Trải nghiệm Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2023: Treo xuất sắc, cách âm tốt, thêm trang bị

thanhtung6868
28/8/2023 11:33Phản hồi: 109
Trải nghiệm Mercedes-Benz GLC 300 4Matic 2023: Treo xuất sắc, cách âm tốt, thêm trang bị
Mercedes-Benz GLC thế hệ đầu tiên (x253) được ra mắt vào năm 2016 và nó nhanh chóng trở thành mẫu xe SUV đem về doanh số khổng lồ trên toàn cầu. Sau 6 năm kết thúc vòng đời và ra mắt thế hệ X254 hoàn toàn mới. Có thể Mercedes-Benz đã ý thức được tầm quan trọng của mẫu xe này nên đã có những chỉnh sửa, nâng cấp thiết thực và giá trị, thành quả hiện tại là một chiếc GLC thế hệ X254 đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới, sang trọng và giá trị hơn.

Trong quá trình trải nghiệm thực tế GLC 300 4Matic với cung đường Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại, chiếc xe đã phô diễn loạt cải tiến mới rất ấn tượng đối với cá nhân mình. Nổi bật nhất trong đó là hệ thống treo thích ứng hoạt động hiệu quả, thích nghi với điều kiện mặt đường rất chính xác, người ngồi trên xe luôn có được sự ổn định vững vàng đi kèm với sự êm ái.

Thiết kế của GLC 300 4Matic 2023

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-20.jpg


Mercedes-Benz GLC All new mang theo thiết kế hoàn toàn mới, thiên hướng cho sự hiện đại hoá và có nhiều nét tương đồng với những mẫu xe điện thế hệ mới của Mercedes-Benz. Bản thân đánh giá đây là một thiết kế đẹp, rất phù hợp với sự sang trọng, sự mượt mà trong chính tính cách mà chiếc xe này thể hiện.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-18.jpg
Từ phía trước tới, GLC X254 đổi mới thiết kế theo xu hướng hiện đại và tinh giản, sẽ không còn quá nhiều mảng hay chi tiết chia cắt như thế hệ cũ. Phần Bumper phía trước cũng được cắt gọt cho cái nhìn nhẹ nhàng, thanh thoát hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-19.jpg
Tuỳ thuộc theo từng phiên bản mà hoạ tiết trang trí sẽ có chút khác biệt. Như phiên bản mình trải nghiệm thực tế ở đây là GLC 300 4Matic, trang bị tiêu chuẩn đi kèm là những hoạ tiết nhỏ được sơn màu đen bóng như: Viền mặt ca lăng, ốp hốc hút gió hai bên, nẹp cửa kính và nhiều chi tiết khác. Đây là cách phối màu để tôn lên sự tương phản, nhằm cho cái nhìn thể thao, mạnh mẽ hơn.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-21.jpg
Đối với phiên bản GLC 300 4Matic, trang bị tiêu chuẩn đi kèm là bộ đèn chiếu sáng công nghệ Digital Light, một trong những công nghệ đèn mới và hiện đại nhất trên xe hơi thương mại thời điểm này. Hệ thống này hoạt động với 1 chip LED làm nguồn sáng chính, ánh sáng sẽ được khúc xạ và định hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ bên trong, mỗi một tấm gương nhỏ sẽ cho một Pixel ánh sáng. Tổng cộng hai bên đèn có thể đạt hơn 2,6 triệu pixel.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-7.jpg
Tổng hoà thiết kế ngoại thất, GLC hoàn toàn mới (X254) cho cái nhìn hiện đại và sang trọng, bám sát với định nghĩa sang trọng của thương hiệu và đây cũng là ngôn ngữ mà Mercedes-Benz đang phổ biến nó trên nhiều dòng xe từ phân khúc C-Class cho đến S-Class ở những thế hệ mới nhất hiện tại.

Nội thất GLC 300


trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-33.jpg
Bên trong nội thất của GLC hoàn toàn mới sẽ là không gian phẳng hoá, tập trung mạnh vào người lái. Thay đổi lớn nhất để nhìn thấy ngay chính là khu vực điều khiển trung tâm với màn hình giải trí đặt dọc.

Quảng cáo


trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-24.jpg
Kiểu thiết kế mới này tạo thành một không gian kín bao quanh người lái, các thao tác điều khiển ở trung tâm sẽ được tập trung lại trên màn hình cảm ứng hoặc dãy nút ngay dưới mép màn hình. Số lượng nút bấm đã tinh giảm mạnh mẽ, trả lại không gian hoàn toàn phẳng (nếu không sử dụng khay để ly nước).

Đối với phiên bản GLC 300 4Matic mình trải nghiệm, trang bị tiêu chuẩn vô-lăng bọc da nappa kèm theo thiết kế vô-lăng mới, thiên hướng nghiêng về sự sang trọng nhiều hơn xong vẫn thể hiện được bản chất thể thao nhờ sự đơn giản và tạo hình 3 chấu.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-28.jpg
Màn hình giải trí thế hệ mới sử dụng nền tảng MBUX thế hệ mới nhất, ngoài việc đổi mới giao diện thì cấu hình phần cứng bên trong cũng có nâng cấp để cho tốc độ xử lý cao hơn. Đặc biệt với trợ lý ảo thế hệ mới cũng trở nên thông minh hơn, dễ dàng nhận lệnh hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Nếu như có so sánh một cho với thế hệ trước, rõ ràng không gia nội thất mới của GLC All New 2023 đã rất phẳng, ít nút bấm hơn rất nhiều. Đây chắc chắn vẫn là xu thế chung trong thế giới xe hơi, bởi muốn nội thất tính thế và hiện đại thì chắc chắn nút bấm sẽ cần lược bớt đi. Mercedes-Benz đã sử dụng màn hình cảm ứng để cho phần lớn các thao tác điều khiển máy lạnh (hoặc bằng giọng nói), đồng thời thiết kế này cũng dễ dàng đẩy không gian nội thất ít bị chia cắt và trở nên sang trọng hơn.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-35.jpg
Hàng ghế thứ 2 của GLC 2023 sẽ là một dấu hỏi cho sự khó hiểu, bởi không gian để chân, không gian hành lý và không gian trên đầu đều rất rộng và thoáng nhưng, độ ngả lưng ghế lại còn giới hạn khi không cho ngả quá nhiều. Điều đó dẫn đến việc người ngồi hàng ghế thứ 2 muốn nâng cao sự thoải mái cho hành trình dài sẽ gặp chút vướng mắc.

Quảng cáo



trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-43.jpg
GLC 300 4Matic còn trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh, âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 W, hệ thống máy lạnh 2 vùng độc lập, hệ thống đèn nội thất 64 màu.. là những tiện ích nâng cao trải nghiệm cho cả người ngồi phía trước cũng như phía sau.

Động cơ & vận hành


trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-59.jpg
Điểm “đáng tiền” lớn nhất của thế hệ GLC All New 2023 này cần được nhắc ngay đó là rất êm ái. Cái êm thứ nhất đến từ hệ thống treo thế hệ mới giúp chiếc xe luôn ổn định từ dải tốc độ chậm lẫn dải tốc độ cao. Các cú sóc đều được chiếc xe xử lý không thể nào khéo léo hơn, và đặc biệt là dù êm ái nhưng chiếc xe luôn vững vàng không cho cảm giác chao đao bồng bềnh thường thấy như trên nhiều mẫu xe có hệ thống treo êm.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-13.jpg
Cái êm thứ 2 đến từ khả năng cách âm gầm và cách âm môi trường cũng rất xuất sắc. Phiên bản mình trải nghiệm sử dụng bộ bánh mâm kích thước 20 inch, nhưng hầu hết hành trình trên các điều kiện mặt đường xấu như QL 51, QL 55B… Đều không có bất kỳ đoạn nào dội tiếng ồn khó chịu vào bên trong ca bin, nó thực sự là một không gian hạng sang khó kiếm ở thời điểm hiện tại.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-62.jpg
Trong khuôn khổ trải nghiệm phiên bản GLC 300 4Matic, đi kèm là động cơ M254 thế hệ mới có tích hợp hệ thống điện lai nhẹ Mild Hybrid 48V. Khối động cơ 2.0L tăng áp cuộn kép này sản sinh 258 mã lực và 400Nm mô-men xoắn, thông số không mới so với thế hệ tiền nhiệm, điểm cái tiến lớn nhất mà khối động cơ này mang lại đó là giảm thiểu độ trễ chân ga và độ “mượt” ở nhiều dải tốc độ hay cả về tiếng ồn của động cơ ngay cả khi đứng ở gần xe.

Mặc dù hệ thống Mild Hybrid không giúp chiếc xe có nhiều sức mạnh tổng so với thế hệ cũ, tuy nhiên hệ thống đã bổ trợ sức mạnh đủ để bù đắp vào những quãng trễ chân ga của động cơ đốt trong, đặc biệt là những cú giảm ga và tăng tốc trở lại ở dải vòng tua thấp. Hộp số 9G Tronic có thể vì vậy mà cũng trở nên mượt mà và đúng ý hơn đến khó tả. Nếu như bạn còn khó tính về độ mượt mà của động cơ và hộp số của xe Mercedes-Benz thế hệ cũ trước đây thì với GLC All New X254 chắc chắn thuyết phục để bạn cho điểm số tuyệt đối về độ mượt mà nó có.

Hệ thống treo xuất sắc

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-58.jpg


Cải tiến hệ thống treo mới trên GLC All New X254 sẽ là một trang bị thực sự đáng tiền, sẽ là thước đo lớn nhất khi mang GLC đi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Hệ thống treo AGILITY CONTROL thích ứng rất tối với các dải tốc độ khác nhau, hiệu quả đem lại là dù bạn có cầm lái hay ngồi ở hàng ghế thứ 2 đều có được cảm giác rất thư giãn, dễ chịu mà không hề bị bồng bềnh (như một số kiểu treo mềm khác).

Nếu như hệ thống treo êm ở tốc độ chậm trong phố thì nhiều chiếc xe cũng có thể làm tốt, nhưng với GLC thì ngoài êm ái ra nó còn cho người ngồi sự dễ chịu bởi hoàn toàn không có sự bồng bềnh. Hơn nữa, ở dải tốc độ cao phuộc lập tức điều chỉnh để gia tăng sự ổn định thân xe, dù ở chế độ Comfort nhưng vận tốc 120km/h và chuyển làn thì hệ thống treo vẫn cho cảm giác đánh vô lăng rất tự tin và chắc chắn, dễ dàng cảm nhận được độ chuyển của bánh lái hay thân xe.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-27.jpg
Ngoài khả năng thích ứng rất tốt kể trên, hệ thống treo AGILITY CONTROL cũng có khả năng thay đổi theo chế độ lái. Điểm hay ở đây đó là với mỗi chế độ lái thì sự thay đổi cũng trở nên rõ rệt và dễ đúng ý người lái hơn. Với chế độ Sport, hệ thống lập tức thay đổi hành trình phuộc nhún và điều chỉnh mức độ compress, ngay lập tức sẽ là những cú sóc nảy nếu chẳng may bạn đi qua gờ giảm tốc hay những điểm mấp mô trên đường. Đó sẽ là cảm giác khó chịu nhưng chiếc xe cần như vậy để đảm bảo sự ổn định cho việc chạy tốc độ cao, nhưng cú đánh lái mạnh và đột ngột, nếu sử dụng chế độ thể thao thì bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần và lái chiếc xe theo cách thể thao thực sự.

Chế độ Off-Road mới

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-39.jpg


GLC chắc chắn không phải là chiếc xe giúp bạn băng qua những đầm lầy hay những còn đường đất mùa mưa trơn tuột với các sóng trâu cao, nhưng hệ dẫn động 4 bánh cần thiết cho sự an toàn và ổn định của một chiếc xe gầm cao nặng gần 2 tấn. Ở thế hệ mới này, Mercedes-Benz đã bổ sung thêm chế độ đi địa hình nhằm khai thác tối đa tính năng của hệ dẫn động 4 bánh, đồng thời phần nào muốn phục vụ nhu cầu khám phá địa hình của những chủ sở hữu xe.

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-61.jpg
Thực tế trải nghiệm cho thấy, chế độ Off-road đã tự động thiết lập cách hoạt động cho động cơ và hộp số, kiểm soát lực kéo phù hợp cho những đường Off-road cơ bản. Mình đã có những trải nghiệm rất ngắt nhưng đủ tốt để thấy được sự hữu ích của tính năng này khi chạy băng qua đồi cát trên đường vào Mũi Yến - Phan Thiết.

Ngoài ra, camera 360 của chiếc xe cũng bổ sung tính năng Transparent bonnet - nắp capo trong suốt nhằm hỗ trợ việc đặt bánh xe chính xác trong điều kiện Off-road tầm nhìn che khuất.

Hệ thống an toàn chủ động

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-57.jpg


Một điểm mới trên GLC All New đó là việc bổ sung các tính năng an toàn chủ động với gói các tính năng như: Adaptive Cruise Control (hỗ trợ stop and go), hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và phanh giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù…

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-30.jpg
Trong chuyến trải nghiệm của mình, 2 tính năng hữu ích và giá trị nhất đó là Adaptive Cruise Control và cảnh báo điểm mù. Các tính năng an toàn chủ động ngày một phổ biến tại Việt Nam ở phân khúc xe hơi phổ thông, đối với phân khúc xe hơi hạng sang thì nhóm tính năng này còn rất hạn chế trang bị. Nhưng kể từ năm 2021 trở đi, Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang hiếm hoi tại Việt Nam trang bị gói tính năng an toàn chủ động trên nhiều dòng xe của họ, rõ ràng có ít nhất 1 trong những tính năng này cũng sẽ giúp người trải nghiệm người dùng thêm đa dạng hơn, hay nhiều tính huống đó là sự an toàn.

Nhưng cũng cần nói thêm, với tính năng hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm trên Mercedes-Benz chưa thực sự phù hợp với điều kiện giao thông trong thành phố tại Việt Nam, rất có thể bạn gặp những cú phanh đột ngột mà bản thân không lường trước được. Tính năng này người dùng có thể chủ động tắt ở trong menu nếu như cảm thấy nó chưa phù hợp với điều kiện vận hành thực tế của bạn.

Tạm kết

trải-nghiệm-glc-300-4matic-2023-52.jpg


Mercedes-Benz GLC X254 all New 2023 là một chiếc xe rất toàn diện trong khả năng vận hành, kích thước hay phân khúc thì rõ ràng đây là một chiếc xe phù hợp với phần đông người dùng xe hơi hạng sang trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Những cải tiến mạnh mẽ trong vận hành đã thêm khẳng định với người dùng đây là một chiếc xe hạng sang, đem lại trải nghiệm sang trọng khác biệt rõ rệt chứ không đơn thuần chỉ mang logo từ thương hiệu sang trọng nổi tiếng thế giới.
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Merc nên hợp tác với apple để mua bản quyền công nghệ và thuê Sam Sung hoặc LG làm mỏng cái viền màn hình. Nhìn dầy cùi chắc chắn quá.
@danghung83hn dùng điện thoại gắn xe máy quen rồi hả bác
@norimo Nhìn điện thoại gắn xe máy thấy đúng thì vẫn góp ý mà? ý kiến phản hồi từ cộng đồng mạng mà
Phần ngoại thất kg thấy nhắc đến thông số kích thước cho ae dễ hình dung, hay giá các phiên bản nữa.
Mẫu X253 đem về doanh số khổng lồ trên toàn cầu nhưng kg biết là khoảng bao nhiêu chiếc?
Buồn cười nhất là mấy ae mới thấy camera gầm lần đầu, tưởng có camera gầm thật.
@lafitte Thật 😃. Lần đầu ngồi ké con mẹc S hỏi ông tài xế xe này nó gắn cam dưới gầm để xem ổ gà hay sao chú, ổng chọc quê quá trời
@mromega Vậy có thể con đấy độ thêm thật, S cũ ko có, nhưng S mới mình cũng chưa gặp.
Cái này thì Range Rover nghe nói có lâu rồi, còn mình là Land 300, nghe nói mấy ae Rx350 mới bản Lux cũng có cam mô phỏng gầm rồi.
@lafitte Nếu 0 xem tin công nghệ oto thì sẽ thắc mắc 0 biết cam đó gắn ở đâu
@mromega Bình thường mà. Cái ngày công nghệ 360 dùng thuật toán tạo thành không gian 3D, thấy nóc xe kiểu ơ vl cam chỗ nào vậy? Vệ tinh quay xuống à. Xong ngồi nghĩ vô lý rồi gg xem.
ví dụ như về VN giá 3tỷ thì giá bán ở bển là bnh vậy anh em?
@-Mr.S- Theo line như chiếc xe trong bài này thì khoảng 60,000usd ra cửa
@giacmobennguoi xe bển rẻ hơn dữ za. VN mình xe mắc thiệt
@vn123123 Mắc do thuế, chứ bản chất chiếc xe không có mắc hơn, mà thật ra là rẻ hơn vì nhiều option bị cắt.
@-Mr.S- 1,5 tỷ nha 60k$
Xe đẹp
Merc vẫn đỉnh nhưng thật khó để mà bỏ tiền ra mua xe xăng vào lúc này.
@V.Nghĩa Chắc em đang nói suy nghĩ của em rồi đẩy nó sang cho anh
@duyvua thời gian đổ xăng chả đáng là bao so với bất tiện của việc sạc.
@8800 arte Sạc có gì mà bất tiện đâu bạn? Về nhà lôi cái sạc ra cắm vào xe chắc hết 2 phút quá. Đi trên đường chả bao giờ phải lo ghé tiệm xăng vào đổ, sướng thấy mồ.
@khanhsav porsche taycan
Bằng làm sao đc xe Hàn...mấy thằng t.r.y.m ngắn nói
Mysau
ĐẠI BÀNG
một tháng
Thấy bác tài xế cầm vô lăng có vẻ hơi căng thẳng 😊
@Mysau Cầm thế chạy ko quá 60
Team GLC giờ qua đu X5 hết rồi
Buồn ghê...
@bakabonvn Về phân khúc thì đúng là thế nhưng bọn Mer năm nay nay ngáo giá tăng giá GLC quá trời, X5 thì giảm quá nhiều dại gì ko lấy X5 😁
@Anh2711 x5 hiện tại bao nhiêu bác
@tomato459 lăn bánh hn-hcm tầm 35xx bác ạ
@tomato459 Tầm 3.5 tỉ bản xDrive 40i M-Sport đó bác
hôm trước mới gặp 1 em trên đường,nhìn đèn hậu kiểu mới lại tưởng độ đèn
Thay vì mua mấy con HRV, Cross, Cx5....thì ráng bù xíu mua chiếc này quá ngon 😁
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh thà mua 4 con cx5 cho 4 người còn hơn mua 1 con mec :D
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh Bù 2 ti à
@midakt Nói đúng còn nói to.
@dấu-tên-nhưng-dấu-luôn-năm-sinh X5 ngon hơn nhiều
Bác nói rõ hơn về hệ thống treo được không?
Em đi vf8 treo sau cứng quá
@fenrir1982_a Cũng dễ hiểu, vì GLS có giới hạn vật lý, gầm cao và xác nặng, khí động học kém hơn nên có thể nói riêng về giảm sóc chưa chắc đã tốt hơn GLC. Nếu nói là đi như "thuyền" thì đúng là chỉ mới gặp một con là Cadillac.
Bài báo chỉ có 2 lấn cấn, giảm sóc cái "bụp" là dấu hiệu của rebound dài, là truyền thống của Mer, có người lại ko thích mà ưu tiên kiểu "phập - phập" như BMW, hai là vẫn là Agiliti control, là loại kém nhất của Mer. Ngay từ loại Adaptive là cao hơn chạy cũng ko gọi là xuất sắc nên hơi tò mò là loại Agility mới này cải tiến điểm gì, hay chỉ là "hiệu ứng xe mới"
@lafitte Theo bác treo hãng nào là ngon nhất trong phân khúc?
@wiggler Em đang đi xe đắt hơn phân khúc này, cả 2 xe lại là thánh Nhật nên lại kiểu bồng bềnh, từ tốn, nên cách suy nghĩ ngược hẳn với xe Đức.
Nên nếu là em thì em chọn NX hybrid, nhưng mà đắt hơn nửa đồng, nếu trừ cả khuyến mãi với vào biển thì chắc là đắt hơn 1 đồng
nội ngoại thất con này ngon thật nhưng giá hơi cao.
Đỉnh cao
Giá gấp đôi fotune mà 😅😅 khen làm gì
Ủa, vậy hệ thống treo trên các thế hệ GLC trước cùi lắm hả các bác, mình tưởng Mer thì hệ thống treo của họ đỉnh từ xưa chứ
@lhdtt Chắc là đỉnh bên kia thôi, về vn bị cắt bớt thành loại thấp cấp hơn
@lhdtt đỉnh mấy con gls với đám s thôi chứ bọn dưới cũng chỉ đa điểm, phuộc cơ, cách âm tốt còn lại k hơn bọn phổ thông là mấy, hàng 2 ngồi như hạch 😆
@Wangdang76 Akak, mới biết
Dáng con này ko đẹp như đời cũ, nhìn như wagon nâng cao gầm chứ ko thấy giống SUV
Dòng này của Mer đúng là không có đối thủ hihihi
@cuhiep Sao không, đầy
Hejk
ĐẠI BÀNG
một tháng
@cydia Nếu so về xe mới thì giá tiền khác nhau mà bác (Lexus giá vẫn cao hơn nhiều)
cydia
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@Hejk Giá Lexus ở VN chênh nhiều so với Mer, chứ ở nc ngoài 2 con chênh nhau 10k$ thôi a ơi
Hejk
ĐẠI BÀNG
13 ngày
@cydia Thì mình cứ so sánh giá ở VN thôi, chứ nếu giá được như bên Ca, bên Mỹ thì khả năng glc cũng là xe bình dân 😁
bên TQ có bản L kéo dài hơn thì ghế sau chắc thoải mái nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019