Trải nghiệm SYM Elite 50: chiếc xe nhẹ nhàng cho đô thị, phù hợp với học sinh, nữ giới
Trung Dt
3 nămBình luận: 80
Trải nghiệm SYM Elite 50: chiếc xe nhẹ nhàng cho đô thị, phù hợp với học sinh, nữ giới
SYM Elite 50 là một trong những mẫu xe có dung tích động cơ 50 cc đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ phù hợp cho học sinh từ 16 tuổi điều khiển phương tiện cơ giới không cần bằng lái hoặc những chị em, người lớn tuổi cần một chiếc xe nhẹ nhàng, dễ điều khiển để đi lại hàng ngày.



Những dòng xe 50 cc không được những hãng lớn mặn mà, nhưng phân khúc này vẫn luôn có những anh em muốn mua xe cho vợ đi chợ, cho con đi học vào lớp 10 hay những người lớn tuổi. Vì vậy Elite 50 là một trong những lựa chọn đáp ứng tiêu chí như vậy.

SYM_Elite_50_tinhte_2.jpg

SYM Elite 50 mang kiểu dáng thiết kế hoài cổ, hiện đại bởi những đường nét của xe mang phong cách thiết kế của những chiếc xe scooter 1970s. Những đường cong thể hiện rõ trên toàn bộ xe. Nét hiện đại thể hiện ở cụm đèn halogen, dù không phải là công nghệ LED nhưng khả năng chiếu sáng cũng như hiệu suất sử dụng ban đêm với SYM thì không phải bàn đến.

Quảng cáo



SYM_Elite_50_tinhte_4.jpg

Phần đèn chính được thiết kế với kích thước lớn, hai bên hông với đèn xi-nhan đặt về hai bên ở vị trí cao hơn đèn chính. Mình thích chi tiết đèn phụ ngay bên dưới bởi nó có thể soi sáng tốt cùng độ phủ rộng ngay tầm mắt. Trong khi những cụm đèn LED gần đây lại không đem lại tầm chiếu gần rộng như vậy.

SYM_Elite_50_tinhte_12.jpg

Phần hông thể hiện rõ sự gọn gàng trong thiết kế của xe, cùng với thiết kế chữ S mang đến vẻ điệu đà phù hợp với nữ giới nhiều hơn là nam. Sàn để chân rộng và phẳng, yên xe rộng tạo cảm giác thoải mái cho người lái xe.

SYM_Elite_50_tinhte_27.jpg

Phần phía sau của xe với cụm đèn nhỏ nhắn nhưng vẫn có độ sáng tốt vào ban đêm. Tay dắt xe cứng cáp được mạ crôm sáng bóng. Bánh sau của xe có phần chắn bùn phía trong, bên cạnh phần chắn bùn bên ngoài, đảm bảo không gây ảnh hưởng cho người chạy phía sau.

SYM_Elite_50_tinhte_22.jpg

Với chiều cao yên 740mm, chiếc xe cực kỳ thích hợp cho bạn trẻ học lớp 10, hay nữ cao khoảng 1,5 mét hay 1,55 mét. Chiều rộng yên sau lớn nên người ngồi sau sẽ thoải mái hơn. Yên trước được gọt để việc chống chân trở nên dễ dàng hơn.

Quảng cáo



SYM_Elite_50_tinhte_32.jpg

Mặt đồng hồ được thiết kế pha trộn giữa nét hiện đại và cổ điển tạo nên nét quyến rũ cho chiếc xe. Bảng đồng hồ có thiết kế hình bầu dục và thiết kế cong nổi lên trên. Đồ hoạ hiển thị thông tin số km rõ ràng, bên dưới là phần hiển thị xăng. Xe có báo đèn xi-nhan trên bảng đồng hồ tách biệt hai bên rất tiện để theo dõi.

SYM_Elite_50_tinhte_33.jpg

Ghi-đông của xe được thiết kế dài nên rất dễ điều khiển, cùng với bán kính vòng quay thấp nên việc quay đầu chiếc xe cũng dễ dàng. Chi tiết nút bấm hai bên tay lái với cách phối màu chưa phù hợp với phong cách của xe lắm. SYM sử dụng nhiều tông màu cho hai bên cụm tay nắm, nút điều khiển, cách phối màu mình thấy chưa đẹp mắt.

SYM_Elite_50_tinhte_35.jpg

Có một chi tiết trên cụm đèn phần tay ga đó là việc hệ thống đèn trước đặt vị trí đèn chiếu xa và chiếu gần chung một nút điều khiển. Theo thói quen chúng ta thường gạt hết mức để mở đèn gần trên những chiếc xe thông thường, nấc giữa là đèn demi hay sương mù. Trong khi Elite 50 lại là vị trí của đèn pha. Vì vậy nếu bạn mở đèn trong đô thị mà không để ý thì vô tình đã dùng sai mục đích. Bù lại cụm nút đối xứng hai bên tay lái rất hài hoà, đều đặn, phù hợp với tổng thể của xe.

Quảng cáo



SYM_Elite_50_tinhte_25.jpg

Ngăn chứa đồ dưới yên xe rộng rãi thật tiện lợi, có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và một số đồ dùng cá nhân như ví, áo mưa. Nắp xăng được đặt bên ngoài ở phía sau yên xe, không cần phải loay hoay mở yên khi đỗ xăng như các dòng xe khác. Tuy vậy, việc mở khoá bình xăng lại dễ nhầm lẫn với thao tác mở cốp trên một số dòng tay ga khác. Dù SYM đã thiết kế phần nắp xăng cứng hơn mở điện nhưng mình vẫn quen tay mở nắp bình xăng trong quá trình sử dụng ở những lần đầu.

SYM_Elite_50_tinhte_41.jpg

Với khối lượng 84 kg, chiếc xe dễ dàng dắt và lấy ra trong những bãi xe chật hẹp. Phần đầu xe rất dễ để nâng lên cao và phần đuôi cũng dễ dắt, tất nhiên phía sau thì luôn nặng hơn phía trước.

SYM_Elite_50_tinhte_17.jpg

Cảm giác lái của Elite 50 chậm rãi bởi động cơ 50 cc cho công suất tối đa 3,62 mã lực tại 8.000 vòng/phút, cùng mmô men xoắn 33 Nm 7.000 vòng/phút. Bạn không thể đòi hỏi chiếc xe này có những cú bứt tốc ngay lập tức như xe số hay những chiếc xe có phân khối cao hơn. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được khi chở 2 người là 55 km/h, có lẽ SYM đã giới hạn tốc độ này cho phù hợp với luật giao thông của dòng xe.

SYM_Elite_50_tinhte_39.jpg

Hệ thống treo của Elite 50 đáp ứng tốt khi phần phuộc nhún sau vừa đủ mềm, phuộc trước cứng hơn nên tạo độ vững tốt khi đi trên những con đường gồ ghề. Phần yên mềm cũng đem lại cảm giác thoải mái khi di chuyển. Dù có chỗ để chân riêng nhưng vì chiều dài tổng thể ngắn hơn những chiếc xe scooter phân khối lớn hơn nên chân người ngồi sau sẽ đặt chân hơi sát so với người ngồi trước.

SYM_Elite_50_tinhte_46.jpg

Tổng thể, mức giá tham khảo 22,19 triệu cho chiếc SYM Elite 50 có thể chưa thuyết phục được số đông nếu so sánh với các mẫu xe có phân khối lớn hơn. Tuy nhiên Elite 50 ở riêng phân khúc mà không nhiều nhà sản xuất phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đó là những anh em muốn mua xe cho vợ đi chợ, cho con vừa vào học cấp 3, cho những người lớn tuổi cần một chiếc xe nhẹ nhàng khi di chuyển trong đô thị. Khi so với xe điện cao cấp thì mức giá của Elite 50 vẫn tốt hơn và luôn sẵn sàng nhiên liệu để bạn có thể di chuyển bất cứ lúc nào.

SYM_Elite_50_tinhte_1.jpg SYM_Elite_50_tinhte_16.jpg SYM_Elite_50_tinhte_3.jpg SYM_Elite_50_tinhte_10.jpg SYM_Elite_50_tinhte_11.jpg SYM_Elite_50_tinhte_14.jpg SYM_Elite_50_tinhte_15.jpg SYM_Elite_50_tinhte_13.jpg SYM_Elite_50_tinhte_5.jpg SYM_Elite_50_tinhte_6.jpg SYM_Elite_50_tinhte_7.jpg SYM_Elite_50_tinhte_8.jpg SYM_Elite_50_tinhte_9.jpg SYM_Elite_50_tinhte_18.jpg SYM_Elite_50_tinhte_19.jpg SYM_Elite_50_tinhte_20.jpg SYM_Elite_50_tinhte_21.jpg SYM_Elite_50_tinhte_23.jpg SYM_Elite_50_tinhte_24.jpg SYM_Elite_50_tinhte_26.jpg SYM_Elite_50_tinhte_28.jpg SYM_Elite_50_tinhte_30.jpg SYM_Elite_50_tinhte_29.jpg SYM_Elite_50_tinhte_31.jpg SYM_Elite_50_tinhte_34.jpg SYM_Elite_50_tinhte_36.jpg SYM_Elite_50_tinhte_37.jpg SYM_Elite_50_tinhte_40.jpg SYM_Elite_50_tinhte_38.jpg SYM_Elite_50_tinhte_47.jpg SYM_Elite_50_tinhte_45.jpg SYM_Elite_50_tinhte_42.jpg SYM_Elite_50_tinhte_43.jpg SYM_Elite_50_tinhte_44.jpg
cover_SYM_Elite_50_tinhte_.jpg
80 bình luận
Mới thấy chiếc này chạy ngoài đường vài ngày trước. Đẹp.
@Hoang_HaoMinh Có Honda Today 38 củ nữa kìa
tichuot89
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe ga mình chưa đi nên ko biết thế nào, chứ xe số thì rất tốt máy móc không thua kém honda, còn phụ tùng thì tốt hơn nhiều, không bong tróc theo thời gian. Giá cả phải chăng, nếu ko chú trọng thương hiệu thì rất đáng mua
peko2014
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tichuot89 Tớ thấy còn hơn Honda chứ đừng nói là thua kém ở đây
@peko2014 Thấy wave alpha đã bền hơn mấy em sym các đời rồi. Dù wave dàn áo lởm nhưng máy rất bền ít hao xăng
Trước có bài test xăng do Mod người mập đi, giờ đến mod Trung dt gầy đi chiếc này.😁
Dáng cũng ok, xe đi chợ ngon. Thiết kế hơi mâu thuẫn khi cặp xin nhan trước trắng trong, cặp xi nhan sau lại màu vàng.
Cơ mà xe cho nữ thì phải để mod ZyZy trên mông mới đúng chớ sao ông Trung Dt này lại trên mông nhỉ o_O
@locthuyforever Cho Trung DT trên mông là đúng r.
Bác đã hiểu giới tính thật của ng ta chưa 😁
@adagioleonard Hahaha:D
From này thì scoopy đẹp hơn, mua cho mama đi chợ or đón cháu ok
thtan92
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình sẽ mua
VinFast Klara thay vì mua một chiếc chạy xăng 50 phân khối ở thời điểm này..
@Meomeo888 sao lại tự nói mình thế bạn?
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamthanhhieu178 Đọc lại cmt đi bạn, ai nói nhiều hơn là biết thôi 😁
@Meomeo888 cùn k nói đc nữa hử???? ok! rất vui đc biết bạn =))
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamthanhhieu178 wtf? Chơi cùn luôn ta?? =))))
tanphu992
TÍCH CỰC
3 năm
xe nào không quan trọng
Cứ thấy chị em điều khiển là thấy nguy hiểm
Đi đường là cứ phải tránh xa
Nhìn thoáng qua thì tạm. Lại gần thấy xấu, chất lượng hoàn thiện kém. Có bà hàng xóm mua đc mấy hôm đổi liền à. Chắc hợp với HS, SV nữ thôi
Xe này thích hợp chạy grab lắm ý. Các em học sinh sinh viên mua xe này vừa để đi học sau đó tranh thủ thời gian rỗi thìcđi chạy goviet kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ các khoản chi tiêu dùng cá nhân như cà phê ,trà sữa ,son phấn ,quần áo ,giầy dép v.v... rất hữu ích.
tucammoi
TÍCH CỰC
3 năm
xe xăng mà nhỏ vậy?
Alcatraz7210
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác xem lại phần thông số kìa. Một chiếc 50cc mà tạo được 33Nm là hơi bị nguy hiểm đấy. :rolleyes:
căn bản là quá thiếu thuyết phục người dùng.

16-18 tuổi: chỉ có 2 năm làm khách hàng tiền năng cho dòng xe này.

Giá khá cao so với phân khối.

Tiêu thụ nhiên liệu ko thuyết phục lắm, 50km/l với 1 xe 50cc là quá tầm thường. So với Janus 125cc 47km/l đô thị và 55 km/l xa lộ thì động cơ của SYM quá kém (thực tế là SYM dùng thiết kế động cơ cũ cho xe này)
@hoangnguyen85 tính đến hết 18 tuổi là 2 năm 363 ngày, người ta tính hết tuổi 18 lận.
@vrthanh 18 tuổi 1 ngày là lấy bằng lái chạy xe 125cc rồi, ai rảnh chờ hết 18t.

Pháp luật hiện hành là "Đủ" 18t
@hoangnguyen85 Trường người ta chỉ qui định là:
Học sinh từ lớp 10 trở lên mới được đi xe gắn máy 50cc
Còn lớp 9 trở xuống chỉ đc đi xe đạp điện
@kingking2922 Về học lại luật giao thông đi. Trường làm đéo gì có quyền nói học sinh này có quyền chạy xe hay ko.

Quyền điều khiển xe nằm trong luật giao thông

Người đủ 16t mới dc điều khiển xe trên 50cc.

Hiểu khái niệm 16t là gì ko? Học sinh lớp 10 có đứa sinh đầu năm là vừa hết lớp 9 đã đủ tuổi, cũng có đứa sinh tháng 12 đến cuối năm lớp 10 mới đủ 16 tuổi.
Thấy ở ngoài rồi... đẹp
yldbk
TÍCH CỰC
3 năm
Mó...a, hợp với nữ thì hãy để zyzy lên tiếng...
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua chiếc xe này chỉ mang cục tức. T chạy xe detech của Trung Quốc 50 cc mà kéo trên 80 km/h, xăng cộ thì 60 km/l. Cũng 5 năm rồi. Xe yếu như sên chạy vài bữa chắc đốt xe vì nó hao xăng
xuantung
TÍCH CỰC
3 năm
Kiểu dáng thì khá ưa nhìn, nữ tính; để các mẹ, các chị hay các em gái nhỏ chạy đường phố hàng ngày thì rất đẹp. Nhưng cái giá tới 22tr là hơi cao cho 1 chiếc xe 50cc. Có lẽ dưới 20tr sẽ dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn. 😃
@xuantung ko có giá đó đâu
hình như con 50cc Hà Quốc cũng 24củ rồi
pippi17
TÍCH CỰC
3 năm
Con này so với con Kymco Like 50cc thì ntn nhỉ?
@pippi17 Kymco ngon hơn, nhưng thương hiệu ở Vn lại không bằng Sym do vào sau khá lâu.
vonam3g
TÍCH CỰC
3 năm
Sym xe xấu về thiết kế ...chẳng bao giờ mua hãng này
(.)
TÍCH CỰC
3 năm
@vonam3g chuẩn, có dòng elizabeth còn nhìn đc chứ hầu hết đều nhìn ko hợp nhãn, kiểu như xe điện chạy xăng, bánh nhỏ, ngồi trên xe cảm giác thiếu an toàn
vonam3g
TÍCH CỰC
3 năm
@t2d6485 Quan trọng là sửa + phụ tùng giá không hề rẻ...mẹ tôi bả dùng dòng SYM 1 thời gian xuống máy xấu chạy nghe tiếng xe thôi là biết mẹ ở ngoài đầu đầu đường 😔
@vonam3g Được mỗi em Attlila Victoria làm mưa làm gió một thời khiến Honda khốn đốn thôi
520_368_e93cc7351b720f2b3b9d7731f10bd899.jpg
Thà mua mấy em cup nhái cho con đi học còn hơn 😃 Giá vừa rẻ mà thời gian dùng cũng chỉ vài năm trong khi bon trẻ thường chả xót tiền như phụ huynh chúng nóa
vonam3g
TÍCH CỰC
3 năm
@gauto988 Anh thấy trẻ châu ưa chơi Cub50 binh lại + thêm quần áo bụi ...sốc não em nhỉ kakaka thường hay phượt lém
@vonam3g Chú bao nhiêu tuổi rồi mà xưng anh và trả lời thiếu giáo dục vậy?
vonam3g
TÍCH CỰC
3 năm
@gauto988 Tôi thích làm anh à 😔








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019