IFA 2024

IFA 2024


Trải nghiệm tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội

11/8/2024 15:45Phản hồi: 157
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Riêng bài này thì cho 5 sao. KK
Muốn trải nghiệm 1 lần xem có giống ở bên tây không??
@tuanphien Những gì chia sẻ trong bài này đều là cảm nhận của cá nhân A, chú thấy có khác gì nhiều so với bên Tây ko, A cũng đang thắc mắc 😃
Xem bài viết thì mình có 2 ý kiến thế này:
1. Thẻ lên tàu hình đồng xu nhỏ thế này cầm rất dễ rơi, mất. Nếu nó to như thẻ visa/ATM thì tốt hơn.
2. Không biết sau này có áp dụng mua thẻ tàu bằng quét mã qr để thanh toán qua app Ngân hàng không? Như tuyến Cát Linh - Hà Đông yêu cầu dùng tiền mặt rất bất tiện! Lúc nào cũng phải đi đổi tiền để lấy 1 ít tiền mặt sử dụng
@nghaimin Có vẻ như là vậy, mình cũng ko thấy chỗ quét mã QR nhưng có 2 máy thanh toán qua thẻ ngân hàng ngay cạnh quầy vé 👍
@hoangesc Mình vừa ra hỏi, nhân viên ở quầy vé khẳng định chỉ thanh toán bằng tiền mặt hoặc dùng thẻ ngân hàng, ko thấy có tuỳ chọn xài mã QR. Thẻ vé tháng sẽ quẹt trực tiếp ở máy soát vé như biểu tượng ảnh dưới, còn thẻ nhựa màu đen hình tròn vẫn lưu hành dưới dạng vé lượt 🤓
image.jpg
image.jpg
@crazysexycool1981 Mã QR bổ sung thì đơn giản. Cập nhật phần mềm máy bán vé thêm chức năng QR vào, khi chọn QR thì nó hiện ra mã QR động rồi dùng app ngân hàng hoặc ví điện tử như Momo quét mã để thanh toán.
@nghaimin Cũng có thể sau một thời gian vận hành, HN metro sẽ bổ sung thêm hình thức thanh toán để đảm bảo sự tiện lợi cho người dân. Tương lai sau này thế nào HN cũng phủ thêm nhiều tuyến metro khác để kết nối & dẹp bỏ hoàn toàn xe máy 😎
Làm con đường trên cao riêng rồi cho mấy chục chiếc xe bus điện chạy vài phút 1 chuyến thì ngon bổ rẻ hơn nhiều. Trong thành phố mà dùng đường sắt thì gây thêm tiếng ồn, tốc độ cũng thua bus điện, .... Nói chung là không hợp lý làm công trình quá lâu, đội vốn khủng khiếp, quá tốn kém. Chốt lại dốt.
Đang free thôi. Hết free thì lại vắng tanh
@EpicUnreal5 😁
@EpicUnreal5 tuyến cát linh - hà đông giờ đi làm không hề vắng đâu nhé! Đứng chen nhau đấy! Giờ khác thì vẫn có người đi, ghế cũng gần như kín chỗ. Giờ đông nhất thường từ 7h sáng - 8h30 sáng. Chiều thì tầm 17h-18h hoặc 19h
Bài viết rất chi tiết, ảnh chụp bằng combo gì thế anh ơi 😁
@QuaChanThat Chụp bằng điện thoại noname màn hình màu, âm thanh nổi ấy mà 😁
image.jpg
Ở trên nền sân ga chờ lên tàu không có rào chắn và cửa kết nối tự động đóng mở cùng cửa tàu có vẻ hơi nguy hiểm. Ai mà ngựa ngựa đứng đó lúc tàu đến mà ngã vô đường ray thì không tưởng tượng được, có rất nhiều nguyên nhân khiến 1 người có thể ngã vào đó. Mấy ga ngầm bên Singapore thậm chí khép kín luôn, hành khách không thể nhìn thấy đường ray khi chờ tàu ở dưới ga ngầm.
@TUẤN.N.Đ Sẽ có dự án bổ sung sau này
Mind the gap, mind the platform gap là bảo lúc khách lên xuống tàu để ý cái khoảng hở giữa tàu và sân ga, lỡ ai không để ý lại thụt chân hoặc đồ vật vào đó sé cực kỳ nguy hiểm, chứ không phải ý là không được vượt qua cái dòng kẻ vàng.
"Bay ơi, tàu điện kìa bay ơiii."
1.jpg
Tự hào những dự án mắc nhất thế giới, đội vốn nhiều lần, làm vài chục năm. Lol
@darknessone Dự án nào kéo dài đến... "vài chục năm" vậy? 😗
@crazysexycool1981 14 năm chưa đc tính hả b
@darknessone Khái niệm "vài chục năm" khác với con số 14-15 năm nhiều lắm bạn ơi, nếu bạn nói hơn chục năm thì còn hợp lý, chứ vài chục năm dễ khiến người khác liên tưởng đến 3-4 thập niên hoặc nhiều hơn nữa 😁
nhìn tàu của mình decor cứ sao sao. hôm qua vừa xem tàu mới của indo nhìn trẻ trung năng động, mặc dù đó là quảng cáo nhưng nhìn cái cây trạm tàu VN thô thật sự
image.jpg
Cảm ơn ông anh đã cất công và dành thời gian Review chi tiết. Bài này nên được khuyến khích bằng 1 phần quà thù lao nhuận bút. Mặc dù chỉ xem hình thôi nhưng dù sao cảm ơn anh đã vắt óc, mỏi tay viết bài.
@williamcuong282 Cảm ơn đề xuất rất tinh tế của chú, bài viết được admin @cuhiep hươi ra Home cũng là một hình thức động viên rồi, có quà thì lại càng yêu! Về vụ HN Metro triển khai tuyến tàu điện trên cao thì đây là vấn đề được cả XH quan tâm nên một người dân sống lâu năm ở thủ đô như A cũng khó mà bỏ qua. Thú thiệt, trước khi chính thức lên kế hoạch chụp ảnh, quay video & viết bài, A cũng đã check thử các bài viết của 2 mods hiện đang sinh sống ở HN là @Didu & @P.W nhưng ko thấy ai trong 2 người này chia sẻ nên mới quyết định chắp bút 😁
Trải nghiệm bất cứ thứ gì mà có gái xinh đi theo đều tuyệt vời hết 😆
@tuluan Ảnh mấy em gái xuất hiện trong bài chỉ là... ở ờ... tình cờ thôi 😁
Công phu chi tiết quá bác, cơ mà sau bác chụp bớt sáng đi chứ cháy sáng nhiều quá =))
@baamboobee Chắc do hậu kỳ hơi quá tay 😁
Chỉ cần có 1-2 tuyến Metro chính cho Hà Nội và TP HCM thôi thì tôi xin hứa với các bạn rằng các hãng ôto, xe máy sẽ khóc tiếng mán.
@tichchu2203 Phương tiện này công nhận góp phần làm đẹp cho bộ mặt thủ đô, cảm giác như có một luồng sinh khí mới mẻ & hiện đại. Sau này chắc chắn HN sẽ xây dựng thêm vài tuyến metro nữa để kết nối các khu vực trong nội thành, chứ ko đơn thuần là 2 tuyến như hiện nay. Dù gì cũng đã có thông tin cấm xe máy trong nội đô ở thời điểm 2030 nên phải xây dựng thêm metro để giải quyết vấn đề đi lại của người dân 😎
Odin
ĐẠI BÀNG
25 ngày
Tàu chạy được gần tuần rồi và bắt đầu đến lúc các bãi xe trái phép bị đập trong khi các bãi hợp pháp chưa kịp tổ chức. 😆 Ngoài ra các cháu đi test tàu và đu trend, ảnh ọt chụp xong quên các cốc nước bằng nhựa khá nhiều trên các cầu thang, lan can…. Ăn mặc trẻ trung, mặt mũi sáng láng mà bẩn bựa thật. 😃)
Mình đã đi trải nghiệm, và thấy khi tàu dừng thì khá là giật. Nếu ko bám chắc thì có thể bị ngã. Các thanh chắn lối ra/ vào ga hay bị lỗi.
@nguyentuyentb Xác nhận có tình trạng giật mỗi khi phanh, những lúc như vậy phải bám chặt. Các thanh chắn là cái nào bạn nhỉ, có ảnh chụp ko, cụ thể lỗi như nào? 😗

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019