Trải nghiệm Subaru Forester 2023: Phuộc mới êm hơn, EyeSight 4.0 phanh mượt và chính xác

thanhtung6868
06/03/2023 02:03Phản hồi: 138
Trải nghiệm Subaru Forester 2023: Phuộc mới êm hơn, EyeSight 4.0 phanh mượt và chính xác
Subaru Forester 2023 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ SK ra mắt năm 2019, được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam 3 phiên bản, mức giá khởi điểm từ 969 triệu đồng. Mình đã chia sẻ trước đó những hình ảnh cũng như cái nhìn ngoại quan về mẫu xe này, nhưng sau chuyến trải nghiệm thực tế, những gì mẫu xe này đem lại rất đáng chú ý để mình có thể tiếp tục chia sẻ với các bạn nhiều hơn, đặc biệt là khả năng vận hành cũng như những tính năng mới được bổ sung.

Ấn tượng mạnh mẽ lúc ban đầu với cá nhân mình đó sự tinh chỉnh hệ thống treo mới, khắc phục hoàn toàn nhược điểm cũ trước đây mà có lần mình đã đề cập đến. Nếu như ở thế hệ treo cũ, Forester sẽ giải quyết rất tốt các dao động lớn nhỏ của xe ở dải tốc độ từ 50km/h trở lên, nhưng ở dải tốc độ chậm hơn độ đàn hồi của phuộc nhún (Rebound) lại chưa được kiểm soát tốt. Sự tinh chỉnh hệ thống phuộc của Forester 2023 đã đem đến sự hoàn hảo khi dập tắt dao động tốt ở mọi dải tốc độ, thân xe đã không còn lắc khi đường gập ghềnh dải tốc chậm, thân xe ổn định và đầm chắc lên rõ rệt.


EyeSight 4.0 (ES 4.0) hoạt động mượt và chính xác

Đối với Adaptive Cruise Control

trải_nghiệm_subaru_forester_2023-10.jpg Nhạy bén và chính xác, đó là hai từ mình có thể thấy rõ ràng trong chuyến trải nghiệm thực tế chiếc Forester 2023. Những thời điểm - tình huống quan trọng nhất cần đến hai yếu tố này đó là thời điểm có một phương tiện phía trước chuyển làn. Có thể là từ bên ngoài vào làn xe chúng ta đang đi hoặc từ làn mình đang đi sang làn khác, hệ thống rất nhanh để nhận biết được hành vi của xe phía trước và đưa ra hành động tương ứng kịp thời và chính xác.


Khi xe phía trước chuyển làn được 1/3 thân xe thì hệ thống đã phát hiện và có 1 tiếng bíp nhẹ như muốn thông báo rằng đã phát hiện được xe ở phía trước, người lái rất yên tâm và không cần can thiệp vào phanh bởi sau tiếng bíp thì phanh cũng sẽ được can thiệp nếu cần thiết.

Quảng cáo



trải_nghiệm_subaru_forester_2023-3.jpg
Có tình huống khi mình muốn chuyển làn giống như xe phía trước, thay vì khi chiếc xe phía trước chuyển sang làn khác thì xe của mình sẽ tăng tốc (vì Cruise Control cài đặt tốc độ cao hơn tốc độ xe phía trước), nhưng ngay thời điểm này mình gạt xi-nhan chuyển hướng - ngay lập tức chiếc xe giữ ga cầm chừng không thay đổi tốc độ trong khoảng 3 giây. Nếu mình không đánh lái chuyển làn thì xe sẽ tăng tốc, còn nếu mình chuyển làn bám đuôi xe phía trước thì tốc độ sẽ không thay đổi (nếu trong khoảng cách an toàn). Đây là tính năng mình đánh giá cao, nó rất đúng với hành vi hay điều kiện vận hành.

Nhờ vào nâng cấp Camera góc rộng hơn, Forester có khả năng "nhìn" được phương tiện ở 2 làn đường bên cạnh, chính vì vậy việc phản ứng với những tình huống chuyển làn cũng trở nên chính xác và thông minh hơn. Cũng nhờ vào Camera góc rộng và Radar cảnh báo điểm mù thế hệ mới, Forester 2023 (phiên bản i-S ES) sẽ có thêm tính năng tự động đánh lái tránh chướng ngại vật khi cần thiết.

Đối với tính năng Định tâm làn đường

trải_nghiệm_subaru_forester_2023-2.jpg Tính năng này có thể là không quá mới, nhưng thường sẽ được tích hợp chung với tính năng hỗ trợ giữ làn đường trên nhiều mẫu xe khác. Chúng có khác biệt là có thể có những chiếc xe chỉ giữ cho xe không bị lệch làn, không giữ cho chiếc xe luôn đi giữa làn đường được. Còn với Forester ES 4.0 này thì nó có khả năng giữ chiếc xe đi giữa làn đường, thậm chí hệ thống còn có thể xác định hay hoạt động được trong điều kiện 1 bên là vạch kẻ đường và 1 bên là lề đường không có vạch kẻ đường.


Ấn tượng khi trải nghiệm tính năng này đó là việc vô-lăng tự đánh lái chính xác và nhẹ nhàng, tạo được sự yên tâm mỗi khi xe can thiệp vào vô-lăng. Để đảm bảo an toàn thì với những đoạn vạch đường bị mờ, xe sẽ cảnh báo sớm (Camera có tầm nhìn an toàn tối đa 130m). Nếu người lái cố tình buông tay không tác động lực vào vô-lăng trong 15 giây thì hệ thống sẽ phát âm thanh cảnh báo, tần suất cảnh báo cũng sẽ tăng dần lên vào sau 45 giây hệ thống sẽ ngắt can thiệp.

Mặc dù mình đánh giá tính năng này hoạt động rất hiệu quả và chính xác, nhưng nó vẫn chỉ là tính năng hỗ trợ người lái trong quá trình cầm lái, việc hỗ trợ này sẽ làm tăng sự thoải mái trong hành trình lái xe của bạn, không phải là tính năng tự lái nên anh em không nên lạm dụng, không buông tay hoàn toàn đi ngủ được đâu nhé.

Tự động phanh chính xác hơn, êm hơn

subaru_forester_2023_trải_nghiệm_tinhte-3.jpg Đây là tính năng bản thân mình thường ít đánh giá cao ở trên nhiều mẫu xe, bao gồm cả xe hạng sang đời 2023 mới nhất mà mình có dịp trải nghiệm ở Việt Nam. Phần lớn các chiếc xe bị thiếu đi sự chính xác trong những trường hợp phân tích tình huống và đưa ra can thiệp phanh. Nôm na rằng, dù mình đang hoàn toàn làm chủ tay lái hay chiếc xe, nhưng chiếc xe lại cho rằng mình đang không làm chủ và có thể va chạm với vật nào đó phía trước nên chiếc xe lập tức phanh lại. Kết quả là người dùng cảm thấy khó chịu vì sự thiếu chính xác, và việc phanh gấp hết lực làm chiếc xe đứng im này tạo cảm giác nguy hiểm khi rất có thể bị xe phía sau đâm trúng, nên tính năng này thường bị tắt đi.

Quảng cáo


Khi trải nghiệm ES 4.0 trên Forester 2023, mình đã gạt bỏ được suy nghĩ sợ hãi hay giật mình khi hệ thống tự động phanh trước một tình huống nào đó trên đường, bởi cách thức hoạt động của hệ thống ES đã thực sự gần gũi với hành vi lái xe của ngon người, nhận biết được chính xác hơn tình huống cần phải can thiệp vào chân phanh và lực phanh được phân bổ ra nhiều cấp độ mạnh nhẹ khác nhau hết sức hợp lý, người lái có được cảm giác yên tâm, nó không phải là những cú đạp phanh mạnh hết cỡ, người ngồi trên xe không bị giật mình trước một tình huống rất bình thường trên đường.

Nhưng nếu ai hỏi nó hoạt động có luôn chính xác 100% không thì mình trả lời ngay là không, chỉ là những tình huống kém chính xác đã rất ít và không gây sự khó chịu, giật mình bằng những cú phanh gấp nữa. Có đôi lần hệ thống này tự tính toán tình huống và nếu thấy rằng lực phanh của người lái là chưa đủ thì chiếc xe sẽ tự động tăng thêm lực phanh. Và trong hai ngày di chuyển gần 400km, di chuyển theo đoàn luôn nối đuôi nhau, chiếc xe chỉ có 2 cú tự phanh ở tình huống bồi thêm lực phanh là có phần chưa chính xác, với mình thì đây đã là điều rất tốt.

subaru_forester_2023_trải_nghiệm_tinhte-36.jpg Nhận xét chung cho cả hệ thống ES 4.0 mới thì với mình nó đang rất đáng tiền, đã thể hiện tốt hơn nữa giá trị đem lại sự an toàn cho người lái. Bởi sự chính xác và cảm giác thoải mái khi sử dụng hệ thống là rất quan trọng, người dùng sẽ muốn hệ thống này luôn được mở thay vì phải tắt nó đi bởi cách hoạt động kém chính xác, gây sự khó chịu trong quá trình sử dụng.

Hệ thống treo mới rất đầm, xe hết lắc

subaru_forester_2023_trải_nghiệm_tinhte-37.jpg Tuy là một thay đổi nhỏ nhưng với mình thì đây là một nâng cấp lớn và có giá trị cao, bởi phuộc nhún là trang bị chúng ta trải nghiệm nó mỗi khi chiếc xe lăn bánh, kèo dài cả 1 đời chiếc xe. Bộ phuộc mới đặc biệt là ở phía trước đã thu ngắn hành trình phuộc đồng thời tinh chỉnh khả năng đàn hồi, kết quả là thân xe đã có được sự ổn định và đầm chắc ở cả dải tốc độ thấp lẫn cao thay vì chỉ có ở dải tốc cao như trước đây.


Cũng nhờ vào sự ổn định và êm ái này mà hành trình di chuyển kéo dài đối với chiếc xe cũng đã trở nên thoải mái hơn, cơ thể không phải gồng lên trước mỗi cú xóc, tay lái cũng trở nên tự tin hơn rất nhiều. Mình đã tốn rất nhiều tiền để thay phuộc cho những chiếc xe mà mình sở hữu, bởi nó ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái xe của mình. Với sự thay đổi tuy nhỏ này của Forester nhưng mình đã đánh giá rất cao bởi Subaru chịu nhìn vào thực tế, chịu thay đổi để sản phẩm được tốt hơn thay vì sự bảo thủ.

Nhắc lại những thứ cũ

Nhắc tới Subaru đối với 1 người đã cầm lái hay trải nghiệm thực tế, chắc chắn sự ấn tượng đến từ bộ khung sườn vững chắc, hệ dẫn động 4 bánh đi kèm khả năng kiểm soát vô lăng tốt. Sẽ rất ít có một chiếc xe cùng tầm tiền cho được cảm giác tương tự, đó là sự tự tin khi đánh lái ở tốc độ cao, gọn gàng khi vào cua chẳng thua kém xe Sedan trọng tâm thấp.

Quảng cáo




subaru_forester_2023_trải_nghiệm_tinhte-32.jpg Động cơ tuy chỉ 156HP đi kèm hộp số vô cấp CVT, nếu chỉ nhìn thông số thì nhiều người sẽ tỏ sự hoài nghi về sức mạnh. Nhưng Forester có thể xem là một sự khác biệt khi những con số trên giấy tờ và cảm giác thực tế khi cầm lái là khác biệt nhau. Nếu quên đi thông số, đây sẽ là chiếc xe có chân ga nhạy bén và phản hồi tốt, "thân thủ" lại rất lanh lẹ ở dải tốc độ thấp. Động cơ Boxer phát huy sự êm ái dù vòng tua có đang ở ngưỡng 4.000 vòng / phút, hộp số tuỳ biến riêng (lineartronic CVT) cũng khác biệt so với một vài hộp số CVT khác trên thị trường.

subaru_forester_2023_trải_nghiệm_tinhte-16.jpg Subaru Forester 2023 không nhiều đổi mới trong thiết kế, nội thất vẫn tương tự thế hệ cũ và thiết kế chính là điểm được nhắc tới đầu tiên khi nhắc tên Forester. Bản thân mình đánh giá, một mẫu xe Nhật trong tầm tiền này sẽ khó để đòi hỏi nhiều hơn, nhưng nếu như nội thất hiện đại và cao cấp như Outback thì sẽ là 10/10 điểm số. Thế nên, Forester sẽ chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm thực tế, là những khách hàng đề cao sự an toàn và đặc biệt là khả năng vận hành giàu cảm xúc, thứ rất khó để tìm được trên mẫu xe khác cùng phân khúc.

Mời anh em xem lại nếu đã bỏ lỡ bài ra mắt, bài giới thiệu nhanh thiết kế, trang bị của Forester mình đã chia sẻ trước đó:
  • Subaru Forester Facelift 2023 chính thức mở bán tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 969 triệu đồng
  • VMS22: Trên tay Subaru Forester Facelift 2023, Eyesight là nâng cấp lớn


138 bình luận

Xu hướng

Rất thích giá trị cốt lõi của Subaru nhưng ngoại hình í ẹ quá. Đáng tiếc.
Skyiron
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@Gold Trader Mình đã lái thử chiếc này, nội ngoại thất chán, ghế ngồi chán, vô lăng cầm chán, vận hành cũng chả khác gì mấy xe hàn xe nhật giá 1-1.5 tỷ, đôi lúc còn thua.
Cái gì chứ mua ô tô thì ít nhất ngồi phải sướng, không gian nội thất phải sướng thì mới được. chứ cái nội thất chả khác gì cabin xe tải 2.5 tấn.

tâng bốc cái cốt lõi cho cố vô xong ngồi không sướng, lái không sướng, vợ con gia đình ko sướng thì xài làm gì 😆))
@Skyiron

Vận hành đi đường bùn lầy, leo dốc tốt nhất đấy video test thực tế bên nước ngoài xem Forester 14 phút 30s
Thêm hình nội thát đi cụ Tùng
@CONGNGHEXANH Để mai mình update, vì nội thất y như cũ nên mình không muốn nhắc nội thất
@thanhtung6868 khi nào mới về bản số sàn 4mt vậy bác nhỉ,hic
@toilachi9 Forester không có bản số sàn bạn ạ
@thanhtung6868 vậy chỉ còn duy nhất wrx-sti v6 là có bản số sàn 4mt thôi ah bác 😔 hic
@toilachi9 Ở VN hiện tại thì chưa, nhưng Su hiện mình thấy còn BRZ, WRX là có bản số sàn.
vinhsgt
TÍCH CỰC
22 ngày
Tất cả đều ổn, chỉ có thiết kế hơi "già" nên kén khách !
Đúng là hãng Subaru này chắc chắn, đi sướng, nhưng mà cái người dùng quan tâm là dịch vụ sau bán hàng, là sữa chữa, bảo dưỡng thì ối dồi ôi!!! Phụ tùng mà thay thì cứ phải từ bển ấy về cả tháng trời mà chưa có!
lvt213
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@duyphuongth Cái quan trọng hơn nữa là thiết kế già quá, U40 như mình thấy ko hợp
chả hiểu sao ko tích hợp luôn cái màn hình phụ nhỏ ở hốc giữa vào màn hình sau vô lăng đi cho vừa gọn vừa tiện, mà lại chia ra tận 3 màn như vậy, vừa khó quan sát, trong khi cái nào cũng nhỏ
tigerboy
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@causelove94 Vì màn hình đó cung cấp thông tin độ nghiêng, độ bám của xe khi bạn đi offroad và các thông số khác. Để vậy là đúng rồi, vừa tầm nhìn khi quan sát đường và lái trên địa hình khó. Dán mắt xuống vô lăng mới khó lái đó bạn.
Tôi đang đi Subaru Ascent là phiên bản to + mạnh hơn Forester đây.
Lái trên tuyết dày, đường đóng băng, sỏi cát, bùn lầy tá lả thì tôi chưa thấy xe SUV phổ thông 7 chỗ nào qua mặt được Subaru Ascent hết kể cả , Chevrolet Tahoo, Dodge Durango, Jeep Grand Cherokee...... Không tính tới mấy con chuyên offroad như 4Runner, Jeep Wrangler...
@tigerboy Prado and Everest dc ko?@tigerboy
cakiem8x
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Thích mỗi cái lêu Tent Mark design 😁
iSoft
TÍCH CỰC
22 ngày
Subie xe quá ngon nhưng nhà phân phối định vị thương hiệu cao nên giá cao cùng thiết kế kén khách nên doanh số thấp, kéo theo hậu mãi và phụ tùng không đáp ứng được khách hàng. Một vòng lẫn quẩn. Tiếc!
yourdalink
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@iSoft Con này so với con nào bác thử coi?
iSoft
TÍCH CỰC
21 ngày
@yourdalink Khách hàng tầm khúc này họ sẽ lựa chọn an toàn đại chúng hơn về quê khỏi trả lời đây là xe gì ;) nên mua CX5, CRV, Cross chưa kể 2 hiệu xe Hàn đang làm mưa làm gió…
Câu chuyện bán hàng của Subie chỉ là hệ dẫn động và máy Boxer không đủ thuyết phục tâm lý nhóm khách ở tầm này, tầm cao hơn thì có thể được dẫn đến nhà phân phối định giá Subie cao hơn là vậy.
MrThaikids
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@iSoft Giá đó mà dẫn động thế thì k cao chủ thớt. Trước 1ti 4 chứ k rẻ hơn. Từ ngày bóp động cơ, hạ tiêu chuẩn xuống nên mới có giá loanh hoanh 900 đến 1 tỉ 2. Nhưng a e nào rành dong turbo thì rất tiếc. Gờ chỉ còn bản ở mỹ cho lựa chọn.
yourdalink
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@iSoft Thế đâu có cao hơn đâu.
Con này còn dùng động cơ Boxer không nhỉ
@Still Alove Con nào của Subaru mà k dùng động cơ Boxer?
@Still Alove vẫn boxer
nhưng gearbox lại cải lùi : )
@kenny_chau_i7 Mới ra con Rex 3 xilanh á
Tại thị trường Mỹ, Forester (MSRP of $26,395) rẻ hơn CX5 (MSRP of $26,700).
Nhưng ở VN Forester (từ 969 triệu) lại đắt hơn CX5 gần trăm triệu (từ 879 triệu)
@cadenlid Sao lại so sánh xe nhập với xe sx trong nước ?
Ở VN ko chuộng hiệu này
@Võ Thành Quân Nhìn logo tưởng con xe tàu nào
@tamnguyen072 Xe xịn nha bạn bên nhật sài nhìu tại bên mình ko chuộng thôi
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Võ Thành Quân nhật cũng ế chỏng vó ra kêu xài nhiều 😆
@qwevqdf4 Đọc kĩ hả còm nha cần giải thích ko
qwevqdf4
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Võ Thành Quân Ở nhật cũng ế chỏng vó. người cần đọc kỹ là bạn đó 😃
Bỏ 1 tỷ cho 156hp và cvt... hết bài
@nguyenxuanvinh10 Subaru mà xe Tàu à 😃 xe mình 1 chưa rửa dơ quá
@nguyenxuanvinh10 Hơi dơ
image.jpg
image.jpg
@botti chris Đấy là mấy bác Subie nói xe “Tàu” cho vui vậy đó bác😂
Trong đám subaur thì vẫn thích nhất là Outback, dáng đẹp!
@Nghi NguyenViet Outback trần nó thấp nên ngồi không thoải mái
tigerboy
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Nghi NguyenViet Outback là xe wagon, trần thấp, gầm cao, bẹp dí y như Toyota Venza. Ngồi trong bí bách lắm. SUV 5 chỗ nên mua Forester hay Rav4 (forester rộng hơn rav4) hoặc CR-V bản 2023 máy mạnh hơn và ko bị làm giá như Toyota.
bài quảng cáo sao không gắn tag QC nhỉ
tinhdg
TÍCH CỰC
22 ngày
Quá ngon cho hàng Nhật xịn xò.
Giá này quá thơm đó nhập thái chứ xưa nhập nhật phải tỷ 8
@tinhdg Xe tui ráp tại Nhật
hic, facelift vẫn í ẹ quá, đời này cửa sổ trời được trang bị trên mọi phiên bản à bạn mod?
@Wildgingers Không bản nào có cửa sổ trời bạn ạ. Facelift ngoài hình đổi rất nhẹ, được cái tính năng có cải thiện thôi
Công nhận em Subaru Forester này ngon trong phân phúc với khung gầm chắc chắn, cách âm tốt và động cơ Boxer rất hay. Duy chỉ có cái thiết kế ngoại thất nhìn bảo thủ và lỗi thời quá :|
@no_promises339 Cách âm môi trường thì không tốt lắm, nhưng nhìn sang xe nhật khác cũng không khá hơn
@thanhtung6868 Nói chung thẩm mỹ thì cũng tuỳ gu. Nhưng mình thấy CRV (đặc biệt là CRV bản mới sắp về VN) và Mazda CX-5 thiết kế vẫn hài hoà, hợp mắt hơn nhiều so với form của em Subaru này
tigerboy
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@thanhtung6868 Mod viết bài về CR-V 2023 mới đi, năm nay đổi máy, đổi vỏ và khung. Chạy ngon hơn đời cũ nhiều.
@tigerboy Bản mới thì dự kiện thời gian tới đây mới ra mắt ở Thái Lan, Việt Nam mình vẫn chưa có đâu bạn ạ.
Cái gì cũng ngon, mỗi tội làm cái máy AWD mà có nhõn 150HP. Đã phải phân bổ lực kéo cho cả hai cầu rồi mà công suất còn bé nữa thì quá tội. Giá mà giữ lại cục máy turbo từ con XT thì giờ có khi cạnh tranh với cả CR-V rồi.
@tuanhung1433 Tui chạy con 2.5 quá ngon luôn
kiwinati
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@tuanhung1433 dẫn động AWD của Subaru khá hay, ôm cua đầm chắc. Nhược điểm là lúc tăng ga có độ trễ nên lúc vượt xe khác cần chuyển qua S mode hoặc dùng lẫy số sẽ hiệu quả hơn và máy lạnh hơi yếu (so với Outlander)
tigerboy
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Wolfrain Ở Mỹ thì Forester được đánh giá cao hơn CR-V nhiều nhé bạn. Consumer Report 2023 xếp Forester cao hơn cả Highlander và bỏ xa CR-V.
@botti chris Tôi nghĩ đa số các bạn ở đây chưa sờ hữu Subaru Forester chỉ đánh giá theo các review, cùng lắm chạy thử vài lần, cho nên muốn biết rõ các bạn nên mướn 1, 2 tháng, xe mình mua 2 năm đi 37.000km nên mình cảm nhận được
Nội và ngoại thất quá xấu, động cơ khó sửa, giá cao => ế
@chaukyo Sao lại khó sửa
dangkhoagf
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@botti chris là đặc trưng của động cơ Boxer, yêu cầu độ chính xác cao nên rất ít gara ngoài có thể sửa được nên phải đem vào hãng. Cái nào cũng có ưu và nhược hết.
@dangkhoagf Động cơ nào cũng đòi hỏi độ chính xác cao, vấn đề là cái máy Boxer bỏ vào khung xe khiến cho mọi thứ đều khó mở ra để sửa chữa hơn các loại động cơ khác, việc đơn giản như thay Bugi cũng khó hơn người ta
dangkhoagf
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@chaukyo Có lẽ bạn không hiểu hết ý mình rồi. Động cơ Boxer có cấu trúc và hình dạng phức tạp, đỏi hỏi các chi tiết bên trong phải được làm nhỏ và đủ tinh xảo để động cơ vận hành mượt mà. Động cơ Boxer có chiều cao thấp, đây vừa là ưu điểm và nhược điểm vì có trọng tâm thấp nhưng lại rộng mà phải bỏ vào khoang máy nhỏ nên không gian thao tác chật hẹp, cần xử lý phức tạp và với độ chính xác cao hơn.
forester là dòng chủ lực của subaru với những ưu điểm như cảm giác lái tốt, tầm nhìn cao thoáng, vận hành mượt, nội thất rộng rãi. mỗi tội ngoại hình ko phù với với thị hiếu ng việt ;D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019