[Trải nghiệm cá nhân] Đổi mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel
P.Q.Anh
6 thángBình luận: 27
Cuối năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chính thức ban hành Thông tư 35 cho phép anh chị em chuyển mạng giữ nguyên số. Vậy là đã qua rồi cái thời muốn đổi mạng (vì bất cứ lí do gì như sóng yếu, khuyến mãi không tốt, CSKH vớ vẩn), phải nhắn tin cho cả danh bạ thông báo hay đăng đàn trên Facebook. Nhưng cũng như nhiều người đã biết, hiển nhiên các nhà mạng luôn tìm mọi cách để giữ chân khách hàng của mình, vì thế đồng nghĩa với việc họ tìm đủ trò để làm khó người dùng, khiến người dùng nản chí mà…bỏ ý định. Nếu anh chị em đã từng tìm thấy trang Hỏi - Đáp của Bộ TT&TT, hoặc chính bản thân mình từng tham gia vào quá trình chuyển mạng, sẽ hiểu rõ nhà mạng sẽ yêu sách như thế nào và quy trình này mệt mỏi ra sao.

Cơ duyên để mình đăng ký chuyển mạng cũng chính vì cái Apple Watch bản LTE mua cho vợ. Vì không muốn cứ phải khư khư điện thoại mỗi lần đi mua sắm/đi chợ dùng thẻ ngân hàng (mà mình phải để trong túi vì anh em biết rồi đó, có bao giờ ra đường mà đồ vợ thì vợ cầm), mình quyết tâm tặng vợ cái Apple Watch SE để dùng e-sim. Hiện tại chỉ có Viettel là cung cấp e-sim cho đồng hồ, và vốn biết là nếu dùng chung mạng sẽ có nhiều khuyến mãi nghe gọi, mình dự định đổi từ Mobifone sang Viettel cho cả 2 vợ chồng. Mình may mắn là quá trình với mình diễn ra khá suôn sẻ (mất khoảng 1 tuần cho cả 2 sim), vì thế muốn chia sẻ với anh chị em nếu có ai đang có ý định chuyển mạng có thể đọc qua và tham khảo.

Tình trạng Sử dụng Mạng:

  1. Cả 2 sim đều dùng trả trước, 1 sim đã dùng 8 năm (của mình), sim còn lại dùng 12 năm (của vợ mình).
  2. Cả 2 sim đều đăng ký gói dung lượng HD70 của Mobifone, ngoài ra không có cam kết gì khác.

Quá trình Đăng ký Chuyển đổi:

1. Kiểm tra thông tin thuê bao ĐẦU TIÊN:
  • Nếu lên trang chuyển mạng giữ số của Viettel, anh em sẽ thấy có tab cho đăng ký, nhập thông tin và sau đó có thể lựa chọn gọi nhân viên tư vấn đến nhà hoặc ra chi nhánh. Do mình không thường xuyên ở nhà nên sau khi đăng ký xong thông tin, mình chọn ra chi nhánh để thực hiện. Việc đăng ký này thực tế không cần thiết vì thật ra chỉ cần tìm chi nhánh gần nhất và ra đăng ký trực tiếp là xong.
image.png
  • Điều kiện chuyển mạng từ nhà mạng đang dùng tất nhiên là sim của anh em đang thực hiện chức năng nghe gọi bình thường, không bị khóa, không sử dụng gói cước, không nợ cước (cho TB trả sau). Vì thế trước khi đi, mình “cẩn thận” hủy luôn gói 4g đang dùng. Đây là việc làm cực kỳ dại dột vì mình đã quên kiểm tra thông tin thuê bao xem chính xác chưa trước khi đi. Kết quả là sim của mình thì ngày tháng năm cấp căn cước chưa chính xác (vì mình mới đổi CC cũ hết hạn), còn vợ mình thì thông tin sai tè le (từ ngày tháng năm sinh cho tới CMND vì đã đổi CC mới). Vì thế, việc anh em cần làm đầu tiên chính là nhắn 1 cái tin đơn giản: TTTB gửi 1414
  • Hãy rà soát thật kỹ và chắc chắn toàn bộ thông tin của mình là đúng. Tiếp đó rồi hãy hủy đăng ký các gói cước đang sử dụng tại chi nhánh Viettel và đăng ký thông tin cho nhân viên để đặt lệnh chuyển mạng.
2. Gọi lại ngay cho CSKH của nhà mạng đang dùng khi yêu cầu chuyển mạng bị TỪ CHỐI:
  • Mình đã nhận tổng cộng 3 tin nhắn từ chối chuyển mạng vì “chưa đáp ứng” được 1 trong các điều kiện chuyển mạng trước khi thực hiện thành công. Vì thế, sẽ không có gì là lạ khi anh em nhận được các tin nhắn tương tự. Mỗi lần nhận tin nhắn, mình đã chọn cách gọi lại cho nv Viettel để tạo lại lệnh chuyển mạng (mình hơi hiền) trong khi đúng ra mình phải gọi lên tổng đài đối chất ngay lập tức.
  • Khi gặp tình huống này (và chắc chắn sẽ gặp), anh em cần gọi ngay cho CSKH của nhà mạng đang dùng và yêu cầu gặp nhân viên tư vấn chuyển mạng để hỏi cho ra nhẽ vì đây là cách làm rất “lưu manh” của nhà mạng, một khi tiếp nhận thông tin, họ sẽ yêu cầu anh em chờ tới 72 tiếng để phản hồi lí do, chính vì vậy càng gọi sớm càng tốt: i) Với trường hợp của mình (mất đúng 72 tiếng), nhân viên trả lời là vì mình đang là hội viên của chương trình “Kết nối dài lâu” nên không thể chuyển mạng (What the food?!? Mình còn không biết đã đăng ký cái này khi nào???). Oke, mình hỏi lại giờ làm thế nào để hủy tư cách hội viên thì nv trả lời “Em không biết, em chỉ truyền đạt lại thông tin từ phòng tư vấn chuyển mạng” (WHAT THE FOOD TẬP 2?!?) Chương trình nội bộ của Mobifone mà nhân viên dám cố ý nói là không biết hủy như thế nào, trong khi mình chỉ mất 30s hỏi chị Gồ để tìm cú pháp nhắn tin hủy. Thực sự là vô cùng lưu manh. Giống như gọi tổng đài 1080 để hỏi mà người ta không thèm tìm kiếm gì đã trả lời luôn là không biết vậy! ii) Với trường hợp vợ mình (mất 48 tiếng), nv gọi lại báo là không gặp bất cứ vướng mắc gì và yêu cầu tạo lại lệnh chuyển mạng (WHAT THE FOOD TẬP 3!!!). Qua được bước này, kể như anh em nắm 90% chuyển mạng thành công, vì sẽ chỉ còn 1 cuộc gọi sau cùng để nhà mạng “níu kéo” người dùng mà thôi.

3. Cuộc gọi sau cùng
  • Vâng, tới đây chắc anh em cũng hiểu, chiêu bài cuối cùng nhà mạng có thể đưa ra là tung ra 1 gói cước cực kỳ hấp dẫn để giữ chân khách sau khi đã hỏi cặn kẽ lí do. Về lí do chuyển mạng thì rất đơn giản, nhưng tất nhiên để không gặp thêm bất cứ trắc trở nào, mình vẫn luôn nói chuyện hòa nhã với nv Mobifone là lí do chuyển vì Mobifone không hỗ trợ e-sim cho Apple Watch. Còn anh em có thể có lí do vì sóng ở khu vực mình sống yếu, vì thấy gói cước không phù hợp, hay đổi qua mạng khác dùng chung với người nhà v.v.
  • Trường hợp của mình, cả 2 vợ chồng mình đều nhận được cuộc gọi từ Mobifone sau khi tạo lại lệnh chuyển mạng 1 ngày, và họ đưa ra gói C90N (4Gb/ngày, 50p ngoại mạng, nội mạng gọi miễn phí) để giữ chân. Nên nếu anh em nào không happy với gói cước đang xài có thể “giả bộ” chuyển mạng để xem Mobifone offer gói nào 😃 Tất nhiên là mình từ chối, và họ nói sẽ bắt đầu thực hiện chuyển mạng luôn.

1 ngày sau khi nhận được cuộc gọi, anh em sẽ nhận được tin nhắn báo đã chuyển mạng thành công, và máy sẽ đột nhiên báo mất sóng. Vậy là xong rồi đó. Anh em chỉ cần tháo sim đang dùng, gắn sim mới vào và gọi 900 để kích hoạt (với Viettel) là xong. Cái buồn cười là khi mới sang Viettel thì nv Viettel cũng ngay lập tức mời cả 2 vợ chồng mình dùng gói V120Z và nó không khác gì C90N của Mobifone, ngoại trừ việc gọi nội mạng chỉ free cho các cuộc gọi dưới 20p. Nói chung là happy ending! 😃 Mời anh em chia sẻ và góp ý về trải nghiệm cá nhân của mình khi chuyển mạng nhé!
1_12 Anh minh hoa chuyen mang giu so(1).jpg
26 bình luận
Tâm K
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Oh. Sim phải sử dụng lâu mới chuyển được à. Sim mình mới dùng 1, 2 năm à
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Tâm K Không cần bác. Cứ đủ điều kiện là chuyển được.
@Tâm K Sim bác hoạt động từ 6 tháng trở lên là chuyển mạng được rồi
tình trạng chung rồi đợt em chuyển từ vina đi cũng bị chúng nó hành cho đủ kiểu
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Quang Huy Vu Bên Viettel họ nói trường hợp của mình là nhanh, vì mất có 1 tuần. Thường có khi mất cả tháng.
hoahong21
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Mình dùng mạng vina cũng bị trường hợp như thế này
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@hoahong21 Rồi mất bao lâu thì chuyển được bác?
Cảm ơn ae đã chia sẻ, mình cũng cũng dự định chuyển từ Vina sang Viettel mà lăn tăn mãi.
Ko phải vì mình ko happy với Vina (số này sài 20 năm rồi), mà cũng vì Vina chưa hỗ trợ eSim cho apple watch, và multi sim của Vina ko hỗ trợ cuộc gọi đến với sim phụ.
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@cyberiphone Mong bác sớm chuyển đc mạng
Tôi cũng có kinh nghiệm 2 lần chuyển mạng, cả MobiFone và VinaPhone sang Viettel nên cũng có một số kinh nghiệm như sau:
1. Khi bị từ chối liên hệ luôn lên tổng đài hỏi lý do là gì. Phải làm thật quyết liệt với nhà mạng thì mới được.
2. Liên hệ lại luôn với bên mạng chuyển đến tạo lại yêu cầu chuyển mạng. Sau đó soạn tin yccm gửi 1441. Thường thì mỗi lần chuyển phải thực hiện 4-5 lần mới xong, gọi tổng đài 2-3 lần.
3. Anh em lưu ý tôi đã từng bị VinaPhone gài bẫy khi đăng ký gói tham khảo trên website của nhà mạng không thấy nói gì đến cam kết. Đăng ký xong thì tin nhắn trả về bắt cam kết 18 tháng. Tôi đã gọi đến tổng đài yêu cầu bỏ khỏi cam kết nhưng không được, thậm chí hủy luôn gói này đi tôi chấp nhận mất tiền chứ không muốn bị cam kết. Lúc chuyển mạng bị làm khó dễ sau đó tôi nói không giải quyết thì phản ánh lên cục viễn thông. Nhân viên vinaphone thách thức bảo anh thích thì cứ gọi lên em cho số cục mà gọi. Tôi phản ánh lên cục và cuối cùng thì đã được chuyển thành công.

Chúc anh em chuyển mạng không gặp rắc rối gì.
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Quangminh0208 Phải gọi lên tới cục thì đúng là căng. Mobifone ngoài vụ trả lời tào lao thì em cũng cho họ điểm cộng ở chỗ thái độ khá nhã nhặn (hoặc là do mình không nổi nóng với họ). Ngoài vụ e-sim ra thì đúng là k có vấn đề gì với Mobi hết.
greenHD
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Mình làm khiếu nại chuyển mạng tới 3 lần và hàng chục lần gọi tổng đài Mobi mà tình hình vũ như cẫn...không chuyển được...Hixx
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@greenHD Mình nghĩ bác nên kiếm số cục thông tin truyền thông để gọi phản ánh, hoặc gọi lên tổng đài làm căng lên. Như em họ cũng nhắn cái tin này nhưng sau đó em phải gọi nhắc thì họ mới trả lời
@greenHD Bác vào đăng nhập vào website mobifone kiểm tra xem thuê bao của bác có bị nhà mạng tự ý gán cam kết không, chú ý bị gán gói cam kết đó vào thời gian nào.
greenHD
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@minhdentech Mình còn không nạp tiền zô tài khoản thì lấy đâu ra phí để đăng ký gói cước.
@greenHD Mobifone nó tự động gán cái cam kết sử dụng 2 đến 3 năm sau khi khách hàng có yêu cầu chuyển mạng để không chuyển đi được. K tin thì b cứ kiểm tra mà xem, mấy kiểu gói 12CKZ, CAM_KET2, CAM_KET3. B k làm căng để bọn nó hủy cam kết thì còn lâu mới đi đc 🙂
Kinh nghiệm của mình đã từng chuyển 2 số mobi, 1 số vina, nhà mạng nào làm khó thì cứ gửi khiếu nại luôn lên mail của cục viễn thông bộ tttt, mail cá nhân cục phó cục viễn thông phụ trách chuyển mạng giữ số. Rồi gọi điện cho tổng đài nhà mạng yêu cầu xử lý giải quyết luôn, k cò quay nữa vì đã khiếu nại lên cục viễn thông và các ban ngành liên quan rồi, nếu không có câu trả lời thỏa đáng tôi sẽ ra tòa khởi kiện tội cản trở khách hàng chuyển mạng giữ số. Sau đó 3 ngày mình đã được bên mobifone đồng ý cho đi luôn 🤣🤣🤣
Screenshot_20210218-130737_Gmail-01.jpeg
@greenHD Khi bạn nhập yccm lên ttcm thì mobi nó thấy và nó sẽ tự động gán cái cam kết đó để kh k chuyển đi đc chứ cái đó k phải gói cước hay ưu đãi gì hết. 😃
greenHD
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@minhdentech Đã ra cửa hàng làm khiếu nại, đã gửi khiếu nại lên Cục Viễn thông, đã gọi tổng đài Mobi để xỉ vả...Còn cách nào nữa không bạn?
P.Q.Anh
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@greenHD Căng vậy 😳 nghe chừng hết cách
Mình đang bị làm khó dễ bên mobi đây. Nó tự gân gói c120 cho mình luôn. Mới được 1 thÁng mình huỷ ngay. Và bắt đầu cò cưa. Làm sao để chuyển đây các cao nhân


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019