Trải nghiệm hãng bay phá sản Thomas Cook từ TPHCM đi Đà Nẵng cùng Vietjet Air

Vinavia
13/12/2019 14:1Phản hồi: 117
Trải nghiệm hãng bay phá sản Thomas Cook từ TPHCM đi Đà Nẵng cùng Vietjet Air
Chào mọi người. Hôm nay mình xin tiếp tục được gửi tới mọi người bài viết kèm video trải nghiệm chuyến bay. Lần này, mình sẽ bay từ TPHCM đi Đà Nẵng trên máy bay Airbus A321 của Vietjet Air. Nhưng đây là một chuyến bay vô cùng đặc biệt, và hãy cùng mình khám phá điều đặc biệt trong bài viết lần này.

Dưới đây là video trải nghiệm đầy đủ của mình trên chuyến bay này. Mời mọi người theo dõi và mình mong mọi người sẽ ủng hộ cho kênh mình bằng cách like và đăng ký cho kênh. 😁



Còn bây giờ hãy cùng mình bắt đầu bài viết trải nghiệm chuyến bay trên Tinh tế.

Hành trình bay lần này của mình bắt đầu tại Nhà ga Nội địa, Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM.


Screenshot_20191213_155313.jpg

Do sảnh đi của Vietjet Air nằm ở một khu vực riêng tại nhà ga Nội địa nên mình đã đi bộ một quãng đường ngắn để đến được khu vực sảnh đi của hãng.

Screenshot_20191213_155320.jpg Screenshot_20191213_155327.jpg

Chuyến bay lần này của mình mang số hiệu VJ622 đi Đà Nẵng. Giờ dự định khởi hành của chuyến bay này là 6h15.

Screenshot_20191213_155337.jpg

Vì mình đã làm thủ tục check-in online trước tại nhà và mình cũng không có hành lí kí gửi nên mình đã đi thẳng ra khu vực kiểm tra an ninh. Thủ tục kiểm tra an ninh diễn ra nhanh chóng nên mình nhanh chóng vào được bên trong khu cách ly.

Screenshot_20191213_155400.jpg
Screenshot_20191213_155408.jpg

Quảng cáo


Cửa khởi hành cho chuyến bay là cửa số 17, và đây là cửa lên máy bay bằng xe buýt.

Screenshot_20191213_155414.jpg

Ngồi đợi được một lúc thì giờ khởi hành đã tới và hành khách được gọi để lên xe buýt ra máy bay.

Screenshot_20191213_155419.jpg

Sau một quãng đường khá dài từ nhà ga đến bãi đỗ thì cuối cùng mình cũng đã tới được máy bay. Máy bay cho chuyến bay này là chiếc Airbus A321 có số đăng bạ là LY-VEG, mang quốc tịch Litva. Chiếc máy bay này được đưa vào khai thác từ tháng 1 năm 2004, tính đến nay đã khai thác thương mại được 16 năm.

IMG_20191212_193907_158.jpg

Quảng cáo


Chiếc máy bay này đã được Vietjet Air đã thuê ướt máy bay này từ một công ty cho thuê máy bay tại Litva có tên Avion Express để phục vụ trong dịp cao điểm Tết Nguyên Đán. Nhưng điều đặc biệt nhất về chiếc máy bay đó là máy bay này đã từng phục vụ cho hãng Thomas Cook Airlines - một hãng hàng không bay thuê chuyến Anh mới đây vừa tuyên bố phá sản vào tháng 9 vừa rồi. Mình đã nhận ra được điều này khi nhìn vào màu sơn đặc trưng của Thomas Cook trên chiếc máy bay này, mặc dù logo của hãng đã bị xóa.

Giới thiệu qua về hãng Thomas Cook: đây là hãng hàng không bay thuê chuyến Anh có trụ sở tại Manchester, là một công ty con của tập đoàn lữ hành nổi tiếng Thomas Cook. Phần lớn các chuyến bay của hãng nhằm phục vụ khách du lịch từ Anh tới các địa điểm du lịch nổi tiếng tại châu Âu thông qua các gói tour du lịch. Vào tháng 9 vừa qua, tập đoàn Thomas Cook tuyên bố phá sản kéo theo hãng Thomas Cook Airlines buộc phải dừng hoạt động. Nguyên nhân do làm ăn thua lỗ và sự cạnh tranh khốc liệt trong môi trường kinh doanh hàng không tại châu Âu. Điều này dẫn đến hàng ngàn chuyến bay bị hủy và nhiều du khách Anh bị mắc kẹt, chuyến cho Cục Hàng Không Anh đã phải thực hiện các chuyến bay giải cứu du khách, đưa họ về lại Anh.

Screenshot_20191213_155429.jpg

Sau khi lên máy bay, ấn tượng đầu tiên của mình về khoang khách đó là thiết kế ghế của hãng Thomas Cook vẫn còn được giữ lại trên máy bay, khiến mình có cảm giác mình đang bay với hãng này.

Screenshot_20191213_155440.jpg

Ghế ngồi của mình trong chuyến bay này là ghế 15A. Khoảng cách để chân tương đối chật, và mình gần như không thể duỗi thẳng chân.

Screenshot_20191213_155503.jpg Screenshot_20191213_155510.jpg

Bàn ăn khá thấp và gần như chạm vào chân của mình.

Screenshot_20191213_155544.jpg

Khung cảnh bên ngoài cửa sổ và khoang khách tại ghế ngồi của mình.

Screenshot_20191213_155552.jpg Screenshot_20191213_155603.jpg

Trong lúc chờ hành khách lên hết và máy bay khởi hành, mình đã được ngắm nhìn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại sân bay. :eek:

Screenshot_20191213_155558.jpg

Khoảng 30 phút sau khi lên máy bay, máy bay bắt đầu được đẩy lùi và di chuyển ra đường băng, rồi không lâu sau đó cất cảnh.

Screenshot_20191213_155613.jpg Screenshot_20191213_155620.jpg

Trong túi ghế phía trước có: một túi nôn, một tờ hướng dẫn an toàn bay, một cuốn menu và một cuốn tạp chí của Vietjet Air mang tên one2FLY.

Screenshot_20191213_155634.jpg

20 phút sau khi cất cánh, tiếp viên bắt đầu bán đồ thức uống trên chuyến bay.

Screenshot_20191213_155640.jpg

Và mình đã mua một ly trà nóng với giá 20.000 đ và một gói hạt điều cũng với giá 20.000 đ.

Screenshot_20191213_155715.jpg

Khung cảnh ngoài trời từ ghế ngồi của mình.

Screenshot_20191213_155722.jpg Screenshot_20191213_155741.jpg Screenshot_20191213_155750.jpg

Mình đã đi vào bên trong nhà vệ sinh ở phía sau khoang khách. Theo cảm nhận của mình thì nhà vệ sinh trên máy bay khá cũ và có phần xuống cấp sau 16 năm hoạt động.

Screenshot_20191213_155802.jpg Screenshot_20191213_155807.jpg

Khung cảnh khoang khách

IMG_20191126_073311.jpg

Sau khoảng 45 phút bay, máy bay bắt đầu hạ độ cao và chuẩn bị để hạ cánh. Quá trình hạ độ cao và chuẩn bị hạ cách xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng khá sóc do thời tiết tại Đà Nẵng lúc đó nhiều mây và có mưa to.

Screenshot_20191213_155817.jpg Screenshot_20191213_155826.jpg

Hạ cánh

Screenshot_20191213_155832.jpg

Tổng kết lại chuyến bay lần này: Thủ tục trước khi khởi hành diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Chuyến bay được khởi hành đúng giờ. Tiếp viên trên chuyến bay hầu hết là người Litva làm việc cho công ty thuê máy bay, họ rất thân thiện và nhiệt tình trong suốt chuyến bay. Mặc dù chuyến bay khá ngắn nhưng mình cũng đã kịp ngắm nhìn được rất nhiều khung cảnh đẹp ngoài cửa sổ. Điều trừ duy nhất của chuyến bay này đó là ghế ngồi. Ghế tương đối cứng và khoảng cách để chân khá chật. Nhưng nhìn chung mình hài lòng về chất lượng dịch vụ của chuyến bay. Không những thế, mình còn cảm thấy may mắn khi được trải nghiệm chuyến bay độc đáo này.

Rời khỏi máy bay

Screenshot_20191213_155856.jpg Screenshot_20191213_155903.jpg

Hành trình của mình xin được kết thúc tại Nhà ga Nội địa Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đón đọc bài trải nghiệm này của mình :D

Screenshot_20191213_155908.jpg IMG_20191126_080935.jpg

117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

h1970
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiêu đề bài viết khá tối nghĩa.
@Vinavia máy bay của hãng đã phá sản có gì hay/lạ/khác/độc?
Tiêu đề đơn giản thôi bạn
galaxy@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vinavia Mod tính đổ thừa cho ai chăng? Ngay cả khi đang bắn nhau như bên Trung Đông người ta cũng ko đổ lỗi do hoàn cảnh như vậy.
Mong bạn cố gắng và cho ra nhiều bài viết có chất lượng hơn.
@Vinavia Bạn viết xong bạn đọc lại văn của mình có thấy bị lủng củng không 😁 ngay cả cmt của bạn vậy :D :D
dongqtrung
TÍCH CỰC
4 năm
@h1970 ngày xưa chắc mod này ngu văn lắm ^^
Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thế Giới In Ấn Nó đặt tiêu đề để câu view thôi. Lọ mọ vào xem thấy 1 bài viết tào lao dễ sợ
bkpro185
TÍCH CỰC
4 năm
@Thế Giới In Ấn Hãng nào đi nữa thì cũng là A321 . Có gì đặc biệt đâu nhỉ
@bkpro185 Khác nhiều nha bạn, đối với tác giả thì A321 này của mấy anh Tây hồi xưa, ngồi mát đít hơn A321 của VJ nhé =)))
Mod xàm lol vãi =))
K khác gì trải nghiệm tô hủ tiếu gõ, dĩa cơm sườn lề đường.
@from team b with love k hiểu cái bài này có nội dung gì hay ho đáng đọc luôn
tối nghĩa từ tiêu đề cho tới nội dung bài
tiêu đề dễ gây hiểu lầm... đọc xong mà như chưa đọc

có mấy em tiếp viên còn đáng xem mà thớt ko chụp

nói chung nhạt thớt ạ...
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@manhmanh989 Cảm ơn góp ý của bạn. Thực sự với một chuyến bay được khai thác một cách khá "rối ren" như thế này thì việc tìm ra một tiêu đề bị hạn chế số lượng kí tự này rất khó. Mong bạn thông cảm.
@Vinavia tức là người đọc đọc được câu "trải nghiệm hãng bay phá sản Thomas Cook" thì tò mò nhưng sau khi đọc nội dung bài thì thực tế nó ko được như nội dung tiêu đề => nên gây sự phản cảm với bài của bác (mặc dù bài không đáng như vậy) 😁
@Vinavia Mình nghĩ là là nhà bay "khá rối ren" chứ người trải nghiệm và người đọc có rối ren đâu nhỉ
Cách đặt tựa đề rất có vấn đề
Bài viết cũng khá lủng củng, khiến người đọc phải mất công 1 chút mới hệ thống lại được thông tin trong đó.
Định phân tích kĩ hơn mà thôi.
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LRA Cảm ơn góp ý của bạn. Thực sự với một chuyến bay được khai thác một cách khá "rối ren" như thế này thì việc tìm ra một tiêu đề vừa bị hạn chế số lượng kí tự mà phải lột tả chính xác hết nội dung là một điều rất khó khăn. Mong bạn thông cảm. Còn nội dung thì mình sẽ cố gắng cải thiện hơn trong tương lai.
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
😁:D đọc xong chả rút được gì, chả kết luận được gì, chả đọng được chút gì trong đầu. Đây là 1 chuyến bay hoàn toàn bình thường như hàng nghìn chuyến bay phổ thông khác hàng ngày. Vậy nên rốt cục mình chả hiểu mục đích của bài này để làm gì
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TnQ NMT Cảm ơn bình luận của bạn. Rât khó để đánh giá về chuyến bay này khi không đích thân trải nghiệm tận mắt chuyến bay này.
@Vinavia nhưng bạn phải rút ra cho người ta thấy có j đặc biệt ko. Tích cực hoặc tiêu cực. Nếu ko có thì phải xem lại chứ?
@Vinavia What😆))) Bạn review xong không ai hiểu gì, bạn bảo là người đọc có đi đâu mà hiểu được. What the point?
@Vinavia thôi bạn ơi, cái máy bay cũng chỉ là đã từng của 1 hãng của Anh, hiện đã phá sản, vậy thì có gì đặc biệt mà cần trải nghiệm?
mikeknowsme 2.0 à
cvn
TÍCH CỰC
4 năm
@Vinavia Cái câu trả lời này còn nhảm hơn cả cái bài viết vốn đã rất nhảm!
. hết chả có vọe gì
CaoTienToan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhỏ ko học viết câu lớn làm admin tinhte
Bài viết rất hay, đạt được mọi yêu cầu của nhà sản xuất: Giật tít tối nghĩa để câu view, tìm cách leo lên trang nhất của tinhte, những thứ xấu xa thì giấu bớt, tô lên vẻ đẹp rạng ngời của Ngọc Trinh Airlines.
Còn về trễ chuyến và phục vụ mặt đất tệ hại thì đó là 1 phần hành khách phải bỏ tiền mua mới có, rất ít hãng cho - tặng cái này
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kobebryant Cảm ơn góp ý của bạn. Thực sự với một chuyến bay được khai thác một cách khá "rối ren" như thế này thì việc tìm ra một tiêu đề bị hạn chế số lượng kí tự này rất khó. Mong bạn thông cảm.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Một hãng bay nó trải dài từ tấm boarding pass, checkin agent, cabin crew, đồ ăn thức uống... chứ giờ còn mỗi cái xác máy bay không logo cũng xóa rồi mà giật tít trải nghiệm hãng bay chi vậy người ta cười cho. Lên tra hết mã mấy con máy bay của bamboo đi xem trước đây là hãng nào rồi viết bài trải nghiệm mấy hãng đó luôn 😃
vitkon
CAO CẤP
4 năm
Độc đáo chỗ nào nhỉ :eek:
Bài này mà cũng đc đưa ra trang chủ, cái tiêu đề với cái nội dung chả có gì.
mr_shi7
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phẫn nộ thực sự vậy cái bài này luôn. Cục súc không lẽ đấm vào mặt nó chứ, tiêu đề tối nghĩa, bài viết chả có mẹ gì hay ho. Nhảm nhí thật sự!!!
phu252
ĐẠI BÀNG
4 năm
thiếu 2 chữ QC ở trước :v
trungsg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ôi... "chuyến bay độc đáo"!

Làm mất thời gian đọc hết xem độc đáo chỗ nào, hóa ra chỉ là bài viết có lẽ dành cho những người chưa từng đi máy bay, đã thế còn sai chính tả lung tung.
raiso
TÍCH CỰC
4 năm
Trải nghiệm vầy cũng chia sẻ, pó tay :|
Đến bây giờ mình vẫn chưa hiểu hãng kia là hãng nào, logo ra sao và chủ thớt đã từng đi hãng kia trước lúc phá sản không nữa ...
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Tàu VJ nói riêng và các hãng giá rẻ nói chung là hàng ghế đều chật, vệ sinh trung bình.
toansel
ĐẠI BÀNG
4 năm
@IdolPC Tiền ít thì sao mà hít *** thơm được hả bác :rolleyes:
Em bay hãng giá rẻ bên Châu Âu cũng thế, nhưng mà với quãng bay ngắn thì cũng không tới mức khó chịu lắm, kiểu ngồi trên xe khách 24 chỗ thôi!
Dạo này có nhiều bài viết dạng này được đưa lên , viết chung chung chả đâu vào đâu . Máy bay giờ như xe bus , xe lửa , lần nào cũng giống nhau chứ có gì đâu mà trải nghiệm . Máy bay của hãng nào thi fcuxng vậy cũng là thằng vietjet phục vụ , khác cái màu sơn là có ngay bài đăng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019