Trải nghiệm nhanh Porsche Taycan 4S, âm thanh độc đáo, quá bất ngờ với sức mạnh xe điện
Rất hay và hữu ích!/13 người
thanhtung6868
1 thángBình luận: 85
Trải nghiệm nhanh Porsche Taycan 4S, âm thanh độc đáo, quá bất ngờ với sức mạnh xe điện
Porsche Taycan là một dòng xe thể thao gia đình thuần điện rất mới trên thị trường, những chiếc xe đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng ở Việt Nam là vào cuối tháng 3/2021 vừa qua. Mình khá may mắn khi có một chút thời gian tiếp cận và trải nghiệm chiếc Porsche Taycan 4S này, những điều mình chia sẻ hy vọng phần nào sẽ đưa đến các bạn một cái hình dung rõ ràng hơn về dòng xe thể thao thuần điện hoàn toàn mới này của Porsche.

Porsche Taycan 4S là 1 trong 4 phiên bản được phân phối ở thị trường Việt Nam, giá khởi điểm cho phiên bản này là hơn 5,7 tỷ đồng chưa bao gồm phí lăn bánh. Và như truyền thống, mức giá khởi điểm của Porsche đi kèm với sự thiếu thốn trang bị hoặc những món trang bị mang tính chất "đặc sản" của Porsche sẽ bị thiếu vắng, hầu hết người mua xe Porsche đều có lựa chọn cho mình một gói trang bị để tăng sự tiện nghi và hiệu năng vận hành, chiếc xe trong chủ đề này cũng vậy, tổng giá trị khi lăn bánh của chiếc xe này vượt qua mức 8 tỷ đồng.



Ngoại thất


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-3.jpg
Porsche Taycan được phát triển là một chiếc xe thể thao gia đình với 4 cửa và 5 chỗ ngồi, so sánh nhanh một chút thì kích thước và thiết kế có phần tương đồng như mẫu Porsche Panamera. Chiều dài của Taycan nằm ở mức 4.963 mm, trục cơ sở ở mức 2.900 mm, và Panamera có chiều dài nằm ở mức 5.049 mm và trục cơ sở là 2.950. Nếu như bạn chưa có một cái nhìn thực tế thì có thể tạm hình dung với mẫu Panamera vốn đã quen thuộc, và đâu đó Taycan cũng kế thừa rất nhiều nét thiết kế vốn là DNA truyền thống của hãng, tất nhiên Taycan được phát triển trên nền tảng dành cho những chiếc xe điện riêng biệt.

Quảng cáo



trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-30.jpg
Bánh mâm và bộ phanh hiệu năng cao thế hệ mới của Porsche là một điểm nhấn mạnh mẽ, không chỉ có phần bề ngoài bắt mắt, bộ phanh thế hệ mới giảm 90% lượng mạt/bụi sinh ra trong quá trình phanh so với đĩa phanh hợp kim thông thường, và nếu ở nhiệt độ từ 600 độ C trở lên thì hiệu quả phanh sẽ gần tương đương với bộ phanh Ceramic. Chi tiết hơn về công nghệ phanh mới này của Porsche các bạn vui lòng xe qua bài này của mình nhé: Porsche sử dụng Wolfram Cacbua làm đĩa phanh, không rỉ sét, đẹp hơn và bền hơn

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-37.jpg
Và bộ phanh cũng là trang bị bắt buộc phải mua khi lựa chọn bộ bánh mâm Mission E Design 21 inch này, riêng hai món trang bị này sẽ tiêu tốn hơn 390 triệu đồng chưa bao gồm thuế phí. Bộ lốp đi kèm ở phía trước có kích thước 265/35/ ZR21, phía sau 305/30/ ZR21. Đây là một kích thước lớn so với mặt bằng chung xe sang, tuy chưa có điều kiện trải nghiệm đường xa và nhiều điều kiện đường khác nhau, nhưng với một nền tảng khung gầm tốt như Porsche thì khả năng cách âm ban đầu cảm nhận di chuyển trong phố là tốt, không có âm thanh ồn ào khó chịu.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-126.jpg
Hai Fender bên hông xe là vị trí của cổng sạc điện, riêng phần nắp đạy đóng mở bằng thao tác cảm ứng cũng tiêu tốn thêm 34 triệu đồng, tất nhiên bạn có thể lựa chọn việc đóng mở bằng cách nhấn vào giống như nhiều nắp bình xăng của xe Đức ngày nay. Hiện nay có có tổng cộng 3 cách để có thể sạc cho chiếc xe này, 1 là trạm sạc nhanh của hãng thiết kế sạc đầy trong 92 phút, 2 là bộ sạc di động được mang theo xe sạc đầy trong khoảng 30 tiếng, cuối cùng là một bộ sạc 22 kW được lắp đặt ở nhà với khả năng sạc đầy trong khoảng 6-8 tiếng.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-4.jpg
Chiếc Porsche Taycan 4S mà mình trải nghiệm có trang bị hệ thống treo thích ứng, cung cấp cho người dùng khả năng tự điều chỉnh (hoặc tự động theo chế độ lái) khả năng phản hồi thân xe ở 3 mức độ khác nhau là Normal, Sport, Sport Plus. Hơn nữa đó là hệ thống treo cũng cung cấp đến khả năng điều chỉnh độ cao thấp của gầm xe với tổng cộng 4 mức độ là Lift, Medium, Lowered và Low, và tất nhiên độ cao cũng thay đổi tự động theo tốc độ hay chế độ vận hành của xe.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-47.jpg
Cốp để đồ phía sau dung tích khiêm tốn ở mức 407L, tất nhiên đây là một chiếc xe thể thao gia đình nên những tiện ích như không gian cốp có phần không quá "mênh mông" là điều dễ thấy, nhưng cơ bản ở mức này đủ để cho một chuyến du lịch ngắn ngày.

Quảng cáo


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-49.jpg
Cốp phía trước 84L đủ để mang theo cục sạc di động, cục sạc này nhằm bổ sung thêm một lượng pin khi không chủ động được nguồn sạc mạnh mẽ hơn như bộ sạc 22 kW ở nhà hay trạm sạc nhanh (chưa phổ biến ở Việt Nam).

Nội thất


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-111.jpg
Nội thất của Porsche Taycan mang DNA khá truyền thống khi màn hình giải trí được đặt ở phần mặt của Tap-lo (Dashboard), có điều các tiểu tiết được thay đổi cho cảm giác đơn giản và hiện đại hơn, gần như không có nút bấm vật lý, thay vào đó sẽ là những thao tác điều khiển qua vô-lăng và màn hình cảm ứng, thậm chí điều khiển hai hướng gió cho người lái cũng thông qua màn hình cảm ứng.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-79.jpg
Màn hình giải trí thứ 2 nằm ở vị trí ghế vụ, có thể xem là một cách thiết kế để khiến người ngồi ở đây bớt cảm thấy nhàm chán và phần nào chia sẻ cảm xúc với ngưới lái. Đây cũng là một trang bị được option (55,8 triệu) chứ không có sẵn ở mức giá bán tiêu chuẩn.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-74.jpg
Màn hình điều khiển trung tâm ngoài khả năng điều khiển kết nối, âm thanh, cuộc gọi ra thì cũng là một màn hình hiển thị mức pin cũng như theo dõi quá trình sạc pin.

Quảng cáo



trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-104.jpg
Màn hình hiển thị thông tin người lái được làm dạng cong, có thể tuỳ biến giao diện hiển thị đa dạng hay nổi bật những thông tin cần theo dõi khi vận hành, 2 bên còn nhiều phím điều chỉnh và đèn thông báo trạng thái.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-69.jpg
Màn hình giải trí trung tâm, cũng là một vị trí thuận lợi để thao tác điều khiển đến vận hành của xe. Tất nhiên vẫn có thể thao tác nhanh để điều chỉnh chế độ lái thông qua nút xoay trên vô-lăng và điều chỉnh hệ thống treo trên màn hình thông tin người lái.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-60.jpg
Porsche Taycan dù có kích thước khiêm tốn hơn Panamera một chút, tuy nhiên với thiết kế khác này khiến cho Taycan có được không gian tốt hơn, đặc biệt là vị trí trung tâm không bị chiếm quá nhiều chỗ do hệ thống máy lạnh nữa. Chủ quan mà nói thì không gian của Taycan là rất tốt đối với một chiếc xe thể thao gia đình, và tất nhiên là không thể thiếu đường nét thiết kế thể thao và gói trang bị nội thất cao cấp.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-66.jpg
Điều hoà 4 vùng độc lập, đây cũng là một trang bị option thêm với giá tiền là 44 triệu.

Động cơ và vận hành thực tế


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-116.jpg
Porsche là thương hiệu được đánh giá cao ở tính chất thể thao và 911 là chiếc xe chứng minh điều đó trong lịch sử nhiều năm phát triển của hãng. Khi một chiếc xe thuần điện mang yếu tố phục vụ gia đình như Taycan cũng cũng không ngoại lệ với truyền thống thể thao vốn có, dù là một dấu chân hoàn toàn mới nhưng ngay từ ban đầu nó đã không phải là một chiếc xe tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường như phần đông những chiếc xe điện khác. Áp dụng nền tảng công nghệ vốn mạnh mẽ của hãng, chiếc xe được hội tụ đầy đủ những tinh hoa công nghệ về hiệu năng vận hành, về khí động học, về động lực, về khả năng kiểm soát thân xe, về khả năng khai thác sức mạnh động cơ và quan trọng là khuấy động được cảm xúc của người cầm lái trên mọi giác quan.

Chân ga


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-43.jpg
Taycan 4S là một phiên bản có sức mạnh tầm trung trong dải sản phẩm của Taycan, sở hữu sức mạnh 530 mã lực và 640 Nm mô-men xoắn và dẫn động 4 bánh, khác biệt ở đây đó chính là việc Taycan sử dụng động cơ điện thay vì động cơ đốt trong đã rất quen thuộc. Và một chiếc xe thể thao gia đình từ hơn 400 mã lực trở lên đều gây ra tâm lý lo ngại về việc nó quá mạnh mà mất đi sự điềm tĩnh êm ái, nhưng khi vừa nhấn chân ga của chiếc Taycan 4S thì điều đó ngay lập tức được xoá bỏ đi bởi Porsche đã lập trình cho nó hoạt động một cách cực kỳ mượt mà và thực sự đúng với ý đồ của người cầm lái.

Tất nhiên đi kèm sẽ là những chế độ lái để có thể chủ động kiểm soát sức mạnh của chiếc xe một cách chính xác hơn, nhưng quan trọng đó là sự mượt mà ở mức độ phản hồi của chiếc xe thực sự ấn tượng, không chỉ có sự tăng tốc đúng ý muốn và có kiểm soát, mỗi lần buông chân ga giảm tốc độ cũng rất mềm mại và êm ái, thậm chí mức độ "ghì" của động cơ điện này còn mượt hơn một vài chiếc xe thể thao nhiều mã lực sử dụng động cơ đốt trong.

Sức mạnh bùng nổ như thế nào?


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-22.jpg
Những chiếc xe Porsche với hộp số PDK đã rất nổi tiếng về tốc độ chuyển số, phản ứng nhanh nhạy và đúng ý của người lái thì có lẽ đối với Taycan tất cả việc đó được "lập trình" ở cách mà chân ga hoạt động. Và giờ đây khi Taycan chỉ có 2 cấp số thì có thể khẳng định rằng chúng còn nhanh hơn những hộp số PDK truyền thống trên những chiếc xe động cơ đốt trong. Sức mạnh 530 mã lực và 640 Nm mô-men xoắn gần như có ngay tức khắc sau khi người lái đạp mạnh chân ga, hoàn toàn không cần chờ đợi đạt đến 5 hay 6.000 vòng tua ở động cơ đốt trong, gia tốc chiếc xe sẽ là một đường lên dốc thẳng đứng hoàn toàn không có điểm ngừng nghỉ để chuyển số, khi đạp mạnh chân ga người bạn sẽ luôn bị dính vào chiếc ghế mà không có nhịp nghỉ (như xe có cấp số), chắc chắn nếu bạn không quen xe thì không thể kéo dài điều này vì nó thực sự rất ngộp. Và đó là sự khác biệt mạnh mẽ nhất và cũng là thứ đưa đến cảm xúc vô cùng đặc biệt mà chắc chắn chiếc xe động cơ đốt trong không thể nào có được.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-16.jpg
Nếu như xe động cơ đốt trong của Porsche rất nổi tiếng với chế độ tăng tốc Launch Control giúp chiếc xe tăng tốc từ vị trí đứng yên một cách tốt nhất (không trượt bánh), và có thể làm đi làm lại liên tục nhiều lần mà không giảm hiệu năng thì với Taycan cũng không ngoại lệ. Việc giải quyết vấn đề nhiệt độ tốt giúp Taycan có thể thực hiện liên tục 20 cú tăng tốc ở chế độ Launch Control mà không suy giảm hiệu năng (đáng kể) giữa lần đầu và lần cuối. Thậm chí Porsche đã đặc biệt ưu ái khi dành quãng thời gian 10 giây xả tối đa mức Pin có thể để chiếc xe có một sức mạnh lớn hơn điều kiện di chuyển thông thường. Kết quả cuối cùng đó là thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của Porsche Taycan 4S đạt 4.0 giây, một con số có thể nói là ấn tượng với chiếc xe trọng lượng 2,3 tấn.

Nói thêm về cấp số, Porsche Taycan sử dụng 1 cấp số để tối ưu tối đa cho việc tăng tốc, cầm số còn lại để tối ưu cho quán tính khi chạy đường dài, với một chiếc xe có bộ pin lớn như Taycan thì nó sẽ gia tăng đáng kể quãng đường đi tối đa mà chiếc xe có thể đạt được.

Âm thanh kích thích thế nào?


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-10.jpg
Mặc định đối với Taycan đã có một hệ thống giả lập âm thanh cả ở bên ngoài xe và bên trong nội thất, thứ âm thanh này sẽ ngày càng lớn hơn phụ thuộc vào tốc độ của chiếc xe. Nó sẽ gần giống như tiếng rít của một quả pháo sáng vừa được bắn đi, nhưng tất nhiên là ở một tần số không hề gây chói tai, tiếng động này lúc ban đầu mình nghĩ nó là tiếng của động cơ điện khi quay ở tốc độ cao nhưng thực ra không phải, thực tế là do âm thanh giả lập khiến chúng ta nghĩ rằng đó là tiếng của động cơ điện mà thôi, nó hoàn toàn giống với những chiếc xe điện ở trong phim khoa học viễn tưởng mà chúng ta xem cách đây 5-7 năm, thứ âm thanh này không gây cho ta sự kinh ngạc, nhưng nó giúp chúng ta có thể cảm nhận được tốc độ, cảm nhận được nhịp điệu di chuyển của chiếc xe.

trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-93.jpg
Nhưng Porsche sẽ không làm bạn thất vọng, với số tiền hơn 27 triệu đồng để trang bị thêm gói giả lập âm thanh thể thao / Porsche Electric Sport Sound, cảm xúc sẽ có ngay với gói trang bị này. Bắt đầu khi dùng Launch Control với 1 chân đạp phanh và 1 chân đạp ga, khi chiếc xe nhận ra bạn muốn tăng tốc và kích hoạt chế độ Launch Control thì có một thứ âm thanh bắt đầu tăng âm lượng lên, nó giống như thứ âm thanh ở trên một chiếc máy bay phản lực vừa tăng vòng quay chuẩn bị lăn bánh cất cánh vậy, là một âm thanh lớn và được tăng âm lượng dần đều cho đến khi đủ lớn để thúc đẩy bạn buông chân phanh ra lao đi vì không thể tiếp tục nghe nó "hú" nữa.

Âm thanh khi Launch Control thực sự mê hoặc, như một chiếc máy bay cất cánh, như một quả tên lửa được bắn đi, nhưng không có nghĩa lúc chạy bình thường nó không hay, không cảm xúc. Gói trang bị âm thanh thể thao này thực sự rất mới lạ và nó kích thích trí tưởng tượng của người lái, khi dập dìu di chuyển trong phố nó khiến mình nghĩ rằng mình đang điều khiển một con tàu vũ trụ trong không gian. Và thực sự thì mình sẽ không dám so sánh thứ âm thanh (rất thật) này với âm thanh từ ống xả thể thao xe động cơ đốt trong, tiếng ống xả như tiếng thở, tiếng mình la hét và như luồng hơi mình đẩy ra khỏi ngực, còn với thứ âm thanh giả lập kia nó lại đưa mình đến với những điều ảo diệu xa vời nào đó.

Hệ thống treo thì sao?


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-90.jpg
Đây là điều hơi đáng tiếc và cũng rất xin lỗi vì mình chưa đủ thời gian cũng như điều kiện đường vận hành thực tế để chia sẻ đến các bạn. Nhưng điều cơ bản đó là việc trang bị hệ thống Adaptive sẽ dễ dàng chiều lòng mong muốn của người cầm lái hơn, và với quãng đường ngắn ngủi mình cầm lái thì phần nhỏ nào đó vẫn cảm nhận được sự chắc chắn và thể thao của chiếc xe, không hề tỏ ra sự mềm yếu.

Liệu sẽ phù hợp với ai?


trải_nghiệm_nhanh_porsche_taycan_4s_âm_thanh_độc_đáo_vận_hành_ấn_tượng_tinhte-44.jpg
Những chiếc xe sang, siêu sang hay xe thể thao chúng đều phục vụ nhu cầu thoả mãn của người mua chúng, sự thoả mãn này có thể phải đánh đổi bằng rất nhiều tiền nhưng miễn rằng chúng đáp ứng được cái mà khách hàng cần. Quay trở lại câu chuyện của Porsche Taycan, đây là một chiếc xe thể thao và nó rất mới bởi sử dụng hoàn toàn bằng điện, chúng không phải là chiếc xe chỉ để phục vụ nhóm khách hàng cần có 1 chiếc xe để di chuyển an toàn, không tiết kiệm tiền hay chi phí sử dụng. Riêng với yếu tố thể thao thì bản thân mình cảm nhận được rất rõ ràng về đều này, nó có sức mạnh, nó có cảm xúc mạnh mẽ, có sự lôi cuốn, và đặc biệt nhất đó là nó sở hữu được nền tảng công nghệ hiện đại nhất của Porsche. Điểm hạn chế duy nhất với chiếc xe này đó chính là việc tại Việt Nam chưa phổ biến trạm sạc, mặc dù cục sạc tại nhà với thời gian sạc 6-8 tiếng là quá tốt để sử dụng, nhưng với những chuyến hành trình xa nhà thì còn nhiều khó khăn, nhưng mình tin đó không phải là rào cản đối với khách hàng đam mê công nghệ và hiệu năng mà chiếc xe này có được.

Dưới đây là những bài viết liên quan và cung cấp đầy đủ thông tin đến các bạn
Hình ảnh chi tiết Porsche Taycan 4S tại Việt Nam:

84 bình luận
Xa không dành cho số đông. Đẹp và chất 👍
@StevenLe165 haha nghe xạc đem theo xạc đầy 30 tiếng nghe thôi thốn,chạy du lịch sg- nha trang hết điện tối cắm sáng mai vẫn chưa đầy,đc tầm 30% pin lấy xe đi dạo dạo cafe quanh thành phố chứ đi ra ngoại ô dễ lại xin ngủ tạm nhà dân để xạc tiếp quã haha
@huyhoangjo Đừng lo quá, mang thep cục pin dự phòng dung lượng cao là OK!

P/S: dùng để sạc điện thoại, gọi cứu hộ!
Cười vô mặt
Chất quá 👍🏼
Nội thất gọi mấy concept xe điện TQ bằng sư phụ
@macinPhone Bác so sánh xe thật với concept thì chịu
@macinPhone Concept thì mới chỉ là ý tưởng thôi, đến lúc thành bản thương mại có khi gọi bằng sư phò =))))
@macinPhone chả cần phải concept mới hơn đâu bác, mà màn hình nhìn chán chán hở sáng hơi bị nặng luôn ... nhưng ngoại thất không chê vào đâu được.
quá đẹp
chiếc xe ước mơ cùa biết bao người. Đã xe điện mà lại còn Porsche nữa thì sao chẳng ngon 😁
Xe quá tuyệt chỉ có đi xa mà sạc ngại thật, để loanh quanh trong phố thì ok. Tốt nhất mua 2 con, 1 điện 1 truyền thống.
@ricky0090 Dân chơi xe có vài con bình thường mà 😆
@ricky0090 Mấy ông nào có con này thì chắc cũng có con khác tầm vài tỉ để đi xa, đi công tác, đi làm việc rồi bác ơi.
Mọi thứ đều tuyệt vời. Mỗi tội sạc hơi lâu. 92 phút ở trạm sạc nhanh, tất nhiên ko ai đi đến cạn kiệt, nhưng chắc là 50% pin để sạc đầy thì cũng cả tiếng mất.
@dualshoсk Công nghệ pin của nó cũng không thua Tesla đâu bác, 22 phút là lên 80% ở trạm sạc nhanh, vừa đủ làm ly cafe nhỏ
@chatnever Chính xác bạn, vì đến khúc 85% nó sẽ giảm công suất để bảo vệ pin tốt hơn thôi
@chatnever Từ đoạn 80% đổ lên mất cả tiếng đó bạn
hp2013
TÍCH CỰC
1 tháng
Đúng là hàng chất lượng, thế mới nói đừng có vịn vào lý do hãng nào cũng được, đâu phải tự dưng mà thương hiệu nó đắt.
Vn tuy thu nhập thuộc hàng thấp thế giới nhưng giá của rất rất nhiều mặt hàng thuộc top thế giới, cao hơn cả giá của các nước giàu và siêu giàu.
dhphucs
TÍCH CỰC
1 tháng
Xe quá chất nhưng trong bài chưa thấy thông số sạc pin đầy đi được bao nhiêu km nhỉ ? sạc di động mất 30h để sạc đầy, đi xa mà chờ sạc đầy cũng mệt mỏi
@dhphucs Khoảng 400km đầy pin
lvq17cm
TÍCH CỰC
1 tháng
Porsche là chân lý!!!!
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
1 tháng
options của Por đắt thật. bảo sao mấy con "cởi chuồng" nó rẻ vậy.
i_tinh_tè
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Mấy tỏi mn
Con này tầm 10 tỏi phải không nhỉ ???
@xxxpromeozzz Tuỳ phiên bản đó bác
@xxxpromeozzz 4.5 đến 9.7 tỏi tuỳ bản tuỳ đồ chơi đi kèm . giá chưa phí trước bạ , biển số
scattered
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Xe quá đẹp. Mong 1 ngày được trên mông em nó 😁
Có cơ hội ngồi trên xe mới hiểu được giá trị đích thực mà 1 chiếc xe thể thao thuần điện mang lại.
Để mô tả dễ hiểu nhất thì mỗi lần launch control (Taycan Turbo S) bạn sẽ có cảm giác ngộp như đang ngồi tàu lượn siêu tốc lao xuống dốc, và có thể làm đi làm lại nhiều lần.
Mua xe này chỉ cần ra đường vắng làm vài đường launch control thì ko cần đến khu vui chơi giải trí nữa 😁
@anhtutran730 Giải trí kiểu tỷ phú chứ gì 😎
Sạc pin lâu vẫn là điểm yếu chết người của xe điện. Mình có ý tưởng xe điện nên thay pin, mỗi viên chạy được từ 200-400km,đến trạm dừng chân đổi trả pin mới rồi chạy tiếp. Tất nhiên công nghệ làm cục pin đó mình chưa nghĩ ra.
@Gold Trader Ý tưởng thay pin đó bên TQ làm rồi mà bác.
@Gold Trader pin xe hơi đâu có nhỏ gọn như xe máy mà thay dễ dàng, muốn thay kiểu đó lại thêm đội kỹ thuật mấy người rồi nâng cái xe lên bằng kích thủy lực rồi bắn 1 mớ vít thay ra thay vào, cục pin hơn nửa tấn chứ ít ỏi gì.
@boyngo1988 Bạn nghĩ vậy thôi, chứ cục pin mình nghĩ đến rất đơn giản khi thay, chỉ cần mở cốp 1 người gắn vào là xong.
@Gold Trader cục pin xe hơi nó chiếm hết diện tích sàn xe luôn đó bạn, to đùng nặng nửa tấn chắc bạn nghĩ nó vừa cốp xe ?
@boyngo1988 mình có xem 1 công ty khởi nghiệp làm trạm sạc thay pin xe điện tự động
JcNguyen
TÍCH CỰC
1 tháng
nhìn bánh mâm chất quá ...
Quá ngon,nhưng chạy ở vn chưa có trạm sạc mấy cũng hơi khổ
lazdung111
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@palmtj27 Cũng chưa rõ xe khác cắm vào có sạc được ko nhưng mình nghĩ vẫn sẽ sạc được thôi chờ ngày ra mắt chính thức xem coi sao
@vicktorbui nó là cái adapter sạc di động ko phải dạng sạc dự phòng . cái adapter sạc bự gắn ở nhà nó sạc mất 8 tiếng nhưng phải lên điện lực kêu thay cho loại đồng hồ hay cầu giao gì đó dòng lớn chứ cái loại 16 A ở hộ gia đình chắc 20 tiếng chưa đầy ; còn cái adapter sạc di động là cục sạc loại bé hơn có thể bỏ cốp xe vd đi xa thì cắm ở ksan nhờ sạc ké mất 30 tiếng mới full pin .
vin nó đã tuyên bố vậy rồi và việc cắm sạc để nạp dc điện phải thông qua app và trên mỗi trụ nó sẽ nhận ra dòng xe nào của vin . Vin tuy dùng chuẩn chung châu âu nhưng các xe khác chung chuẩn sạc này nhưng dòng vào khác nhau thì dễ bùm lắm và cái nữa họ bỏ tiền ra đầu tư từ A-Z thì họ đương nhiên chỉ dùng với xe họ (giống cách mà tesla đang làm) điều này khác với mấy nước trên thế giời là có 1 bên thứ 3 đảm nhiệm xây dựng trạm sạc và tính tiền mỗi lần sạc . xin lưu ý ở đây để sạc 1 con xe điện với trạm sạc thường thì có thể rẻ hơn nếu đổ xăng( tính trên quãng đường) nhưng khi cắm vào các supercharge trên các tuyến quốc lộ thì chi phí gấp 2-3 đổ xăng nhé .có thể tìm các bài than phiền vụ sạc này ở châu âu
@palmtj27 À ok bác. Dịch là cục sạc di động làm hiểu nhầm bác ạ 😆
Đẹp dễ sợ
@daugauhp911 con này mạnh thôi chứ nhìn còn xấu hơn 718 mà
@palmtj27 Do chủ xe dán decal xấu thôi bác. Con xe phi thường lên bộ decal thành tầm thường luôn
@palmtj27 xấu đẹp là do cách nhìn nhận của mỗi người. bác thấy xấu thì phải thêm chứ ý kiến cá nhân của mình nhé.


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019