Vespa Sprint S 150 là một sự lựa chọn mới cho những ai yêu thích nét đẹp thời trang của xe Vespa nói chung, và thích cá tính mạnh mẽ trong thiết kế của Vespa Sprint nói riêng. Việc phân phối thêm phiên bản động cơ 150cc giống như thổi một luồng gió mới đến những ai yêu thích những chiếc xe tay ga thời trang cao cấp và nay lại thêm sự mạnh mẽ đến từ động cơ mới, giúp trải nghiệm những chiếc xe tay ga thân nhỏ này tăng thêm sự phấn khích, thêm sự linh hoạt khi di chuyển.
Vẫn sử dụng kiến trúc khung sườn Unibody là thép dập ghép nguyên khối tạo nên sự cứng chắc cho chiếc xe tay ga dù có kích thước nhỏ gọn. Nhắm đến thịnh hiếu người dùng lựa chọn mẫu xe tay ga cao cấp nhưng lại nhỏ gọn để có thể linh hoạt nhất khi di chuyển trong thành phố. Vespa Sprint S 150 là một trong những sản phẩm xe tay ga hội tụ được những yếu tố về vẻ đẹp thời trang, thiết kế cho cái nhìn mạnh mẽ, có sức mạnh để tạo nên sự hưng phấn cho người điều khiển xe.
Vespa Sprint S 150 thế hệ 2020 vẫn mang nét thiết kế tương tự như phiên bản động cơ 125cc đang hiện hành, vẫn là những thiết kế góc cạnh đặc trưng của dòng xe Sprint có lịch sử từ nhiều thập kỷ qua. Thể hiện rõ ràng nhất có thể nhìn thấy từ phía trước đó là phần đầu đèn thiết kế hình đa giác, các góc được tạo hình sắc nét, gãy gọn và rõ ràng, tạo cho cái nhìn mạnh mẽ và khác biệt nhất định mỗi khi nhìn vào.
Vẫn mang thiết kế đèn LED 2 tầng thế hệ mới và cách phối màu các trang bị giúp chiếc xe nổi bật và mang nét sang trọng hơn. Đối với phiên bản Sprint S 150 phần cà vạt được phối màu đỏ, rất tương phản với màu đen nhám (Black Opaco) của chiếc xe, và đây cũng là chi tiết để có thể dễ dàng nhận diện chiếc xe hơn khi xuất hiện ngoài đường.
Vẫn sử dụng kiến trúc khung sườn Unibody là thép dập ghép nguyên khối tạo nên sự cứng chắc cho chiếc xe tay ga dù có kích thước nhỏ gọn. Nhắm đến thịnh hiếu người dùng lựa chọn mẫu xe tay ga cao cấp nhưng lại nhỏ gọn để có thể linh hoạt nhất khi di chuyển trong thành phố. Vespa Sprint S 150 là một trong những sản phẩm xe tay ga hội tụ được những yếu tố về vẻ đẹp thời trang, thiết kế cho cái nhìn mạnh mẽ, có sức mạnh để tạo nên sự hưng phấn cho người điều khiển xe.
Vespa Sprint S 150 thế hệ 2020 vẫn mang nét thiết kế tương tự như phiên bản động cơ 125cc đang hiện hành, vẫn là những thiết kế góc cạnh đặc trưng của dòng xe Sprint có lịch sử từ nhiều thập kỷ qua. Thể hiện rõ ràng nhất có thể nhìn thấy từ phía trước đó là phần đầu đèn thiết kế hình đa giác, các góc được tạo hình sắc nét, gãy gọn và rõ ràng, tạo cho cái nhìn mạnh mẽ và khác biệt nhất định mỗi khi nhìn vào.
Vẫn mang thiết kế đèn LED 2 tầng thế hệ mới và cách phối màu các trang bị giúp chiếc xe nổi bật và mang nét sang trọng hơn. Đối với phiên bản Sprint S 150 phần cà vạt được phối màu đỏ, rất tương phản với màu đen nhám (Black Opaco) của chiếc xe, và đây cũng là chi tiết để có thể dễ dàng nhận diện chiếc xe hơn khi xuất hiện ngoài đường.
Vẫn sở hữu bộ bánh mâm đa chấu kích thước 12inch phủ màu sơn đen bóng trên phiên bản Sprint S này, điểm bằng 1 tem có chữ S màu đỏ, trang bị đi kèm là bộ lốp không ruột kích thước 110/70.
Phía trước trang bị hệ thống phanh đĩa với cùm phanh piston đôi, đi kèm đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Sprint vẫn giữ nguyên nét truyền thống với trang bị hệ thống treo và phanh đĩa chỉ ở một bên. Thiết kế không chỉ mang lại cho Sprint diện mạo thời trang mà hệ thống này hoàn toàn đảm bảo cho chiếc xe đạt được sự vững chắc khi điều khiển hay xử lý tình huống. Mặc dù trang bị khối động cơ 150cc mạnh mẽ hơn phiên bản 125cc mình từng trải nghiệm đi chăng nữa, hệ thống treo này vẫn hoàn toàn dư sức để mang lại cảm giác yên tâm cho người điều khiển xe.
Sở hữu kích thước tổng thể chiều Dài x Rộng : 1.863 x 695 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 1.334mm, với hệ thống khung sườn được thiết kế là những tấm kim loại ghép lại với nhau để trở thành 1 khối duy nhất (unibody), điều đó tạo nên sự cứng vững cộng với thân xe nhỏ gọn giúp cho việc di chuyển linh hoạt trong phố nhưng lại rất cứng chắc, tạo nên sự an toàn cho người cầm lái . Chưa hết, cũng nhờ bộ khung vỏ là kim loại nên những lớp sơn được phủ lên bề mặt cũng có rất nhiều sự khác biệt khi so sánh với 1 bề mặt sơn trên nhựa. Đây là một thiết kế có thể nói là rất tốn kém cho nhà sản xuất, nhưng để giữ được nét đẹp thời trang đi kèm với khả năng vận hành tối ưu thì bộ khung sườn kim loại Unibody phát huy tối đa ưu điểm.
Vespa Sprint S 150 sử dụng động cơ i-Get SOHC dung tích thực 154.8 cc, sản sinh mức công suất tối đa 12,3 mã lực và 12,2 Nm mô-men xoắn. Tuy về thông số không có quá nhiều đột biến khi so với thế hệ 125cc cũ, nhưng để nói về phiên bản động cơ thì 125cc vốn dĩ đã dư sức mạnh để có thể nhẹ nhàng lướt phố đối với phần đông những người sử dụng nó. Bởi thế hệ động cơ i-Get phân bổ mô-men xoắn ở mức ga đầu là rất lớn, gần như chỉ nhích nhẹ tay ga là ngay lập tức có phản hồi tức khắc.
Nếu như mới bắt đầu làm quen thì chắc chắn nhiều người sẽ bị bất ngờ về sức mạnh của khối động cơ 125cc ngay khi vừa vặn ga. Và cá nhân mình thấy rằng phiên bản 125cc đã đủ để cho cảm giác nhẹ nhàng lướt phố thậm chí có thể nói là lanh lẹ khi kết với hợp với thiết kế thân xe nhỏ gọn. Thế nhưng đối với lựa chọn phiên bản động cơ 150cc sẽ tiếp tục nâng cấp trải nghiệm cao cấp của dòng xe Vespa thân nhỏ nói chung lên một bậc cao hơn nữa. Nếu như phiên bản 125cc đáp ứng tốt ở những dải vòng tua thấp và tốc độ thấp trong phố ra thì phiên bản 150cc có thể đáp ứng tốt không chỉ ở dải vòng tua thấp, mà nó sẽ đáp ứng sức mạnh tốt hơn ở những dải vòng tua cao so với phiên bản 125cc hiện hành. Thể hiện rõ ràng hơn nữa nếu như bạn di chuyển với 2 người lớn, hay có tải trọng mà bạn cần phải lên dốc thì sức mạnh của phiên bản 150cc sẽ thể hiện rõ ràng hơn.
Một giá trị khác biệt nữa mà động cơ 150cc này đem lại đó chính là do có sức mạnh nên ở nhiều điều kiện vận hành thì động cơ không cần thiết phải hoạt động cơ vòng tua cao, điều này sẽ mang lại cảm giác êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn, và điều này sẽ nâng tầm trải nghiệm cao cấp của chiếc xe Vespa lên thêm một mức nữa.
Một điều nữa chắc chắn cần phải nói đến đó là độ ồn. Vespa bị "mang tiếng xấu" khi những chiếc xe thế hệ cũ nhiều năm trước có động cơ sinh ra tiếng ồn lớn hơn so với mặt bằng chung những chiếc xe khác trên thị trường. Nhưng điều này đã hoàn toàn bị xoá bỏ từ khi Vespa ra đời thế hệ động i-Get. Cải tiến đáng giá mà ai cũng có thể nhận ra ngay trên thế hệ động cơ i-Get gồm có 2 điểm:
- Hệ thống cao su treo động cơ (điểm tiếp xúc giữa động cơ và khung sườn) triệt tiêu rung động cực kỳ tốt, mỗi khi động cơ lên xuống ga ở nhiều dải vòng tua khác nhau đều không gây rung động lên khung sườn xe, giúp trải nghiệm người lái xe êm ái và thư giãn rất nhiều. Đây là điều mà từ trước đến nay chỉ hay thấy ở trên một số dòng xe tay ga cỡ lớn, thân hình và trọng lượng đều lớn mới dễ dàng triệt tiêu được những rung động này. Đây là điểm mà mình nghĩ rằng nhiều chiếc xe khác cần phải học hỏi Vespa trong thiết kế.
- Động cơ i-Get đạt độ êm đáng nể. Nói một cách chi tiết thì với thế hệ động cơ phun xăng 3 van mới của Vespa đạt được tỉ số nén tốt nhưng lại không gây ra tiếng ồn. Đối với thế hệ cũ khi muốn tăng tỉ số nén để đạt mức mô-men xoắn cao, thì lại phát sinh tiếng ồn. Thêm 1 điểm gây ồn nữa đó chính là hệ thống côn/nồi, ở thế hệ cũ xe Vespa nói chung muốn truyền tải sức mạnh động cơ một cách "khắc nghiệt" ngay ở những ga đầu nên hệ thống côn nồi được thiết kế để đáp ứng được những cú vặn ga tăng tốc đột ngột một cách tốt nhất, nhưng phong cách này chỉ phù hợp với điều kiện đường xá thông thoáng, đối với điều kiện di chuyển chậm và dừng nghỉ liên tục như ở Việt Nam thì hệ thống cũ không phù hợp, nhanh bị xuống cấp và gây ra tiếng ồn rất khó chịu. May mắn rằng thế hệ động cơ i-Get mới ra đời đã khắc phục luôn hệ thống côn/nồi này để mang lại cho chiếc xe Vespa độ êm đáng nể, nếu lại tiếp tục so sánh về độ êm ái thì mình tin rằng nhiều chiếc xe khác ngoài thị trường không thể êm hơn xe Vespa động cơ i-Get được.
Quảng cáo
Do thiết kế bình xăng để dưới yên, chính vì vậy phần cốp xe không lọt top những chiếc xe có cốp rộng "mênh mông", tuy nhiên sức chứa của Sprint S cũng có thể nói là đủ sài khi có thể để vừa 1 chiếc mũ 3/4 size nhỏ + 1 mũ 1/2. Hoặc chứa 1 mũ bảo hiểm 3/4 Size lớn và còn đủ chỗ trống cho bóp, túi xách hay vật dụng khác. Để giữ được thiết kế đẹp cho chiếc xe nói chung hay giữ được không gian sàn để chân tôn dáng người ngồi thì việc có một chiếc cốp như thế này là đã rất tốt.
Ngoài các trang bị như hệ thống đèn LED phía trước và phía sau tương tự như những mẫu Sprint thế hệ mới, Sprint S 150 còn được tạo những điểm nhấn trong thiết kế phối màu xe, thiết kế tem xe trên Sprint S cũng tạo nên sự nổi bật và cá tính thể thao cho chiếc xe. Tổng thể cả xe sẽ không có quá nhiều tem xe, nhưng đủ để làm nổi bật và tạo nên cá tính khác biệt cho Sprint S.
Tổng kết lại thì Sprint S 150 là chiếc xe tay ga thân nhỏ hội tụ đầy đủ các yếu tố về nét đẹp thời trang, vẻ mạnh mẽ truyền thống vốn có của dòng xe này trong nhiều thập kỷ qua, và việc bổ sung phiên bản 150cc giúp chiếc xe phát huy thêm yếu tố thể thao và sức mạnh vốn là tinh thần chính của dòng xe Sprint này.
Nhiều các trang bị tiện nghi khác cũng sẽ tương tự như phiên bản 125cc hiện hành, bên dưới là hình ảnh cũng như một số trang bị khác của xe.
- Mặt đồng hồ Analog kết hợp LCD hiển thị đa thông tin, chuyển chế độ hiển thị thông qua phím bấm
- Hệ thống nút bật tắt đèn, đèn đề-mi, nút chuyển đổi mode hiển thị trên đồng hồ, nút khởi động xe
- Hệ thống nút điều khiển đèn pha, xi-nhan, còi/kèn rất truyền thống. Tất cả hệ thống nút bấm bố trí trên nền cùm tay lái mạ Crom sáng bóng, giúp chiếc xe nổi bật hơn.
- Cốp phụ phía trước được mở từ ổ khoá chính của xe, khu vực có thể để găng tay, khăn, hay sạc điện thoại.
- Cổng sạc điện điện thoại dạng USB-A
- Đèn chiếu sáng dạng LED, thiết kế chia 2 tầng
- Các ốp trang trí màu Crom sáng bóng rất tương phản với màu tối trên phiên bản này.
- Hệ thống đèn đề-mi dạng LED, đèn xi-nhan dạng Halogen. Phần cà vạt điểm xuyến bằng chi tiết màu đỏ, tăng sự nổi bật cho chiếc xe.
- Hệ thống treo đơn, cơ cấu đòn gánh giảm chấn, tuy chỉ 1 bên nhưng chiếc xe có độ căn bằng không khác biệt những chiếc xe với hệ thống treo đôi.
- Bụng/sàn xe rất rộng, thoải mái cho nam cao lớn hay nữ có mang giày cao gót cũng dễ dàng lên xuống xe.
- Vị trí để chân cho người sau khá xa, nếu đi hai người thì 1 là chân phải hơi dài, hai là sẽ ngồi sát với người phía trước.
- Yên sử dụng da tổng hợp, êm, mịn, có thể bị ướt lớp lông bên ngoài nhưng không thấm nước.
- Hệ thống phuộc có thể điều chỉnh các mức độ để phù hợp với kiểu đường di chuyển, phù hợp với trọng lượng của người ngồi bên trên.
- Tay nắm dắt xe hoặc tay bám cho người ngồi phía sau, mạ crom sáng đẹp và chắc chắn.
- Giữ được dáng vẻ nhỏ gọn, nhưng khung sườn đầm chắc, động cơ mạnh mẽ
- Gương chiếu hậu nguyên bản theo xe cũng đẹp và thời trang, đủ độ chắc chắn để dễ dàng quan sát.
Quảng cáo