TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG CỦA SAMSUNG, SO SÁNH SAMSUNG VÀ IPHONE
kid_286
1 thángBình luận: 9
Chào mọi người, hiện tại mình đang sử dụng Samsung S9 và iPad pro. Nhân dịp iphone 12 mới ra mắt mà điện thoại chai pin rồi, mình tính đổi sang 12 vì mê kiểu dáng và khả năng quay phim của nó nhưng suy nghĩ lại thấy đau thận quá (mua s20+ chính hãng có 13tr5, iphone thì phải mua ip12 256 GB mới đủ nhu cầu, chính hãng 26tr5) mà thực ra cũng không cần thiết nên chơi bài keo, thay pin s9 xài tiếp.

Do mình ở Đà Lạt nên có dịp xuống sg đúng 1 hôm nên hẹn trước để đảm bảo là TTBH có sẵn pin khi mình tới và thay được luôn. Thì được 1 em cửa hàng trưởng hướng dẫn cần chuyển khoản trước 500k (giá thay 1020k) để cọc. Mình có nói em ấy gửi thông tin chuyển khoản cho mình, em ấy bảo sẽ kêu bạn nhân viên add zalo và gửi thông tin. Nhưng phải tới hôm sau thì mới được và chính em ấy add mình. Khá xinh, hihi. Mình được tư vấn là do thay pin không kiểm tra máy trước chỉ được bảo hành pin 3 tháng và không bảo hành linh kiện khác. Mình tò mò hỏi nếu anh gửi máy kiểm tra trước thì sao, thì em ấy bảo cũng vậy, 3 tháng và không bảo hành linh kiện khác. Mình thực sự sốc khi tư vấn và dặn KH một câu huề vốn tới vậy, nhưng cũng không vấn đề gì. Sau khi cọc em ấy mới nói sợ pin về trễ, nhưng mình cũng đành chịu. May mắn là sau đó em nhân viên có báo pin về trước khi đến cửa hàng. Khi đến cửa hàng thì nhân viên khá niềm nở dễ thương, tuy nhiên lúc mình đợi một hồi thì các em (nam) mới lộ nguyên hình, ngồi nói cười hô hố và bàn chuyện tình cảm (Haha). Thực ra mình thấy đây là một điểm trừ to lớn.

Sau khi đợi 1 tiếng thì anh kĩ thuật đã thay xong, anh khá là dễ thương vì giải thích rõ cho mình là phải reset chu kì để máy nhận đúng dung lượng nên lâu, sau trước khi về mình hỏi thêm thông tin giá để bạn mình tới thay thì ảnh có nhớ và add zalo gửi thông tin cho mình. Tuy nhiên 1 điểm mình hơi bất ngờ là pin mới 0%. Pin lưu kho thì yếu không nói, nhưng 0% làm mình hoang mang về chất lượng. Mình có hỏi thì anh kt nói pin mới thì vậy. Thực sự mình không đồng ý, pin lưu trữ nên tích 40% điện dù có hao nhưng xuống tới 0% là rất lâu, xài pin tới 0% mới sạc nó đã chai chưa nói để kho 0% lâu vậy. Mình hay xài về 0% nên pin mới mau chai như vậy. Sau khi về mình có test thử thì Pin mới không khác pin cũ 1 tí nào, chỉ onscreen được 4h10p từ lúc mình sạc đầy tới khi còn 10%. Các bạn coi hình đính kèm trước và sau thay

Mình cũng có ấn tượng xấu với Samsung pay một đợt, hồi tháng 7, 8 gì đó có chương trình đổi điểm lấy đồng hồ, tai nghe, mình cũng có hăng say quẹt nên có tầm 13k điểm nên đủ đổi. Tuy nhiên là khi đổi thì app không báo đã hết lượt hay báo lỗi hay tắt khuyến mãi do hết lượt như mọi lần, vẫn cho nhập, chỉ đơn giản là ấn gửi thì không hồi đáp. Mình có phản ánh thì nhân viên có báo là lúc mình đổi đã hết lượt, và nói mình chơi lại, thái độ tư vấn cũng cực kì không tốt như kiểu mình xin quà vậy. Mình khá là không đồng tình, 1 là trải nghiệm ứng dụng không mượt, 2 là quà cũng không ghi rõ bao nhiêu cái, hai là nguyên mấy tháng không có deal chỉ toàn khuyến mãi cho nhân viên Samsung. Thiệt sự, mình cũng làm Product Manager của Ngân hàng, hay chạy chương trình khuyến mãi cho KH, mình thấy Samsung nên coi lại điểm này. Nguyên tắc cơ bản là: Thông báo khuyến mãi rõ ràng, Journey suôn sẻ, và đặc biệt là đối xử KH bình đẳng. Tất nhiên có thể khuyến mãi cho nhân viên, nhưng không nên quảng cáo trên cùng kênh đại chúng, nếu có thì chương trình phải cho cả nhân viên và khách hàng. Samsung vi phạm cả 3 điều trên.

Mình quyết định chiếc điện thoại sắp tới của mình sẽ là Iphone 12 😆 Tuy nhiên Samsung có nhiều cái hay của họ, mình sẽ nêu ra dưới đây cho các anh em cùng bình luận.


Cái hay của Samsung:
- Màn hình đẹp, trong trẻo. Nó không ám vàng, ám xanh gì cả. Từ s8 trở đi thì Samsung đã làm rất tốt cho chiếc điện thoại đầu bảng của họ. Màn hình cũng không rực, iphone X trở lên cũng xài OLED thì mình thấy cũng không hơn mấy, một 9, một mười. Vụ cân chỉnh là chiêu MKT thôi, Samsung sản xuất được cái màn hình thì họ cũng cân được màu
- Coi Youtube 2k, trước đây coi được 8k, nhưng sau khi cập nhật thì chỉ coi được theo độ phân giải màn hình. Iphone sau khi lên iOS 14 cũng coi được Youtube >FHD rồi, nhưng không hiểu sao ipad pro 2018 của mình không coi được.
- Samsung dex: phải nói mượt và phê lắm, mình đang viết bài bằng Dex nè. So với việc cắm con Ipad pro của mình thì đúng như người trưởng thành và trẻ mẫu giáo, chán không buồn nói. À còn có phím tắt như windows.
- Đa nhiệm tốt, duyệt file ngon. Thiệt sự, thêm một lĩnh vực mà con Ipad còn ngu hơn cả cái điện thoại
- Chụp hình đẹp, quay phim đẹp (mình thấy iphone chỉ hơn SS đứt đuôi ở khoản quay phim do nó mượt, tương phản động cao, còn chụp hình thì tùy gu, tùy lúc)
- Ở VN chính hãng được hưởng dịch vụ của chính Samsung, nếu mua IP bạn phải thông qua bên thứ 3 làm dịch vụ thay cho Apple. Mình cảm thấy VN như con ghẻ của Apple vậy, không thèm đếm xỉa.
- Giá, ôi trời, Samsung hét giá vậy nhưng ở thời điểm này bạn có thể mua s20+ chính hãng giá chỉ 13tr5, trong khi muốn cùng trải nghiệm về pin, màn hình, dung lượng lưu trữ thì Ip12 256 giá chính hãng cũng 27 (chỗ rẻ nhất mình biết)
- Android có nhiều thứ tiện hơn IOS, ví dụ như nhấn giữ icon wifi để hiện chi tiết, iOS không tốt bằng, chọn kí tự thì con trỏ IOS nằm ngay dưới ngón tay, khi xoay màn hình coi phim mà đang chế độ khóa SS có nút ảo hiện ra để xoay lại

Nhưng suy nghĩ lại, mình sẽ tạm xa Samsung mà qua Apple để trải nghiêm cái mới.
kid_286
ĐẠI BÀNG
1 tháng
mình quên đính hình
20201023_215059.jpg
Sao ai tinh tế chon android mà không chọn iphone nhỉ. Nó phải nghĩ ifan có nhập thêm 1 người chứ
So sánh giữa 2 hãng này về dịch vụ sau bán hàng thì theo thiển ý của mình cũng chưa được "công bằng" lắm, vì Apple không mở dịch vụ bảo hành thực sự của họ tại VN, mà họ hợp tác với các AASP và người dùng ngoài việc chịu những nguyên tắc chung của Apple còn phải gánh thêm các nguyên tắc riêng của AASP. Trong khi đó Samsung có nhà máy ở VN, mở công ty ở VN, nên dịch vụ sau bán hàng gần như là end-to-end và trong một chừng mực nào đó thì gần gũi với KH hơn.

Khi nào Apple mở cái Apple Store ở VN (tức là dấu hiệu họ chính thức đặt chân vào thị trường) thì mới có thể trải nghiệm Genius Bar để so sánh "công bằng" được 😁

Hiện tại Apple không "đếm xỉa" tới VN vì vẫn còn quá nhiều người xem "lock như quốc tế" và vẫn còn những nhóm cổ vũ cho việc xài hàng lock, khiến doanh số hàng chính hãng không có chút khởi sắc nào.
kid_286
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Penguin Pingu Quan trọng thực tế, mình bỏ tiền ra thì mình lấy thực tế so. Mình ko thấy khập khiễng. Không lẽ mua về rồi qua Sing cho được Genuine Services. Giá chính hãng bằng nước ngoài, service thì không bằng là 1 điểm trừ, bỏ tiền ra thì vẫn muốn service đầy đủ. Mình cũng ko đồng ý quan điểm số 2 của bạn. Doanh số IP chính hãng VN còn nhiều hơn flagship của SS mấy lần. Đơn giản Apple ko mở store tại VN vì mở hay không mở doanh số vẫn vậy, ng VN quá chuộng ip rồi. Còn ở Sing và Thái thì bắt buộc phải mở để cover cho khu vực ĐNA. Y như để bán đt ở VN SS phải mở showroom ở TP lớn, tỉnh lẻ không cần. Apple bán ở ĐNA chỉ mở ở vài thị trường lớn. Mở hết tốn chi phí. Nhưng là người tiêu dùng, mình chê điểm này, quá không nice rồi. =))
pin để kho tự xả, nói vậy cho bạn hiểu, pin là loại cháy nổ nguy hiểm gần bằng tnt nên ít khi được sạc đầy.
kid_286
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Kilo Victor Mình cũng đã nói tự xả ở trên. Nhưng xả tới 0%... là lâu lắm. ngoài ra thay như không thay ấy bạn. Vứt 1tr qua cửa sổ =)))
@kid_286 chắc hàng tồn kho để quên hay sao chứ pin để tới cạn như bạn nói chắc lâu lắm. Pin mới (chưa dùng) thường thì yếu hơn con original (zin) đi theo máy.
Một người dùng 2 hệ điều hành lên tiếng thì biết nói gì hơn. Mà bạn chưa trải nghiệm Note thì cũng tiếc.
kid_286
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@tranbinh198074 Mình lúc đầu cũng thích note. Mà pin hẻo với cũng ko bh xài bút nên thôi. Với dòng note nhỏ gần đâu màn có FHD rỗ quá mình không thích
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019