TTBC2024

TTBC2024


Trải nghiệm LG Goldstar Refresh Center: giải pháp hồi sinh chợ truyền thống khá hay

zyzy1908
12/11/2024 8:20Phản hồi: 10
Trải nghiệm LG Goldstar Refresh Center: giải pháp hồi sinh chợ truyền thống khá hay
Trải nghiệm ở LG Goldstar Refresh Center là trải nghiệm đáng nhớ nhất và mình muốn chia sẻ nhất với mọi người trong chuyến đi này. Bởi nó thật sự rất hay khi các doanh nghiệp lớn kết hợp với nhau để cùng hồi sinh chợ truyền thống, mang giới trẻ đến chợ truyền thống, cụ thể ở đây là LG và Starbucks kết hợp với chợ Gyeongdong - khu chợ truyền thống nổi tiếng ở Seoul. Đây được xem như một không gian văn hóa phức hợp khi truyền thống và hiện đại được lồng ghép với nhau trong từng hoạt động để thu hút được giới trẻ và góp phần phục hồi kinh tế địa phương. Trung tâm này mở cửa từ 9am đến 10pm.



Mọi người cũng thấy trong giai đoạn hiện tại, người trẻ thường có xu hướng đi đến các trung tâm thương mại, mua sắm trên sàn thương mại điện tử hơn là đi chợ truyền thống. Điều này khiến cho nhiều khu chợ truyền thống thưa thớt, ế ẩm. Sẽ không khó để tìm được 1 bài báo viết về “cái chết mòn” của chợ Truyền thống trước sự cạnh tranh gay gắt của thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Nhất là khi những thế hệ trẻ tiếp nối về sau gần như bỏ qua việc đi chợ. Vì vậy ý tưởng của Starbucks và LG ở khu chợ thật sự rất hay. Bản thân mình không còn trẻ nhưng vẫn cực thích.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-04.jpg
Đây là khu chợ truyền thống Gyeongdong. Mình sẽ đi vào giữa khu chợ để đến chỗ Goldstar Refresh Center.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-03.jpg
Biểu tượng Goldstar và Starbucks. Lucky Goldstar là tên lúc mới thành lập của LG.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-32.jpg
Cầu thang đi lên.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-31.jpg
Mọi ngóc ngách đều mang hơi thở cổ điển…..

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-24.jpg
Đầu tiên, mình sẽ thấy khu vực trưng bày 3 nguyên mẫu sản phẩm Lucky Goldstar và lịch sử phát triển.
tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-30.jpg
Chiếc máy giặt đầu tiên ở Hàn Quốc.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-26.jpg
Tủ lạnh đầu tiên ở Hàn quốc.

Quảng cáo



tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-28.jpg
TV đầu tiên ở Hàn Quốc.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-22.jpg
Một màn hình LED lớn trình chiếu các hoạt động tham quan, khách đến trải nghiệm, khu chợ truyền thống Gyeongdong… và rất nhiều thứ.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-23.jpg
Bàn lễ tân có các bạn nhân viên hỗ trợ.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-10.jpg
Cánh cửa dẫn qua cửa hàng Starbucks Community siêu to khổng lồ 😆). Mình quên chụp hình mất. Nhưng mọi người sẽ rất ngạc nhiên vì đằng sau cánh cửa bên trong một cửa hàng nhỏ xinh lại là một không gian vô cùng rộng lớn. Nghe nói là cải tạo lại từ rạp chiếu phim. Anh em có thể xem trong clip.

Quảng cáo



tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-20.jpg
Không gian này sẽ đầy đủ những sản phẩm, thiết bị hiện đại từ LG như LG Gram, TV LG, Tủ chăm sóc quần áo, Tủ chăm sóc giày, máy giặt,…. chỉ là trong một không gian bày trí mang hơi hướng truyền thống hơn những showroom thường thấy. Và kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thú vị hơn. Ví dụ khu trong hình thì mọi người có thể sắm những món đồ kiểu lưu niệm như sticker, bao da, lót chuột,… và có thể sáng tạo theo ý thích nữa.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-18.jpg
Hoặc đi qua khu tiếp theo với tủ chăm sóc giày thì sẽ có thêm hoạt động tạo ra những chiếc vòng tay, decor giày,… và nhiều mẫu giày thú vị được trưng trong chiếc tủ của LG.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-14.jpg
Chẳng hạn như mẫu này.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-16.jpg
Và đây là khu vực bàn để mọi người trang trí, thiết kế vòng tay hay những món đồ handmade xinh xinh với sự hướng dẫn của nhân viên.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-12.jpg
Bên ngoài cũng có khu vực ngồi nghỉ được trang trí bằng một chiếc cây giả to đùng tạo cảm giác gần gũi, thiên nhiên hơn.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-13.jpg
LG TROMM - khu này thiết kế kiểu một chiếc máy giăt siêu to khổng lồ.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-11.jpg
Bên trong sẽ có một chiếc máy giặt LG được “mổ xẻ” tách lớp để mọi người có thể khám phá từng thứ bên trong của chiếc máy giặt quen thuộc.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-07.jpg
Và tất nhiên, không thể thiếu hoạt động nào đó đi kèm mà thu hút người trẻ. Cụ thể thì ở đây sẽ có photo booth - một hoạt động cực phổ biến ở Hàn.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-06.jpg
Hài hước hơn là camera set up trong lồng giặt luôn nhé. Mọi người sẽ nhìn vào máy giặt để chụp tạo dáng và sau đó nhận ảnh xinh xinh.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-08.jpg
Có khi sẽ có thêm những event như thế này đi kèm.

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-19.jpg
Có cả khu game như này nữa nếu bạn muốn trải nghiệm. Trông thì cổ điển mà đồ thì toàn hàng ngon, như chiếc “máy lọc không khí” ở góc kia…

tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-02.jpg
Ngoài ra còn có một khu đường hầm với nhiều màn hình, TV LG… có thể check in pháo hoa rất thú vị mà mình có quay trong clip. Do lịch trình di chuyển nhanh nên không đủ hình hết. Anh em thông cảm xem thêm trong clip nhá. Về mặt cá nhân trải nghiệm, mình rất thích sự kết hợp ở khu này. Trong Starbucks có đủ người lớn, trẻ, mọi độ tuổi,… Khi người ta đến đây, người ta sẽ đi ngang chợ truyền thống và thật ra thì chợ rất sạch với nhiều mặt hàng hấp dẫn mà mình nghĩ chỉ cần chịu đến thì người ta sẽ bị hấp dẫn thôi. Quan trọng là kéo được đến đây, và đó là việc mà LG, Starbucks,.. các doanh nghiệp lớn sẽ làm như khu phức hợp này.

Thêm vài hình loanh quanh:
tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-05.jpg
tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-09.jpg
tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-21.jpg
tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-27.jpg
tinhte-zyzy-lg-trip-Goldstar-refresh-center-LG-29.jpg
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết chi tiết, kiki. Ít hình chợ. Mình có đi vài chợ kiểu truyền thống ở Hàn. Ko hào nhoáng sáng sạch như siêu thị, mà cũng ko dơ, khá sạch sẽ, gọn gàng, rác đc phân loại ko để lộ thiên như kiểu chợ ở VN. Chỗ nào bán thường là chuyên 1 loại hàng, giá cả phải chăng, rẻ hơn siêu thị, có khi rẻ hơn nhiều luôn.
@Hayoja Ở VN vẫn vướng mắc khâu phân loại rác chứ các chợ xây mới cũng khang trang lắm
@lequocanh9x VN thì nhiều chợ trời, chợ tự phát quá
Chợ truyền thống này có cần kỹ năng mặc cả trả giá để không bị chửi vì không mua không? 😁
Các nước nên bóp nghẹt các chọ online, ép ng dân đi chợ truyền thống để giữ gìn bản sắc văn hoá loài người
Cuhiep phản đối chợ truyền thống , thích siêu thị mà nhỉ ?
Vẫn thích chợ truyền thống. Ngại trả giá thôi chứ giá cả ổn áp thì tuyệt
Bài viết này làm mình nhớ tầm 30 năm trước ko có hãng LG . Có 1 thương hiệu Hàn quốc tên là Goldstar tự nhiên đổi tên thành LG
Hồi sinh kiểu jh? Ngta cần bán đc hàng chứ k phải cần thêm ng đi qua gian hàng của họ để đến đc chỗ cần đến
Mình thấy đây vẫn chỉ là giải pháp marketing chữa cháy tạm thời mà thôi. Cái mấu chốt để chợ truyền thống tiếp tục tồn tại vẫn chưa tìm ra giải pháp. Ở VN có thể sau này các tiểu thương chợ truyền thống sẽ phải học cách làm kinh doanh online phục vụ người dân khu vực xung quanh, kết hợp với shiper giao hàng trong 30p thì may ra có cửa sáng sủa hơn. Việc này hiện đã diễn ra ở các khu chợ nằm dưới tòa chung cư hoặc chính là gọi điện ship hàng của các cửa hàng tạp hóa. Chỉ là nó chưa chuyên hiệp hóa, công nghệ hóa để tối ưu thôi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019