Trải nghiệm Mercedes-Benz C 180, vẫn sáng giá trong lựa chọn xe cao cấp

thanhtung6868
20/9/2020 8:49Phản hồi: 187
Trải nghiệm Mercedes-Benz C 180, vẫn sáng giá trong lựa chọn xe cao cấp
Mercedes-Benz C 180 ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3 chung với 2 mẫu xe cùng thế hệ là C 200 Exclusive và C 300 AMG. Với nhiệm vụ thay thế C 200 thế hệ trước để tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn giữa các phiên bản, phần nào đáp ứng chính xác hơn nhu cầu lựa chọn của khách hàng. Ngoài việc sở hữu các trang bị tương đồng như phiên bản C 200 trước đây, và C 180 cũng mang "nghĩa vụ" cao cả khi thay thế C 200 với mục tiêu hướng đến khách hàng nâng cấp từ những xe sedan phổ thông lên hoặc lần đầu mua xe nhưng mong muốn có trải nghiệm lái xe cao cấp của một chiếc xe đến từ Đức và mang thương hiệu sang trọng.

C 180 thế hệ W205 Facelift được bán rộng rãi vào 2020 này vẫn mang những đường nét thiết kế đặc trưng của thương hiệu Mercedes-Benz, thể hiện được sự sang trọng và nổi bật ngay khi nhìn vào. Vẫn sẽ là những đường nét thiết kế tinh tế hiện đại, phù hợp với hầu hết nhóm cá tính người dùng, đặc biệt hơn cả đó là sự bền bỉ theo năm tháng, dù có trải qua 5 năm, 7 năm hay lâu hơn đi chăng nữa thì nét thiết kế cũng sẽ không bị lỗi thời.


Trang bị bên ngoài của Mercedes-Benz C 180

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-2.jpg
Kế thừa sự thành công của thế hệ cũ, C 180 thế hệ W205 Facelift tiếp tục có cải tiến nhẹ bên ngoài và hầu hết trang bị tiện nghi đều tương đồng hoặc cá nhân đánh giá có phần nâng cấp ở một số chi tiết so với thế hệ trước.

Cụ thể phía trước của xe vẫn sẽ là hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED nhưng mang thiết kế 2 tầng với các mạch LED có thể nhìn rõ ràng, phần nào có sự nổi bật và cá tính hơn cho "cửa sổ tâm hồn". Còn đối với đèn chiếu sáng phía sau hoạ tiết cũng được thay đổi tương đồng với thế hệ C-Class Facelift của Mercedes-Benz, cho cảm giác hiện đại, tinh tế.


trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-17.jpg
Mâm xe sẽ là một điểm mới trên C 180, vẫn giữ kích thước 17 inch dạng 5 chấu kép, mặt ngoài phay để lộ màu kim loại tương phản với nền đen bên trong. Hoạ tiết mới này giúp C 180 nổi bật hơn khi lăn bánh di chuyển, tuy nhiên về mặt thẩm mỹ sẽ còn phụ thuộc vào con mắt người đón nhận nó, còn về công năng thì sẽ đạt được độ êm ái tốt hơn so với loại kích thước lớn và các nan thưa thớt.

Động cơ và truyền động

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-21.jpg
Mercedes-Benz C 180 trang bị động cơ M264 dung tích 1.5 lít thế hệ mới tương tự như mẫu C 200, nhưng mức công suất được điều chỉnh dừng lại ở mức 156 mã lực, và mô-men xoắn cao khi đạt 250 Nm ngay tại dải vòng tua từ 1.500 vòng/phút, khả năng chạy nước rút từ 0-100km/h trong vòng 8,6 giây. Nhưng tạm khoan nói về công suất cực đại, trải nghiệm trong thực tế có thể sẽ hoàn toàn bất ngờ đối với ai hoài nghi về sức mạnh của động cơ này giống như mình.

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-6.jpg
Cụ thể, khối động cơ tăng áp cuộn đôi (Twin Scroll Turbo) M264 cho mức lực kéo rất tốt ở vòng tua thấp, khiến cho việc di chuyển ở dải tốc độ dưới 100km/h với những cú nhích ga tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn hết và cảm giác này chỉ có thể tìm thấy ở những chiếc xe cao cấp mà thôi. Điểm thua thiệt của C 180 sẽ nằm ở dải tốc độ cao khi "mã lực" là yếu tố chính quyết định, với việc tăng tốc ở dải tốc độ 100km/h trở lên, C 180 tỏ ra điềm tĩnh hơn người đàn anh C 200 với mức công suất cao hơn 184 mã lực. Và mình chợt nhận ra, Mercedes-Benz Việt Nam đã phân chia 3 dòng xe của mình bằng sức mạnh động cơ và trang bị tiện nghi, và lại rõ ràng hơn C 180 nhắm đến nhóm khách hàng cần sự sang trọng linh hoạt di chuyển thông thường và đề cao độ êm ái, không phải là nhóm khách hàng yêu thích sự thể thao hay tốc độ.

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-22.jpg
Mấu chốt hơn nữa có lẽ đó là hộp số 9 cấp 9G-Tronic của Mercedes đã làm việc rất tốt trong việc tối ưu công suất và mô-men xoắn của động cơ, sự chuyển số êm ái và hợp lý giữa các cấp số khiến cho chân ga luôn ở tình trạng nhạy bén, thậm chí khi bạn nhích nhẹ chân ga để tăng tốc, hộp số trả về 1 cấp số nhanh đến mức nếu không nhìn bảng đồng hồ bạn sẽ không nhận ra. Và để có thể thoả mãn hơn thì bạn có thể linh hoạt thay đổi các chế độ vận hành trên C 180 bao gồm: Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual cho phép cá nhân sâu hơn từng hệ thống riêng lẻ.

Nếu như bạn còn ngần ngại hay nghi ngờ về khả năng vận hành của C 180 mới này giống như mình ban đầu thì hãy đặt lịch chạy thử xe và trải nghiệm thực tế, mình tin rằng C 180 đủ thuyết phục với những gì nó có, đăng ký chạy thử theo link này: Mercedes-Benz.com.vn/testdrive.


Khung sườn và hệ thống treo

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-14.jpg

Quảng cáo


Chùng một nền tảng C-Class với các phiên bản khác nên C 180 vẫn có được thân xe cứng chắc ở mọi điều kiện di chuyển khác nhau, đặc biệt ở tốc độ cao với độ bám đường tốt, khung xe vững chắc khiến cho những cú đánh lái trở nên sắc bén và chính xác. Đây có thể ví như một món "đặc sản" chỉ ở trên những chiếc xe cao cấp mới có được mà thôi. Ở một góc độ khác, kích thước của C-Class cũng thuộc khung lý tưởng để chọn lựa cho những ai yêu thích cảm giác cầm lái 1 chiếc xe, nó sẽ dễ dàng phản hồi cho người lái những gì đang diễn ra ở 4 bánh xe hơn.

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-17.jpg
Nhưng đó cũng là sự đánh đổi khi C 180 "có mọi thứ" nhưng thiếu đi sự yên tĩnh mà vốn dĩ khi nhắc tên Mercedes người ta sẽ nghĩ tới đầu tiên. Nhưng đây là đặc tính của khung sườn và hơn nữa là C 180 trang bị tiêu chuẩn 1 bộ lốp an toàn dạng Run-Flat, mình tin chắc rằng nếu như được trang bị bộ lốp thường thì độ ồn của C-Class sẽ trở nên tuyệt vời hơn và có thể vượt qua một vài mẫu xe đến từ Châu Âu khác.

Nội thất và trang bị tiện ích

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-32.jpg
Thiết kế tổng thể vẫn tương tự như thế hệ C 200 trước đây được bán ở Việt Nam, nội thất sử dụng ghế bọc da cao cấp và bố cục trang bị tương đồng. Hệ thống giải trí sử dụng giao diện COMAND, đầy đủ những kết nối phổ biến hoặc nâng cao với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống kết nối thông minh với điện thoại sẽ giúp việc dẫn đường hay giải trí trở nên đơn giản hơn, không cần thao tác với điện thoại mà sử dụng trực tiếp hệ thống Touch Pad để điều khiển hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-44.jpg
Vô lăng trên thế hệ Facelift mới có nét thiết kế đẹp và đồng điệu với tổng thể khoang nội thất phía trước, các phím chức năng bao gồm 2 phím cảm ứng điều khiển đa hướng và lẫy chuyển số sau vô lăng cũng được trang bị đầy đủ.

trải_nghiệm_mercedes_benz_c180_xe_tinhte-22.jpg Không gian hàng ghế thứ 2 ở mức tốt khi so sánh với những chiếc xe Châu Âu ở trong phân khúc này, bởi C-Class phân phối ở Việt Nam thiên hướng mang đến sự cân bằng giữa trải nghiệm cá nhân nhưng vẫn có thể phục vụ tốt cho gia đình. Cốp chứa đồ 455 lít cũng đủ để sử dụng đối với 1 gia đình khi có thêm những đồ dùng cho em bé. Cá nhân mình cũng đang sử dụng mẫu xe kích thước tương đương để phục vụ gia đình và cảm thấy đủ hài lòng, không cảm thấy thiếu thốn không gian.

Quảng cáo



Tổng kết lại, với số tiền 1,399 tỷ đồng thì Mercedes-Benz C 180 vẫn sẽ là lựa chọn sáng giá khi sở hữu giá trị cốt lõi của một chiếc xe Đức cao cấp. Đối với người dùng quan tâm nhiều hơn đến sở thích lái xe và thích nét thiết kế của Mercedes mà ít quan tâm đến "option", sở hữu đầy đủ những giá trị cơ bản vốn có của một chiếc xe cao cấp thì C 180 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt. Và nhắc lại một lần nữa, hãy trải nghiệm thực tế, cầm lái chiếc xe này để giải toả mối băn khoăn trong lòng của bạn, bởi chạy thử xe là hoàn toàn miễn phí.

187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

luannm81
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ok, ngon, không rẻ
Tiền này quất cẩm ly hợp lý hơn nhiều
@Conyzoides Mình chưa nhắt đến bản TRD 300 ngựa đó giá 3,2-3,5 k trump tại US, con C180 trong khúc đó chứ đâu. Còn bạn muốn 1 con couple đúng nghĩa sport car thì Toy có con 86 dùng động cơ boxer của Subaru đó bạn. Nói chung giá xe phổ thông Mec không có cửa với Toy đâu.
@rayz b kia lôi ra so chứ mình nói ko bán ở VN mà
Conyzoides
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kkzbanana Vậy lôi con TRD 300 ngựa đó về VN xem bn tiền rồi so tiếp với con C180 này nhé 😆) chả ai đi so giá hai con thuộc phân khúc xe sang và xe phổ thông. Tự ông so xong lôi con Camry Sport ở đẩu ở đâu vào đây nói Mer VN hít khói 😃) tui thấy buồn cười nên vặn lại đó. Chứ tui biết Camry của ông là nhất rùi :p
@Conyzoides C180 mà bác bảo xe sang thì khác gì nói IS250 là super car lol.
_nhviet_
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe này với vinfast lux sa 2.0 thì chọn xe nào nhỉ
@vietok Lux A2.0 nhé
@vietok Lux 2.0 đi bạn, trần thoáng, để chân cũng thoáng, khoang sau cũng thoáng
@vietok Lux chỉ không hài lòng cái màn hình. 😁
Raspberry
TÍCH CỰC
4 năm
Ôi cái màn hình giải trí 🙄
To full có phải quá nét cho 1 tình yêu đẹp ko
Thích xe Mẹc ở điểm: lên xe cài dây, đề máy, đặt tay lên vô lăng gạt cần số tạch cái là đi luôn.
@dino_su Chúc mừng bác chạy Mẹc từ 2010, em chả có xe, toàn đi mượn, được 1 lần lái thử xe Mẹc thì thấy thao tác như vậy nó tiện hơn và thích thế thôi. Chứ mấy cái bác nói thì xe nào rồi cũng sẽ có thôi.
@blacksun2511 không đạp thắng thì sao bác vào được số để đi , nhưng cũng phải công nhận không phải tên tuổi mer tự nhiên mà có , cần số tính hợp trên vô lăng thì vào số nó vẫn nhanh hơn các dòng mà để cần số cạnh ghế , cần số lại nhẹ ,dùng sức ít .
@hongkong nguyen Vâng, đạp thắng để đề máy, vào số thì chắc chắn phải có rồi. Mình chỉ muốn nói về sự tiện lợi hơn trong thao tác vào số thôi.
@blacksun2511 vâng , em cũng thấy vậy , bán tự đồng vừa dùng vào số như số côn mà tích hợp lẩy tay trên vô lăng,. vô số nhanh, tiện , nhẹ nhàng
Mơ ước 1 thời đến giờ vẫn thế tiếc chưa đủ vững kinh tế để mua
Khi bạn mua xe Mercedes, Porsche, BMW... người ta sẽ biết bạn là người có 💵💵 nhưng khi bạn mua xe VinFast chắc hẳn là người quá thừa 🤑🤑
@trantrungtu chuẩn nè . chủ nhà cho cty mình thuê mặt bằng mới sắm con Lux , tháng trước đám cưới con gái cho luôn thằng rể cái nhà chung cư 3 ty mấy và cho thêm tụi nó 5 tỷ mở cty làm ăn 😆) ngoài ra còn mấy cái nhà mặt tiền cho đám cirkle K với Vinmart thuê chứng tỏ tài khoản của ổng ko dưới vài trăm tỏi 😃))
@palmtj27 Những người như thế thường có niềm tự hào dân tộc cao, sếp mình cũng tính sắp tới sắm Lux!
@hoanganhvudelux chả tự hào dân tộc gì đâu , mà là làm marketing quá tốt . ngoại trừ đám anti ra thì dân thường họ mặc nhiên trong đầu là vinfast là hàng phân biệt đẳng cấp rồi ( mặc dù giá bản cao nhất cũng chỉ ngang c200 giá rẻ của Mec) , ai sở hữu xe vin dòng lux mặc nhiên vinh dự ngảng cao đầu như cái cách lứa anh chị 10-15 năm trước sở hữu camry ak .
@palmtj27 Không bạn ơi, thực sự là tự hào chứ không phải là đẳng cấp và vui mừng! Chí ít Việt nam cũng sở hữu một thương hiệu xe tốt trên thị trường.
xe đejp thật
tuanchuoi
TÍCH CỰC
4 năm
1.39 còn này thì zí vào. Nhìn hẻo quá
@tuanchuoi đọc tít C180 tưởng Mer đánh vô phân khúc giá tầm trung tầm 1 tỷ ai dè giá như C200 =))
Tréo
TÍCH CỰC
4 năm
Đang phân vân giữa em này và Vinfast Luxe A 2.0; về nội thất thì rõ là Mercedes đẳng cấp rồi nhưng Vinfast cách âm tốt, đi đầm.
@Tréo Đăng ký chạy thử liền bạn
@thanhtung6868 theo bạn thì con nào hơn?
@manchirua nghe văn là biết ô đó chọn con nào r
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@Tréo Vinfast thiết kế nội thất nhìn không sang bằng C180, vận hành thì Lux A ăn đứt rồi
Mercedes với BMW thằng nào ngon hơn các bác
@hoangphithanh Chắc bạn chưa đi thử rồi.
Vậy thì mình cho là nó ngon như nhau. Thích cái logo nào thì xúc xe đó thôi. Bỏ cái vụ Mer thì ngồi sau, BMW thì ngồi lái đi.
moinui1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangphithanh Nếu bác không quan tâm về giá, BMW trội hơn, cả ngồi sau và trước.
@hoangphithanh cả 2 đều đẳng cấp rồi, k cần so sánh. nhưng ngta hay nói muốn Men thì đi bim, muốn sang chảnh thì đ mẹc. 😁
@hoangphithanh Nam thì đi bmw, nữ thì đi merc
norimo
TÍCH CỰC
4 năm
tạm được nhưng hơi chật, dành cho doanh nhân chưa thành đạt
@HpDellIBM 1 năm doanh thu tầm 40-50 tỏi thì mua con C180 này cũng dc . mà doanh thu của thằng mới mở cty 5-6 năm thì đó là bình thường chứ ko phải thành đạt .
@palmtj27 Làm ăn dễ thế thì ko có nhiều ông chém facebook như tôi và bác đâu
@HpDellIBM ủa chứ doanh thu cty nhỏ mà ko đạt vậy thì ăn cám ah ? bên mình cty có 7 ae mỗi năm doanh thu cũng 30-35 tỏi nhưng anh sếp vẫn còn đắn đo có nên thay con corrola già chuyển qua civic hay Cam để gặp khách hàng cho dễ còn bọn mình đi thực địa vs xuống huyện nhiều nên ổng mua cho ranger cũ từ lâu rồi .
lợi nhuận cty làm ăn đàng hoàng sau khi đóng thuế nó chỉ chiếm 10-15% của doanh thu thôi.
@palmtj27 Mình thích những công ty thực chất như vậy!

Chứ hình thức bên ngoài (văn phòng, xe sang)...không bù lại được ấn tượng xấu về chất lượng nhân viên, công việc....
C180 này giống kỉu tiền ít mà đi cho sang
@Khắc Huy Đào Audi nổi đình đám vụ sang tay cọc mấy chục củ đó. Ra hãng check rớt máy tè le xong thằng bán đổ cho ra hãng làm hỏng xe ko chịu hoàn cọc =)))
Sau mới khui ra là xe đó từng tai nạn, lên cả báo
@Hieu Nguyen. E a4 vụ này quá hot xem bài đó r tởn luôn
@Khắc Huy Đào Ko biết kết thúc thế nào, chứ thằng bán mất dạy ra mặt 😁
Chình từ vụ này nên mình sợ xe "lướt" xe cũ kinh
@Hieu Nguyen. Chủ trở mặt tốc độ sợ thật
Cái màn hình có cần phải bé tí như vậy ko ?!?
@pntphong1810 màn hình bọn này bé nhưng giá khủng . cái màn zin cho BMw 320 2014 dc euro auto ngày xưa báo 83tr bác nhé, sau này trường hải báo giá nhẹ hơn còn 75 củ. con màn đó ra chợ zời tầm 30tr
1.4 tỏi mà cao cấp ??? option như mứt, đúng kiểu ít $ mà đòi đi mec cho giống người ta
@SieuBanana Nó vẫn cao cấp ở khung gầm, hộp số, thuật toán xử lý.
Xe đẹp, thiết kế vừa đủ. Nếu thích thương hiệu và ngân sách không quá nhiều thì em nó là lựa chọn rất tốt, nội thất vẫn mang đường nét của một chiếc xe sang.
cayowl
TÍCH CỰC
4 năm
Mình gặp các bác review với chụp hình xe cộ ở khu này liên tục. Xehay xecung autodaily autozone... Hôm trc còn gặp bác Lâm review chung cùng bác Khoa mod cũ của tinhte.
@cayowl Vì trống trải bạn ạ
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Lazăng nhìn lạ ghê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019