Trải nghiệm Kawasaki Z900 ABS 2017: dễ lái, ít nóng, mượt mà; giá 288 triệu

levuongthinh
12/4/2017 9:11Phản hồi: 126
Trải nghiệm Kawasaki Z900 ABS 2017: dễ lái, ít nóng, mượt mà; giá 288 triệu
Sau khoảng 1 tuần trải nghiệm Kawasaki Z900 ABS 2017, mình khá bất ngờ về khả năng vận hành của chiếc naked-bike 948cc này. Đi trong phố nhưng chiếc xe rất ít nóng, chạy nhẹ nhàng và mượt mà, dễ dàng để làm chủ nó dù xe không hề nhẹ. Với mức giá khoảng 288 triệu đồng, chưa ra biển số thì Z900 sẽ thấp hơn Z1000 khoảng 100 triệu; cũng rất đáng để suy nghĩ.


Thực sự mà nói thì đi xe phân khối lớn trong điều kiện đô thị đông đúc như Sài Gòn chưa bao giờ mang lại sự thoải mái. Việc chạy ở tốc độ chậm liên tục sẽ khiến động cơ bị nóng và phà hơi nóng đó vào chân người lái. Tuy nhiên, Kawasaki đã giải quyết điều này khá tốt. Chiếc Z900 ABS 2017 mà mình chạy thử đã cắt bầu và gắn pô Termignoni nên chắc chắn là nó đã giảm được độ nóng nhiều. Mình cảm nhận chủ yếu hơi nóng phà vào cổ chân người lái, chứ rất ít thổi lên đùi. Có lẽ xe zin cũng sẽ không quá nóng. Và đây là điều khiến mình cảm thấy thoải mái khi chạy Z900 trong Sài Gòn.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-11.jpg

Ban đầu khi chưa chạy thử thì mình nghĩ Kawasaki Z900 với cân nặng 210 kg sẽ là một thử thách khi chạy trên đường phố đông người. Nhưng những gì mình nghĩ đã không đúng. Z900 có độ linh hoạt và thực sự rất dễ lái ngay cả khi bạn không phải là một tay lái cứng. Chỉ trừ những khi quá kẹt xe, bạn phải nhích từng chút một thì mới cảm thấy hơi khó chịu và nóng chân. Còn khi đường thông thoáng hơn thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-17.jpg

Khi đi ở tốc độ chậm với số 1 hoặc 2, hệ thống côn Slipper Clutch với những cải tiến giúp cho Z900 có khả năng vào số mượt mà hơn. Mặc dù là một chiếc xe rất mạnh mẽ, với động cơ 948cc và công suất 123 mã lực, nhưng không quá khó để ghìm cương “chú ngựa chiến” này. Đó là lý do khiến cho việc lái Z900 trong phố giờ cao điểm không phải là một cực hình.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-3.jpg

Để nói về khả năng tăng tốc của Kawasaki Z900 ABS 2017 thì có lẽ khó nhận xét khi mà chạy trong phố. Nhưng may mắn là mình cũng đã có dịp chạy thử Z900 một đoạn ngắn ở trường đua Đại Nam. Rất nhanh để chiếc xe có thể đạt được tốc độ 140-150 km/h ở đoạn đường thẳng. Côn Slipper Clutch cộng với sự tinh chỉnh ở động cơ giúp cho Z900 tăng tốc tốt ngay cả ở những dải tua thấp.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-6.jpg

Một yếu tố khác giúp cho việc điều khiển Z900 dễ dàng hơn chính là độ cao yên vừa phải đối với vóc dáng của đa số người Việt. Với chiều cao yên là 794 mm và yên được làm hẹp, mình có thể chống chân thoải mái. Khi chống một chân thì bàn chân được đặt hoàn toàn dưới mặt đất và tạo thành tư thế vững chắc mỗi khi dừng xe. Bạn sẽ không bị chới với hay gặp khó khăn khi nhích xe ở những đoạn đông và phải dùng chân để giữ xe thăng bằng.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-7.jpg

Kawasaki cũng đã làm phần khung sườn và hệ thống treo trên Z900 khá tốt, mang tới cho chiếc xe khả năng thăng bằng khi chạy ở tốc độ thấp. Mình có thể cảm nhận được điều này khi chạy trong đô thị. Thật ra thì khả năng giữ thăng bằng cho xe ở tốc độ thấp còn phụ thuộc vào tư thế lái đúng của các bạn. Nhưng rõ ràng là không phải xe nào cũng dễ thăng bằng.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-16.jpg

Về thiết kế, Kawasaki Z900 ABS 2017 được tạo hình theo phong cách Sugomi nên nó vẫn sở hữu những đường nét quen thuộc. So với Z800 thì mình thấy nó đẹp hơn nhưng so với Z1000 thì chưa ngầu bằng. Phần bình xăng được làm hơi lớn so với đuôi xe, khiến nó trông hơi mất cân đối một chút. Z900 còn mới nên mình chưa thấy chiếc nào lên đồ đẹp. Hy vọng sắp tới sẽ có những bản cá nhân hoá đẹp hơn của Z900.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-25.jpg

Kawasaki Z900 ABS 2017 được trang bị khối động cơ DOHC,4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 948cc. Công suất của Z900 đạt 123 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 98,6 Nm tại 7.700 vòng/phút. So với Z1000, dung tích xi-lanh của Z900 thấp hơn khoảng 100cc và công suất thấp hơn 18 mã lực.

Rõ ràng tiếng máy của động cơ 4 xi-lanh vẫn rất lực. Chiếc xe mình chạy thử đã gắn pô Termignoni nên âm thanh từ ống xả lớn hơn khá nhiều so với pô zin. Nhưng mà cái cảm giác lực từ tiếng máy mỗi khi các bạn tăng ga vẫn rất hấp dẫn, dù cho có gắng pô zin.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-14.jpg

Quảng cáo


Trên cụm đồng hồ của Kawasaki Z900 ABS 2017 có thể hiện thông số mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Sau khoảng một tuần chạy thử thì mình thấy mức tiêu hao rơi vào khoảng 17-18 km/lít, đó là khi mình chạy chủ yếu trong đô thị. Có lẽ nếu đi đường trường hoặc đường thông thoáng hơn thì xe có thể đạt mức tiêu hao khoảng xấp xỉ 25 km/lít. Nhưng mà có mấy ai chạy xe PKL mà quan tâm tới xăng đâu.

Xe.Tinhte.vn-Kawasaki-Z900-ABS-2017-27.jpg

Với mức giá 288 triệu đồng, chưa ra biển số thì theo mình nhận định, Kawasaki Z900 ABS là một lựa chọn khá hợp lý vào thời điểm này. Kawasaki tạo ra những chiếc xe phong cách, thiết kế trẻ trung và dễ lái đối với nhiều người, đó là lý do họ bán tốt. Và chắc chắn Z900 sẽ là một sự thay thế xứng đáng cho Z800.

126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tamnam
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn quá ĐÃ... giá cũng ĐÃ quá, 😁
nghe 17km/1l thôi quanh ra :V
@gotomo Su Sport cũng là 18km/Lit !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Thế nên xếp con này vào naked hay supersport??? Hay cả hai
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Tôi đã đc chiêm ngưỡng tận mắt và theo ý kiến cá nhân là chiếc này không hấp dẫn tôi bằng chiếc Z800. Có lẽ do ngoại hình nó cố gắng theo đuổi Z1000 nhưng lại chưa "tới tầm" nên thành ra nv. Dù sao thì nó vẫn là chiếc xe tốt ,chính hãng pp trong tầm dưới 300m.
datphuquoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@chitienthu Thấy Z800 vẫn đẹp, Z900 này độ pô SC chac ngon hơn nữa..
Đánh giá Z650 nữa đi
taibeont
ĐẠI BÀNG
7 năm
mod đội mũ bảo hiểm hãng nào thế? Chia sẻ anh em với được k?
Nhìn xe kawa như xe đồ chơi
lom-com
TÍCH CỰC
7 năm
@khonggianbonchieu_dh chắc bác đi chiếc này đúng hem!biết ngay mà.hình dưới trông bác cũng bảnh tỏn phết:p
IMG_2360-d8349.JPG.jpg
pippi17
TÍCH CỰC
7 năm
Trong đám Z naked-bike của Kawa thì con Z1000 vẫn là đẹp nhất. :rolleyes:
Z1000 sợ chưa đến 15km/l. Vòng vòng vài ngày mất 200k tiền xăng
J.C.Jean
ĐẠI BÀNG
7 năm
@yesterday77 Càng giàu thì càng biết cách xài tiền nhé bạn... mình có thằng bạn mua con moto bmw dòng nake 1000cc... lúc đầu cũng ham lấy đi lắm... sau đó nó mua hẵn con sh vn 2017 để đi lại hằng ngày còn con moto chỉ để đi phượt với hội moto hay di offline o may quan ca phe thoi.... nó nói đi vừa nặng nề vừa tốn xăng qua... tiền đổ xăng con này trong 1 tuần đủ để làm được nhiều việc lắm.... chẳng hạn đi nhậu xả cảng với ae....kkk
w810i
CAO CẤP
7 năm
@J.C.Jean Hầu như ai đi pkl cũng để phục vụ các chuyến đi chơi xa, còn chạy phố luôn dùng xe nhỏ hoặc xe ga, có gì lạ đâu bạn?
Mình chạy 400cc thôi, nhưng vẫn có 2 chiếc phổ thông, 1 côn tay, 1 xe ga để chạy hàng ngày tùy nhu cầu.
Chứ nói thật, chạy phố với pkl thì 1 là làm màu, 2 là bất đắc dĩ lắm mới phải đi. Vừa nóng, vừa mệt, vừa hại xe, chả được gì.
Kaito kid.
TÍCH CỰC
7 năm
@azuka nhóm nào vậy bác
Nhìn đã ghê
_MQ_
ĐẠI BÀNG
7 năm
Áo bác mua của hãng nào thế ạ
Có chiếc moto nào dùng để đi phượt mà thoải mãn được các tiêu chí: mạnh mẽ, chạy đường dài bền, ko ngốn xăng nhiều - 40-50km/lít, tư thế ngồi thẳng, thoải mái chứ ko chúi, có 2 thùng đựng đồ 2 bên...
@lonely_haipro Suzuki gz150 đó bác giá còn hạt dẻ nữa
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
@lonely_haipro bmw adventure 😁
@lonely_haipro Hình như bạn đang nói về cb400sf.
Về ngôn xăng hình như nó cỡ 31-36km/l thì phải. Ngồi thì mình ngồi rồi, naked bike nên ngồi thẳng. Máy vtec nên khi kéo tua cao nó mạnh kinh khủng và tốn xăng nhiều hơn, còn tua thấp thì chạy như đi chợ. Thùng thì bạn tự mua 😆
@tan.phan.vt thanks bác! đang tính mua 1 con tầm 250m đổ lại, chỡ vợ đi phượt năm nay! 😁
dino_su
CAO CẤP
7 năm
Dòng nake kết mỗi honda cb400. Chạy lành là cảm nhận của đa số ae đã từng sở hữu. Công nhận có 400cc nhưng giá ngang những em cả ngàn cc
@dino_su Quan tâm quá ấy chứ đi 10 - 20km/l thì sống thế nào đc vs nó. Hôm nào ăn phát tắc đường thì thôi rồi!
@nguyenpr089 nói không phải mê tín chứ CB400 nào được thừa hưởng công nghệ GP vậy bạn? đừng phán bừa chứ 😆))) nó lành đơn giản vì nó chả có cái j để hỏng thôi. cục máy gắn lên cái khung thì lấy gì hỏng?
@t-unk. =)) Sáng h khách đông làm mệt. Cảm ơn mẫu truyện cười của bạn. Xả xì chét...
@t-unk. Hay!
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
Lỡ yêu sport nên không care em này lắm
@cbr150r Khi đam mê nhưng chưa có điều kiện, ng ta sẽ nghĩ đên sport...và khi sở hữu chiếc sport rồi....họ sẽ quan tâm đến "xì nách"... Và cuối cùng khi đã đên cảnh giới chín mùi cả về tuổi tác và kinh nghiệm. Họ sẽ quyết định gắn bó "cờ rui" tên "hạc lây đa vi si on",....
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenpr089 Tùy sở thích bồ ơi, chỉ khi nào không nài nổi H2 tôi mới chọn HD
@cbr150r Đó là nói... Tôi chắc chắc 1 ngày bạn sẽ cho câu nói này là đúng...😁 nếu b có đk....;))
boy1989
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe của valentino rossi ý các bác a 😃
ptpa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình lại thấy nó nửa vời, kiểu như 1 bản rút gọn của Z1000, mà rút hơi quá đâm ra nhìn kém cá tính. Z800 vẫn đẹp hơn!
Đương nhiên nó vẫn là 1 chiếc xe đáng mơ ước!
kun.ict
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mơ ước của những thanh niên 😁
xe thiết kế.. í ẹ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019