Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake: Cuốn hút, ấn tượng, và bất ngờ

P.W
11/4/2020 8:23Phản hồi: 149
Trải nghiệm Final Fantasy VII Remake: Cuốn hút, ấn tượng, và bất ngờ

Không còn những đoạn hội thoại toàn chữ, cũng không còn những mô hình nhân vật 3D góc cạnh trên nền background 2D như năm 1997 nữa, mà Square Enix đã giữ lời hứa của họ, tái tạo lại thế giới Midgar trong Final Fantasy VII một cách hết sức trung thành với trải nghiệm đi cùng tuổi thơ của biết bao anh em. Có lẽ để bắt đầu bài viết, mời anh em xem lại đoạn demo trên PlayStation 3 hồi năm 2005, thứ khiến hàng triệu fan hâm mộ sốt ruột chờ đợi ngày Final Fantasy VII được làm lại trên nền tảng 3D:


Nhưng mãi đến 15 năm sau, khi PlayStation 4 gần đi hết vòng đời của nó, cuối năm nay sẽ có PS5, Final Fantasy VII Remake mới đến được tay của người hâm mộ. Một cách công bằng, thật sự không thể lạm bàn, cho rằng Square Enix đã quá lười biếng, tập trung làm Final Fantasy XV và mở rộng bản game online kiếm bộn tiền FF XIV được. Trước đây họ cũng đã khẳng định rằng chỉ đến khi công nghệ phần cứng chơi game chín muồi, FF7 Remake mới được ra mắt. Đó chính là bây giờ, khi những hình ảnh đồ họa trong game đã vượt xa cả bộ phim Advent Children được nhiều anh em yêu mến, lẫn đoạn demo mình đăng ở phía trên kia.

Câu chuyện một anh lính đánh thuê “cool ngầu lạnh lùng” đi theo một nhóm khủng bố bảo vệ môi trường, trớ trêu thay, gần với đời thực hơn nhiều so với khi game ra mắt lần đầu năm 97. Giữa lúc mọi người hô hào chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch như xăng dầu và than đá sang nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió, thì thứ nhiên liệu giả tưởng “mako” mà tập đoàn Shinra khai thác từ chính “nhựa sống” của trái đất trở nên vô cùng thời sự.

Tinhte_FF2.jpg

Nhưng trái ngược hoàn toàn với bản game gốc, Tetsuya Nomura cùng các cộng sự tạo ra một thế giới ảo đánh thẳng vào tâm trí của anh em hơn. Thay vì đánh bom lò phản ứng Mako ở ngay đầu game, rồi nhảy lon ton về thẳng khu ổ chuột Sector 7, FF7 Remake bắt người chơi phải đi qua khu phố “ở trên”, để thấy được hậu quả của những gì mình vừa làm trước đó vài phút đồng hồ. Đó cũng chỉ là một trong những trường đoạn khiến FF7 Remake tạo ra được trải nghiệm cá nhân hơn nhiều so với những gì thể hiện trên PlayStation hơn 20 năm về trước.

Tinhte_FF1.jpg

Đáng lẽ ra bài viết này mình sẽ để tựa đề là “Sao năm nay nhiều game remake thế này?” Vì trước Final Fantasy VII, ít nhất mình đã trải nghiệm ba tựa game làm lại, đó là Black Mesa, Resident Evil 3 và Modern Warfare 2 Campaign Remastered. Nhưng FF7 Remake không chỉ tái tạo lại thế giới Midgar trong bản game gốc từ 2D lên 3D, không chỉ giữ lại những câu thoại rất “kịch” đúng chất những người làm game Nhật Bản, không chỉ giữ lại bộ nhạc nền khiến anh em trở về tuổi thơ dữ dội, mà còn củng cố thêm lối chơi với cơ chế Active Time Battle, và, thứ rất dễ gây tranh cãi, đó là… viết lại cốt truyện và những nút thắt của game!

Tinhte_FF5.jpg

Đúng vậy, FF7 Remake bất ngờ, không chỉ vì chơi đã tay và hình đã mắt, mà đạo diễn Nomura còn gây tranh cãi trong cộng đồng hâm mộ khi cái kết của FF7 Remake được viết lại. Phải thừa nhận cái kết thúc game rất kịch tính và tham vọng, hệt như cái cách Square Enix phát triển Kingdom Hearts series vậy. Nhưng cũng chính thứ tham vọng muốn tạo ra một bản Final Fantasy VII đúng nghĩa, có chiều sâu và vượt xa những kỳ vọng của anh em gamer, cả fan trung thành từ lâu lẫn những người mới đến với dòng game này đã khiến tranh cãi nổ ra. Đối với mình, cũng hơi buồn một chút khi FF7 Remake không hề giống với bản game gốc, nhưng đi kèm với cảm giác đó là háo hức, rất háo hức khi muốn xem Square Enix sẽ triển khai dòng cốt truyện mới này như thế nào.

Tinhte_FF8.jpg

Spoil nhẹ kẻo anh em mắng, FF7 Remake không phải toàn bộ cốt truyện game, mà vì những đoạn cắt cảnh với lời thoại được lồng tiếng cẩn trọng từng từ ngữ, cùng vài nhiệm vụ phụ cho anh em khám phá thế giới mở của khu ổ chuột “tầng dưới”, thời lượng game rơi vào khoảng 20 đến 30 tiếng đồng hồ, nhưng trong bản game gốc, chỉ cần 6 đến 8 tiếng là anh em đã đến được đoạn đó rồi. Square Enix sẽ tung ra (những) phần tiếp theo của Final Fantasy VII Remake trong thời gian tới, nhưng chỉ không biết là bao nhiêu phần hay khi nào chúng mới được ra mắt. Không loại trừ khả năng kết cấu của FF7 Remake sẽ giống hệt như Final Fantasy XIII, khi cuộc phiêu lưu của Lightning kéo dài tới 3 bản game khác nhau.

Tinhte_FF4.jpg Tinhte_FF9.jpg
Tinhte_FF10.jpg

Điểm cộng lớn nhất của Final Fantasy VII Remake có lẽ chính là lối chơi và đồ họa, còn điểm trừ chính là nội dung của game. Không, không phải nội dung cốt truyện, mà bởi lẽ Square Enix đã dày công tạo ra một thế giới ảo rộng lớn với những khu ổ chuột và khu “phố trên” kết nối với nhau, đáng lẽ họ có thể tạo ra thêm nhiều nhiệm vụ phụ hơn để kéo dài thời gian chơi, cho phép anh em “cày cuốc” thêm vũ khí, trang bị và Materia như trong bản gốc. Trái lại, giống hệt như game gốc, câu chuyện khá tuyến tính, và những nhiệm vụ phụ trở nên khá lạc lõng giữa lúc căng thẳng gay cấn, ví dụ như… đi tìm 3 chú mèo con cho cô bé Betty, bạn của bé Marlene chẳng hạn.

Tinhte_FF12.jpg

Quảng cáo


Nhưng bỏ qua điểm trừ lớn nhất đó, FF7 Remake giống như một bức thư đầy tâm huyết của Square Enix, không chỉ gửi tới những fan trung thành nhất những khung cảnh đã đi vào huyền thoại, mà còn mời gọi cả những người chơi mới chưa từng thưởng thức kiệt tác năm 97 của họ. Những địa điểm như lò phản ứng Mako, quán bar Seventh Heaven, cho tới căn nhà thờ đổ nát của Aerith đều được tái tạo lại vừa hoành tráng, nhưng lại vừa hết sức tôn trọng bố cục gốc của game. Đồ họa game cũng rất thông minh, bước chuyển giữa phim CGI cắt cảnh sang đồ họa thời gian thực rất tinh tế, và độ chi tiết thì miễn bàn. Chỉ có điều game hơi nặng so với HDD của chiếc máy PS4 Pro, khi nhiều texture vật thể không kịp load, dẫn đến những khung hình screenshot khá khập khiễng giữa độ chi tiết của nhân vật và độ chi tiết của môi trường.

Tinhte_FF6.jpg

Đó là về mặt hình ảnh. Lối chơi của FF7 Remake mới là thứ lôi cuốn anh em. Hệ thống ATB theo lượt hơn 20 năm trước được nâng cấp, trở thành Active Time Battle hấp dẫn hơn hẳn. Nếu không dùng phép và kỹ năng, anh em sẽ có hai nút “vuông” và “tam giác” để chiến đấu, từ đó nạp đầy thanh ATB. Khi đã đầy, anh em mới được thi triển kỹ năng hoặc phép thuật. Thậm chí trong những màn đấu trùm, những kỹ năng Limit hay Summon sẽ khiến trận đấu trở nên hoành tráng nhất có thể.

Tinhte_FF11.jpg

Không cần tìm hiểu quá kỹ trước khi bắt đầu đến với FF7 Remake, mà bản thân kết cấu hệ thống vật phẩm và cơ chế chiến đấu của game cũng không quá phức tạp, chỉ cần 30 phút 1 tiếng làm quen là có thể chiến đấu nhuần nhuyễn, thay đổi những thành viên party theo thời gian thực để cùng kết hợp tung chiêu hạ gục những con trùm khó nhằn nhất. Đây là điểm mình thích nhất ở FF7 Remake. Nó không phức tạp hóa, cũng không đơn giản hóa cơ chế chiến đấu, mà trái lại, Square Enix chắt lọc những thứ tinh túy nhất từ những bản Final Fantaxy gần đây (đáng kể nhất là FF XV) và kết hợp chúng với những gì khiến FF VII được yêu mến. Kết quả, chúng ta có những màn chiến đấu vừa đã tay vừa đã mắt.

Tinhte_FF7.jpg

Hệ thống nâng cấp vũ khí sử dụng điểm level của vũ khí và Materia được tút tát lại, hấp dẫn hơn nhưng không phức tạp hơn, khiến quá trình chiến đấu hiệu quả hơn mà không khiến anh em mất quá nhiều thời gian nâng lên đặt xuống, so sánh xem món nào ngon hơn món nào.

Tinhte_FF15.jpg

Quảng cáo


Tinhte_FF3.jpg

Phải thừa nhận, Square Enix đã thành công trong việc lột xác một kiệt tác game và nâng tầm của nó lên. Ai mà nghĩ được những nhân vật “phụ của phụ” như Wedge, Biggs hay Jessie lại có nhiều đất diễn trong game như thế này? Ai mà nghĩ được màn đào thoát khỏi căn nhà thờ đổ của Aerith và Cloud khi kết hợp với lời thoại lại vui đến như thế, thay vì tìm đường một cách nhàm chán? Những nhân vật anh em có thể điều khiển trong khi chiến đấu có thời lượng cắt cảnh rất công bằng, không nhân vật nào bị ra rìa cả. Thậm chí đến cả gã giám đốc an ninh máu chiến Heidegger của Shinra còn có không ít thời gian được lên cắt cảnh, chứng tỏ được rằng Square Enix quyết tâm nâng tầm quy mô của Final Fantasy VII Remake tới mức nào. Nhưng bù lại những thứ khiến chúng ta phì cười vì mức độ "kịch" đến hài hước của lời thoại và nhân vật vẫn tồn tại, lấy ví dụ thanh niên Cloud cool ngầu ứng xử không khéo chút nào, vậy mà vẫn biết bao chị em bám quanh 😁

Tinhte_FF16.jpg
Tinhte_FF20.jpg Tinhte_FF13.jpg Tinhte_FF14.jpg

Như đã nói ở trên, FF VII vừa hợp thời, nhưng không mất đi cái chất riêng khiến mọi người yêu mến. Dù có gây tranh cãi hay không, thì chúng ta vẫn phải đồng ý với nhau rằng, Square Enix đã thành công trong việc tái tạo lại một tác phẩm đã trở thành huyền thoại, một thành tích không hề dễ dàng. Và cũng phải nhắc lại, dù hơi buồn vì Square Enix không làm lại FF7 y chang như năm 97, nhưng tầm nhìn và tham vọng của Tetsuya Nomura khiến cho mình càng thêm tò mò, chờ đợi phần kế tiếp của cốt truyện Final Fantasy VII Remake, xem những bí ẩn, những âm mưu thủ đoạn, và những nút thắt đã trở thành bất tử của bản game năm 97 sẽ được khai thác ra sao.
Tinhte_FF17.jpg Tinhte_FF18.jpg Tinhte_FF19.jpg Tinhte_FF21.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kao còn chưa kịp chơi, không đọc đâu!!!
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air dùng item đâu tốn mana, tốn ATB thôi. Như thế là đúng rồi, item mang tính quyết định thay đổi đáng kể cục diện trận đấu nên phải đánh đổi bằng ATB chứ không thì thành game hack and slash à
@P.W Cho hỏi có chơi lậu/ trả tiền đc trên pc ko ạ? Ko có ps4
@vovantan007 Nó chỉ có bản trên PS4 mà. Chưa có bản trên PC mà ?? Có đọc bài trc hok đó ông nội.
@baotam2101 Chưa đọc bài bà nội ơi 😂
Carl
CAO CẤP
4 năm
Đợi nó ra đủ 3 phần cho VII chắc phải chục năm sau mới tới lượt VIII
Kes
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Carl Thật, bản 7 nó đc biết rộng thôi chứ hay thì chưa chắc.
@Carl VIII đã remake từ lâu rồi . Chỉ khử bồt răng cưa . Tô tí màu đậm còn mọi thứ giữ lại hết
Vào youtube xem nhé
Carl
CAO CẤP
4 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Cái đó là remasterd chứ không phải remake bác, vẫn giữ lại background và cutscence cũ. Còn như 7 mới đáng mong chờ.
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Cmt vì cổ vũ công viết mấy nghìn từ. Còn đâu chỉ xem ảnh
@ufdb Tóc bẩm sinh, vuốt keo chắc ko có thời gian làm ăn gì
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
@adagioleonard Cho tay vào ổ điện
destjny87
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanpht Ra 30 Shine luôm và ngay
anhkhoa00021
ĐẠI BÀNG
4 năm
@destjny87 mới đi ra, 30 Shine tạm đóng cửa vì dịch Covi
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
Chỉ mê các em gái thôi 😁, già rồi ko ham chơi game nữa 😃 (thực ra cày ko nổi như xưa, ngồi tí mờ mắt mệt mỏi háo nước 😔)
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@Dr.Son Người Nhật từ thời Minh Trị học kiến thức phương Tây nên họ cũng sính ngoại lắm bác ơi 😁, ngay cả trong ngôn ngữ cũng mượn nhiều từ. Nhân vật mình thấy tạo hình lai tây quá trời, bởi em Aerith chết lấy đi nước mắt của bao anh em tây lông 😃, ngực Tifa có xẹp tí cũng cự nự 😃)). Dĩ nhiên đẹp thì có nhiều cái đẹp, ý mình là tây cũng khoái tạo hình FF lắm chứ ko phải ít.
Bahamutff8
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nonut Tifa không đồ sộ như bản ps1 cũng hơi thất vọng
Titaner
CAO CẤP
4 năm
Hy vọng tới khi full bộ là sắm nguyên dàn máy ngon lành mà chơi cho đã , nói ko phải xạo chứ tui chơi lại ff7 nhiều nhất trong loạt ff 😃
Mình không có PS, không biết liệu có trên hệ máy nintendo switch không nhỉ? Thấy phiên bản FF nào cũng có trên switch hết thì mong bản này không phải ngoại lệ. Chơi FF 12 Zodiac age được tầm 20h thì trade do không thấy hứng thú lắm, không biết bản này thế nào.
@alakazam1994 Thế giới trong FF7 rất giống tương lai thành phố mình đang sống..
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@TKNRCT Chuẩn ròi bác. Zelda cốt truyện chán phèo, không có cao trào, bản nào cũng vậy. Cái hay nhất của Zelda là các câu đố ^^, rất hay.
phamduyluan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@alakazam1994 Zelda là đỉnh cao luôn chắc hình ảnh kiểu hoạt hình bạn không hợp thôi chứ gameplay thì không còn gì để nói
bandbu
TÍCH CỰC
4 năm
@alakazam1994 Zelda bác mới chơi 5 tiếng, vẫn đang trong tutorial, chưa biết mục đích game là gì nên chán đó =))) hồi mình chơi cũng vậy, nhưng vì tiếc tiền mà ráng, sau chơi lâu mới ghiền haha
prochang
TÍCH CỰC
4 năm
Rồi xưa mê Tifa giờ lại thấy Aerith đẹp.
cuong12399
ĐẠI BÀNG
4 năm
@prochang Mình hồi xưa mê Aerith nhưng giờ lại thích Jessie hơn @@ Chắc sẽ ăn gạch nhiều. Thấy anh em toàn mê Tifa với Aerith
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@cuong12399 Jessie nhỏ nhỏ xinh xinh có nét cuốn hút riêng
Với cặp vếu của Tifa thì tất nhiên là nó cực kỳ cuốn hút rồi 😁
//tổ sư mấy thằng Square Enix nerf vếu em nó nhé 😠
Tifa_Lockhart_from_FFVII_Remake_render.jpg
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zipder Vẫn đủ khủng nhé
cuong12399
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zipder Nhìn muốn ná thở mà ông gọi là neft à? :D
@zipder Định mệnh nerf chứ không phải neff hay neft nhé mấy bác :D
@cuong12399 t nghĩ phải gấp 3 thì mới vừa ô ạ
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
4 năm
@zipder trong game lúc này là 17t thì phải. sự kiện AC thì 3 năm sau nữa nên gái 17t nhỏ hơn gái 20t là phải.
Mình không thích cốt truyện của FF7, thích của FF8 hơn nên đang hóng FF8 Remake 😆
TKNRCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Penguin Pingu 2020 rồi chuyện làm game cross platform là quá hiển nhiên mà bạn, ff7 cũng vậy thôi độ 1 năm nữa là port lên pc được rồi.
@Rimy Fạm Lionhart
Rimy Fạm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuLong 😆) lâu quá nhớ lộn cái limit break, tên 2 đứa giống nhau vl
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuLong Lionhart là họ của MC , Lionheart là gunblade cuối cũng như chiêu cuối
Thich quá ah
Sao đang đánh cứ dừng lại chọn chiêu mất hứng thế nhờ, lúc nào cũng phải vậy hay sao mod.
@longhons ủa thứ kéo dài game chính là gameplay chứ kéo dài vì thao tác thì chắc phải xem lại à, đang combo mà phải chọn chiêu thức nó làm ngắt quãng nhịp chơi thấy sao bảo vậy chứ e thêm bớt câu nào đâu.
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 vì đây bản chất vẫn là game RPG (chính xác là action RPG), vẫn cần chọn command và skill tương ứng tùy theo tình hình chứ không phải là kiểu chặt chém hack and slash không cần quan tâm tới chiến thuật. Nói như bạn khác gì bảo sao game đua xe vẫn phải bấm ga làm gì, cứ để cho xe tự chạy còn người chơi chỉ điều khiển lạng trái lạng phải thôi -_-
nathai
TÍCH CỰC
4 năm
@boyngo1988 Hay nhất là ở cái chọn skills với phép đó bạn. Ha ha
tidusluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boyngo1988 chưa chơi FF series bao giờ à ? Đây là RPG turn base không phải kiểu Diablo hay DMC đâu mà chém chém
chuongnguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
FF7 là FF đầu tiên mình chơi nên vừa ra Remake là mình mua về để ôn lại tuổi thơ liền 😃. Ngoài ra mình cũng thích cốt truyện và âm nhạc của FF8 và FF10 nữa. FF15 mua về chơi được vài tiếng tới giờ chưa đụng vô lại nữa.
taducanh
TÍCH CỰC
4 năm
@chuongnguyen FF15 hay của nó đó, cốt truyện tuyệt vời so với các cột truyện từ FF10 trở đi. Cốt truyện theo tiêu chí FF15,FF7,FF8,FFX. Còn mấy cái 9,12,13, 14 online thì mình chơi 1 hồi là chán
Hyper But
TÍCH CỰC
4 năm
Đồ họa quá đã mắt
@Hyper But Đồ họa đẹp, nhưng đánh trúng enemy mà thiếu deform với Feedback nhìn nó kỳ kỳ và đơ... thằng enemy đứng tĩnh queo khi bị đập quá trời
t vẫn thích devil may cry old ver hơn...
Game giếc gì mệt người
Screenshot (106).png
Screenshot (105).png
norimo
TÍCH CỰC
4 năm
PC có không anh em ơi
@norimo Không!
longhons
TÍCH CỰC
4 năm
@norimo Sau này khả năng cao là đi theo FF XV lên PC thôi :3
@norimo 1 năm sau
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
Có ai cho mình xin link với, và hình như nó ko phải là phim
@tuan 95 Tất nhiên đó không phải là phim!

Mua 1 con PS4 về đã rồi tính, và đây là link: https://store.na.square-enix-games.com/en_US/product/562559/final-fantasy-vii-remake-ps4
Nhớ ngày xưa còn lấy hình mấy nhân vật nữ trong game ra làm hình nền máy tính 😆) giờ nó lại lung linh hơn xưa
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hết game mới ra khỏi Midgar ... Mấy phần sau chắc thêm 2 3 năm nữa , haizz

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019