Ngoại hình: vẫn là G-Class, nhưng hiện đại hơn một chút
- Điểm đầu tiên dễ thấy nhất chính là lưới tản nhiệt Black Panel dạng kín, thay vì dạng nan dọc như bản máy xăng. Nhìn kỹ thì vẫn ra dáng G-Class, nhưng có nét "hi-tech" hơn. Mình đánh giá cao việc Mercedes vẫn giữ thiết kế vuông vức, gân guốc – điều làm nên đặc trưng của dòng G từ trước đến nay.
- Dải đèn LED ban ngày bao viền cụm đèn pha tròn tạo hiệu ứng rất hiện đại khi bật buổi tối. Phần mâm cũng được tối ưu khí động học – hơi khác bản thường nhưng không làm mất chất xe.
Nội thất: sang trọng và công nghệ
- Không gian bên trong vẫn giữ được chất sang của Mercedes, với hệ thống MBUX 2 màn hình nối dài, da thật, gỗ và hệ thống âm thanh Burmester 3D. Cảm giác ngồi vẫn "xe Đức", chắc chắn và cách âm rất tốt.
- Cá nhân mình đánh giá cao việc xe tích hợp nhiều chế độ tùy biến cảm xúc: ánh sáng, âm thanh, và hiệu ứng màn hình thay đổi theo từng chế độ lái.
Vận hành: mạnh, êm và có gì đó… hơi khác
- G 580 EQ sử dụng 4 mô-tơ điện độc lập từng bánh, cho công suất tổng khoảng 580 mã lực và mô-men xoắn cực cao. Điều đặc biệt là khả năng quay tại chỗ (G-Turn) – một tính năng mà bản động cơ đốt trong không có.
- Về cảm giác lái, rõ ràng xe điện có độ êm mượt hơn, không còn âm thanh máy gầm gừ, nhưng lực kéo lại rất thật tay và bám đường tốt. Tuy nhiên, cảm giác off-road với tiếng động cơ "rền vang" như bản G63 thì chắc chắn là khác.
Một số suy nghĩ cá nhân
G 580 EQ rõ ràng là một bước chuyển mạnh mẽ của Mercedes, vừa giữ lại cái hồn của G-Class, vừa bắt kịp xu hướng điện hóa. Với người dùng thích sự mạnh mẽ, cá tính nhưng quan tâm công nghệ mới, đây sẽ là một lựa chọn thú vị.Mình có viết thêm một số phân tích chi tiết về mẫu xe này (cấu hình, bảng hiệu suất, so sánh với G63 xăng...) nếu anh em nào cần đọc thêm thì có thể tham khảo tại đây:
https://otodienmini.com/tin-tuc/mercedes-benz-g-580-eq-edition-one-502.html?