Trải nghiệm nhanh VinFast Evo 200: ngồi hơi xổm, ga mượt, chạy tối đa cỡ 150 km, giá 22 triệu

MinhTriND
21/10/2022 14:23Phản hồi: 359
Trải nghiệm nhanh VinFast Evo 200: ngồi hơi xổm, ga mượt, chạy tối đa cỡ 150 km, giá 22 triệu
VinFast Evo 200 là dòng xe có giá bán rẻ nhất trong chuỗi các sản phẩm dùng pin LFP của VinFast, cũng với những Feliz S, Theon S, Vento S hay Klara S. Và nếu không tính các mẫu xe vốn được thiết kế từ đầu dành cho học sinh với công suất không cao và tốc độ không quá 50 km/h như Ludo hay Impes thì Evo 200 là mẫu xe máy điện rẻ nhất từ trước đến nay của thương hiệu Việt.



Câu chuyện giá bán và thuê pin


Đưa giá bán của xe xuống thấp thế này là động thái mà mình đã trông chờ lâu và có thể xem là 1 bước ngoặt. Trước đó dòng Feliz đã có giá dễ chịu hơn nhiều so với con số trên 50 triệu của mẫu Klara - chiếc xe điện đầu tiên của VinFast. Với giá như thế này thì mình nghĩ tham vọng điện hóa xe máy điện ở Việt Nam của Vinfast không phải là điều gì đó quá viễn vong.

[​IMG]

Về câu chuyện thuê pin, thực tế thì pin là thành phần quan trọng nhất của xe điện, nó nặng nhất, tốn tiền để sản xuất nhất và tất nhiên là cũng khiến cho giá bán xe tăng lên. Thuê pin theo thuê bao là mô hình ổn để anh em không phải bỏ quá nhiều tiền cho 1 chiếc xe điện. Tất nhiên, tâm lý mua đứt xe đã hình thành và tồn tại từ rất lâu, nên việc thuê sẽ gây ra tâm lý e dè, nhưng theo mình thì tùy vào nhu cầu, anh em có thể chọn lựa gói thuê phù hợp, hoặc mua đứt thì sẽ có lợi về chi phí vận hành hơn so với xe xăng.

tren-tay-vinfast-evo-200-23.jpg

VinFast cung cấp các hình thức thuê/mua pin như sau:

  • Gói thuê PIN linh hoạt
    Trả phí thuê bao pin hàng tháng cho quãng đường 500km, nếu vượt quá 500 km/ tháng thì số tiền trả thêm bằng quãng đường vượt nhân với chi phí phụ trội là 374 VNĐ.
    Giá đã bao gồm VAT: 189.000 VNĐ/tháng

  • Gói thuê PIN cố định
    Trả chi phí thuê cố định mà không bị tính chi phí phụ trội khi vượt số km/tháng.
    Giá đã bao gồm VAT: 350.000 VNĐ/tháng

  • Giá bán PIN
    Giá đã bao gồm VAT: 19.900.000 VNĐ/01 PIN

Thiết kế và độ hoàn thiện


tren-tay-vinfast-evo-200-26.jpg

Quảng cáo



Thiết kế tổng thể của xe đẹp mắt, và mình thấy nó mang nhiều đường nét thiết kế của Vespa hơn so với các mẫu xe khác của nhà VinFast. Những yếu tố mà mình cảm thấy thích về mặt ngoại hình của xe nằm ở hệ thống đèn chiếu sáng với dải định vị tròn nhìn rất đẹp mắt. Đèn xinhan trước và sau cũng như đèn hậu cũng sở hữu thiết kế hiện đại.

tren-tay-vinfast-evo-200-29.jpg
tren-tay-vinfast-evo-200-05.jpg

Đây là đặc điểm chung của các mẫu xe Vinfast, như Klara hay Vento là dòng xe có đèn hậu rất đẹp và có tính nhận diện cao. Nhân nói về hệ thống chiếu sáng thì thực tế dùng cho thấy đèn LED bi cầu của xe cho ánh sáng tốt, đặc biệt là đèn pha cho tầm chiếu đủ tốt, cường độ đủ ổn để cho các cung đường tối. Mặt đồng hồ LCD của xe với đèn nền trắng ban đêm nhìn hiện đại, hiển thị các thông số cơ bản và cần thiết đối với 1 chiếc xe điện.

tren-tay-vinfast-evo-200-19.jpg

Về tính tiện nghi của xe thì trên VinFast Evo 200 không có phần hộc để đồ nằm ở bên trái như các dòng xe trung cấp hoặc cao cấp của VinFast. Chúng ta chỉ có không gian chứa đồ là cốp bên dưới yên rộng 22 lít. Nhờ phần pin được chuyển xuống sàn xe nên không gian cốp rộng rãi, mình có thể đựng được 2 mũ nửa đầu hoặc các vật dụng cá nhân khác nhau như áo mưa chẳng hạn.

Quảng cáo


tren-tay-vinfast-evo-200-11.jpg

Nói tới pin thì nhược điểm của pin LFP đặc dưới sàn xe là nó không thể tháo rời, thế nên anh em ở chung cư mà chưa có lắp các khu vực sạc xe điện thì hơi căng, như mình thì trong mấy ngày sử dụng chiếc xe này đều phải lên công ty để sạc.

tren-tay-vinfast-evo-200-21.jpg

Nếu như trên thang điểm 10 về độ hoàn thiện, Klara hay Vento được 10 điểm thì Evo 200 được khoảng 7 điểm. 2 chi tiết mà mình không thích đó là công tắt đèn xinhan không có nút bấm để tắt xinhan mà phải trượt về vị trí cũ theo kiểu xưa, và thứ 2 là tay nắm ở phía sau nhìn hơi thô và sờ vào thì thấy khá sắc cạnh.

Cảm giác vận hành thực tế


tren-tay-vinfast-evo-200-14.jpg

Được trang bị động cơ 1500 W và có thể peak lên 2500 W khi cần thiết, VinFast Evo 200 cung cấp đủ, nếu không nói là dư cho nhu cầu đi đô thị và thậm chí là đường trường. Ấn tượng của mình đối với khả năng vận hành của xe là ga của nó mượt chứ không bị giật cục như 1 số các dòng cũ hơn như Feliz hay Klara.

tren-tay-vinfast-evo-200-04.jpg

Có vẻ như sau 1 thời gian sản xuất thì kinh nghiệm của Vinfast đối với yếu tố này cũng nhiều hơn. Chính nhờ ga mượt nên cảm giác vặn ga trên VinFast Evo 200 giống như 1 chiếc xe máy thông thường, không gây cảm giác giật mình. Nếu so với Feliz S với động cơ mạnh hơn, VinFast Evo 200 chắc chắn không thể so về độ bốc.

tren-tay-vinfast-evo-200-12.jpg

Ở chế độ SPORT, khi mình vặn ga thì xe lên khá từ từ chứ không vút đi như cái cách mà những Feliz hay Vento thể hiện. Điều này không phải là nhược điểm lớn, và khi xe đã đạt đến tầm vận tốc 30 km/h trở nên thì mọi thứ sẽ nhanh và lanh lẹ hơn, xe lên ngọt và đều, dứt khoát. Tốc độ tối đa mà Evo 200 có thể đạt được là 70 km/h và đây là tốc độ lý tưởng để đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường. Nếu giới hạn ở 50 km/h, xe sẽ hoạt động hiệu quả trong phố, nhưng khi ra đường trường ngay lập tức thấy đuối. Còn 70 km/h, tốc độ này đủ để chạy đường trường, sẵn sàng vượt xe khác khi cần thiết.

Khung sườn và tư thế lái


tren-tay-vinfast-evo-200-02.jpg

VinFast Evo 200 có phần khung sườn được hoàn thiện ốn, bao gồm hệ thống treo có thiên hướng hơi cứng nhưng không quá xóc. Mỗi lần chạy qua gờ giảm tốc và hãm xe lại, lần lượt bánh trước và sau đi qua mà không tạo cho phần ghi-đông quá nhiều rung lắc. Khi chạy nhanh, thân xe vẫn đầm và ổn định, không có hiện tượng bị đảo hay bồng bềnh.

tren-tay-vinfast-evo-200-24.jpg

VinFast Evo 200 có phanh trước đĩa đơn, phanh sau là dạng đùm bình thường. Trong một tình huống buộc phải bóp hết phanh trước, xe đứng bánh trong khoảng cách ngắn, cho thấy hiệu quả phanh tốt. Tất nhiên thiếu vắng ABS cũng là điểm khiến cho việc vận hành thiếu sự an toàn, nhưng với giá 22 triệu thì đành chấp nhận.

Tư thế ngồi là thứ mà 1 người cao 1m68 như mình không cảm thấy quá hài lòng bởi khoảng cách giữa yên và sàn để chân quá ngắn, khiến cho chân mình luôn trong tình trạng co lại, tạo tư thế ngồi hơi xổm. Chắc chắn ngồi lâu mình sẽ bị mỏi chân và đây cũng là điểm hạn chế của mẫu xe này.

Quãng đường di chuyển và sạc


tren-tay-vinfast-evo-200-10.jpg

VinFast Evo 200 được trang bị pin 3,5 KWh tương tự như các dòng dùng pin LFP khác. VinFast cho biết xe sạc đầy có thể đi được hơn 200 km nhưng với điều kiện đi 1 người và chạy không quá 30 km/h. Thực tế trải nghiệm của mình chắc chắn là không thể bằng được con số VinFast nói, nhưng kết quả thu được cũng không đến nỗi tệ. Ở chế độ SPORT, mình chở liên tục gần ½ hành trình một người bạn khoảng 70 kg, xe chạy được 90 km thì còn 13%, trung bình 1 km tốn 1% pin.

tren-tay-vinfast-evo-200-25.jpg

Trong khi đó ở lần thứ 2, sử dụng chế độ ECO, vận tốc xe không quá 44 km/h, xe có thể đi được quãng đường 150 km ngay khi mình có chở 1 bạn nặng khoảng 50 kg. Trung bình 1% pin thì chạy được khoảng 1,5 km. Như vậy nếu muốn tối ưu quãng đường, anh em có thể chạy ở ECO, nhưng mình thấy con số khoảng 100 km mỗi lần sạc đầy ở SPORT là ổn đối với nhu cầu chạy của mình, thậm chí là thỉnh thoảng mang xe về quê.

Về sạc, sạc đi kèm chỉ có 400W nên tốc độ sạc khá chậm. Tốn đến 10 tiếng để sạc đầy pin và hôm nào có chuyện gấp thì bộ sạc này khá hạn chế. Thế nên việc đổi sang sạc 1000W (sạc được tặng kèm trên các dòng xe pin LFP khác) để rút ngắn thời gian sạc xuống còn 4 tiếng là việc mà mình sẽ làm nếu mua chiếc xe này để sử dụng.

Với giá bán 22 triệu chưa bao gồm phí thuê pin, VinFast Evo 200 là 1 lựa chọn khá đáng cân nhắc, đặc biệt là khâu sau bán hàng, bảo trì, bảo dưỡng với các trung tâm dịch vụ có sẵn, so với việc chọn 1 dòng xe Trung Quốc nào đó. Anh em nghĩ sao về mẫu xe này thì để lại bình luận bên dưới nhé.

359 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ổn nhỉ.
@_MyLoveIsWinter_ Đọc nhiều cmt, thấy mấy người anti Vin như bác mới là thành phần Hiếu Chiến, Gây Sự, Kiếm chuyện. Bài viết đang nói về xe Evo - bác không có 1 cmt nào nói vể khả năng vận hành, về thiết kế các kiểu, bác lại đi lôi cái "nó dừng sản xuất" ra để làm gì ??? Liên quan tới xe không ? Ai mới hiếu chiến ?
@phuong.ktx Cho mình hỏi bạn có đang đi ô tô không ? "Vin bỏ cái là người ta điêu đứng" ??? Điêu đứng vì điều gì vậy ? Tôi đang đi Fadil, và chả thấy điêu đứng gì, bác đang lo gì vậy ??? Hay bác chỉ biết chém gió?
@ngtrongtri Vâng, có thể bác đã mua rồi thì phải vui vẻ chấp nhận thôi, còn người chưa mua thì họ có cách nghĩ của họ. Xin lỗi bác vì đó là suy nghĩ của cá nhân tôi.
@huynh tri 1996 Thì bạn đợi 10 năm sau ngta cho bạn biết kết quả thôi
sợ lúc đó bạn đăng xuất rồi. sống lo tận hưởng đi bạn ơi. ăn mày xe xăng khổ lắm rồi
Tiêu-Phong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tại hạ thích chiếc xe này, bởi nó đẹp và hạt dẻ!
Hun cái nè
@Tiêu-Phong Làm một con nè
@Lê Huyền Vân Chỉ tiếc tại hạ đã quen đi lại bằng khinh công rồi, chứ không thì cũng sẽ mua 1 con bạch mã điện này!
@Tiêu-Phong ngày nào cũng dậy sớm như vậy ah bác,hic
@toilachi9 Mùa đông thui, mùa khác thức trễ hơn. Mà các hạ cũng thức sớm chứ bộ!
Chiều cao bao nhiêu sẽ không xổm?
@revention Bác cứ ngồi thẳng lưng là xe nào cũng oke, với lại xe này mua đi lại lanh quanh trong thành phố, đi cỡ từ SG đến VT thì mới lo mỏi 😆
revention
TÍCH CỰC
2 năm
@Toan Duc Nguyen Mình đã ngồi rồi bạn à. Quan trọng là chiều cao từ sàn để chân đến yên thấp nên mới vậy, chứ nó chả liên quan gì ngồi khom lưng hay thẳng lưng cả. Nếu bạn từng ngồi qua Yadea S3 sẽ có cảm giác tương tự, hoặc như đi xe Lead nhưng kê thêm 5cm chỗ sàn để chân lên cũng vậy. Chưa cần bạn đi từ SG - VT đâu, quãng đường từ Q2 đến Bình Tân thôi là đã thấy ko thoải mái rồi.
@revention Chắc cũng tuỳ yêu cầu mỗi người, mình cao m8 nên chắc thích nghi được rồi 😆
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@revention mấy ai quan tâm chiều dài chân. Thường tỷ lệ cùng chiều cao. Ai chân cao thì tự trừ hao.
Kiểu cũng 1m60 nhưng nữ có thể ngồi SH chống chân thoải mái mà nam lại không chống tới. (do hông to + tỷ lệ chân dài hơn + mang gót cao)
T mua xe điện chỗ để chân rộng hơn đi chợ tha hồ mua chạy 50km mà 3 tuần sạc 1 lần giá có 7tr chay van sướng hơn xe này
@zozolozozove có điều ga không được lanh lẹ nhạy mượt bác nhỉ,hic
@anhlucky2 Rẻ hơn thì chắc chắn rồi, còn sướng hơn thì 😆
@anhlucky2 @anhlucky2 M chém mồm cũng vừa thôi, mấy con xe tàu pin acquy mà 3 tuần sạc 1 lần, cười ẻ. Chở 2 người lên dốc như đồ ysl, chưa kể khung sườn ỏng ẹo như thằng nghiện, đi 1 năm thay bình, mối hàn khung sườn han gỉ.
@anhlucky2 50KM/3 tuần => Ngày chạy 2.5 KM hả!?
Xe nào 7 tr cho xin link cái!? Năm mình thay 1 e. 😆
Lụm. Mai ra hỏi luôn. Chiếc này phải làm giấy tờ y như xe xăng. Tốn 1 ngày xét xe.
@zozolozozove Nói là làm nhà. Nhớ chụp hình lên cho Anh Em chiêm ngưỡng
@MinhHy Nguyen Trước nói mua con Finn mua thật mà, bữa hết xăng đổ xăng ko được trong đầu cũng nhảy số 1 em xe điện, con này giá khá bèo, ra hãng ko biết nó đôn giá ko thôi, mua thì 100% là mua r fen 😁😁. Mới lụm luôn cả Sirius 2022 Fi vì đẹp + máy móc ngon. Để tối cù lét con vợ có xe ngay 🤣🤣😂
16664182510224648736898457482978.jpg
1666418159239569252824863315674.jpg
vucovu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zozolozozove Cho kù lét ké zới...
@zozolozozove Con finn êm ko bác
@huydancmit Máy móc rất ngon, thắng êm có UBS, chạy mượt, chỉnh garanti lớn tí xíu là ổn. Vỏ Maxis si đa đi mưa hơi trơn, về mua 1 cặp Dunlop hoặc Michelin thay vô hết bài, mua ở Long Thành Đạt bao giấy 32tr9 tặng 500k mua hàng. Quá ngon. Bán con Future Led mua là hiểu, xe honda bây h cực tệ. Con Finn cục máy giống Sirius FI được tinh chỉnh lại, có 2 lọc nhớt chạy rất bền (1 lọc giấy thay được mỗi 2 lần thay nhớt, 1 lọc thô bên trong máy).
Thấy thằng bạn đi klara pin tụt hơi nhanh nếu đèo.
@supperchym Tui Klara S mà thụt cũng ác liệt lắm á
Im lặng đi
bvnhan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá thuê pin là bao nhiêu nhỉ?
@sapphire2142 bài này đang viết về xe MÁY điện, bác phang xe hơi kiểu đấy thì ai đỡ cho nổi. tôi vẫn đang nghĩ là bác nói xe máy thôi. chứ xe hơi thì tầm 2k km với 4-5tr tiền xăng.
@sapphire2142 Chắc bác ko ở hn hoặc ko ở trung tâm, ở nội thành hn chat lúc nào bác ko phải xếp hàng để đổ xăng cả, và đó là điều e ghét nhất. Và chắc hẳn bác chưa đi con xe điện nào, vì bác nói tắc đường hết điện là e biết 😆). Xe điện khi tắc đường còn ko tốn điện bằng đi tốc độ cao, càng tắc càng ko tốn điện
@ngoc tuan111 bạn ơi mình đang nói chuyện với người khác ở bên trên, bạn đọc hiểu thì kém xong ở đâu nhảy vào tranh luận 1 cái ko liên quan thế ngáo à?
@satthuvip777 em ko biết nội thành của bác ở đâu, còn nhà em ở Láng nhé bác, còn em nói trong trường hợp tắc đường mà xe ko còn điện chứ ko nói là xe hết điện do tắc đường, cũng ko hề nói xe xăng đi tắc đường tiết kiệm hơn xe điện, mời bác đọc kĩ
Nhìn con này cũng đẹp, giá ngang cơ xe xăng cùng phân khúc là ổn nhỉ
@dktran01 Xe này .lăn bánh chắc dưới 30tr ..nhưng thấy các bạn nữ.sinh viên hay mới ra trường..thích visson hơn
Quá rẻ
Sao cứ nhại mấy thiết kế của Piago dz ta? Sao ko làm ra mẫu nào khác khác xíu đi. Áhihi ýhaha
@Thiếu nữ thôn quê Xe như vậy mới khác nè , nam tính hơn
PSX_20221022_161729.jpg
@Hoàng Dương Liệt thôi so sánh thì đầy hãng xe để so sánh, lôi cái con xe thảm hoạ thiết kế này ra làm gì bạn ơi, cất ảnh đi đau mắt quá
@sapphire2142 chợ càng đông, hàng càng nhiều càng tốt nhé, ko nên làm giảm tính cạnh tranh
@sapphire2142 Em Datbike này cũng gần 60 tr thì phải
Đợt trên group thấy giang hồ khóc vì lỗi em này nhiều quá nên ko dám mua
Chạy con Klara S thấy cũng ổn và khá lành ( Mới ra Vin check cái nhún sau hơi kêu => Rồi từ đó ngon, chưa bị lại)
cuong_uot
TÍCH CỰC
2 năm
Thấy mấy bạn nữ đi xinh xỉu luôn
@cuong_uot Nhỏ, thấp hợp với nữa
iommvo
TÍCH CỰC
2 năm
Viên pin bằng con xe. Đồ vin thì nên mua đứt. Thuê bao thì vài tháng Vin lại đổi chính sách 1 lần. Khách hàng không biết đâu mà lần
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@Jacky_Knight_90 Chính vì tên của Vin nên phải tính đó. Nó thay đổi chính sách (giá) thuê pin thì không cãi được đâu. Cộng đồng xài xe điện Vin cũng không giúp gì được.
Nên giá này chỉ mới hấp dẫn được 1 chút. (còn lăn tăn về đường lui)
@Jacky_Knight_90 Nó không khóa liền đâu bác, nó không cho bác sạc thôi.
@Jacky_Knight_90 nó thông báo 2 tuần xong không nộp tiền thuê mới khoá. Cứ chây ỳ xong bị khoá thì lại đổ tại Đại lý =)))))
@satthuvip777 ví dụ xe này mua xong về bận việc gì đó ko chạy 1 thời gian thì vẫn phải đóng tiền thuê pin hàng tháng hay có khóa tạm thời ko? chứ xe xăng ko chạy thì nó vẫn ở đó khi nào cần thì đổ xăng vào chạy thôi.
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
2 năm
Evo200 ae shipper công nghệ mua về bào là quá bá
@bmw_m3vn Mà không rõ động cơ điện dùng chổi than hay không chổi than ?
@Hoàng Dương Liệt thời nào r còn động cơ chổi than nữa ông =))
sắt cạnh > sắc cạnh
giậc mình > giật mình
@Tên lạ lắm đặc sản mà bạn.
@Tên lạ lắm Đặc sản của tụi mod đừng ngạc nhiên
hitman88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tên lạ lắm " công tắt", " pin được đặc ở gầm xe" =))
Bài toán thuê pin và trạm sạc hơi nhập nhằng, phải chờ xem thị trường phản hồi thế nào
ultratrung
TÍCH CỰC
2 năm
@Tiêu-Phong Tôi làm đi về tầm 50km đi đường khá xấu không biết xe này chiịu nổi ko.
@vtsn4 tỉnh nào vậy bác?
@ultratrung Chắc bác qua các group xe máy điện sẽ có người giải đáp rõ hơn.
Cách thuê pin ntn nhỉ? Vẫn phải cọc hết tiền pin hay sao? Không thì trốn biết tìm ở đâu ?
zeroabs
TÍCH CỰC
2 năm
@benkhang liệu có hack để xài pin độ chế của pháp sư không nhỉ?
Ai đó xài vài năm rồi mua lại cho rẻ hơn.
@benkhang đọc trên web của nó thấy bảo thế hệ dùng pin LFP ko cần cọc
@Apple thần thánh Hình như là cọc 2.400.000 đ thôi bác.
@Apple thần thánh buồn buồn đang chạy nó lỗi gì đó hoặc lỗi mạng nó khóa bánh khỏi chạy. Mình đi đường gặp nhiều trường hợp dừng đèn đỏ, buôn ga, tắt điện xong đèn xanh nó tắt luôn phải dẫn bộ vào lề 😆
Xe xăng hết xăng ra đầu hẻm đổ, xe điện hết điện ráng chờ mấy tiếng sach đầy rồi đi.
@Anonymox thực tế tỷ lệ xe điện bị cháy thấp hơn rất nhiều so với xe xăng, nhưng khi xe điện bị cháy thì rất khó bị dập tắt bằng cách thông thường.
https://tuoitre.vn/xe-xang-hybrid-hay-xe-dien-de-chay-nhat-20220117153346169.htm#:~:text=Nhưng xét trên tỷ lệ,nhất là do va chạm.

Xe xăng, hybrid hay xe điện dễ cháy nhất?

Mặc dù các vụ cháy xe Chevrolet Bolt đã dẫn đến một đợt triệu hồi lớn, nhưng theo nghiên cứu mới, xe điện thực tế có nguy cơ hỏa hoạn thấp nhất.
tuoitre.vn
@Lò Văn Sò Pin LFP nó không có cháy!
sicore
ĐẠI BÀNG
một năm
@huynh tri 1996 Bạn nên tìm hiểu thêm về pin
@htevn Tôi đang nói về xe điện nói chung, không xét về loại pin LFP mà Vf đang dùng.
p905itv
ĐẠI BÀNG
2 năm
đứa con lai của vespa primavera và sym elizabet 😆
@Takumj ý bạn là những người mua wave toàn là chó?
Takumj
ĐẠI BÀNG
một năm
@JerryKist Sao đầu óc âm u vậy bạn. Đọc lại lần nữa rồi hãy comment nào
@Takumj thôi bớt lươn lẹo đi bạn, già cái đầu rồi nói gì thì nói thẳng mẹ nó ra, khi người ta bắt bài thì tìm cách chối, sống chi mà nhục vậy.
Takumj
ĐẠI BÀNG
một năm
@JerryKist ^^~. không có nhé. thứ nhất giá con xe này bao gồm pin đã gấp đôi giá con wave. nên không có giống nhau nhé. nên tớ mới nói nếu với giá bán gấp đôi mà thiết kế giống hệt con wave thì không ai đi mua con này làm gì. bạn đọc cho đúng. thứ 2 là không hiểu sao nhiều người ăn nói thôi mà khó khăn thế. dùng lời lẽ cho đúng để người ta không đánh giá mình bạn nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019