Trải nghiệm nhanh Ford Ranger Wildtrak 2023: Như một chiếc SUV có thùng chở hàng
Bài hay!/8 người
thanhtung6868
một thángBình luận: 129
Trải nghiệm nhanh Ford Ranger Wildtrak 2023: Như một chiếc SUV có thùng chở hàng
Ford Ranger 2023 là phiên bản nâng cấp rất mạnh mẽ từ ngoại hình cho đến trải nghiệm bên trong nội thất, 2 điểm nổi bật trong vận hành đó là khả năng triệt tiêu dao động ở hệ thống treo sau và thuật toán hoạt động mới của động cơ và hộp số đều đem lại trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh việc gia tăng tiện nghi hay nâng cấp trải nghiệm người dùng, Ranger 2023 vẫn còn tồn đọng chút nhược điểm đó là độ ngả lưng ghế hàng 2 vẫn chưa thực sự tối ưu để đem lại sự thoải mái trên những hành trình dài, nhưng tất nhiên đây là một chiếc xe bán tải, sẽ có những điểm khó có thể thay đổi, chỉ là sự đòi hỏi hơi cao thôi.

Ford Ranger Wildtrak 2023 có mức giá 965 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh), vẫn trang bị động cơ tăng áp Bi-Turbo diesel 2.0L i4 TDCi, và hộp số tự động 10 cấp, công suất cực đại đạt 210 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Trang bị thêm khóa vi sai cầu sau và loạt chế độ lái mới sẽ là những yếu tố giúp Ranger Wildtrack vượt địa hình tốt hơn nữa.



Ngoại hình


trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-26.jpg
Ford Ranger thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới tương tự như những đàn anh Raptor hay F150 ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng ban ngày dạng chữ C, hơn hết đó là phần đầu xe to bản làm tăng phần bề thế. Tùy thuộc vào mỗi phiên bản mà các chi tiết ốp trang trí sẽ có vật liệu và màu sắc khác nhau. Cá nhân mình đánh giá cao nét thiết kế của phiên bản XLT 4x4 AT nhờ vào những chi tiết ốp trang trí màu crom cho vẻ thanh lịch, tuy nhiên Wildtrak sẽ là ngôn ngữ mạnh mẽ cứng cáp hơn với phần hoàn thiện màu đen.

Quảng cáo



trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-83.jpg
Phiên bản Wildtrak ưu ái trang bị công nghệ đèn Performance LED tân tiến, hỗ trợ khả năng chiếu sáng thông minh, trang bị khác còn có thể kể đến như hệ thống cảm biến va chạm phía trước và phía sau, đặc biệt với hệ thống camera 360 đẹp và sắc nét, hỗ trợ góc nhìn vượt địa hình và mô phỏng vệt bánh xe.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-29.jpg
Phía thân xe không nhìn thấy nhiều sự đổi mới, trên thông số kỹ thuật thì chiều rộng có tăng thêm 50mm. Bánh mâm hợp kim 18inch và bệ bước chân kim loại cũng là những chi tiết chỉ có trên phiên bản Wildtrak.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-31.jpg
Wildtrak còn được ưu ái nhiều hơn không chỉ về trang bị, ngoại hình ở phía sau cũng rất khác biệt với cụm đèn LED cỡ lớn, rõ ràng chúng cho cái nhìn hiện đại và bắt mắt hơn.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-46.jpg trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-41.jpg
Thùng chở hàng trên Ranger 2022 cũng có thay đổi về kích thước, nhưng đáng chú ý hơn cả là giờ đây có thêm những vị trí neo, móc đồ được bố trí trên thành và trong thùng xe. Với phiên bản Wildtrak sẽ có sẵn lót sàn chịu va đập và hệ thống cổng sạc, cổng điện AC 230V

Nội thất


6086438_B37A2F98-2251-4BE1-9DC4-1643919C77C7.jpeg
Không gian nội thất Ford Ranger mới được đổi mới toàn bộ, đặc biệt là giao điện khu vực người lái. Thiết kế mới này tương đồng với những chiếc Everest ra mắt trước đó tại Việt Nam, với màn hình đặt dọc kích thước 12 inch chỉ có ở trên Wildtrak (các phiên bản khác kích thước 10 inch).

Quảng cáo



trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-4.jpg
Màn hình sử dụng hệ điều hành Sync4, hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple Carplay và Adroid Auto dạng không dây (và cả có dây). Chất lượng hiển thị trên màn hình này có thể nói đạt mức xuất sắc, có thể sẵn sàng so sánh với bất kỳ chiếc xe hơi hạng sang nào khác đang có ở thị trường Việt Nam.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-63.jpg
Điểm yếu còn tồn đọng trong không gian nội thất phải kể đến là độ ngả lưng ghế hàng ghế thứ 2 còn khá đứng, gần như không cảm nhận được sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm mặc dù không gian để chân hay trên đầu là rất tốt.

Vận hành


trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-125.jpg
Đổi mới mình đánh giá cao nhất trên Ranger Wildtrak 2022 là thuật toán điều khiển động cơ và hộp số mới, không còn tình trạng giữ tua máy cao ở những cấp số thấp 1-2-3 nữa, thay vào đó là sự linh hoạt và chính xác, rất đúng ý người điều khiển mong muốn. Chính vì điều này và có thể nhờ thêm khả năng cách âm khiến cho tiếng ồn ở ga đầu cũng biến mất.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-141.jpg

Quảng cáo


Điểm thay đổi mạnh mẽ khác đó chính là hệ thống treo sau, cấu tạo vẫn là bộ nhíp và ty giảm chấn thủy lực nhưng ở thế hệ này, Wildtrak đã đem đến khả năng dập tắt dao động rất tốt dù đường cao tốc hay đường Off Road.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-52.jpg
Cải tiến mới khác đó là khả năng khóa vi sai cầu sau là tính năng được bổ sung, với những người thường xuyên đi đường kiểu Off Road thì đây là một tính năng rất thiết thực giúp chiếc xe dễ dàng vượt đường địa hình. Bởi ở những tình huống khó với chỉ 1 bánh xe có độ bám, khóa vi sai sẽ giúp đồng tốc và phân bổ lực kéo đến cả hai bánh xe bên trái và bên phải (thay vì lực kéo chỉ đưa đến bánh xe không có độ bám), điểm còn hơi hạn chế đó là thao tác khóa vi sai cầu sau chỉ có thể thao tác trên màn hình cảm ứng hoặc khi chuyển đổi chế độ vận hành.

trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-115.jpg
Ford Ranger Wildtrak được trang bị các chế độ vận hành như: Bình thường, tải nặng, trơn trượt, bùn đất/cát sỏi. Qua vận hành thực tế gần 5km đường địa hình trong buổi trải nghiệm, dù chưa phải là cung đường Off Road đủ gây khó khăn cho một chiếc bán tải 4x4 như Ranger nhưng cơ bản các chế độ lái thể hiện đặc tính rất khác biệt, từ việc kiểm soát lực kéo thông minh cho đến mức độ hợp lý của các cấp số.

Tạm kết


trải_nghiệm_ford_ranger_2022_như_một_chiếc_suv_có_thùng_chở_hàng_tinhte-109.jpg
Ford Ranger Wildtrak vốn đã là một chiếc bán tải cao cấp rất được ưu chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ vào những vẻ đẹp thiết kế và trang bị hiện đại, nịnh người dùng. Wildtrak mới tiếp tục cải thiện những yếu tố vốn đã rất mạnh trên Ranger, và hơn hết là đánh đúng vào tâm lý một phần đông người sử dụng xe bán tải với đa mục đích, từ là đi chơi hay nhu cầu di chuyển gia đình thông thường, chở hàng hay đi Off Road đều có thể đáp ứng. Với những nâng cấp mới, đặc biệt là sự êm ái từ hệ thống treo và thuật toán điều khiển động cơ, hộp số mới, Ford Ranger Wildtrak đã tiệm cận với trải nghiệm của một chiếc xe SUV thông thường, nhưng tất nhiên nó có một thùng chở hàng và thiếu đi một chút diện tích hàng ghế thứ 2 khi so với một chiếc SUV.

Thêm hình ảnh



Mình có thêm ít hình ngoại thất phiên bản XLT 4X4 AT, mời anh em xem thêm

129 bình luận
Ngoại hình quá đẹp luôn. Tiếc bộ ghế da có lỗ thông hơi thì ngồi sẽ thoáng mát hơn
Ford thì thôi, giữ lấy mà xài. Bán hàng kiểu bố đời, coi khách hàng là ăn xin. Bia kèm lạc vô địch còn hơn cả Toy. Đến lúc lỗi chảy dầu hộp số thì chối bỏ trách nhiệm, mặc dù thừa biết đó là lỗi của cả dòng xe. Xin lỗi chứ Ford Vietnam thì thôi, chi tiền quảng cáo làm gì trong khi bán hàng ko có đạo đức. Anh em chớ dại mà mua nhé, sau có lỗi là tại anh em ấy, mua vào rước thêm bực vào người
Screenshot 2022-09-01 161648.jpg
gunners90
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Juchengshy vì ít tiền mới chở hàng bằng các xe khác đấy bạn.
thử lên 1 con wildtrak chở 7-800kg hàng rồi so với các xe khác đi đường xấu và tốc độ cao thì biết tay nhau ngay. ngay cả những bản thấp hơn XLT và XLS cũng ko bằng nhé, đáng tiền là ở chỗ đó
@gunners90 chưa hiểu rõ ý bác ạ? Tức là Wildtrack bản thấp chở hàng 800k sẽ hơn các hãng khác ạ?
Juchengshy
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@gunners90 ngta đã làm kinh doanh thì quan trọng hiệu quả cviec và kinh tế. ý mình là vậy chứ
gunners90
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@cadenlid ko phải wildtrak chở hàng tốt hơn các bản khác, xe khác, mà nó sẽ an toàn hơn vì có công nghệ hỗ trợ nhiều hơn khi tải hàng
chỗ camping này ở đâu vậy Tùng, nhìn ham và có mấy cung muốn tới trải nghiệm quá 😄
@Wildgingers Chỗ này gần Khi Du Lịch Sinh Thái Hồ Yên Trung đó bạn nhé, gần TP Uông Bí
@thanhtung6868 mấy địa hình offroad quay trong clip cũng ở quanh đó luôn à bạn?
@Wildgingers Đúng rồi bạn, thực tế thì nó trắc trở hơn trong clip (tại mấy chỗ đó không dừng hay có vị trí quay được), tổng 1 vòng cái hồ này và băng qua rừng là khoảng 5km. Nếu mùa khô thì xe bán tải 1 cầu cứng tay lái vẫn đi được bình thường, mùa mưa có 2-3 chỗ xe 1 cầu chắc không qua nổi 😅
@thanhtung6868 con này nói về độ êm ái và cách âm chống ồn chủ động vẫn thua xa navara-el 2022 bác nhỉ,hic
@Wildgingers Uông bí
Em hóng con Colorado về VN đc các bác trải nghiệm đánh giá. Bữa thấy cái clip giới thiệu trên YT thực sự bị cuốn hút, mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn Ranger.
@longbnb Nhìn con colorado 2023 hầm hố hơn, con ford này có vẻ trung tính hơn
@longbnb Con đó là bản thuần cho thị trường Mỹ thì đỉnh rồi bác ơi, chỉ có điều là giờ thích chơi thì mình nhập tư thôi chứ bản chất ở Việt Nam và hầu như cả ĐNA Chevrolet khai tử rồi còn đâu.
Như SUV làm sao được khi hàng ghế sau dựng đứng không ngả được, đi xa gãy cmn lưng luôn?
@thanhtung6868 Thùng ngắn đi 20cm cho ghế sau thỉ tuyệt diệu luôn ấy
@toivaem986 bản này làm gì có thùng ngắn 20 cm bác nhỉ,hic
@toilachi9 Ý là làm ngắn thùng lại để không giang hàng 2 rộng hơn đó bác
@toivaem986 độ đc ghế
làm lại rack ,đẩy ghế tới trc cỡ 15-20cm ,ngã lưng nhìu hơn : )
“SUV có thùng”. Lại bắt chước Trollxe. SUV này có ghế hàng 3 hả, có gập 90 độ hả, có sunroof hả? Trước giờ ko đánh giá cao trình review xe của tinhte, bài này càng củng cố quan điểm này.
@Wolfrain Đôi khi cũng nên xem lại cách đọc hiểu và tiếp thu của chính bản thân mình nữa đấy bạn nhé

Chúc vui
@Wolfrain Như SUV tức là khỏe, xăng như SUV
tunglv
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@Wolfrain ad TT trình thế thôi bạn ơi, nói động tới thì giãy nãy lên mệt lắm.
Lại nhanh tay nhảy Content TrollXe làm tiêu đề
Cười vô mặt
FB_IMG_1662043248117.jpg
@hung.nexus Không phải là nhảy ở đâu, mà đó là cảm giác chiếc xe này nó mang lại.
Nó làm ra chiếc xe đẹp nhờ bộ đèn và nó méo gắn cho chiếc tui đủ khả năng mua. Định mệnh
Jun.88
ĐẠI BÀNG
một tháng
Gì chứ mình thì sẽ sẵn sàng đánh đổi thêm 7-10cm để hàng sau thoải mái hơn , nhà đang có 1 em sd từ 2016 , nói thật là ko có j để chê nếu sd chở thêm ng hàng ghế sau đi quãng trên 100km đg Việt Nam! ^^ tất nhiên đời cũ thì còn khá nhiều lỗi từ hộp số này nọ nhưng vẫn là lựa chọn tốt ở thời điểm đó , còn nếu thiên về chở hàng ở mỹ có những xe có phiên bản chỉ có hàng ghế đầu ^^
@Jun.88 Bây giờ lưng ghế nó vẫn đứng, nhưng treo sau êm lắm lắm rồi (thử trên bản wildtrak, xlt, xls 1 cầu).
Jun.88
ĐẠI BÀNG
một tháng
@thanhtung6868 Ghế và sóc sau trc đây là.1 thử thách vs ng ngồi ghế sau
@Jun.88 bán tải chủ yếu dùng 2 ghế đầu, ghế sau lâu lâu xài, còn muốn ghế rộng mua suv ấy, doanh số thị trường việt nam quá nhỏ để hãng nó chú ý để thêm 1 phiên bản mà không mang lại lợi nhuận.
Jun.88
ĐẠI BÀNG
một tháng
@mandiesel Đang bàn vụ ad nói đời mới cải tiến treo sau khá tốt thôi , chứ nhà mình mỗi ng 1 xe , xe của mình phục vụ gia đình nên là suv , nhưng như em mình thì hay đi công trình thì nó phải chọn bán tải thôi , đồ nào việc đó mà
@mandiesel vấn đề làm NSX cố tình làm hàng ghế sau không thoải mái để bảo vệ doanh số xe sedan, CUV. Nếu làm ổn hết thì phân khúc giá hạng B chỉ là bán tải, C là SUV
Max option đi uống cafe là nhất rồi =))
kakeke
ĐẠI BÀNG
một tháng
Review ăn tiền à, cặp nhíp đó mà nói cho cảm giác như chạy suv thì chắc thùng hàng chỉ chở đc 250kg.
@kakeke Có phải xe nào sài phuộc lò xo cũng êm đâu, thế nên “nhìn mặt mà bắt hình rong” thì nó chưa đúng. Còn về chở hàng thì Ranger nổi tiếng xệ đít sẵn rồi, nhưng có mềm như thế thì đời cũ treo sau nó vẫn tưng lộn cổ thôi, còn đời này là câu truyện mới.

P/s: tiền của họ không dễ mà ăn đâu bạn, cái gì mình thấy thì nói thôi
@kakeke chạy ko tải thi nhíp đã ăn đâu
Anh em đừng tin quảng cáo.
@navy.seal Thế có nên nghe người ở nhà gõ phím mà chưa trải nghiệm không bạn?
@thanhtung6868 2 bác chung nhà hay sao mà có vẻ rành nhau thế ?
1 ông nói ông kia qc, 1 ông nói ông kia chưa trải nghiệm.
Nhìn khối động cơ rất khủng khiếp và lãng phí ko gian, nếu đc điện bé tý vẫn công suất tương đương
@mandiesel Đặt dưới sàn lại ngon, đầm chắc, vô cua 70-100km/h ok
@thanhtung6868 cần bạn ơi, khuyết điểm bán tải cũ là không để vừa pallet, nay đã được khắc phục ý. Nếu nới khoang lái rộng ra đăng kiểm lại tính là xe gia đình ( cục đăng kiểm phân loại xe tính tỷ lệ diện tích chuyên chở và diện tích khoan lái)
gunners90
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@killer_timem pallet nào mà để ko vừa vậy bác ?
@gunners90 pallet kệ tĩnh và động (bỏ qua pallet lót sàn) không vừa bác ơi.
Chán Ford lắm rồi, mà nó sắp dẹp hết chuyển sang điện rồi
Track hay Trak?
@vudangs Trak
Cho hỏi bản này có phanh đĩa sau hả ae
@pham duc quyen Có bạn
D8F23922-4437-48C4-BC23-125A031069AC.jpg
Cắt bỏ thùng hàng. Thêm hàng 3 chật trội tăng thêm 500tr @@
@toivaem986 Nghe giống Everest
@thanhtung6868 Thì là gà cùng 1 mẹ đó bác @@
@toivaem986 Thuế xe bán tải nó rẻ chứ sao nữa =))
Máy dầu ford ok
Ranger càng ngày càng đẹp








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019