Trải nghiệm nhanh New Mazda CX-5 2023: Thêm nhiều tiện nghi, tăng cách âm, phuộc đầm hơn

thanhtung6868
8/7/2023 11:41Phản hồi: 127
Trải nghiệm nhanh New Mazda CX-5 2023: Thêm nhiều tiện nghi, tăng cách âm, phuộc đầm hơn
Mazda CX-5 2023 đã chính thức được giới thiệu với mức giá khởi điểm từ 749 triệu đồng. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe tập trung nhiều vào trải nghiệm tiện nghi và vận hành, khả năng an toàn với gói trang bị i-Activsense. Từ năm 2019, CX-5 đã là một mẫu xe có sức hút mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong phân khúc C-SUV khi liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất các năm.

Lý giải cho điều đó có thể gói gọn trong hai chữ "cân bằng", CX-5 phù hợp với đa dạng nhóm khách hàng, về các tiện nghi và khả năng vận hành so với giá bán luôn được đánh giá là cạnh tranh. Ở phiên bản mới, Mazda CX-5 2023 hứa hẹn vẫn sẽ là một mẫu xe bán chạy khi mức giá bán đặc biệt hấp dẫn với trang bị được nâng cấp đáng kể.



Ngoại hình Mazda CX-5 2023


mazda-cx-5-2023-ra-mắt-7.jpg


Mazda CX-5 2023 thể hiện rõ nét hơn những đường nét thiết kế bằng cách tạo hình 3D, ở mọi góc độ, với các chi tiết nổi khối, sắc nét. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Mazda CX-5 2023 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế – Artful Design với triết lý “mỹ thuật lay động cảm xúc”, là sự tổng hòa những giá trị tinh hoa mỹ thuật văn hóa truyền thống Nhật Bản và quan điểm mỹ thuật hiện đại.

Thay đổi đầu tiên có thể thấy ngay là viền crôm “Signature Wing” đặc trưng hiện diện nổi bật phía đầu xe với kích thước lớn hơn, phần cánh nhỏ ở hai bên đèn pha không còn nữa, thay vào đó sẽ để lộ toàn bộ phần đèn pha kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt cỡ lớn.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-20.jpg
Đèn chiếu sáng Mazda CX-5 2023 mang hoạ tiết mới với hình tượng "đôi mắt", tạo điểm nhấn nổi bật không thể nhầm lẫn. Đèn chiếu sáng trên tất cả các phiên bản đều sử dụng công nghệ LED và tích hợp tính năng chiếu sáng thông minh như mở rộng góc chiếu khi đánh lái, từ phiên bản Luxury trở lên sẽ có thêm tính năng tự động nâng/hạ đèn pha (HBC).

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-30.jpg mazda-cx-5-2023-ra-mắt-4.jpg
Đối với phiên bản Premium sẽ đặc biệt hơn khi THACO AUTO mang đến 2 tuỳ chọn gói trang bị cao cấp là Sport & Exclusive. Với gói Sport, ngoại hình xe có nhiều chi tiếp ốp được hoàn thiện bằng sơn đen bóng như ốp Bumper trước sau, ốp bên hông và ốp gương chiếu hậu.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-34.jpg
Nhìn từ phía sau, Mazda CX-5 2023 thể hiện nét đẹp như một mẫu SUV thể thao với phần mái dốc về sau và kết thúc bằng 1 đường bo cong nối liền dải đèn cảnh báo tín hiệu phía sau. Tổng thể mẫu xe cân đối và hài hoà, vừa năng động, vừa mềm mại uyển chuyển.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-26.jpg
Phía bên dưới Bumper có thay đổi nhẹ về thiết kế, mục đích vẫn là tạo nên hiệu ứng 3D thu hút và cứng cáp hơn. Ốp ống xả cũng thay đổi để nổi bật hơn, hệ thống ống xả kép hoàn thiện cho thiết kế hiện đại.

Quảng cáo



Nội thất


mazda-cx-5-2023-ra-mắt-15.jpg


Nội thất của Mazda CX-5 2023 vẫn mang những bố cục thiết kế tương tự như thế hệ trước, sự khác biệt nằm ở các tính năng, tiện nghi được bổ sung cho phiên bản này. Với hệ thống giải trí thì kết nối Apple Carplay không dây đã được tích hợp (Android Auto có dây), hệ thống âm thanh tiêu chuẩn từ 6 loa hoặc 10 loa Bose đối với phiên bản Premium.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-64.jpg
Tính năng làm mát ghế có trên phiên bản Premium và bổ sung trên Mazda CX-5 2023 là tính năng sưởi vô lăng, sưởi hàng ghế thứ 2, tính năng nhỏ nhưng chắc chắn hữu ích với vùng khí hậu ở miền bắc vào những ngày mùa đông.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-55.jpg mazda-cx-5-2023-ra-mắt-54.jpg
Đặc biệt, phiên bản Premium với tuỳ chọn Exclusive sẽ có trang bị ghế bọc da Nappa cao cấp. Da Nappa có độ mềm mại, đây là loại da tự nhiên được hầu hết các thương hiệu xe sang trên thế giới sử dụng và rất khó để có thể tìm thấy trên một mẫu xe tầm dưới 1 tỷ đồng.

Quảng cáo



mazda-cx-5-2023-ra-mắt-45.jpg
Mazda CX-5 2023 vẫn giữ cấu hình 5 chỗ ngồi, lợi thế không gian với chiều dài trục cơ sở 2.700mm cho hàng ghế thứ 2 khoảng để chân và ngả lưng ghế rất tốt, không gian cốp chứa hành lý đạt mức 442 lít, đủ để chở hơn 4 vali cho gia đình trong những chuyến đi xa.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-49.jpg
Bên cạnh các tiện nghi mới kể bên trên, trải nghiệm không gian nội thất của Mazda CX-5 2023 cũng khác biệt khi khả năng cách âm của mẫu xe đã được cải thiện nhờ được gia cố phần khung xe giúp loại bỏ rung động, từ đó âm thanh phát ra cũng giảm thiểu đáng kể. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 2023 còn được trang bị cửa kính cách âm 2 lớp cho 2 cánh cửa phía trước, chính vì vậy khả năng cách âm gầm và môi trường của chiếc xe đáng để khen ngợi.

Động cơ & vận hành


mazda-cx-5-2023-ra-mắt-73.jpg


Thời điểm hiện tại, Mazda CX-5 2023 được bán ra với 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0 lít. Tương tự như phiên bản hiện hành, mẫu xe được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, công nghệ Skyactiv-G sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-25.jpg
Điểm thay đổi ấn tượng khác trong khả năng vận hành của Mazda CX-5 2023 nằm ở việc tinh chỉnh hệ thống treo/ phuộc nhún mới. Cảm nhận thực tế thì CX-5 đã có được sự cân bằng tốt hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, duy trì được sự êm ái ở dải tốc độ chậm nhưng vẫn có được sự vững chắc ở dải vận tốc cao. Cho đến hiện tại, Mazda CX-5 2023 vẫn đang là mẫu xe sở hữu khả năng vận hành tốt so với các đối thủ trong phân khúc.

Đặc biệt với mỗi pha vào cua hay chuyển làn thì nhờ vào hệ thống treo vững chắc và hệ thống kiểm soát lực kéo nâng cao G-Vectoring Control Plus giúp mỗi cú đánh lái thêm phần sắc bén, chính xác. Hơn hết đó là người cầm lái có được sự vững vàng sau vô lăng, những hành trình dài với Mazda CX-5 2023 sẽ trở nên thoải mái hơn nhờ những thay đổi này.

An toàn chủ động i-Activsense


mazda-cx-5-2023-ra-mắt-57.jpg


Nói đến an toàn chủ động thì Mazda có lẽ là thương hiệu xe luôn tiên phong trang bị so với đối thủ trong cùng phân khúc, có thể kể đến các thế hệ như Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-8 và giờ đây là Mazda CX-5 2023.

Gói an toàn chủ động i-Activsense của Mazda được xếp vào top cao cấp khi ứng dụng những công nghệ mới nhất, những phần cứng tiên tiến nhất. Điển hình như bộ 3 Radar với Radar Milliwave (76GHz) ở đầu xe với nhiệm vụ đo khoảng cách chính xác với một vật thể đang di chuyển, để từ đó luôn giữ được khoảng cách với xe phía trước cũng như hỗ trợ phanh khi cần thiết. Còn lại là bộ đôi Radar Quasi-milliwave 24GHz đặt ở 2 góc phía sau đuôi xe với nhiệm vụ nhận biết được tốc độ và khoảng cách của xe ở phía sau, để từ đó hoạt động chính xác các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

mazda-cx-5-2023-ra-mắt-63.jpg Gói tính năng an toàn chủ động i-Activsense trên New Mazda CX-5 2023 sẽ bao gồm các tính năng:
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDWS)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (SBS)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước & Sau (F&R SCBS)
  • Cảnh báo mất tập trung (DAA)
  • Hệ thống Mazda Radar Cruise Control Stop & Go (MRCC).
Gói tính năng đầy đủ này sẽ xuất hiện từ phiên bản Luxury trở lên, đối với phiên bản Deluxe tiêu chuẩn sẽ được bổ sung các tính năng liên quan như: Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Tạm kết


mazda-cx-5-2023-ra-mắt-27.jpg


Mazda CX-5 đang phát huy rất tốt thế mạnh vốn có của mình, đồng thời nâng cấp diện mạo với thiết kế bắt mắt hơn, loạt tính năng tiện nghi vốn là điểm mạnh so với đối thủ cũng được bổ sung và trang bị thêm.

Khả năng vận hành của thương hiệu Mazda vốn luôn được đánh giá cao, và với New Mazda CX-5 2023 cũng tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện hơn. Cầm lái thực tế New CX-5 2023 có thể cảm nhận rõ sự sang trọng từ vật liệu trong khoang nội thất, sự êm ái nhờ khả năng cách âm cho đến động cơ đủ sức linh hoạt. Mình tin rằng với mức giá rất cạnh tranh hiện tại thì New Mazda CX-5 2023 sẽ tiếp tục có doanh số tốt.

Giá bán các phiên bản New Mazda CX-5 2023:


New Mazda CX-5 Deluxe: 749.000.000 VNĐ
New Mazda CX-5 Luxury: 789.000.000 VNĐ
New Mazda CX-5 Premium: 829.000.000 VNĐ
*Tuỳ chọn Premium Sport: + 20.000.000 VNĐ
*Tuỳ chọn Premium Exclusive: + 40.000.000 VNĐ


Thêm ảnh New Mazda CX-5 2023 Premium Exclusive & Sport



Ảnh New Mazda CX-5 Premium

127 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế 1 lần xài trọn đời nhỉ 😆
Xe Nhật, trang bị nhiều như xe tàu, giá rẻ hơn xe Hàn,
Kiểu dáng trường tồn theo thời gian
Nam đi cũng đc, nữ đi cũng ngon, pê đuê đi cũng OK.
Nội thất hiện đại, đẹp như Audi, ko cải lương như hàn, tàu.
Lăn bánh 900 củ.
Đổ xăng vào là đi chả lo gì hỏng hóc.
Vậy mà lắm bố bỏ 1 tỷ, hơn tỷ để lăn bánh tucson, Kia sportage. Nhất là các bố bỏ 800 củ lăn bánh seltos ối dồi ôi.
Các bố đấy quỳ xuống cho mình lạy 1 cái
@tinhdg Bốc cốt,,,. bóc phét
@tinhdg Ko thể để 1 thằng ngu như mày làm cả dòng họ nhục được, bất hạnh cho dòng họ nhà mi
@lamdainhan10 1 thanh niên chót ngu mua xe hàn cho hay
@tinhdg con seo-tốt thì đúng là ngáo quá ngáo, ảo ma canada, rô-mania, éttôn-nia, bravia.
Cùng tầm giá thì mình đang thấy có mỗi con này đáng so với vf8
Nếu chưa mua vf8, có lẽ mình chọn xe này
@Mr.BD Mình thì k có kinh nghiệm và kiến thức về xe, trước khi lấy có lái thử mà thấy bthg
Solova
ĐẠI BÀNG
một năm
@ngtrongtri thôi thôi,thế mày đang đi con xe gì rồi hay lại lái xe trên báo,trải nghiệm trên File jpg 😂😂😂 .cái nội thất với mày chỉ có cái màn hình thôi à con xe của cái thằng chập chững tập làm xe Oto, công nghệ cũng éo thể làm chủ,mượn cái này nhặt cái kia chút chút ráp lại thành con xe hầm bà lằng lại đi so với thằng hơn trăm năm trong ngành,nội thất chất liệu thì lởm, xe lỗi tè le, tao nói thẳng có cái tuổi nồn mà so với Mazda ,bán loanh quanh vài chiếc trong nước chứ ra thế giới nó lại cười vào mặt cho chứ ở đó mà so sánh 😂😂
@ngtrongtri Xe của Vin tầm giá như Fadil còn suy nghĩ, cao hơn thì vứt, và thực tế tụi Lux đang vứt kkk trước mắt là bị chính Vin vứt, và sau đó tới người dùng
@minh sp c mình thì ko bao giờ, bố Vỉn xe như như lìn nhưng vẫn cho rằng mình thượng đẳng.
Màu đen nhìn mạnh mẽ nhỉ,màu đỏ mazda có gì vẫn chưa xịn lắm
@zackichun Cái màu đỏ Mazda là cái màu đặc biệt nhất của nó ấy chứ? Đã thấy thực tế dưới nắng chưa?
@nmduc1409 Vẫn thích màu đen nhất bạn ... nữ thì đi đỏ okay 😁
Sau khi công bố giá nó đã phà hơi cực nóng lên những em có cùng phân khúc, thậm chí những e phân khúc dưới cũng cảm thấy mệt mỏi đây.
@tuluan Tiktok thấy khách xếp hàng mua luôn.
@cloud5trike Xếp hàng mua thì hơi quá, nhưng mà e nó sẽ tạo nên sức cạnh tranh giữa các dòng xe và làm cho thị trường thêm vui nhộn.
@tuluan cái lợi của nhiều thương hiệu là thế... cạnh tranh sòng phẳng và người tiêu dùng sẽ dduwwocj lợi
Thiết kế 10 năm không thay đổi, không biết bao lâu nữa thì phá sản với trào lưu xe điện, xe HQ....
o070o
TÍCH CỰC
một năm
màn hình hơi nhỏ.
@o070o Đời này ko ntn, chứ cx5 2022 mình chạy thử màn hình nó Nhỏ - chậm - hay lỗi - camera mờ câm bạn. Thua mấy cái đầu android 6 7tr
triết lý “mỹ thuật lay động cảm xúc”, là sự tổng hòa những giá trị tinh hoa mỹ thuật văn hóa truyền thống Nhật Bản và quan điểm mỹ thuật hiện đại.
Phải cực kì đam mê con này mới nhìn ra sự thay đổi ở con new này. nằm ở top 10 bán chậm nhất chắc đều có lý do cả. Dân giờ khôn nhiều rồi, lấy cái mác nhật bổn không lòe được ai nữa đâu. Tầm giá này vẫn ưng territory nhất 😁
@L E O 9 X top 10 xe bán chậm nhất này lạ quá bạn.
Screenshot 2023-07-15 at 23.01.43.jpg
@L E O 9 X Xe tàu mác Mỹ thì có gì hay ho đâu
@L E O 9 X Vcl chậm nhất mới ghê
Thiết kế bên Mazda chắc nhàn lắm nhỉ,
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Vô cùng nhàn hạ, đã bao năm trôi qua rồi mà vẫn chẳng thay đổi bao nhiêu 😁
thế hệ mới có khả năng tốt trong phân khúc. riêng các thế hệ cũ hệ thống treo đi như tàu cao tốc ở dải tốc độ trên 80km.h. bài viết hơi nâng bi cách âm và cảm giác lái thế hệ cũ kkk. còn lại không có gì có thể chê được
Chắc bài viết do bên Mazda chuẩn bị sẵn, bác mod chỉ lược bớt cái quá đà nâng bi thôi. Chứ mấy cái nâng nhẹ thì vẫn để vl.
Mà khoản nâng kính lên 2 lớp mà cải thiện cách âm gầm nghe hơi sai sai, nói cách âm còn hợp lý. Chắc bác mod xoá mà ko sửa lại hết câu 😃
@Kunte Là tổng hợp cả 2 để cải thiện cách âm. Kính + sửa đổi khung gầm
Mazda là hãng có thiết kế bền với thời gian 😂😂
Ủa khoan, cx5 bị cộng đồng chê cái hàng ghế 2 dựng đứng quá mà bài viết lại khen ngược lại nhỉ? Ae đang đi xe này thông giúp. (Mình đi sedan nên ko rõ).
@dovanpho Thì “ngả lưng thoải mái” nên mới có được góc ngả lưng cỡ đó chứ không thoải mái thì nó dựng đứng như ghế xe tải luôn rồi bạn. 😆))
@dovanpho Chê dựng đứng còn so với xe nào nữa bạn, còn trong phân khúc này nó chưa phải là nhất. Nếu ngả tốt nhất thì phải nhìn đến Forester.
@thanhtung6868 Bản này ko biết thay đổi gì ko chứ bản trước mình thấy CRV ngả hơn.
Mới lấy hrv rs lăn bánh 970 vẫn thấy ngon cx5 mới này
@Bảnh vnpt HRV đẹp thật, động cơ cũng bốc, vô lăng chính xác
@Bảnh vnpt bữa chạy sau đuôi con hrv rs màu đỏ ngoài đường. công nhận cái đuôi với nhìn ngang nó làm đẹp thật chứ.
với honda nó làm hệ thống treo khung gầm tốt thật. đi xa ko mệt.. đợt mượn lái con cx8 đi xa mấy lần bước xuống xe mà người lâng lâng như trên mây
@hieu ngoduc Nhìn cận cảnh thì đẹp nhưng nhìn phía sau từ xa thì hơi nhỏ không đẹp lắm
@Bảnh vnpt ko phải nó nhỏ mà là honda rs goờ kiểu nó làm lùn thể thao đi tý . giống con civic rs đời mới cũng vậy.

cá nhân mình đánh giá cao mảng ô tô bên honda . cùng phân khúc chạy ngon hơn thằng toy với mazda
hóng giảm thêm với model cũ để cân nhắc, chứ mình thấy model mới này cũng chưa có gì nổi bật vượt trội so với các đời cũ
Xe đẹp thật
Còn bị hư gập gương khi vào nước ko nhỉ, chứ mình đi bản đời 2018 bị lỗi này phải thay cụm mô tơ Toyota😆)))
@nima1984 Lỗi huyền thoại nên cần bảo tồn và phát huy =)))
Hình như đây là con xe duy nhất trên thế giơi có headlight vs taillight giống nhau như đúc.
Quá ngon, chờ bản 2.5 là xúc thôi
@Nam Air Bản 2.5 cũng không đáng chờ lắm. Em chờ nó mang bản hybrid về vì công nghệ giống trên con cross. Toyota cũng có cổ phần ở mazda, mazda từng chia sẻ công nghệ skyactive cho toyota và ngược lại đc share công nghệ hybrid.
@prochang Mình không biết có bản hybrid, nếu có thì quả là đáng mong chờ rồi!
@Nam Air 2.5 hay 2.5T? 2.5 thì thường thôi, 2.5T mới ngon. Do VN đánh thuế nên toàn động cơ nhỏ công suất thấp chứ 2.5 thì thường thôi.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019