Ở video trước mình đã mua 1 chiếc Vespa Primavera 2017 để sử dụng cho mục đích di chuyển hàng ngày. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em trải nghiệm chiếc xe cũ này sau 1 tháng mua.
Xem lại: [Chia sẻ] Mình mới mua Vespa Primavera cũ, anh em có hay mua xe cũ không?
Giống như câu nói của một người anh mình: “Với một thứ hoàn hảo thì việc làm nó trở nên hoàn hảo hơn dường như là điều không thể”. Mình thấy điều này không sai dù là chiếc xe cũ. Vốn dĩ thiết kế của các dòng Vespa từ xưa đến nay đã mang trên mình một vẻ đẹp khó cưỡng lại được. Nghĩ thì người Ý cũng hay, họ đã sử dụng cách thiết kế và gu thẩm mỹ của mình để bây giờ ai nhìn vào cũng biết đây là một chiếc Vespa.
Xem lại: [Chia sẻ] Mình mới mua Vespa Primavera cũ, anh em có hay mua xe cũ không?
Giống như câu nói của một người anh mình: “Với một thứ hoàn hảo thì việc làm nó trở nên hoàn hảo hơn dường như là điều không thể”. Mình thấy điều này không sai dù là chiếc xe cũ. Vốn dĩ thiết kế của các dòng Vespa từ xưa đến nay đã mang trên mình một vẻ đẹp khó cưỡng lại được. Nghĩ thì người Ý cũng hay, họ đã sử dụng cách thiết kế và gu thẩm mỹ của mình để bây giờ ai nhìn vào cũng biết đây là một chiếc Vespa.
Với chiếc Primavera này cũng vậy, từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1968 tới nay. Nó vẫn giữ được nét đẹp trẻ trung, năng động của mình. Chỉ là với những mẫu xe Primavera về sau, nó càng hoàn thiện để trở nên phù hợp hơn với thời đại. Nước sơn trắng trên chiếc Primavera 2017 của mình vẫn còn rất mới mặc dù đã trải qua 3 năm sử dụng.
So với phiên bản mới của mình bây giờ, chiếc Primavera 2017 có hơi thua thiệt một chút về công nghệ, còn bên ngoài cơ bản vẫn giống nhưu nhau. Đèn pha chiếc xe của mình sử dụng bóng halogen còn với phiên bản mới là đèn LED 2 tầng. Còn đèn hậu kéo dài nay đã được làm gọn hơn với dải LED hình trăng khuyết phía bên trong.
2 dòng xe tay ga được chuộng nhất của nhà Vespa bây giờ theo mình là Sprint và Primavera. Sprint mang đường nét mạnh mẽ còn Primavera lại theo hướng mềm mại, nhẹ nhàng. Điều đó có nghĩa là định hướng của Vespa là Sprint dành cho các bạn nam và Primavera dành cho nữ. Tuy nhiên, với mình thì Primavera lại có sức hút hơn, không phải vì mình lệch lạc giới tính hay gì đâu. Với lại mọt phần mình cũng có bạn gái để sử dụng chung nên mình nghĩ Primavera sẽ phù hợp hơn.
Mình đã sử dụng Vespa Primavera 2017 này 1 tháng và mình thấy rât vừa ý với chiếc xe cũ này. Chiếc xe vẫn hoạt động rất tốt đúng như những gì mình mong muốn. Các chức năng hoạt động ổn định, không trục trặc. Mình nghĩ cái mà anh em muốn biết đó chính là việc động cơ của chiếc Vespa này còn ổn hay không? Mình xin nói rằng nó vẫn còn ổn, không những ổn mà còn tốt. Mình rất cảm ơn anh chủ xe đã tốt với chiếc xe, bảo dưỡng định kì đầy đủ ngoài hãng. Chiếc Primavera 2017 này sử dụng động cơ I-get xy-lanh đơn với dung tích 125 cc, trục cam đơn và có phun xăng điện tử. Độ ồn cũng như độ rung trên động cơ này đã giảm đi rất nhiều so với thế hệ động cơ cũ. Chiếc xe này vẫn còn rất êm ái như vòng tay của bạn gái vậy nha anh em.
Quảng cáo
Khi nổ máy và bắt đầu đi, xe cũng không có hiện tượng bị rung đầu, đây cũng là một điểm rất đã. Mình từng đi một vài chiếc xe tay ga khác và không thấy thích khi đề-pa xe lại bị rung đầu. Tư thế ngồi của xe cũng rất thoải mái, yên to, tay lái rộng và chiều cao vừa tầm giúp mình thả lỏng tay hơn. Mình đi lại 1 ngày hơn 15 km cũng thấy ổn khi ngồi chiếc xe này. Phanh trước của xe được trang bị ABS cũng là một điểm cộng, nhờ đó mà mình tự tin để phanh hơn khi chạy nhanh hoặc đường trơn trượt. Nếu như chiếc xe này không có ABS thì mình cũng ko đủ tự tin để chạy đâu.
Ngoài ra, xe vẫn còn một số tiện ích khác mà mình thấy thích. Đầu tiên là ở cốp trước có cổng sạc USB-A, nhiều khi có việc gấp đi ra đường mà điện thoại lại hết pin, nhưng nhờ có cổng sạc đó mà mình có thể cứu vớt được cuộc đời. Cốp để xe cũng khá rộng rãi, mình có thể để một chiếc nón 3/4 thoải mái cùng với một số đồ lặt vặt như bao tay, khẩu trang, túi chéo nhỏ. Chứ trước khi chạy con Vespa này, mình đi xe côn tay, không có cốp cũng thật bất tiện. Đó cũng là một trong những lí do mình muốn đổi qua tay ga để chạy.
Vì đây là một chiếc xe để chạy trong phố nên mình cũng không đòi hỏi nó phải đáp ứng được tốc độ. Chiếc Primavera này theo kiểu êm ái và nhẹ nhàng. Theo cá nhân mình thì chiếc xe này hiền lành lắm, không vọt khi thốc ga. Nhưng nhiều khi cần đi nhanh thì chiếc tay ga này vẫn ngon lành nha anh em. Chưa kể lúc ngồi lên thấy mình đẹp hơn, còn nếu cho bạn gái chạy nhìn là mê li luôn.
Quảng cáo
Cơ mà chiếc xe này vẫn có một số điểm mà mình chưa hài lòng lắm. Thứ nhất là xe nặng quá, với mình thì ổn chứ bạn gái mình mỗi lần dắt chiếc xe này là nhìn thương lắm. Thứ hai là phần phuộc xe có vẻ thiên về hướng cứng hơn, chạy 1 người khi tưng ổ gà khá khó chịu, còn đi 2 người thì ổn hơn.
Nói chung, dù chiếc Vespa Primavera 2017 đã qua sử dụng 3 năm nhưng vẫn rất vừa ý với mình. Mình hi vọng những anh em đang tìm kiếm xe sẽ tìm ra được chiếc xe mà mình ưng ý.