IFA 2024

IFA 2024


Trải nghiệm tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội

11/8/2024 15:45Phản hồi: 157
Trải nghiệm tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội
~ Sunday, August 11th, 2024 ~


Sau ngót 3 năm kể từ thời điểm xuất hiện tuyến metro Cát Linh - Hà Đông thì tàu điện trên cao tuyến Nhổn - ga Hà Nội do người Pháp thiết kế & thi công cũng đã chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 8/8/2024. Đây là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội với tổng chiều dài 8,5km trên trục đường 32 từ Depot Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy). Trong 15 ngày đầu tiên, hành khách sẽ được miễn phí trải nghiệm. Sau thời gian này, Hà Nội Metro sẽ chính thức bán giá toàn tuyến là 12.000đ/người, giá một chặng là 8.000đ/người, giá vé ngày là 24.000đ/người. Vé tháng sẽ được bán với giá 200.000đ/người, mua theo hình thức tập thể giảm còn 140.000 đồng/người/tháng, học sinh/sinh viên được ưu đãi với giá 100.000đ/người, riêng trẻ em dưới 6 tuổi, những người trên 60 tuổi hoặc bị khuyết tật sẽ được miễn phí hoàn toàn. Cũng như bao người dân thủ đô, tôi đã có dịp thử trải nghiệm cả ban ngày lẫn buổi tối trong buổi vận hành thứ hai (9/8/2024). Qua tìm hiểu, tôi được biết tàu hoạt động với tần suất 10 phút/chuyến, chuyến đầu tiên trong ngày xuất phát lúc 5:30AM, chuyến cuối cùng lúc 22:00PM. Với tổng cộng 8 chặng, tàu sẽ lần lượt di chuyển & dừng ở các điểm: Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, Cầu Giấy. Kỳ thực vẫn còn 4 chặng nữa là Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu & ga Hà Nội, tuy nhiên cả 4 chặng đi ngầm này đều chưa hoàn thiện & bị trì hoãn tới năm 2027 với tổng vốn đầu tư bị đội thêm lên đến 1.900 tỷ đồng.



Có mặt tại địa điểm Cầu Giấy (trước cổng Đại học Giao thông vận tải), theo ghi nhận của tôi thì diện tích bên trong nhà ga khá rộng & thoáng với rất nhiều biển báo hướng dẫn.

9-8-2024 (145).jpg

9-8-2024 (70).jpg



Theo chân người dân, tôi cũng xếp hàng ở khu vực quầy vé & đợi đến lượt, hoàn toàn không có hiện tượng chen lấn xô đẩy. Mỗi người đều được phát một thẻ nhựa hình tròn màu đen có dập biểu tượng ngàn năm văn hiến. Bắt buộc phải có thẻ mới qua được cửa để vào sân ga & khi hết chặng phải bỏ vào khe tại cửa soát vé. Sau khoảng một tiếng nếu không ra quầy vé để đổi, thẻ sẽ mất tác dụng, lúc đó muốn ra về buộc phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên.

9-8-2024 (77).jpg
9-8-2024 (133).jpg
9-8-2024 (157).jpg

Khi muốn lấy thẻ, hành khách chỉ cần nói số lượng người đi cùng, tức thì nhân viên quầy vé sẽ thả lượng thẻ tương ứng xuống một cái hõm, việc còn lại của hành khách chỉ đơn thuần là nhặt lên rồi di chuyển theo dòng người để qua cửa & lên thang cuốn để ra ga.

9-8-2024 (83).jpg
9-8-2024 (82).jpg
9-8-2024 (80).jpg

Quảng cáo


Một số người tỏ ra lúng túng, tuy nhiên với sự hỗ trợ sốt sắng từ phía nhân viên nhà ga, ai nấy đều hồ hởi & phấn chấn, nhất là khi được tiếp xúc với những bạn trẻ xinh đẹp & nhiệt tình.

9-8-2024 (86).jpg
9-8-2024 (89).jpg
9-8-2024 (90).jpg
9-8-2024 (75).jpg
9-8-2024 (79).jpg
9-8-2024 (84).jpg

Tại đây, hệ thống cầu thang cuốn kết hợp thang bộ giúp người dân dễ dàng di chuyển. Ở thời điểm tôi trải nghiệm (không nhớ tại ga nào & vào lúc nào), có lúc thang cuốn ngưng hoạt động nên đành miễn cưỡng leo bộ, hầu hết các thời điểm khác thì vẫn hoạt động bình thường.

9-8-2024 (35).jpg 9-8-2024 (37).jpg 9-8-2024 (64).jpg

Quảng cáo



Trước mắt tôi lúc này là một sân ga hiện đại có mái che với hai đường ray riêng biệt cùng các hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát, dụng cụ phòng cháy chữa cháy & vô vàn các hạng mục khác...

9-8-2024 (32).jpg
9-8-2024 (33).jpg
9-8-2024 (34).jpg
9-8-2024 (17).jpg
9-8-2024 (18).jpg
9-8-2024 (31).jpg
9-8-2024 (59).jpg

Tại đây có tổng cộng 2 tàu vận hành, mỗi tàu gồm 4 toa được sơn 3 màu: đỏ, trắng & xanh lá mạ, phía trước mũi tàu có biểu tượng Khuê Văn Các, cả 2 cabin đầu & cuối đều có thể di chuyển giúp tàu không cần quay đầu khi hết chặng nhưng người lái tàu sẽ phải đi lại giữa hai phía trước khi đến giờ tàu chạy.

9-8-2024 (56).jpg
9-8-2024 (23).jpg

Ngay sát mép chỗ tàu đỗ là một vạch vàng với dòng chữ cảnh báo: "Chú ý khe hở - Mind the gap", điều này đồng nghĩa với việc hành khách không được phép vượt qua trước khi tàu đỗ hẳn, bất cứ ai có động thái vi phạm sẽ có nhân viên an ninh nhắc nhở bằng loa. Thời điểm ban ngày, tôi thấy xuất hiện khoảng 6-7 nhân viên mặc áo phản quang đứng hỗ trợ ở dọc mép đường ray nhưng buổi tối thì không thấy.

9-8-2024 (25).jpg

Mặc dù thời tiết nắng nóng hoà cùng không khí oi bức nhưng lượng người có mặt tại ga S8 khi ấy vẫn khá đông, ai cũng muốn trở thành những người được trải nghiệm sớm nhất.

9-8-2024 (44).jpg 9-8-2024 (66).jpg 9-8-2024 (36).jpg

Việc chụp ảnh & quay video hoàn toàn không bị cấm dù hành khách đang ở khu vực quanh ga, thậm chí ngay cả khi đã yên vị trên tàu. Để ý quan sát, tôi thấy góc nhìn trực diện nhất khi tàu di chuyển vẫn là qua tấm kính cabin của lái tàu, tuy nhiên đa phần người dân vẫn khoái hươi điện thoại qua những ô kính ngay tại chỗ họ ngồi, chỉ có điều buổi tối rất khó quay chụp do bị kính cửa sổ phản chiếu.

9-8-2024 (114).jpg 9-8-2024 (128).jpg 9-8-2024 (130).jpg 9-8-2024 (111).jpg

Một số góc khác quanh sân ga.​

9-8-2024 (63).jpg
9-8-2024 (68).jpg
9-8-2024 (126).jpg
9-8-2024 (62).jpg
9-8-2024 (138).jpg

Bên trong tàu cũng được sơn ba màu tương tự bên ngoài, giúp không gian sáng sủa & thân thiện với môi trường, đặc biệt những mảng kính lớn ở hai bên giúp hành khách thoải mái ngắm nhìn cảnh vật khi tàu di chuyển. Chỉ có điều, người ta không hề thiết kế rèm che nên khi thời tiết nắng nóng sẽ gây cảm giác khó chịu. Cả bốn toa tàu đều được trang bị hệ thống điều hoà nhưng không hề có wifi, ghế ngồi làm bằng nhựa cứng & được sơn bóng. Trên tàu có một số vị trí ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, nếu vắng vẻ hành khách hoàn toàn có thể nhìn xuyên từ đầu cabin này đến cabin còn lại.

9-8-2024 (96).jpg
9-8-2024 (136).jpg

Đây là khu vực nối liền giữa các toa, hành khách thoải mái di chuyển giữa các toa trong suốt quá trình tàu chạy mà không gặp bất cứ trở ngại nào, miễn không va chạm gây ảnh hưởng đến người khác.

9-8-2024 (117).jpg

Tương tự trong nhà ga thì trên tàu cũng có biển báo những chặng mà tàu đi qua, ngoài ra còn có cả hệ thống đèn led & thông báo trên loa bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh để hành khách kịp thời nắm bắt lộ trình. Tuy nhiên, thông báo qua loa chỉ được phát trước khi tàu dừng khoảng 5 giây, điều này sẽ khiến hành khách không kịp định hình & phản ứng, đặc biệt là những người không thông thuộc địa bàn.

9-8-2024 (105).jpg
9-8-2024 (3).jpg

Những chiếc tay nắm màu đỏ được làm bằng da & những trụ kim loại sáng màu được bố trí trong từng toa giúp hành khách trụ vững khi tàu di chuyển, tuy nhiên thiết kế tay nắm mỏng dẹt như này rất dễ gây cấn & nhức mỏi chỉ sau 1-2 phút do bị lằn tay.

9-8-2024 (135).jpg
9-8-2024 (116).jpg

Hình ảnh hành khách ở một số toa tại thời điểm ban ngày & buổi tối.​

9-8-2024 (106).jpg
9-8-2024 (107).jpg
9-8-2024 (108).jpg
9-8-2024 (109).jpg
9-8-2024 (155).jpg
9-8-2024 (156).jpg


Trong hai ngày cuối tuần, lượng người tham gia trải nghiệm tăng đột biến so với ngày thường, dòng người xếp hàng gần như liên tục & bất tận bởi cứ hết đợt này lại đến đợt khác, đặc biệt tại hai điểm đầu (Nhổn) & cuối (Cầu Giấy). Nếu như ngày thường lượng người xếp hàng chỉ khoảng 2-3 chục người thì thứ bảy & Chủ nhật lên đến vài trăm người, thậm chí do quá đông nên nhân viên nhà ga yêu cầu dòng người phải đi theo đường uốn lượn để đợi đến lượt lấy vé cũng như xếp thành nhiều line để chờ di chuyển lên thang cuốn & thang bộ. Ở khu vực bán vé, mỗi người chỉ được phát một thẻ, không được lấy giùm nhau, khác hẳn ngày thường có thể lấy 4-5 thẻ cho những người đi cùng. Dọc hành lang sân ga, ai nấy đều sốt sắng di chuyển thật nhanh với mong muốn có chỗ ngồi trên tàu. Nhiều người đi từ đầu đến cuối bến, sau đó lại quay vòng xếp hàng lấy thẻ để tận dụng đợt trải nghiệm miễn phí.

10-8-2024 (3).jpg
10-8-2024 (1).jpg
10-8-2024 (2).jpg

Sau lần trải nghiệm vừa qua, tôi thấy tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (thực chất chỉ chạy đến Cầu Giấy) khá ngắn, thời gian từ khi tàu rời điểm đầu đến khi dừng ở trạm cuối chỉ mất đâu đó hơn 13 phút, mỗi trạm tàu dừng khoảng 15-20 giây để khách lên/xuống, thời gian chạy qua mỗi trạm chỉ vọn vẹn khoảng 1 phút 22 giây, thậm chí nếu mải nói chuyện rất dễ không để ý trạm xuống. Trên mỗi toa đều bố trí một nhân viên hỗ trợ, tuy nhiên có những lúc tôi không thấy bóng dáng nhân viên nào. Mỗi lần tàu về đến trạm cuối sẽ có một người cầm loa bước lên tàu yêu cầu toàn bộ hành khách bước xuống, mọi thứ diễn ra rất chóng vánh, chắc không quá 10 giây. Xuyên suốt hành trình, tàu chạy khá êm với vận tốc khoảng 43km/h (theo con số tôi dòm qua cabin) nhưng nếu tham gia giao thông dưới mặt đất sẽ dễ dàng cảm nhận độ rung cũng như những âm thanh đặc thù mà tàu phát ra. Cũng trong đợt trải nghiệm miễn phí vừa qua, tôi chỉ thấy bóng dáng 1-2 du khách tây, còn lại đều là người Việt. Một điều khá bất tiện trong khu vệ sinh nam ở nhà ga: chỉ có duy nhất một slot dành cho những ai có nhu cầu đi đại tiện, thành thử nếu một người bị táo bón thì những người khác sẽ phải dằn lòng & đợi khá lâu.

9-8-2024 (120).jpg
9-8-2024 (123).jpg
9-8-2024 (131).jpg
9-8-2024 (26).jpg
9-8-2024 (65).jpg
9-8-2024 (58).jpg
9-8-2024 (76).jpg


Theo dõi toàn bộ các bài viết chia sẻ của mình ở ĐÂY hoặc bên NÀY nếu AE hứng thú 😎

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Video trải nghiệm như link dưới, mời AE cùng vô coi 🤓

Ảnh chụp rất đẹp !

Sao mấy ảnh mini size click chuột vào ảnh không phóng to ra được.
Hun cái nè
@Hiep_Khach_VN Do lượng ảnh được attach trong bài khá nhiều nên mình chọn giải pháp chèn ảnh dạng Gallery cho gọn, những ảnh như này chủ yếu để minh hoạ, còn ảnh chính thì vẫn hiển thị full đầy đủ. Nếu dùng điện thoại ko coi được ảnh dạng Gallery, bạn xài thử máy tính xem sao. Giao diện laptop sẽ hiển thị thành hàng ngang, ko cần phải nhấn như trên smartphone, kiểu như này nè 😙
Screen Shot 2024-08-12 at 09.07.55.jpg
Screen Shot 2024-08-12 at 09.08.21.jpg
Screen Shot 2024-08-12 at 09.08.54.jpg
Screen Shot 2024-08-12 at 09.08.39.jpg
@crazysexycool1981 Mình xem web mà.
Mà giờ mở lại xem được rồi.
@Hiep_Khach_VN 👍
bài viết chi tiết và ảnh đẹp quá ạ, Hà Nội mà phủ sóng được tràn ngập tàu điện, xe điện, phương tiện công cộng thì tốt quá, đỡ tắc đường
@crazysexycool1981 Cũng có thể 😁
@@ ict Chậm nhưng mong sao an toàn & cần nhất là giải quyết được vấn nạn kẹt xe cho người dân, chứ công trình vài chục ngàn tỷ thế kia mà bị hắt hủi, quay lưng như vụ BRT thì đúng là ko còn gì nhọ hơn 😁
@nghaimin Chán cũng không buồn nói gì 😆 Mình ráng mua nhà dọc tuyến BT-ST từ 4 năm trước để đi làm cho tiện, mà đợi hoài đợi hoài
@hypous Sài Gòn mục tiêu 2035 xong khoảng 200km metro nè bạn, đợi thêm 11 năm nữa cố lên nào 😆)
1. Cát Linh - Hà Đông:
- Khởi công: 11/2011
- Hoàn thành: 11/2021
- Tổng mức đầu tư ban đầu: 8.770 tỷ đồng
- Tổng mức đầu tư hiện tại: 18.002 tỷ đồng
- Công nghệ: Trung Quốc
2. Nhổn - Ga Hà Nội:
- Khởi công: 9/2010
- Hoàn thành: 2027 (dự kiến)
- Tổng mức đầu tư ban đầu: 18.408 tỷ đồng
- Tổng mức đầu tư hiện tại: 34.826 tỷ đồng
- Công nghệ: Pháp
3. Bến Thành - Suối Tiên:
- Khởi công: 8/2012
- Hoàn thành: 2024 (dự kiến)
- Tổng mức đầu tư ban đầu: 17.387 tỷ đồng
- Tổng mức đầu tư hiện tại: 43.700 tỷ đồng
- Công nghệ: Nhật Bản
@ninhmos Ai nói cấm dân ngoại tỉnh đến Hà Nội đâu. Kể cả ở HN hơn 90% dân cư cũng là di dân trong khoảng 2-3 đời trở lại thôi. Chuyện là càng nhồi nhét càng nhiều ở vùng lõi thì sẽ làm khổ tất cả, cả người ở lâu năm lẫn người ngoại tỉnh mới đến cũng đều khổ sở.
@centernc Nhưng mỗi cái tuyến Cát Linh - Hà Đông là bị chửi chỉ vì nó là do TQ xây, tiêu chuẩn kép 😆
@centernc Vẫn mong 1 ngày gần nhà các tỉnh thành đều phát triển đều, để mọi người ko tập trung vào các thành phố lớn gây tình trạng kẹt xe giờ cao điểm nữa. Ước gì 64 tỉnh thành thì tỉnh nào cũng phát triển đồng đều như nhau 100% lúc đó mình ở quê làm việc cho gần nhà.
@nghaimin Có tàu điện mà xe bus không kết nối một cách hiệu quả thì lãng phí lắm, bên Singapore bus kết nối với tàu phải nói là siêu hiệu quả, đi bất cứ đâu luôn, mà khi mình ra khỏi hệ thống MRT rồi chuyển sang bus hoặc ngược lại thì nếu thời gian chuyển phương tiện dưới 30p thì hệ thống nó tự hiểu bạn vẫn đang trên 1 hành trình đó và charge phí rất rẻ cho những lần đổi phương tiện sau đó.
Đã đi. Nói chung như vậy là ổn. Đã phải chờ đợi quá lâu rồi. Tuyến này sẽ là tuyến quan trọng nhất đây vì kết nối thẳng Trung Tâm đến vùng ngoại vi. Đoạn ngầm đến ga Hà Nội còn phải đợi vài năm nữa mới xong.
@nghaimin Trục đường 32 này đi qua rất nhiều các trường ĐH, Cao đẳng, thế nên đối tượng tham gia phương tiện này chắc phần lớn vẫn là học sinh, sinh viên. Đợt vừa qua, mình đi thử cả ngày thường lẫn cuối tuần thì thấy sự chênh lệch rất lớn về lượng người tham gia trải nghiệm. Buổi tối đông dễ sợ, xếp hàng dài dằng dặc, có những thời điểm phải bon chen từng chỗ trên toa, thậm chí dọc hành lang đường ray phải chạy nhanh kẻo ko kịp, chắc chỉ thua mỗi cảnh chen chúc bên Nhật 😂
@crazysexycool1981 Mình đi ngày đầu tiên luôn. Học sinh sinh viên sẽ lợi nhất vì trục đường Xuân Thủy- Hồ Tùng Mậu- Cầu diễn có hơn 10 trường ĐH. Khi nào đoạn ngầm đến ga Hà Nội được hoàn thành thì tuyến này trở thành trọng điểm của giao thông Hà Nội luôn, vì từ trung tâm ra ngoại vi.
@nghaimin Dự kiến đến 2027 hoàn thành đoạn đi ngầm nhưng thực tế chắc chắn sẽ bị cao su & vốn đầu tư sẽ tiếp tục bị đội thêm. Tương lai vài chục năm nữa thế nào thành phố cũng triển khai thêm vài tuyến đường sắt nữa, hình như khoảng năm 2030 sẽ cấm xe máy trong nội đô 🤓
sao lại đặt tên nhổn khó đọc và nhớ ghê lun ta
@thanhtran2311 Tên số hiệu là 3. Đoạn đang hoàn thiện là Nhổn - Ga Hà Nội. Đọc là 3 chắc dễ nhớ hơn chứ 😆 2A mới chạy đoạn Cát Linh - Hà Đông nên mọi người hay gọi là Cát Linh - Hà Đông
@thanhtran2311 Nhổn là tên của làng Nhổn (làng Tu Hoàng) sau phát triển lên người ta vẫn dùng tên đó để gọi cả khu thôi. Giống như HN có làng Kim Liên, làng Vòng …. Mặc dù địa danh đó giờ là tên của cả phường (tức là diện tích là bao trùm cả các cái làng xung quanh hồi xưa) nhưng nhắc tới ng ta vẫn nghĩ đấy là làng Kim Liên, làng Vòng xưa thôi …
@thanhtran2311 Nhổn là tên địa danh có từ lâu trong lịch sử rồi. Tên đầy đủ là Kẻ Nhổn
@QXPro cảm ơn các bạn, mình ng Nam nên ko rành địa danh ngoài đó. Mà mình người Việt mà còn thấy khó nữa
Thuận đường, thì đi sẽ hữu ích hơn, nếu không thì Grab là chọn lựa tốt hơn.
@uyvuhuy Tuyến đường này chủ yếu để giải toả ách tắc dọc trục đường 32 do có quá nhiều trường ĐH & Cao đẳng. Những người dân ở khu vực khác đương nhiên sẽ lựa chọn những phương tiện phù hợp, cơ bản hiện nay thì xe máy vẫn hợp lý nhất 😎
Tên Nhổn này trước ở Hà Nội mấy thằng bạn mình với mình toàn đọc là Nhổm làm
@yellowcard Xưa nghe địa danh này mí lị Trôi & Phùng thấy quê dễ sợ, như kiểu vùng sâu vùng xa nào đó nằm ngay sát danh giới nội thành 😁
Ảnh đẹp. 12KM xây 14 năm mới xong. Vậy thì để có được mạng lưới đường sắt như Nhật, TQ để toàn dân đi lại chủ yếu bằng phương tiện công cộng thì chắc hết đời mình cũng không dám ước (mình 31 tuổi). Cá nhân mình thì sống ở Nhật cũng khá lâu rồi, nhìn bên trong cái tàu thì nhựa nhựa như xe bus cũng không ưng lắm, đc cái là màu mè trẻ trung. Nhưng mà thôi dù sao thì có còn hơn không.
@nghaimin Nói thẳng ra quan vn ăn như cá tra, xong bị lượm thì ói lại 1 xíu về vườn là xong. China tham nhũng nó cho về gặp ông bà. Thế cho nó nhanh
@darknessone Về tham nhũng thì đâu mà chả có, mức độ tham nhũng thì VN còn phải gọi TQ là sư tổ đó. Quan TQ tham nhũng nhiều nhưng năng lực quản lý của họ đáng nể đấy. Vn không bằng họ về trình độ quản lý.
@nghaimin Vn toàn ngàn tỷ, vâng. Ít quá
@sagittarius296 Trung Quốc hệ thống chính trị, quy hoạch thành phố của nó phát triển rực rỡ từ thời Tần Thủy Hoàng rồi, hệ thống tàu chỉ là 1 cái rất nhỏ trong mấy nghìn năm phát triển của nó thôi.
sao không xài thẻ và quẹt đc luôn thẻ ngân hàng cho tiện, đưa cái cục gì thấy bất tiện. tui nước ngoài có mấy trạm nạp tiền nhanh vào bỏ thẻ rồi dùng tiền mặt theo các mệnh giá trên máy hoặc thẻ ngân hàng để nạp vào rất tiện lợi.
@bitomato Mốt vé tháng thì mới có thẻ chứ bạn, đi 1 lần thì xài xu hay thẻ từ đều được.
@bitomato làm cái app topup tiền xong sinh cái QR quét hoặc chạm NFC cho khỏe đỡ rườm rà vì bây giờ hầu hết đều có smp rồi, thẻ cứng dùng cho người già thì hợp lý.
@bitomato Đang chờ xây xong mấy tuyến sẽ đồng bộ hệ thống thẻ vé nhé bác
@bitomato Tới đây HN Metro sẽ triển khai máy bán vé tự động cũng như bán vé tháng, 15 ngày đầu tiên triển khai miễn phí nên người dân chỉ có duy nhất phương án nhận thẻ nhựa 🤓
@namnguyen1011 Hệ thống bắt đầu xây dựng từ năm 2012 mà thời đó chưa có áp dụng những công nghệ thanh toán như bây giờ.
Gửi các bác thêm một chút thông tin mang tính kỹ thuật.
@hienld Rất sinh động & dễ cảm nhận, bạn quay bằng combo chi rứa? 😃
đầu tuần tinhte lại có bài chất như vầy, coi từng hình không chán 👍🏽
@xecatang Coi hình xong thì vô video cho dễ hình dung nha mod 😙
@crazysexycool1981 chỉ thích coi hình cho yên tĩnh thôi mod nhé 😁
@xecatang Làm chuyện ấy cũng thích yên tĩnh chứ ko khoái động hả mod? 😁
Ở phút thứ 3.23 tàu đi qua 1 cái cầu bắc qua sông Tô Lịch. Cầu đấy thuộc loại cầu extradosed nhịp hỗn hợp có bán kính cong. Cầu đó là một trong những cầu có độ khó cho thiết kế và thi công cao, cộng thêm thi công trong đô thị nên việc hoàn thành nó trở nên khó khăn hơn. Từ kinh nghiệm thiết kế và thi công cầu này, ở VN có nhiều nơi đã được áp dụng loại cầu này vào thực tiễn.
@duongr9 Bạn hẳn là dân xây dựng nên mới biết rõ như vậy 😁
@crazysexycool1981 Mình bổ sung thêm thông tin thôi.
Có thêm quầy bán vé tự động sẽ rất ổn luôn. 1, 2 máy rải rác dọc đường và vài máy gần lối vào.
@umbalaxibua2811 Ngay ở quầy vé mình thấy có 2 máy bán vé tự động, dự là HN Metro sẽ triển khai sau khi kết thúc 15 ngày miễn phí, chỗ màu cam ở góc bên trái ế 🤓
9-8-2024 (144).jpg
Bài viết sinh động, chất lượng, tôn lên vẻ đẹp HN . 10 ko có nhưng..
@Captain!! Cảm ơn bạn đã khích lệ 😙
Em không hiểu sao trên tt này có vài mems khoái đâm đ*t anh này, bài viết của anh rất chỉn chu và chi tiết. Em chỉ biết chút ít về chụp hình nhưng mạo mụi đưa ra ý kiến hình anh chụp có bố cục đẹp lắm.
Tet21: Bác thì đỉnh rồi
@Mr.C.Nghia Thường trước khi chụp, A luôn chú trọng để ý bố cục rồi mới lấy nét & nhấn màn chập, thận trọng ngay từ ban đầu thì khâu hậu kỳ ảnh sẽ đỡ mất thời gian, những tấm chụp chân dung đặc tả sẽ chủ động crop lại khung hình cho phù hợp 😃
Bài viết chi tiết và ảnh cũng đẹp nữa. Cảm ơn anh rất nhiều! Duy chỉ có 1 từ “hươi” điện thoại bị cho vào một cách hơi gượng trong khi có thể dùng những từ thông dụng hơn để thay thế.
@clapika A là người hoài cổ nên hay xài một số từ ngữ xa xưa, nhiều bài viết có thể sẽ xuất hiện những từ "lạ" kiểu như này. Nếu A ko nhầm thì từ "hươi" hay được dùng trong những bộ truyện của TQ như: Tam Quốc Chí, Phong Thần... để miêu tả việc các tướng tá cưỡi ngựa vung vũ khí khi đánh nhau 😁
@crazysexycool1981 Em đang đọc bài của anh đến cái từ đó thì phải lấy từ điển Hán Nôm ra tra xem nó là từ gì.
Việc này nó giống như anh đang ăn 1 bát cơm ngon tự nhiên nhai phải viên sạn ý.
Một số phương ngữ, cổ ngữ sẽ rất hợp lý khi được sử dụng đúng môi trường (ví dụ như từ “hươi” anh nói trong group toàn fan của truyện Tàu). Còn trên diễn đàn này, em thiết nghĩ cứ sử dụng những từ thông dụng là được rồi ạ.
@clapika Bỏ qua đi E, chỉ đơn thuần là một từ để thay đổi sự quen thuộc nhàm chán, có thể ko thực sự phù hợp với nội dung bài nhưng tính hoài cổ cố hữu của A thì khó bỏ lắm, cũng là dịp để bá tánh biết thêm về những từ cổ ngày xưa 😁
@clapika Đúng đó, cực kỳ làm biếng đọc bài của ông này, coi, xem, nom, dòm, dùng loạn cào cào. Giống bạn nói, đang nhai cơm ngon mà nhai phải cục sạn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019