Trải nghiệm mới với "Bombardier Global 6000" tại Hà Nội

Nam Regal
7/10/2015 5:8Phản hồi: 57
Trải nghiệm mới với "Bombardier Global 6000" tại Hà Nội
Vừa qua ngày 06/10/2015, hãng sản xuất máy bay Bombardier đã có buổi ra mắt và trải nghiệm thế hệ máy bay Global 6000 tại sân bay Nội Bài - Hà Nội.

5.jpg


Cái nhìn đầu tiên, quả thực đây là chiếc máy bay cá nhân hạng sang. Global 6000 có chiều dài thân 30,3 m, chiều rộng sải cánh 28,6 m và cao 7,7 m. Hai động cơ được trang bị cho Global 6000 là BR710A2-20 - một biến thể của dòng động cơ BR700 được phát triển bởi BMW Rolls-Royce AeroEngines GmbH có trụ sở tại Đức - một liên doanh của Rolls-Royce Holdings và BMW (Tuy nhiên từ năm 2000 Rolls-Royce Holdings đã giành quyền kiểm soát và đổi tên thành Rolls-Royce Deutschland). Khối động cơ này được phát triển dành riêng cho các máy bay phản lực dân dụng và doanh nhân. Ngoài ra, ở phiên bản BR710A2-20 có đường kính cánh quạt 1,820 m cho lực đẩy 65,6 kN khi cất cánh.

16.jpg

Bạn sẽ phải choáng ngợp khi tiến vào phía bên trong buồng lái. Quả thực mình chưa thật hiểu rõ cơ chế hoạt động và cách sử dụng các nút bấm trên buồng lái này, nhưng với các sắp xếp rất tinh tế, tinh xỏa đến từng chi tiết điều khiển đã làm cho chính những người phi công thích thú khi vận hành cỗ máy Global 6000.

Global 6000 được trang bị hệ thống điều khiển Bombardier Vision Flight Deck, hệ thống này được thiết kế nhằm mang lại một trải nghiệm không gian lái hoàn toàn mới bằng cách kết hợp những cải tiến công nghệ tốt nhất và yếu tố thiết kế.

Thiết kế này phần nào đã hoàn thành được mục tiêu của Bombardier Vision Flight Deck là nhằm tối thiểu hóa những sai sót của phi công, nâng cao nhận thức tình huống, giảm tải cho phi công, đơn giản hóa thao tác trong quá trình vận hành.

15.jpg

Với các vật liệu cao cấp và phong cách được chọn lọc cẩn thận nhằm cải thiện đặc tính công thái học, thẩm mỹ và sự thoải mái bên trong buồng lái, thực sự đã làm xao lòng các phi công.

Khám phá thêm Global 6000, ta sẽ đến với các công nghệ tích hợp trên phiên bản Bombardier Vision Flight Deck. Với Hệ thống đồng bộ tầm nhìn SVS - mang lại tầm nhìn tốt hơn trong nhiều điều kiện thời tiết ở nhiều thời điểm trong ngày. Hình ảnh đồng bộ sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình Head-Up Display.

Bên cạnh đó, với hệ thống camera tăng cường tầm nhìn phân giải cao (EVS) - mang lại hình ảnh sắc nét hơn nhằm nâng cao nhận thức tình huống. Hình ảnh được hiển thị trên cả màn hình HUD lẫn màn hình MFD đa chức năng.

Trong quá trình bay, hệ thống quản lý thông tin chuyến bay điện tử giúp phi hành đoàn thực hiện công việc dễ dàng và hiệu quả hơn mà không cần dùng đến nhiều giấy tờ. Điều này khiến phi công tập trung tối đa vào việc vận hành máy bay trên không trung.

Quảng cáo


Với Radar thời tiết đa kênh, Global 6000 luôn có thể nhận biết đích xác diễn biến thời tiết qua các vị trí địa lý mà khi Global 6000 đi qua.

Hệ thống quản lý chuyến bay 3 kênh (FMS); Hệ thống liên lạc điện tử, kết nối đường dẫn dữ liệu trực tiếp giữa phi công và trạm không lưu ATC (FANS); Hệ thống quét và hiển thị chuyển động vật thể trên mặt đất tại sân bay (SMS); Hệ thống dẫn đường hàng không theo dữ liệu GPS (WAAS); Hệ thống định vị độ chính xác cực cao bằng GPS (LPV); Hệ thống kết nối dữ liệu giao tiếp giữa ATC và phi công (CPDLC)..

Tất cả sẽ đem đến cho mỗi hành khách một sự an tâm và trải nghiệm tuyệt vời.
3.jpg 4.jpg 8.jpg 9.jpg 11.jpg 13.jpg 14.jpg 7.jpg 12.jpg
2.jpg

Bên trong Cabin của Global 6000 có chiều cao 1,93 m, rộng 2,49 m, dài 14,75 m và được chia thành các khu vực ghế riêng, đáp ứng cho từ 8 đến 19 hành khách tùy theo bố trí cabin. Theo tiêu chuẩn, trên cabin có 1 bếp, 1 khu vực 4 ghế ngồi đối diện, 1 phòng làm việc, 1 phòng nghỉ và 1 toilet thông với khoang hành lý 5,5 m3 đặt sau đuôi máy bay. Với cabin dài nhất và lớn nhất trong phân khúc, cabin có thể được tùy biến để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau nhằm tối ưu hóa sự thoải mái và năng suất làm việc trên máy bay. Mặc dù chỉ có tối đa 19 chỗ ngồi nhưng Global 6000 có đến 28 cửa sổ, đảm bảo không gian cabin luôn có đầy đủ ánh sáng, tăng tầm nhìn cho mỗi hành khách thêm 40%. Khách hàng cũng được cung cấu nhiều tùy chọn về chất liệu hoàn thiện và tiện ích khi trao đổi với đội ngũ thiết kế và kỹ sư của Bombardier.

1.jpg

Quảng cáo


Bombardier Global 6000 được bán với mức giá từ 55 triệu USD tại Mỹ.





Dũng Vũ & Nam Lê - Regal
Theo: Bombardier
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hitechever
TÍCH CỰC
9 năm
Đỉnh của đỉnh là đây. Không biết chừng nào Việt Nam mình bà con mua máy cá nhân như mua xe honda haha.
Chiếc này trong GTA 5 mình lái rồi, bay được lắm mỗi tội bay vào khu quân sự để cướp xe tăng đều bị bắn rụng ... haizzz
bocua
CAO CẤP
9 năm
Có mua về ... cũng tiền tấn để nuôi tá bộ máy ...xin phép bla bla để được bay
unborn20xx
ĐẠI BÀNG
9 năm
@NhaLauXeHoi còn ở nước người ta thì không cần xin phép, cứ bay vèo vèo hả bác,cái này nó không dành cho những người như bác với e đâu nên xin đừng bình luận cho thêm tủi thân.
bocua
CAO CẤP
9 năm
@unborn20xx Ít ra thủ tục nó không quá khủng khiếp như mình . Mình nhớ có công ty Hành Tinh Xanh gì đó nhập ít máy bay về .... lưu kho mất bao nhiêu lâu tiền kho bãi mãi chả thông quan được , đến khi thông quan được thì phải đưa hết vào như kiểu xung công ấy ... ko phải muốn là được hehe
DoKhoaSG
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có tiền mua cũng không có tiền đổ xăng. Máy bay này "nhậu" dữ lắm.
vuquyenanh
TÍCH CỰC
9 năm
Rolls-Royce và BMW hợp tác phát triển
😁:D
@vuquyenanh Bmw ngày xưa sản xuất máy bay, còn rolls royce vẫn là hãng làm động cơ hàng đầu hiện nay
vuquyenanh
TÍCH CỰC
9 năm
@neomilanista RR là thằng con của BMW bạn nhé. Chứ sao BMW nó phải hợp tác 😁
@vuquyenanh Con mảng xe thôi thì phải, mảng động cơ máy bay thì chắc BMW không có tuổi so với RR đâu hahaha
@vuquyenanh RR xe hơi và RR động cơ ko liên quan gì đến nhau bạn nhé, tách nhau ra cũng mấy chục năm nay rồi
@vuquyenanh Động cơ thôi
55 tr vnđ mua đc em Liberty ABS
55 tr Usd mua đc em Global 6000
😁
mimosa1805
TÍCH CỰC
9 năm
@cunatvechai so sánh tinh tế quá
caphedahp
TÍCH CỰC
9 năm
@cunatvechai Mình thích so sánh của bạn ^^ ......................
nhohanoi
TÍCH CỰC
9 năm
order rồi ko biết thanh toán sao đây 😁
mrdanny
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không biết đại gia Việt nào sẽ mua em nó.
Razor11
CAO CẤP
9 năm
@mrdanny 55 tr usd, hơi bị khó đấy 😁
datvn
TÍCH CỰC
9 năm
Xác định phân khúc cao cấp, nhưng mình thấy chất lượng hoàn thiện chưa cao. Phần giữa cánh cửa và thân chưa thật khít.
Cánh hơi cứng, tạo cảm giác không mượt lúc hạ cánh.
nam_luna
TÍCH CỰC
9 năm
@datvn phán như thánh
CNTT-Viet
ĐẠI BÀNG
9 năm
@win98-cd125 chắc chém thật
@datvn Có chống nước không nhỉ 😃
culihvc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tinh tế mượn về trên tay xong cho anh em mươn trải nghiệm bữa được ko
Đã order 1 con. 😁
ai đem máy bay của mình ra chụp hình thế này
klq nhưng nhìn cái nền bãi đáp mà chán quá. Nhìn như bó hoa nhài cắm bãi..
Máy bay đẹp quá, mà sao đường bay trông nhếch nhác thế :eek::eek::eek::eek::eek:
55 triệu USD tại Mỹ.
Đoạn này rất dễ gây hiểu lầm. Khi nói Rolls Royce & BMW thì người ta sẽ nghĩ là 2 hãng ô tô sao lại đi sản xuất động cơ máy bay. Hãng ô tô Rolls Royce lại là công ty con của BMW.

Động cơ này nói chính xác là được phát triển bởi BMW Rolls-Royce AeroEngines GmbH có trụ sở tại Đức. Một liên doanh của Rolls-Royce Holdings và BMW. Tuy nhiên từ năm 2000 Rolls-Royce Holdings đã giành quyền kiểm soát và đổi tên thành Rolls-Royce Deutschland. Vậy giờ ko đề cập tới BMW trong bài này cũng ko sao.


Chủ thớt sửa lại nhé. Chứ cứ để như trong bài viết thì mọi người lại nghĩ là Rolls-Royce Motor CarsBMW.


Rolls-Royce Holdings sở hữu các công ty con chuyên về động cơ máy bay. Ngoài ra còn có các máy phát điện, động cơ tàu thủy,...


Rolls-Royce Motor Cars thì quá nổi tiếng với những chiếc xe siêu sang như Phantom, Ghost mà ta thấy ở Việt Nam
Mua cái này có bị xem là khoe của như mua iPhone không ta ..😁
@BB VietNam Ở VN thì nếu bạn mua bạn sẽ bị người ta nói vậy. Nhưng mà nếu bạn đủ tầm để mua thì khi đó "người ta" cứ nói bạn cứ bay thôi ^^
làm máy bay tư nhân đã nhỉ ~ chỉ bằng cái tượng đài thui mà
không biết khi nào có trương trình lái thử để ae tinhte còn cảm nhận và có những bài viết tốt để có thêm lựa cho cho ae. aizz

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019