Trải nghiệm nhanh Yadea Voltguard: thiết kế và hoàn thiện tốt, ổn cho nhu cầu đi trong đô thị

MinhTriND
20/1/2024 11:18Phản hồi: 82
Trải nghiệm nhanh Yadea Voltguard: thiết kế và hoàn thiện tốt, ổn cho nhu cầu đi trong đô thị
Yadea Voltguard là mẫu xe máy điện gây ấn tượng với mình bởi ngoại hình bắt mắt, cách hoàn thiện chỉn chu và có thông số vận hành ổn để đi trong đô thị. Sau thời gian ngắn có dịp được trải nghiệm, bài viết này mình xin chia sẻ lại tất cả những cảm nhận nhanh nhất của mình đối với mẫu xe này.



Với giá bán từ 26,49 triệu, mình thấy Voltguard là một lựa chọn khá ổn cho anh em cần một chiếc xe điện để đi lại hàng ngày, thiết kế đẹp và thích cảm giác êm ái của động cơ điện. Tại thị trường Việt Nam hiện tại thì ngoài các thương hiệu trong nước như VinFast hay Dat Bike, vẫn có các lựa chọn mà vốn dĩ đã có từ trước, đến từ Trung Quốc. Yadea đến thời điểm này có lẽ là cái tên để lại cho mình sự ấn tượng nhiều nhất khi nhắc đến xe máy điện.

Ngoại hình đẹp và hoàn thiện chỉn chu là ấn tượng đầu tiên


trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-51.jpg

Yadea Voltguard ngay lập tức gây ấn tượng với mình bởi ngoại hình. Về tổng thể, bề ngoài của nó sẽ giống như một chiếc xe tay ga thông thường, nhưng cũng sở hữu một số đường nét để đặc trưng hơn, hiện đại hơn. Bề ngoài của Yadea Voltguard là sự kết hợp của các đường cắt xẻ, kết hợp với những đường con dập ở thân xe. Hãng xe điện Trung Quốc cho rằng họ cũng đã thiết kế thân xe sao cho tối ưu khí động học, từ đó kéo dài quãng đường mà xe có thể đi được sau mỗi lần sạc đầy.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-45.jpg
trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-46.jpg

Phiên bản mà mình mượn được có màu đỏ bóng, kết hợp với các chi tiết màu đen. Từ phía trước, Yadea Voltguard nổi bật với hệ thống chiếu sáng LED với dải đèn định vị, cùng với bên trong là bi cầu LED. Trang bị này vừa giúp cho xe nhìn hiện đại hơn, vừa mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt. Thực tế khi mình sử dụng xe trong đêm, đi qua các đoạn đường không có đèn thì thấy đèn cốt của xe cho cường độ sáng tốt, tầm chiếu ổn và đều. Khi mở đèn pha hoặc passing, đèn chiếu khá xa và đảm bảo được tầm quan sát để mình có thể di chuyển an toàn.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-34.jpg
trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-28.jpg

Mâm trước và sau của đều có kích thước 14 inch, sơn đen, giúp cho “giàn chân” của xe nhìn cân đối so với tổng thể thân xe. Khoảng sáng gầm 130 mm cũng là thông số đáng chú ý trên Yadea Voltguard bởi nó giúp mình có thể leo lên lề, đi vào các hàng quán mà không đối mặt với chuyện bị cạ gầm. Đi về phía sau, Yadea Voltguard có hệ thống đèn LED với họa tiết là logo của hãng, nhìn rất ấn tượng. Đèn xi nhan sau của xe đồng phong cách với phía trước, cũng là dạng LED thanh cho hiệu quả chiếu sáng và tính nhận diện tốt.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-20.jpg
trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-38.jpg

Gác chân cho người ngồi sau thiết kế dày dằn, khi sử dụng có thể dễ dàng mở ra, đồng thời cũng trang bị sẵn phần nhựa nhám lót ở trên để gia tăng độ bám. Độ hoàn thiện cũng là điều mà mình thích trên chiếc Yadea Voltguard này. Dàn nhựa của xe, các khớp nối đều được xử lý tốt và liền lạc. Điều này thể hiện rõ nhất khi mình đi qua những khúc đường gồ ghề, mọi thứ vẫn rất êm ái, mình không nghe thấy tiếng rè rè hoặc cảm giác ọp ẹp nào cả.

Quảng cáo



trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-24.jpg

Một chi tiết mình cũng bị ấn tượng về mặt ngoại hình đó là mặt đồng hồ của xe có kích thước rất lớn, nhìn rất hiện đại. Màn hình hiện rõ ràng các thông số như tốc độ, chế độ lái và có tính năng thể hiện mức độ tiêu hao năng lượng (màu xanh lá cây thể hiện ắc quy đang được sạc bằng điện tái sinh, màu đỏ thể hiện trạng thái tiêu thụ năng lượng cao, màu trắng thể hiện tình trạng lái xe bình thường), nhìn cũng khá hay ho. Tuy nhiên, điểm làm mình chưa cảm thấy ưng ý hoàn toàn đối với mặt đồng hồ đó là dù rộng nhưng những thông tin mình cần hơn chẳng hạn như phần trăm pin hoặc đồng hồ báo giờ thì lại chưa có.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-27.jpg
trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-26.jpg

Yadea Voltguard có tiêu chuẩn kháng nước IPX7, đảm bảo cho các chi tiết về điện trên xe được đảm bảo an toàn khi anh em đi trời mưa, khi rửa xe hoặc ngập một chút. Ngoài ra, mặc dù là một chiếc xe máy điện phổ thông nhưng xe lại có cả công tắt đèn cảnh báo khẩn cấp, có passing để xin đường khi cần thiết luôn. Và một lần nữa nhắc về độ hoàn thiện thì các nút bấm được lắp ở 2 bên ghi đông đều được làm rất tốt và xịn.

Thông số vận hành đủ để đi nội thành


trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-16.jpg

Quảng cáo



Có 2 yếu tố quan trọng đối với khả năng vận hành của một chiếc xe điện, đầu tiên là phạm vi hoạt động và thứ 2 là mạnh của động cơ. Tóm tắt trước thì Yadea Voltguard có tốc độ tối đa là 50 km/h và chạy được 100 km sau mỗi lần sạc. Về cơ bản, các thông số của Voltguard sẽ hướng đến các bạn học sinh, hoặc cho những ai đơn thuần cần một chiếc xe máy điện để đi lại hàng ngày, với phạm vi di chuyển cũng như sức mạnh vừa đủ. Voltguard được trang bị động cơ TTFAR lắp ở trục bánh sau, với công suất 1500W, có thể đạt tối đa 2800W.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-14.jpg

Yadea nói rằng họ trang bị cho hệ thống dây điện của xe các đầu giắc chịu bụi, chịu nước, chịu nhiệt,…để tối ưu sự an toàn. Ngoài ra, Yadea cũng nhấn mạnh về khả năng thu hồi năng lượng động cơ trong quá trình hoạt động, nhằm giúp kéo dài quãng đường đi được sau mỗi lần sạc. Voltguard không sử dụng pin mà dùng ắc-quy, một giải pháp nhằm tối ưu giá bán của xe. Dù vậy, không giống như ắc-quy thông thường, ắc-quy có trên xe của Yadea là loại Graphene TTFAR, một công nghệ mà hãng cũng tập trung phát triển để cho mức năng lượng tốt hơn, đồng thời kéo dài tuổi thọ, đó là về mặt lý thuyết.

Cảm giác lái và sức mạnh


trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-52.jpg

Mặc dù giới hạn tốc độ chỉ 50 km/h, nhưng Yadea Voltguard vẫn sẽ đảm bảo được sự êm ái và cảm giác “vọt” của một chiếc xe điện khi đi một người. Còn khi chở thêm bạn ngồi sau, xe sẽ chậm hơn để đạt được tốc độ mong muốn. Tuy nhiên, mình có chở người bạn này đi lên dốc cầu, dốc hầm, thì xe vẫn có thể lên thoải mái chứ không bị khựng lại giữa chừng. Cảm giác hơi đuối khi chạy ra đại lộ như kiểu Mai Chí Thọ hay Xa lộ Hà Nội là điều khó tránh khỏi, nhưng khi vào nội thành, Voltguard vẫn lanh và giúp mình có những cú bức tốc tốt, luồn lách thoải mái.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-11.jpg

Về tư thế lái, mình cao 1m68, chiều cao yên xe là 770mm và khi mình ngồi lên xe để điều khiển thì hơi nhón nhẹ một chút. Khối lượng 129kg của xe không quá nặng đối với người có thể hình khiêm tốn như mình, thế nên mình nghĩ là các bạn nữ hoàn toàn có thể dắt xe một cách thoải mái. Sàn để chân ban đầu nhìn có vẻ hơi gần so với yên, nhưng khi mình ngồi ở vị trí thoải mái nhất thì cũng cảm thấy sàn rộng rãi, chân không bị gập quá nhiều. Độ êm ái của yên xe có lẽ cũng là điều mà mình nên nhắc tới khi trải nghiệm chiếc xe này.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-25.jpg

Liên quan đến vận hành, Yadea Voltguard còn có 1 tính năng thú vị khác là Cruise Control, giúp giữ đều tốc độ ở một mức nào đó chỉ bằng 1 nút bấm ở cùm nút bên tay trái. Khi đi ra đại lộ, tính năng này khá hữu ích bởi lúc đó anh em không cần phải giữ ga liên tục nữa. Cái thứ 2 là khi duy trì được tốc độ ổn đinh, xe cũng sẽ tiết kiệm năng lượng hơn, từ đó giúp anh em có thể đi được quãng đường xa hơn mới cần phải sạc lại.

Phanh, hệ thống treo và trang bị tiện nghi


trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-05.jpg

Hệ thống treo của xe hoạt động tốt theo đánh giá của mình. Phuộc trước của xe là dạng ống lồng, phuộc sau là lò xo trụ đôi, nhìn chung cũng khá cơ bản và phù hợp với mức giá bán của xe. Cách mà Yadea điều chỉnh phuộc của Voltguard rất phù hợp với ý mình, nó đảm bảo được sự êm ái cần thiết và điều đó quan trọng, đặc biệt là đối với một chiếc xe dùng để đi lại hàng ngày. Khi mình đi quan gờ giảm tốc hoặc đường xấu, thân xe lướt qua nhẹ nhàng, không gây sốc cho phần tay cũng như hông của mình.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-19.jpg
trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-10.jpg

Về hệ thống phanh, xe được trang bị phanh đĩa đơn cho cả phía bánh trước và bánh sau. Mình thực hiện một bài test nhỏ, bóp chặt phanh khi đang chạy ở vân tốc tầm khoảng 20 km/h. Kết quả là, hệ thống phanh này giúp dìu chiếc xe từ từ dừng lại chứ không bị bó phanh. Mặc dù quãng đường phanh theo cách này chắc chắn sẽ bị kéo dài hơn, nhưng mình thấy nó vẫn giúp chiếc xe dừng lại theo ý mình, vừa không làm bánh xe bị trượt trên đường gây nguy hiểm.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-01.jpg
trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-23.jpg

Yadea Voltguard sở hữu cốp dung tích 20 lít nằm bên dưới yên, cung cấp đủ không gian để mình có thể đựng vừa một chiếc nón ¾ nhỏ, hoặc để 2 chiếc nón nửa đầu và sạc theo xe, khi cần thì có thể dùng tới bất cứ lúc nào. Ngoài ra, hộc để đồ nhỏ bên trái, có cổng sạc USB-A cùng với móc treo đồ cũng là các tiện ích giúp mình có thể sử dụng xe thoải mái hơn.

trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-22.jpg

Còn một điểm mà mình cũng thích đó là mặc dù sử dụng chìa khóa cơ, nhưng Voltguard có remote để anh em có thể tìm xe hoặc thậm chí là khởi động xe từ xa. Ngoài ra, tính năng khóa xe cũng khá hay. Khi kích hoạt, xe sẽ báo động bằng âm thanh khi có bất kỳ ai tạo ra dao động đủ mạnh lên thân xe. Nếu không unlock, mặc dù có thể khởi động điện nhưng xe sẽ báo động liên tục và không thể chạy được, một tính năng giúp bảo vệ xe khi không có người trông coi.

Tổng kết


trai-nghiem-yadea-voltguard-tinhte-32.jpg

Yadea Voltguard theo nhận định của mình là một chiếc xe máy điện có thiết kế đẹp mắt, độ hoàn thiện tốt, với phạm vi và sức mạnh phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong nội thành. Với giá bán không quá 30 triệu đồng khi ra biển, đây là lựa chọn hợp lý đối với anh em đi tìm xe máy điện mà chưa ưng các mẫu mã đến từ những thương hiệu xe trong nước.

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đặt gạch Chờ mấy "tàu mất gốc" đã thuần hóa thành dân ta vào Mỉa mai,
Tất cả các bài sản phẩm nội địa VN đều có 1 đội vào móc mỉa, dìm, giáo dục dư luận 😆)
@3 ngàn Bạn mở hàng không khen thì uổng chứ dzô dziên thấy mịa lun. Tàu hay gì....cũng là dân Việt. Chia rẻ gây mất đoàn kết dân tộc hết. Tôi đề nghị ủy ban giáo dục giới tính vào cuộc xác minh ngay. Rồi báo cáo cho hội phụ nữ làm đề xuất cho ban an toàn giao thôngxử lý thật nghiêm minh.
Cười vô mặt
@3 ngàn Thế bạn là tàu có gốc hay tàu mất gốc mà cmt chia rẽ vậy? 😏 Mà bạn thấy tên cái này nó có giống với VN lắm hay không? 😂
@3 ngàn nượn đinhes bạn: chứ con 51tr kia đi thắng phát chắc ếu còn hàm húp cháo: nghẽo thì cứ hon ya su mà xài: đú chi ba cái xe điên: chạy 5 năm tã éu còn cài gì
@3 ngàn dô diên
@3 ngàn nick 3 ngàn vào comment ko đáng 3 xu.
Cười ra nước mắt
Mấy hãng xe điện đài Loan, trung quốc, hàn cuốc tuổi lolz mà so với xe điện vinfast.
Xe vinfast chạy đầy đường , trạm sạc khắp nơi, bền bỉ, tiết kiệm, giá bình dân, thiết kế đẹp.
Ngu gì mua hãng khác vậy?
Tầm này chỉ có mấy con xe máy điện của Honda, Yamaha may ra so được với vinfast về độ bền nhưng giá lại cao vl.
@tinhdg Yadea m6i bác ơi
@tranbinh198074 bạn chém hay thiệt thế, hôm qua đi Xanh SM họ bảo trạm sạc xe điện và cả trạm Vin phủ sóng khắp nơi rồi, ngay cả mấy bãi giữ xe hoặc chung cư cao tầng cũng có trạm sạc mà công suất thấp thôi. Trạm sạc thì mạnh hơn. chỉ có vấn đề ở chỗ sạc xe máy điện tốn time quá trong khi đổ xăng mất vài phút thôi 😆
@hoangtumodel Mình cũng không biết phủ như thế nào, nhưng hôm trước ghé 1 tram định sạc thì không thấy ổ cắm đâu. À, mà trạm đó có của cây xăng.
Đèn đóm ok quá, đủ công năng ko cần độ đẽo nữa.
nhìn to vậy mà đi được có 100km thì cũng hơi ít
@99v9.9999 100km đi đô thị thì ok rồi bác, trước tôi mua Theon đi có 60km quá hẻo nên không dám đi đâu xa. Nay độ pin đi 120km thấy tự tin hẳn
thegate
TÍCH CỰC
24 ngày
@99v9.9999 Dùng acquy thì phải
hoangca09
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@tranbinh198074 độ pin nghe cứ ghê ghê răng ấy nhỉ bác ơi 😔
@hoangca09 Cũng ghê nhưng mình theo dõi anh kỹ sư này một thời gian mới dám đặt mua.
Tôi thích Datbike quantum
mrducluan
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@hoangvycdnl8 Seeding với trẩu làm gì cho mệt 😃
@mrducluan Hãy chứng tỏ điều đó sai, nói ngkhac trẩu k làm m văn minh hơn đâu
@hoangvycdnl8 đang đi con này thấy ổn
THEON.jpg
@tranbinh198074 Uhm, con này ok, mình đang đi MBI X
Chẳng bù cho a DB gì đó đang bị phốt tràn ngập với QT, ra sức dìm dập nhưng lỗi quá nhiều nên dập không nổi, vẫn muốn ủng hộ hàng Việt nhưng tiền là mồ hôi
@hoangvycdnl8 Bữa đi gần con datbike quantum mà sao nó kêu hơn cả máy cày (mé làm tưởng liberty cũ mà nhìn kĩ thì là DBQ). Biết là DB chất lượng không đồng đều nhưng không nghĩ là nó nát vậy.
Mặc dù Vin xl nhưng thà chọn nó còn hơn
@Saigonam Đúng rồi bạn. Chạy dc 50km là ra đường đuối lắm. Sạc thì chậm xe nặng
@thanhph2302 Mình đi Yadea rồi ổn mà. Chị em chạy 50km/h thôi cho an toàn.
Nói về doanh số xe máy điện thì thằng yadea có thị phần lớn nhất thế giới nó chỉ chịu thua doanh số xe xăng của honda thôi.
@techlovers777 mấy phiên bản chạy pin nó không cạnh tranh được với vin hay sao ý, chỉ nhập bản ắc quy
Yazzol
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@BillyTheKid96 VoltGuard này có bản Mạnh hơn 3000W xài Pon Lithium ấy
@Yazzol Nhưng bản đó không có trên website VN
@Yazzol bản đó bên xe điện Việt Thanh nói có nhập về VN giá cũng tầm 70tr đắt lắm.
Cũng chỉ trải nghiệm nhanh nên trong bài không nhắc đến thời gian sạc đầy pin.
@MinhTriND Bạn cho mình hỏi liệu xe 50cc này có thể chạy lên dốc ở mấy trung tâm thương mai khi ko có trớn ko? Ý mình là sau khi tới chỗ soát vé mà gần dốc cao. Mình định mua cho bé đi học và cho bé đi chơi với bạn bè trong nội thành.
Cảm ơn bạn
pisa
TÍCH CỰC
một tháng
@BlueSky2008 Nó giới hạn 50km/h để không cần bằng lái A1 thôi chứ động cơ nó 1500w thì dư sức nhé, động cơ nó không thua gì xe VF hết nhưng được giới hạn tốc độ thôi.
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
@pisa N nói ngược à hãng phét mua động cơ tàu về gia công theo lại bảo động cơ tàu xịn k thua gì vf ngáo 😆
Sao mình thấy xe điện có giá rất cao, nhưng chất lượng kim loại, nhựa được lắp trên xe thấy rất dởm, không được như trên xe máy.
xe không biển số được chạy ra đường hả mn?
klaxon
ĐẠI BÀNG
một tháng
Hãng nào ở vn cũng là tàu thì việc gì k chọn thằng lớn nhất như thằng yadea này 😃
pisa
TÍCH CỰC
25 ngày
Xe này ưu điểm là máy mạnh, đẹp nhưng không cần bằng lái A1 vì giới hạn tốc độ dưới 50km/h, các chị em và học sinh/sinh viên chạy ổn, thậm chí dùng đi làm mỗi ngày vẫn rất ổn.
@pisa Mình nhớ trên 40km/h là bắt ra biển như xe máy và cần bằng lái rồi ấy chứ nhỉ?
pisa
TÍCH CỰC
23 ngày
@KemlyExpress kiểm tra lại đi bạn, xe yadea không có chiếc nào cần bằng lái cả.
@pisa oh, vì mình bị bắt 1 lần vì xe ko biển, csgt bảo phải ra biển như xe máy nên nghĩ cần bằng lái.
pisa
TÍCH CỰC
22 ngày
@KemlyExpress yêu cầu ra biển với bằng lái là khác nhau nha, xe 50 phân khối không cần bằng lái nhưng vẫn phải có biển số.
Xe này sạc bao lâu đầy bình không nghe nói nhỉ
@tranbinh198074 6-8 tiếng
th3ri
ĐẠI BÀNG
24 ngày
Ột ẹt lắm, pin còn suy nghỉ chứ ac quy chạy 30-40km lại yếu dừng
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
24 ngày
2 vc nhà này đều đang đi yadea ! Chạy ắc quy cho hạt rẻ, đủ với nhu cầu, mới mua con orla đẹp mà chạy ngon phết, mỗi tội xe tận 105kg nên đi hơi ngốn điện chỉ đi đc tầm 60km là phải sạc, nhưng do mình đi cực ít nên k vấn đề.
@hiepBENH mình cũng tính mua Orla. Bạn cho hỏi đi xa tầm 80km, dừng giữa đường 40km nghỉ 2h rồi sạc xong đi tiếp có ổn ko nhỉ?
hiepBENH
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Edward Đỗ ko nen ban a ! nhieu rui ro wa. xe chi phu hop di lai khoang cach gan` trong tp
@hiepBENH khó vậy sao, thấy có bạn kia bữa nói đi 40-50km/ngày nên mình nghĩ đi xa tầm 40km chắc vẫn ổn, nghỉ giữa đường cho nguội chút rồi cắm sạc xong đi thêm 40km nữa về tới quê vẫn ok.
Các bác cho e hỏi mấy con điện này này độ công suất được đúng k ạ? Chứ có lần em đi 80km/h mà có đứa học sinh nó chạy con xe điện bò điên của tàu chạy theo sau e 1 đoạn nhìn thấy giật cả mình, cả mấy con xe máy tàu 50cc hình như cũng độ máy rất nhiều nữa, tụi học sinh toàn dùng mấy con đó chạy nhanh ko kém gì wave alpha, đóng toàn 70-80 hú hồn luôn
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@biahoi5ngan Tụi nó độ tới đâu luôn.Có kênh đăng mấy video độ xe điện kiểu ngầu,gấu,khủng để dụ bán linh kiện cho tụi HS mua về độ lung tung xèng.Tuổi đó thì tụi nó đâu chịu kém cạnh,thằng kia độ 5tr thì mình cũng phải 7tr.Kkk
Yazzol
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@biahoi5ngan Từ Datbike đến VinnFét đều ôm Pin + Động Cơ T.Q hết ..
Vin có $ thì thuê TK nên chỉnh chu hơn, DB tự TKế
Động cơ Điện Nhỏ hơn Động cơ Xăng nhiều, chỉnh chọt cũng sẽ kh khó, Pin thì còn mở ra thay cell được mà .. hoặc độ nguyên bộ Cell mới tăng dung lượng, cố nhồi nhét cho hợp Khung xe / thường phải cắt xẻo thêm cho vừa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019