Trải nghiệm ở LG Goldstar Refresh Center là trải nghiệm đáng nhớ nhất và mình muốn chia sẻ nhất với mọi người trong chuyến đi này. Bởi nó thật sự rất hay khi các doanh nghiệp lớn kết hợp với nhau để cùng hồi sinh chợ truyền thống, mang giới trẻ đến chợ truyền thống, cụ thể ở đây là LG và Starbucks kết hợp với chợ Gyeongdong - khu chợ truyền thống nổi tiếng ở Seoul. Đây được xem như một không gian văn hóa phức hợp khi truyền thống và hiện đại được lồng ghép với nhau trong từng hoạt động để thu hút được giới trẻ và góp phần phục hồi kinh tế địa phương. Trung tâm này mở cửa từ 9am đến 10pm.
Mọi người cũng thấy trong giai đoạn hiện tại, người trẻ thường có xu hướng đi đến các trung tâm thương mại, mua sắm trên sàn thương mại điện tử hơn là đi chợ truyền thống. Điều này khiến cho nhiều khu chợ truyền thống thưa thớt, ế ẩm. Sẽ không khó để tìm được 1 bài báo viết về “cái chết mòn” của chợ Truyền thống trước sự cạnh tranh gay gắt của thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Nhất là khi những thế hệ trẻ tiếp nối về sau gần như bỏ qua việc đi chợ. Vì vậy ý tưởng của Starbucks và LG ở khu chợ thật sự rất hay. Bản thân mình không còn trẻ nhưng vẫn cực thích.
Đây là khu chợ truyền thống Gyeongdong. Mình sẽ đi vào giữa khu chợ để đến chỗ Goldstar Refresh Center.
Mọi người cũng thấy trong giai đoạn hiện tại, người trẻ thường có xu hướng đi đến các trung tâm thương mại, mua sắm trên sàn thương mại điện tử hơn là đi chợ truyền thống. Điều này khiến cho nhiều khu chợ truyền thống thưa thớt, ế ẩm. Sẽ không khó để tìm được 1 bài báo viết về “cái chết mòn” của chợ Truyền thống trước sự cạnh tranh gay gắt của thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Nhất là khi những thế hệ trẻ tiếp nối về sau gần như bỏ qua việc đi chợ. Vì vậy ý tưởng của Starbucks và LG ở khu chợ thật sự rất hay. Bản thân mình không còn trẻ nhưng vẫn cực thích.
Đây là khu chợ truyền thống Gyeongdong. Mình sẽ đi vào giữa khu chợ để đến chỗ Goldstar Refresh Center.
Biểu tượng Goldstar và Starbucks. Lucky Goldstar là tên lúc mới thành lập của LG.
Cầu thang đi lên.
Mọi ngóc ngách đều mang hơi thở cổ điển…..
Đầu tiên, mình sẽ thấy khu vực trưng bày 3 nguyên mẫu sản phẩm Lucky Goldstar và lịch sử phát triển.
Chiếc máy giặt đầu tiên ở Hàn Quốc.
Tủ lạnh đầu tiên ở Hàn quốc.
Quảng cáo
TV đầu tiên ở Hàn Quốc.
Một màn hình LED lớn trình chiếu các hoạt động tham quan, khách đến trải nghiệm, khu chợ truyền thống Gyeongdong… và rất nhiều thứ.
Bàn lễ tân có các bạn nhân viên hỗ trợ.
Cánh cửa dẫn qua cửa hàng Starbucks Community siêu to khổng lồ 😆). Mình quên chụp hình mất. Nhưng mọi người sẽ rất ngạc nhiên vì đằng sau cánh cửa bên trong một cửa hàng nhỏ xinh lại là một không gian vô cùng rộng lớn. Nghe nói là cải tạo lại từ rạp chiếu phim. Anh em có thể xem trong clip.
Quảng cáo
Không gian này sẽ đầy đủ những sản phẩm, thiết bị hiện đại từ LG như LG Gram, TV LG, Tủ chăm sóc quần áo, Tủ chăm sóc giày, máy giặt,…. chỉ là trong một không gian bày trí mang hơi hướng truyền thống hơn những showroom thường thấy. Và kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thú vị hơn. Ví dụ khu trong hình thì mọi người có thể sắm những món đồ kiểu lưu niệm như sticker, bao da, lót chuột,… và có thể sáng tạo theo ý thích nữa.
Hoặc đi qua khu tiếp theo với tủ chăm sóc giày thì sẽ có thêm hoạt động tạo ra những chiếc vòng tay, decor giày,… và nhiều mẫu giày thú vị được trưng trong chiếc tủ của LG.
Chẳng hạn như mẫu này.
Và đây là khu vực bàn để mọi người trang trí, thiết kế vòng tay hay những món đồ handmade xinh xinh với sự hướng dẫn của nhân viên.
Bên ngoài cũng có khu vực ngồi nghỉ được trang trí bằng một chiếc cây giả to đùng tạo cảm giác gần gũi, thiên nhiên hơn.
LG TROMM - khu này thiết kế kiểu một chiếc máy giăt siêu to khổng lồ.
Bên trong sẽ có một chiếc máy giặt LG được “mổ xẻ” tách lớp để mọi người có thể khám phá từng thứ bên trong của chiếc máy giặt quen thuộc.
Và tất nhiên, không thể thiếu hoạt động nào đó đi kèm mà thu hút người trẻ. Cụ thể thì ở đây sẽ có photo booth - một hoạt động cực phổ biến ở Hàn.
Hài hước hơn là camera set up trong lồng giặt luôn nhé. Mọi người sẽ nhìn vào máy giặt để chụp tạo dáng và sau đó nhận ảnh xinh xinh.
Có khi sẽ có thêm những event như thế này đi kèm.
Có cả khu game như này nữa nếu bạn muốn trải nghiệm. Trông thì cổ điển mà đồ thì toàn hàng ngon, như chiếc “máy lọc không khí” ở góc kia…
Ngoài ra còn có một khu đường hầm với nhiều màn hình, TV LG… có thể check in pháo hoa rất thú vị mà mình có quay trong clip. Do lịch trình di chuyển nhanh nên không đủ hình hết. Anh em thông cảm xem thêm trong clip nhá. Về mặt cá nhân trải nghiệm, mình rất thích sự kết hợp ở khu này. Trong Starbucks có đủ người lớn, trẻ, mọi độ tuổi,… Khi người ta đến đây, người ta sẽ đi ngang chợ truyền thống và thật ra thì chợ rất sạch với nhiều mặt hàng hấp dẫn mà mình nghĩ chỉ cần chịu đến thì người ta sẽ bị hấp dẫn thôi. Quan trọng là kéo được đến đây, và đó là việc mà LG, Starbucks,.. các doanh nghiệp lớn sẽ làm như khu phức hợp này.
Thêm vài hình loanh quanh: