trọng lượng nhẹ và có nhiều mã lực. Đó là cảm giác bất ngờ mà ngay cả những người quen cầm lái xe BMW cũng không thể tránh khỏi, việc tăng tốc chiếc xe từ vận tốc 0km/h giờ đây trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát, cảm giác này đáng lẽ những chiếc xe to lớn như X7 sẽ khó có thể làm được, hoặc có chăng đó sẽ phải là một chiếc xe dồi dào mã lực và mô-men xoắn lớn từ ngay 1.000 rpm.

Việc nâng cấp động cơ lần này đã giúp chiếc X7 hoàn thiện tốt hơn trải nghiệm lái xe, và nó cũng xoá đi ranh giới của một chiếc SUV full size khi so kè về sức mạnh hay trải nghiệm độ nhạy bén của động cơ. Điều mà đáng lẽ chỉ những chiếc xe nhỏ nhẹ mới có thể làm tốt nhưng giờ X7 không chỉ mạnh mẽ mà lại không có độ trễ, 2 điều này chắc chắn sẽ chinh phục bạn dù cho bạn là người khó tính với một chiếc xe.
Tạm kết

BMW đang có những sự thay đổi nhất định trong dải sản phẩm, đặc biệt đó là đa dạng lựa chọn option tương ứng với giá tiền. Sẽ ít có thương hiệu xe sang nào ở Việt Nam cung cấp sẵn những bộ ghế da cao cấp nhất, hay việc có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe có hệ thống treo phù hợp với ý thích cũng ít xuất hiện. BMW X7 xDrive40i LCI là những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và đang có mức giá khởi điểm từ hơn 5,5 tỷ Đồng cho phiên bản M Sport và tặng: gói ưu đãi bảo dưỡng BSI 5 năm/60k km, camera 360, cam hành trình…
Mời anh em xem bài liên quan:

Trên tay BMW X7 LCI 2023: Đổi mới ngoài hình, đèn LED 2 tầng, iDrive 8 màn hình cong 14.9 inch
BMW X7 LCI 2023 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ G07 ra mắt năm 2018. Ở lần nâng cấp nhỏ này X7 nhận được những sự đổi mới không quá đáng kể, thay đổi lớn nhất là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 với bộ màn hình cong…
tinhte.vn

BMW Việt Nam ra mắt loạt xe cao cấp mới: 7 Series và i7, X7 LCI, 840i Gran Coupé
Trong buổi lễ tri ân khách hàng và giới thiệu sản phẩm BMW cao cấp thế hệ mới, BMW Việt Nam đã chính thức ra mắt 4 mẫu xe nằm trong phân khúc cao cấp của thương hiệu là: BMW X7 LCI, BMW 840i Gran Coupé LCI…
tinhte.vn

Cận cảnh BMW X7 LCI 2023 chính hãng tại Việt Nam: Đèn LED 2 tầng, iDrive 8.0 màn hình cong 14.9 inch
Hôm nay mình thấy đại lý BMW Sala đã trưng bày và chào bán mẫu BMW X7 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời 2023 (LCI), mình có ghé qua xem thực tế phiên bản X7 xDrive40i Pure Excellence đang trưng bày và chia sẻ với các bạn ít hình ảnh về chiếc xe này.
tinhte.vn